Bạn biết gì về Kanao Tsuyuri trong Thanh Gươm Diệt Quỷ?

Anime -
Kanao Tsuyuri

Kanao Tsuyuri là cô bé có số phận khá thương cảm được hai chị em Kanae và Shinobu Kocho cứu. Sau đó, cô bé tham gia huấn luyện để trở thành Thợ Săn Quỷ và một trong những người thừa kế tương lai của vị trí Trụ Cột. Không những thế, Kanao còn là vợ tương lai của nhân vật chính Tanjiro Komodo. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về nhân vật này trong bài viết sau!

1. Quá khứ của Kanao Tsuyuri Kimetsu no Yaiba

Trong Kimetsu no Yaiba Kanao Tsuyuri sinh ra trong một khu phố rất nghèo. Cô bé phải trải qua một tuổi thơ khủng khiếp khi hầu hết các anh chị em của cô bị quỷ ăn thịt, bản thân cô chịu nhiều ngược đãi và không được cha mẹ chăm sóc. Lúc nhỏ, Kanao thậm chí không có tên vì bố mẹ cô không quan tâm đến việc đặt tên cho cô. Cô bé thường xuyên sống trong sợ hãi, thống khổ, cô độc và đói khát. Một ngày nọ, cha mẹ Kanao đã bán cô cho một người đàn ông lạ mặt. Hắn ta trói và đưa Kanao đi nhưng cô bé không buồn phản ứng gì cả vì cô cảm thấy hoàn toàn tê liệt trước sự bất công của cuộc đời dành cho cô.

Demon Slayer Kanao
Tạo hình của Kanao Tsuyuri anime lúc bé

Kanae và Shinobu Kocho vô tình gặp phải kẻ mua Kanao và giải thoát cô bé khỏi số phận đáng sợ đang chờ đợi phía trước. Từ đó, Kanao được hai chị em Kocho nhận nuôi và tham gia huấn luyện để trở thành Thợ Săn Quỷ.

Việc Kanae bị Thượng Huyền Nhị Douma giết chết đã để lại bóng ma lớn trong lòng Shinobu và Kanao. Kanao đã đeo phụ kiện tóc hình con bướm của Kanae quanh đuôi tóc của cô ấy và ngay cả tên của cô ấy cũng giống với Kanae. Không những thế, Kanao vẫn duy trì phương pháp tung đồng xu của Kanae để đưa ra quyết định. 

Demon Slayer Kanao Tsuyuri
Cuộc đời của anime Kanao Tsuyuri thay đổi sau khi được chị em Kocho nhận nuôi

2. Sức mạnh của Demon Slayer Kanao Tsuyuri

Kanao là người thừa kế của Kanae và Shinobu. Cô bé đã được cả hai người đích thân huấn luyện về nghệ thuật chiến đấu. Do đó, Kanao sở hữu các kỹ năng thể chất, khả năng và sức mạnh siêu phàm. Cô bé là một trong những ứng cử viên tiềm năng của vị trí Trụ Cột trong Sát Quỷ Đoàn. Tanjiro nói rằng, trong lần gặp đầu tiên, cậu ấy có thể cảm nhận được Kanao là người gần với vị trí Trụ Cột nhất trong số các Thợ Săn Quỷ hiện tại chỉ bằng cách ngửi mùi hương và cảm nhận khí chất của cô ấy.

  • Sức mạnh thể chất: Kanao có thể nhảy cực cao với tốc độ cực nhanh, thể hiện sức mạnh đôi chân đáng kinh ngạc. Về sức mạnh của cánh tay, cô ấy có thể vung thanh katana với tốc độ nhanh liên tục mà không mệt mỏi.
  • Tốc độ và phản xạ cực lớn: Kanao cực kỳ nhanh. Trong Phần Huấn luyện Phục hồi chức năng, cô ấy có thể vượt qua Tanjiro Kamado, Zenitsu Agatsuma và Inosuke Hashibira. Trong trận chiến với Douma, cô có khả năng phản ứng và chiến đấu ngang hàng với Thượng Huyền Nhị. Douma nói rằng cơ thể của cô ấy giống như một chiếc lò xo, có thể bật lại sau các đòn tấn công của hắn ta bằng các đòn tấn công và chuyển động tốc độ cao của riêng cô. Kanao Tsuyuri cũng có khả năng né tránh nhiều kỹ thuật Huyết Quỷ Thuật của Douma. Trong cuộc đối đầu cuối cùng với Muzan Kibutsuji, cô ấy đã có thể tấn công Quỷ Chúa trong giây lát.
  • Sức chịu đựng và sức bền to lớn: Kanao có sức chịu đựng đáng kinh ngạc. Trong cuộc chiến với Doma, cô đã sống sót rất lâu nhờ cố gắng hết sức mình trong khi phải hứng chịu nhiều đòn tấn công của anh ta.
  • Thị lực sắc bén: Kanao có thể dự đoán chính xác đòn tấn công và chuyển động tiếp theo của đối thủ chỉ bằng cách quan sát những thay đổi tinh tế của cơ, khớp và mắt. Điều này cho phép cô thực hiện các đòn phản công và né tránh hiệu quả, đồng thời dẫn trước đối thủ. 
  • Kiếm sĩ bậc thầy: Kanao là một nữ kiếm sĩ cực mạnh, Douma còn nghĩ rằng cô ấy tài năng hơn Shinobu Kocho.
  • Hơi Thở: Kanao Tsuyuri sử dụng Hơi Thở Của Hoa.
Kimetsu no Yaiba Kanao Tsuyuri
Fanart Kanao Tsuyuri vs Douma trong trận chiến trả thù cho Kanae

3. 7 fact thú vị xoay quanh Kanao Tsuyuri

  1. Trong phần cuối của manga, tác giả tiết lộ rằng Tanjiro Kamado x Kanao Tsuyuri đã cưới nhau.
  2. Aoi Kanzaki muốn có em gái nên đã nài nỉ Kanao chọn họ của mình (Kanzaki) làm họ của bản thân nhưng cuối cùng cô bé đã chọn họ Tsuyuri. Họ này được ghép từ các hán tự: “hạt dẻ” (栗つ Tsu?), “hoa” (花ゆ yu) và “rơi xuống” (落り ri?). 
  3. Các lựa chọn khác cho tên của Kanao được Shinobu đưa ra là Suzume, Hakobe, Kamasu, Tanago và Tobiko. Các lựa chọn cho họ của Kanao là Kocho (Họ của Kanae và Shinobu), Kanzaki (Họ của Aoi), Kuze, Motomiya, và Tsuyuri.
  4. Sinh nhật của Kanao được quyết định là ngày 19 tháng 5, ngày Kanae Kocho và Shinobu Kocho nhận nuôi cô, vì không rõ ngày sinh thực sự của cô.
  5. Kanao rất thích thổi bong bóng xà phòng, đây cũng là sở thích chính của cô bé. Cô cũng thích mua kẹo và phụ kiện cho mọi người ở Điệp Phủ bằng tiền tiêu vặt của mình.
  6. Kanao giữ đồng xu Kanae đưa cho cô trong hộp ký ức do Kanae làm cho cô.
  7. Tuổi thơ đau khổ của cô khiến Kanao gặp khó khăn trong việc suy nghĩ. Cô thường lạnh người và đổ mồ hôi khi được hỏi về những gì cô nghĩ. Vì điều này, cô được yêu cầu chỉ tập trung nghĩ đến việc cắt cổ các con Quỷ trong trận chiến.
Kanao Tsuyuri x nezuko
Phân cảnh nổi tiếng giữa Kanao Tsuyuri x Nezuko

Trên đây là những thông tin giới thiệu về Kanao Tsuyuri. Nhờ có hai chị em Kocho, sau đó là Tanjiro mà Kanao đã có thể chữa lành những nỗi đau trong quá khứ và thay đổi cuộc đời của mình theo hướng tốt đẹp hơn. Nếu bạn cũng theo yêu thích nhân vật này thì hãy xem ngay những tập mới nhất của Thanh Gươm Diệt Quỷ để tìm hiểu chi tiết về cô.