Xà Trụ Iguro Obanai – Trụ Cột Khẩu Xà Tâm Phật Nhất Trong Kimetsu No Yaiba

Anime -
obanai

Iguro Obanai là một trong những Thợ săn quỷ giỏi nhất và là một trong 9 Trụ Cột trong Quân Đoàn Diệt Quỷ của Kimetsu No Yaiba. Anh là một nhân vật bí ẩn nhất mà đến tận phần cuối của truyện, tác giả mới tiết lộ nhiều chi tiết và những sự thật đằng sau khiến các fan phải ngỡ ngàng. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu Xà Trụ Obanai qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin sơ lược về Iguro Obanai

  • Tên đầy đủ: Iguro Obanai
  • Sinh nhật: 15/9
  • Tuổi: 21
  • Chiều cao: 1m62
  • Cân nặng: 53 kg
  • Màu tóc: Đen
  • Màu mắt: lam ngọc và vàng
  • Nghề nghiệp: Kiếm sĩ Diệt Quỷ
  • Cấp bậc: Trụ Cột (Xà trụ)
  • Tổ chức: Sát Quỷ Đội

Iguro Obanai là một Thợ săn quỷ mạnh, mang chức vụ Trụ Cột (biệt danh Xà Trụ) trong bộ anime/manga kinh điển Kimetsu No Yaiba của tác giả Koyoharu Gotouge. Nhân vật Obanai xuất hiện lần đầu trong cuộc họp giữa các Trụ Cột ở phần 1 của Demon Slayer dưới sự chỉ huy của lãnh chúa Ubuyashiki Kagaya.

mitsuri x obanai
Hình ảnh Obanai ngầu khiến chị em đổ gục

2. Tiểu sử Obanai Iguro

Về quá khứ của Obanai, anh là con trai trong một gia tộc mà chính bản thân xem là rác rưởi. Bởi lẽ, những người trong gia đình sống bằng nghề ăn cướp và hưởng thụ tất cả mọi thứ họ trộm được. Trong suốt 370 năm mới có một đứa con trai ra đời, khi Obanai được sinh ra thì đã bị tống vào ngục tù và sống ở đó suốt 12 năm. Mặc dù anh được các chị em, mẹ và cô đối xử rất tốt, thường xuyên chăm nom và cho ăn mỗi ngày nhưng anh cảm thấy buồn nôn vì họ quá giả tạo.

iguro obanai
Obanai thời còn nhỏ

Obanai được thả ra khỏi ngục vào năm anh 12 tuổi và anh sở hữu một đôi mắt rất đặc biệt. Chính vì vậy, anh đã bị gia đình rạch miệng để cho Oniga (một con quỷ nửa người, nửa rắn) uống máu của mình. Obanai đã trộm được một cây kẹp tóc để đục cửa gỗ để trốn thoát, đồng thời anh cũng đã gặp được Kaburamaru – một con rắn màu trắng đang đi lạc. Trong đêm trốn thoát ấy, Obanai đã gặp mụ Oniga tấn công và may mắn thay anh được Viêm Trụ Rengoku Shinjurou (cha của Rengoku Kyoujurou) giải thoát và cứu sống.

mitsuri và obanai
Viêm Trụ giải cứu Obanai khỏi Oniga

Từ sự kiện đó, Obanai bị chính người em họ tức giận và xua đuổi anh vì cho rằng chính Iguro là nguyên nhân khiến cho 50 người trong gia tộc bị giết chết. Cô thậm chí còn muốn Obanai chết đi. Vì quá tuyệt vọng nên anh đã quyết định gia nhập Quân Đoàn Diệt Quỷ.

Obanai xuất hiện lần đầu trên một cái cây ở phần 1 Demon Slayer trong cuộc họp với các Trụ Cột cùng với lãnh chúa Kagaya và anh em TanjiroNezuko. Cuộc họp chủ yếu bàn về tình trạng của hai anh em Tanjiro và hành vi lách luật của Thủy Trụ Tomioka Giyuu. Khi Tanjiro tuyên bố rằng mặc dù Nezuko biến thành quỷ nhưng cô sẽ không bao giờ làm tổn thương bất cứ ai. Điều này đã làm cho Obanai bảo rằng đừng vội đưa ra những lời nhận xét liều lĩnh như vậy.

Phong Trụ Sanemi cố tình làm mình bị thương để dụ con quỷ trong Nezuko trỗi dậy và bước ra khỏi hộp. Tanjiro cố gắng bảo vệ em gái nhưng đã bị Obanai ngăn lại bởi cú đánh bằng cù trỏ chí mạng. Khi thủ lĩnh Kagaya đến, Obanai lập tức trèo xuống và cúi đầu hạ mình trước ngài Ubuyashiki. Sau khi ngài Kagaya chấp nhận hai anh em Tanjiro và Nezuko là thành viên của Sát Quỷ Đội, Obanai lập tức im lặng và tuân chỉ. 

Trong phần Chuyến Tàu Vô Tận, khi Obanai nhận được tin Viêm Trụ Rengoku đã hy sinh thì anh đã không tin được vào chính tai mình. Trong phần Kỹ Viện Trấn, Obanai đã vô cùng ngạc nhiên khi nhóm của Tanjiro, cùng sự giúp sức của Âm Trụ Uzui Tengen đã tiêu diệt được Thượng Huyền Lục Daki và Gyutaro. Trong phần Vô Hạn Thành, Mitsuri và Obanai đã đụng độ Tân Thượng Tứ Nakime.

>> Xem thêm Thanh Gươm Diệt Quỷ phần 4 Pháo Đài Vô Cực bao giờ ra mắt? 

3. Ngoại hình của Obanai Kimetsu No Yaiba

Xà Trụ Obanai Iguro là một thanh niên có ngoại hình khá khiêm tốn. Anh sở hữu một mái tóc màu đen, quấn băng quanh miệng để che đi vết sẹo rạch miệng năm xưa. Trên vai anh luôn có một chú rắn quấn quanh cổ. Ngoài ra, Iguro sở hữu một đôi mắt đặc biệt với màu vàng ở mắt phải và màu ngọc lam ở mắt trái. Về trang phục, Obanai mặc đồng phục của Thợ săn quỷ tiêu chuẩn với họa tiết haori màu trắng và nhiều sọc đen.

rengoku x obanai
Ngoại hình của Obanai Iguro wiki

Khi còn nhỏ, Obanai có một mái tóc dài đến tận thắt lưng, một dải băng dài màu trắng buộc xuống lưng và một khuôn miệng đẹp trước khi bị gia đình anh rạch lấy máu. Cùng lúc đó, anh thường mặc một bộ kimono màu trắng trơn.

4. Tính cách anime Obanai Iguro

Iguro Obanai là một thanh niên khá nóng tính và nghiêm khắc, anh hầu như tỏ ra không quan tâm đến những kẻ không tuân thủ các nguyên tắc của Sát Quỷ Đội. Trong trận chiến tại Kỹ Viện Trấn, Xà Trụ đã mắng Âm Trụ Tengen Uzui vì đã chịu vết thương chí mạng khi đối đầu với anh em Thượng Huyền Lục Daki và Gyoutaro “yếu nhất” khiến Uzui phải quyết định giải nghệ.

Việc Âm Trụ quyết định nghỉ hưu cũng thể hiện rõ sự quan tâm đến tương lai Sát Quỷ Đoàn trong lòng Obanai. Chẳng hạn như anh trói buộc các kiếm sĩ diệt quỷ cấp thấp và sử dụng họ làm chướng ngại vật trong quá trình tập huấn các Trụ Cột vì những lý do nhỏ nhặt. Anh đồng thời cũng tỏ ra ngạc nhiên khi nhóm Tanjiro, ZenitsuInosuke sống sót sau trận chiến nảy lửa này.

sanemi x obanai
Hình ảnh Obanai gặp Uzui Tengen trong Kỹ Viện Trấn

Tuy rằng bản thân khá nóng tính nhưng Obanai lại rất quan tâm đến vị thủ lĩnh Ubuyashiki Kagaya và Luyến Trụ Mitsuri. Anh thường xuyên thể hiện tình cảm của mình với cô nàng sở hữu Hơi Thở của Tình Yêu bằng cách chia sẻ bữa ăn và tặng quà cho cô ấy. Món quà là một đôi tất màu xanh lá cây mà cô nàng thường mang chung với đồng phục của mình. Trò chuyện với Mitsuri khiến Obanai quên đi tất cả những mâu thuẫn giằng xé trong anh và những xung đột của mình trong quá khứ. Điều này khiến anh cảm thấy mình là một thanh niên bình thường và hạnh phúc nhất trong số các Trụ Cột.

Không dừng lại ở đó, Obanai có một tinh thần chiến đấu cực kỳ đáng ngưỡng mộ. Bởi lẽ trong trận chiến với Muzan, khi anh đã bị mù hoàn toàn và người đầy thương tích, anh đã ra sức bảo vệ cho Giyuu và Tanjiro, thậm chí còn đỡ đòn cho Tanjiro. Điều này chứng tỏ anh đã phá bỏ đi mối hận thù ban đầu với cậu.

5. Sức mạnh và khả năng của Demon Slayer Obanai

Sức mạnh về thể chất

Là một Hashiba của Sát Quỷ Đội, mặc dù với ngoại hình khiêm tốn nhưng Obanai là một kiếm sĩ vô cùng mạnh mẽ và khả năng võ thuật vô cùng điêu luyện. Điều này thể hiện khi Obanai đè Tanjiro xuống đất với một lực mạnh khủng khiếp khiến cậu bất động và khó thở. Mặc dù vậy nhưng Obanai được giới chuyên môn đánh giá là Trụ Cột yếu thứ hai về sức mạnh thể chất, ngoại trừ Kochou Shinobu còn yếu hơn anh ấy.

mitsuri x obanai chết
Obanai đè Tanjiro một lực cực mạnh

Tốc độ và phản xạ

Xà Trụ sở hữu một tốc độ phản xạ cực kỳ nhanh. Trong trận chiến với chúa quỷ Muzan, Kamado Tanjiro sắp sửa dính đòn chí mạng thì Obanai đã lao ra kịp thời và giải cứu Tanjiro trong chớp mắt. Anh thậm chí có khả năng theo kịp các đòn tấn công của Kibutsuji Muzan trong một khoảng thời gian dài mà chưa bật Ấn Diệt Quỷ.

Sau khi Ấn Diệt Quỷ được thức tỉnh, tốc độ của Obanai nhanh đến mức có thể chém đứt hai cánh tay và chân của Muzan. Ngay cả khi anh bị mù hoàn toàn, Obanai hoàn toàn có khả năng tránh được các đòn tấn công của Muzan, dồn hắn vào một góc và bắt kịp để chém xuyên qua cơ thể hắn khiến cho Muzan ngày một yếu dần.

Sức chịu đựng

Sức chịu đựng của Obanai có thể nói là đáng ngưỡng mộ. Điều này được thể hiện trong các trận chiến tại Vô Hạn Thành và trận chiến cuối cùng với Muzan. Cả Obanai và Mitsuri đã chơi trò mèo vờn chuột với Tân Thượng Tứ Nakime trong một khoảng thời gian dài. Nhưng họ vẫn còn đủ năng lượng để đến viện trợ cho Tanjiro và Giyuu khi chiến đấu với Muzan.

Dấu Ấn Diệt Quỷ

Trong trận chiến cuối cùng với Muzan, Obanai đã thức tỉnh dấu Ấn Diệt Quỷ của chính mình. Ấn Diệt Quỷ của Iguro có hình dạng tựa như ba con rắn trông giống như các mẫu hình xăm với các chấm tròn lớn, kéo dài từ cánh tay bên trái đến phần ngực trái của mình. Ấn sẽ giúp anh tăng cường tất cả các giác quan để né tránh các đòn tấn công cực nhanh của Muzan, tăng sức bền cho cơ thể dù bị thương nặng.

tanjiro x obanai
Ấn Diệt Quỷ của Obanai

Kiếm thuật

Khả năng sử dụng kiếm của Obanai được đánh giá ở mức độ thượng thừa. Trong phần huấn luyện của các Trụ cột, anh được giao nhiệm vụ huấn luyện tất cả các kiếm sĩ diệt quỷ về kỹ thuật cầm kiếm khi chiến đấu.

Ngoài ra, Obanai còn có khả năng thực hiện các chuyển động trượt với mục đích để uốn cong thanh kiếm của mình và tấn công theo những quỹ đạo khó lường nhất, cho phép anh có thể len qua những khe hở hẹp nhất một cách dễ dàng dù đang cầm một thanh kiếm gỗ.

Thanh Nhật Luân Kiếm của Obanai có thể hóa thành màu đỏ sau khi anh dồn toàn bộ sức lực để nắm chặt thanh kiếm của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho Iguro suýt ngất xỉu vì thiếu quá nhiều oxy. Thanh Nhật Luân Kiếm màu đỏ của Obanai có khả năng cản trở sự hồi phục ngay lập tức của chúa quỷ Muzan.

Chiêu thức Hơi thở của Rắn

Iguro Obanai là Trụ Cột có khả năng sử dụng Hơi Thở Của Rắn. Đây là một loại hơi thở tập trung vào việc vặn và uốn thanh kiếm tựa như một con mãng xà. Chiêu thức này khá giống với Hơi thở Tình yêu của Mitsuri nhưng thanh kiếm của Obanai có hình dạng như một con rắn khổng lồ khiến cho đối phương phải dè chừng. Có tổng cộng năm chiêu thức:

  • Thức thứ nhất (Xà Vị): Chiêu thức này cho phép Obanai xoay người và tung ra một nhát chém tròn trước mặt đối thủ.
  • Thức thứ hai (Hiệp Đầu Độc Nha): Đòn đánh này cho phép Xà Trụ Iguro di chuyển phía sau đối thủ của mình với một tốc độ chói mắt và nhảy ra khỏi đầu.
  • Thức thứ ba (Hành Hổ Mãng Xà): Chiêu này giúp cho Obanai xoay lộn người, tung nhát chém vào đầu đối thủ giống như một con rắn khổng lồ.
  • Thứ thứ tư (Cảnh Xà Song Sinh): Chiêu thức giúp cho Xà Trụ nhảy về phía trước và thực hiện một nhát chém ngang và cắt ngang qua mục tiêu phía trước.
  • Thức thứ năm ( Uyển Uyển Trường Xà): Obanai sử dụng thanh kiếm đặc biệt của mình và uốn cong từ phải sang trái với một tốc độ ánh sáng. Kỹ thuật tấn công này có khả năng chặt đầu nhiều kẻ thù cùng một lúc.
muichirou x obanai
Obanai sử dụng Hơi Thở Của Rắn với tổng cộng 5 chiêu thức chính

6. Mối quan hệ giữa các nhân vật khác

  • Mitsuri x Obanai: Obanai dành cho Mitsuri một tình yêu chân thành mặc cho niềm kiêu hãnh và sự lạnh lùng khiến anh kiệm lời trước cô. Anh ấy đã tặng quà cho Mitsuri, dẫn cô đi ăn, thậm chí cùng chết với cô. Tuy nhiên, dường như Mitsuri không hề nhận ra tình cảm của mình.
  • Sanemi x Obanai: So về mặt thể chất, Sanemi có một sức khỏe và ngoại hình hơn hẳn Obanai. Tuy nhiên, tánh khí của Sanemi khá nóng nảy và thể hiện ra mặt, còn Obanai thì lạnh lùng.
  • Rengoku x Obanai: Iguro dành cho Rengoku một sự trân trọng và giữ anh ta ở một chuẩn cao. Bởi lẽ, Obanai được cha của Rengoku cứu sống sau khi bị Oniga tấn công. Iguro tin rằng Rengoku là một người mạnh mẽ và bày tỏ sự hoài nghi của mình sau sự hy sinh của Viêm Trụ.
  • Tanjiro x Obanai: Obanai rất ghét Tanjiro, cho rằng cậu và cô em gái Nezuko không xứng đáng trở thành kiếm sĩ trong Sát Quỷ Đội. Thậm chí Obanai ghen khi Tanjiro nhắc về Mitsuri trước mặt anh. Tuy nhiên, sau này, anh đã ra sức bảo vệ Tanjiro sau lần tấn công chí mạng của Muzan.
  • Muichirou x Obanai: So về ngoại hình và tính cách thì cả hai Trụ Cột khá tương đồng. Tuy nhiên, Muichirou thì không nóng tính như Obanai.
  • Obanai x Uzui: Sau khi Uzui tuyên bố giải nghệ sau trận chiến tại Kỹ Viện Trấn, Obanai đã mắng anh rất nhiều nhưng Uzui vẫn giữ nguyên quyết định này.
kiếm của obanai
Cặp đôi OTP Mitsuri x Obanai chết cùng nhau trong trận chiến cuối cùng khiến fan tiếc hùi hụi

>> Xem thêm 8 cặp đôi trong Kimetsu No Yaiba được fan yêu thích nhất

Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản về nhân vật Xà Trụ Obanai Iguro dành cho các fan của Kimetsu No Yaiba. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các tập phim tại Kỹ Viện Trấn của Demon Slayer lồng tiếng mới nhất trên POPS nhé.