Tổng hợp tất cả thông tin cần biết về Trùng Trụ Kochou Shinobu

Anime -
kochou shinobu

Trong series Thanh Gươm Diệt Quỷ, Kochou Shinobu là một trong những nhân vật được yêu thích nhất. Trùng Trụ có ngoại hình xinh đẹp, tính cách cuốn hút và kiếm thuật tuyệt vời. Mối thù oán giữa cô với Thượng Huyền Nhị Douma cũng là một điểm đặc sắc trong series. Hãy cùng POPS tìm hiểu về Trùng Trụ Shinobu ngay trong bài viết sau!

1. Kochou Shinobu là ai?

1.1 Tiểu sử

Kochou Shinobu là con gái út của gia đình Kochou. Gia đình cô bao gồm cha, mẹ và chị gái Kanae. Shinobu lúc nhỏ có cuộc sống rất hạnh phúc khi được gia đình yêu thương và bảo vệ. Tuy nhiên, mọi thứ đã bị phá hủy khi Quỷ dữ tàn sát cha mẹ cô trước mặt hai chị em. Ngay khi Shinobu và Kanae sắp bị Quỷ giết hại thì Nham Trụ Gyomei Himejima xuất hiện và giết con Quỷ ấy để cứu hai chị em họ. 

Nỗi đau thương và mất mát quá lớn khi cha mẹ chết đã thành động lực để Shinobu và Kanae trở thành thành viên của Sát Quỷ Đoàn. Họ muốn trở nên mạnh hơn để bảo vệ nhau và ngăn chặn bi kịch tương tự xảy ra với những người khác.

Shinobu  Kochou
Kochou Shinobu và chị gái Hoa Trụ Kochou Kanae

Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, hai chị em Kochou tình cờ gặp gỡ Tsuyuri Kanao khi cô bé đang làm nô lệ. Kanae thấy rất ấn tượng với Kanao và quyết định đưa cô bé về huấn luyện tại Trang viên Hồ Điệp dù Shinobu không thích. Tsuyuri Kanao cuối cùng trở thành dự bị tiếp theo cho vị trí Trùng Trụ.

Vài năm sau đó, Kanae thất bại trong cuộc đối đầu với Thượng Huyền Nhị Douma. Khi trận chiến kết thúc, Douma buộc phải chạy trốn do mặt trời đã mọc. Kanae thì bị trọng thương và nằm trong vòng tay của Shinobu. Trước khi chết, cô đã khuyên em gái mình rời Sát Quỷ Đoàn để có một cuộc sống bình thường nhưng Shinobu từ chối và quyết tâm báo thù cho chị mình. Cô đã nhận biết Douma thông qua mô tả của Kanae về hắn.

1.2 Ngoại hình

Tạo hình của Kochou Shinobu trong anime là một cô gái có chiều cao khiêm tốn, làm da trắng. Điểm đặc biệt là đôi mắt của Shinobu có màu tím, trông như không có con ngươi. Khi cô híp mắt lại, nó rất giống côn trùng. Mái tóc của Shinobu có màu đen và chuyển dần tím đậm. Cô sử dụng buộc tóc với vật trang trí đặc trưng là bươm bướm. Sức lực của Shinobu cũng kém hơn các Trụ cột khác, khiến cô không đủ sức mạnh thể chất để cắt đầu Quỷ.

thanh gươm diệt quỷ Shinobu
Tạo hình của Shinobu trong anime

Kochou Shinobu mặc đồng phục của Sát Quỷ Đội gồm một chiếc áo đen viền tím sẫm, quần hakama và một tấm vải họa tiết cánh bướm quấn quanh dưới chân. Bên ngoài, Shinobu mặc một chiếc haori có màu chủ đạo là trắng chuyển dần từ tím nhạt sang lam nhạt và cuối cùng là hồng ở cuối tay áo, đuôi áo. Họa tiết trang trí haori là cánh bướm đặc trưng. Cô đi một đôi dép trắng, quai tím.

>> Xem thêm: Bạn có biết Thanh Gươm Diệt Quỷ nhân vật gồm những ai?

2. Sức mạnh của Lưỡi Gươm Diệt Quỷ Shinobu Kochou

2.1 Khả năng tự nhiên

  • Chuyên gia về thuốc độc

Khả năng chiến đấu bẩm sinh của Kochou Shinobu không tốt vì hạn chế về chiều cao và thể lực. Cô đã bù đắp điều đó bằng kỹ năng y tế và dược phẩm của mình. Cô tạo ra các chất độc và nọc đọc khác nhau từ hoa Tử Đằng. Các loại độc do Shinobu tạo ra có khả năng giết chết Quỷ trong vài giây, thậm chí là đủ mạnh để khiến con quỷ mạnh thứ hai trong Thập Nhị Nguyệt Quỷ Douma suy yếu nhanh chóng.

lưỡi gươm diệt quỷ Shinobu
Shinobu sử dụng thuốc độc từ hoa Tử Đằng để giết Quỷ

Cơ thể Shinobu cũng có khả năng bão hòa chất độc mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời cô có thể kháng lại nọc độc và chất độc do Quỷ tạo ra. Điều này đã được chứng minh khi cô hấp thụ chất độc biến Zenitsu thành Quỷ Nhện và giúp cậu khôi phục thành hình dáng con người.

  • Tốc độ nhanh chóng

Cơ thể Shinobu rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Cô sở hữu tốc độ cực nhanh, đủ để trốn các đòn tấn công của Quỷ và khiến chúng bất ngờ.

  • Lực đâm cực mạnh

Mặc dù là thành viên nhỏ con nhất trong Sát Quỷ Đoàn nhưng lực đâm từ cánh tay của Shinobu rất mạnh. Các Trụ Cột khác nhận thấy rằng lực đẩy từ thanh kiếm của cô có thể dễ dàng đâm xuyên qua một nửa tảng đá. Tốc độ đâm của cô cũng nhanh nhất trong số các Trụ Cột.

2.2 Kiếm thuật

Là một Trụ Cột của Sát Quỷ Đoàn, Shinobu đã chứng minh bản thân là một trong những nữ kiếm sĩ mạnh mẽ và điêu luyện nhất của tổ chức. Phong cách chiến đấu của cô ấy cực kỳ độc đáo, sở hữu hiệu quả không kém gì phong cách kiếm thuật truyền thống. 

Kiếm thuật của Shinobu chuyên về các kỹ thuật đâm và xuyên kiếm để tiêm chất độc vào Quỷ. Những cú đâm kiếm của cô ấy rất nhanh và mạnh đến mức chúng có thể xuyên qua những tảng đá. Nó được đánh giá là có tốc độ vượt của đòn đâm nhanh nhất trong Hơi Thở Của Nước. 

Shinobu  chết ở chap mấy
Tốc độ kiếm của Shinobu còn nhanh hơn cả chiêu thức trong Hơi Thở của Nước

Tuy nhiên, cấu trúc kỳ lạ của thanh kiếm do Shinobu sở hữu khiến nó không hiệu quả trong việc chặn các đòn tấn công. Vì vậy, cô ấy đã sử dụng những cú đâm cực nhanh của mình để phòng thủ. Năng lực kiếm thuật của cô đủ để đối đầu với Thượng Nhị Huyền Douma, người đã sống và chiến đấu hơn một thế kỷ. 

Kiếm Thuật chính là Shinobu Kochou sử dụng là Hơi Thở của Côn Trùng. Bằng cách sử dụng kĩ thuật độc đáo này, cô giết Quỷ bằng một chất độc làm từ hoa Tử Đằng được tẩm trên lưỡi kiếm.

Các chiêu thức trong Hơi Thở của Côn Trùng gồm:

  • Điệp Chi Vũ: Du Hý 
  • Phong Nha Chi Vũ: Chân Mĩ 
  • Thanh Linh Chi Vũ: Phức Nhãn Lục Giác 
  • Ngô Công Chi Vũ: Bách Túc Xà Phúc 

>> Xem thêm: Các Hơi Thở trong Kimetsu: Phân loại và chiêu thức

2.3 Thân xác toàn độc

Shinobu đã cải tạo cơ thể mình bằng cách hấp thụ một lượng lớn chất độc hoa Tử Đằng. Bác sĩ Quỷ Tamayo đã giúp Shinobu bão hòa các chất độc trong cơ thể cô, nhờ đó mà máu, nội tạng và móng tay của Shinobu đều chứa chất độc này. 

Dựa trên chiều cao và cân nặng của Shinobu, ta có thể tính được rằng cơ thể cô tương đương với khối lượng 37kg độc dược. Lượng chất độc này gấp 70 lần lượng cần thiết để giết một con quỷ bình thường và đủ để khiến Douma suy yếu. Nhờ đó mà cô có thể giết chết Douma để báo thù cho chị gái mình.

2.3 Vũ khí chiến đấu

Shinobu trong Thanh Gươm Diệt Quỷ sử dụng một thanh Nichirin Katana đã được sửa đổi rất nhiều bởi Tecchi Kawahara làm vũ khí chính. Về hình dáng, thanh kanata này giống với bất kỳ thanh katana nào từ tay cầm đến trên chuôi kiếm. 

Điểm khác biệt duy nhất là thanh kiếm này mất đi phần lưỡi kiếm. Đuôi kiếm có hình dáng đầu nhọn như kim, giống như ngòi của côn trùng. Thiết kế này được sử dụng để tiêm chất độc hoa Tử Đằng vào Quỷ. Chuôi kiếm katana của cô được thiết kế giống với một bông hoa bốn cánh, viền màu cam. 

Chuôi kiếm có màu xanh oải hương, với dòng chữ Ác ma được khắc trên mặt phải, và dòng chữ Hủy diệt được khắc trên mặt trái. Cùng với lưỡi kiếm, Shinobu cũng đã sửa đổi vỏ của thanh kanata, sử dụng nó như một máy trộn và nạp chất độc di động. 

trùng trụ Shinobu
Minh họa kiếm của Shinobu

3. 10 Fact về Kochou Shinobu 

  1. Shinobu sinh ngày mấy? Theo thông tin tiết lộ từ trang Twitter chính thức, Shinobu sinh ngày 24 tháng 2.
  2. Shinobu bao nhiêu tuổi? Theo thông tin tiết lộ từ trang Twitter chính thức,  Shinobu 18 tuổi.
  3. Shinobu cao bao nhiêu? Theo thông tin tiết lộ từ trang Twitter chính thức, Shinobu cao 151 cm.
  4. Shinobu chết ở chap mấy? Shinobu chết sau khi đánh bại Douma, nội dung này có trong Thanh Gươm Diệt Quỷ chap 143.
  5. Những câu nói của Shinobu: Lời thoại của Shinobu rất ấn tượng, thể hiện tính cách kiên cường của cô. Sau đây là một số câu nói nổi bật:

“Có thể tôi là kiếm sĩ nữ duy nhất không cắt phăng được đầu quỷ. Nhưng nếu giết quỷ bằng độc thì có lẽ thú vị hơn nhỉ?”

“Tôi đã từng tin rằng cuộc sống hạnh phúc của mình sẽ mãi tiếp tục đến cuối đời. Nhưng khi nó bị phá hủy, tôi chợt nhận ra rằng hạnh phúc mỏng manh như thủy tinh vậy. Giống như chị em tôi được cứu, niềm hạnh phúc của nhiều người vẫn chưa bị phá hủy. Vì vậy, tôi muốn trở nên mạnh mẽ hơn để bảo vệ họ. Đó là điều mà chúng tôi hứa với nhau. Ngay cả khi chúng tôi yếu đuối và không thể cắt đầu quỷ, nếu chúng tôi đánh bại một con quỷ, chúng tôi có thể cứu hàng chục người. Và nếu chúng ta có thể đánh bại một Thượng Huyền Quỷ, chúng ta có thể cứu hàng trăm người. Không phải là chúng ta có thể làm được hay không. Có những việc chúng ta phải làm.”

“Đúng vậy, tôi rất tức giận, Tanjiro. Tôi luôn tức giận. Cha mẹ tôi đã bị giết. Chị gái tôi đã bị giết. Và tất cả người kế thừa của tôi, ngoại trừ Kanao, đều bị giết. Nếu Quỷ dữ không sát hại gia đình của những cô gái đó, họ sẽ sống hạnh phúc bên cạnh người thân mình. Điều đó thực sự khiến tôi vô cùng tức giận!”

  1. Họ của Shinobu là Kocho (Hồ Điệp) có nghĩa là “con bướm”.
  2. Shinobu là một trong những Trụ Cột thân thiện nhất vì cô ấy luôn mỉm cười bất kể tình huống mà cô ấy gặp phải. Shinobu cũng thích trêu chọc đồng nghiệp của mình, đặc biệt là Giyuu Tomioka, Thủy Trụ.
  3. Shinobu lúc nhỏ rất thẳng tính và dễ mất bình tĩnh. Nhưng sau cái chết của chị gái, Shinobu bắt đầu cư xử giống Kanae hơn và cố gắng kiểm soát tính khí của mình. Mặc dù có thái độ thoải mái, tính cách hướng ngoại, sâu bên trong Shinobu là nỗi căm thù sâu sắc với loài Quỷ. 
  4. Shinobu sở hữu tốc độ và phản xạ siêu phàm. Cô ấy có thể né tránh các cuộc tấn công của Quỷ và tấn công chúng trước khi não của chúng có thể ghi nhận chuyển động của cô ấy. Do tốc độ đặc biệt của mình, Shinobu thường xuất hiện như thể cô ấy đang dịch chuyển tức thời. Tốc độ điên cuồng của cô ấy cũng khiến Douma kinh ngạc, hắn nói rằng Kochou Shinobu là Trụ Cột nhanh nhất mà hắn từng gặp.
  5. Món ăn yêu thích của Shinobu là cá nấu với đường và rượu gừng.
  6. Shinobu rất ghét những sinh vật có lông, đặc biệt là chó và mèo.

4. Hình ảnh đẹp của Shinobu

hình trùng trụ
thủy trụ x trùng trụ
Cặp đôi Thủy Trụ và Trùng Trụ được nhiều người yêu thích
hình ảnh trùng trụ
Hình ảnh Trùng Trụ xinh đẹp khiến nhiều fan gục ngã
hình trùng trụ shinobu

Trên đây là những thông tin về nàng Trùng Trụ xinh đẹp, có khả năng sử dụng độc thần sầu Kochou Shinobu. Cái chết của Shinobu sau khi giết Douma, báo thù cho chị gái là một trong những khoảnh khắc cảm động nhất trong series Thanh Gươm Diệt Quỷ. Nhớ theo dõi series KNY tại POPS để chứng kiến khoảnh khắc này nhé!