Tìm hiểu những thông tin về Makomo Demon Slayer

Anime -
Makomo

Demon Slayer (Thanh Gươm Diệt Quỷ) hiện đang là anime cực kỳ hot và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về nhân vật Makomo, một nhân vật nhận được nhiều người quan tâm khi theo dõi bộ anime này.

1. Những thông tin tóm tắt về nhân vật Makomo Demon Slayer

Như chúng ta đã biết thì nội dung của Demon Slayer xoay quanh cuộc chiến giữa người và Quỷ để bảo vệ cho hòa bình của nhân loại. Những con người sau khi được đào tạo khắc nghiệt sẽ có khả năng chống lại sức mạnh của lỹ Quỷ để tiêu diệt chúng, nhưng không ít người trong số họ không thể qua được bài kiểm tra cuối cùng và đã bỏ mạng. Makomo là một người như vậy và sau đây là những thông tin tóm tắt về nhân vật này:

  • Tên tiếng Nhật: 真菰
  • Tên thường gọi: Makomo
  • Chủng loài: Con người
  • Giới tính: Nữ
  • Màu tóc: Đen
  • Sư phụ: Urokodaki Sakonji – Người từng là Thủy Trụ và cũng là sư phụ của nhân vật chính Kamado Tanjiro
  • Tuyệt chiêu: Hơi thở của nước
  • Tình trạng: Đã chết

2. Ngoại hình của nhân vật Makomo

Makomo trong Demon Slayer là một cô bé có ngoại hình nhỏ nhắn với đôi mắt màu lục lam đậm hiền từ và làn da trắng. Nhân vật này có kiểu tóc mái ngố dài ngang vai với phần tóc dưới hơi chĩa ra xung quanh. Makomo thường xuất hiện trong bộ Yukata màu đỏ với hoa văn hình bông hoa. Cũng như các đệ tử khác của Urokodaki Sakonji thì Makomo cũng sở hữu một chiếc mặt nạ cáo. 

makomo chết
Makomo thường xuất hiện với chiếc mặt nạ cáo

Mặt nạ của Makomo có 2 bông hoa màu xanh nước biển với nhị vàng ở bên trái mặt nạ và được làm bởi chính tay của Urokodaki Sakonji. Cũng giống như Kamado Tanjiro thì Makomo thường đeo mặt nạ ở bên trái đầu của mình. Mặt nạ của Makomo ngầu và rất phù hợp để các fan có thể cosplay thành nhân vật mà mình yêu thích nên đây là vật dụng ăn theo truyện được bán khá chạy.

3. Tính cách của Makomo

Makomo là một người có tính cách thân thiện và hiền hòa với mọi người. Cô bé cũng là một nhân vật được miêu tả là một người điềm đạm, kiên nhẫn và luôn bình tĩnh trong mọi tình huống. Đối với sư phụ Sakonji Makomo đã hơn một lần bày tỏ là rất thương yêu và kính trọng ông, điều này cho thấy cô bé là người sống rất tình cảm.

Makomo chính là người đã giúp đỡ Tanjiro rất nhiều trong quá trình luyện tập. Cô bé kiên nhẫn chỉ ra từng điểm sai cho Tanjiro để cậu có thể luyện tập đúng hướng. Có thể nói Makomo x Tanjiro là những khung cảnh rất đẹp và nên thơ trong anime Demon Slayer. Có thể nói sự trưởng thành của Tanjiro có sự trợ giúp rất lớn từ Makomo và Sabito – một cựu đệ tử khác của Sakonji.

4. Vai trò của Makomo và Sabito đối với sự trưởng thành của Tanjiro

Makomo và Sabito là hai nhân vật có khá nhiều điểm tương đồng trong anime Demon Slayer: Cả hai đều là trẻ mồ côi, cùng được Sakonji nhận về nuôi và nhận làm đệ tử để truyền thụ võ công và cho phép tham gia kỳ thi cuối cùng để trở thành Dũng sĩ Diệt Quỷ. Không những vậy cả hai còn cùng bị sát hại bởi Teoni – Con Quỷ nhiều tay có cách giết người rất man rợ.

makomo và sabito
Makomo đã giúp đỡ Tanjiro ngày một trưởng thành hơn.

Cũng chính Makomo và Sabito là 2 linh hồn đã dành rất nhiều thời gian và công sức nhằm huấn luyện cho Tanjiro đủ mạnh để có thể tham gia kỳ thi cuối cùng. Trong khi Makomo trực tiếp hướng dẫn cho Tanjiro cách tập luyện và điều hòa hơi thở đúng cách thì Sabito lại là người đấu tập cùng với Tanjiro. 6 tháng luyện tập cực lực trôi qua và cuối cùng Tanjiro đã đủ sức mạnh để có thể đánh bại Sabito.

5. Sức mạnh của Makomo

Trong Kimetsu no Yaiba Makomo không được miêu tả quá kỹ về mặt sức mạnh nên khán giả hầu như ít biết được sức mạnh thật sự của nhân vật này. Chỉ biết rằng một người đệ tử được Sakonji chấp nhận cho tham gia thử thách cuối cùng thì không thể là người yếu đuối được.

Bên cạnh đó việc Makomo có thể giúp cho Tanjiro tập luyện thành thục tuyệt chiêu Hơi thở của nước cho thấy cô bé là người rất thành thạo chiêu thức này. Cụ thể thì Makomo nắm rất rõ cách hít thở để nâng cao sức mạnh của các đòn đánh khi thi triển Hơi thở của nước và đã giúp Tanjiro có thể thực hiện thành công cả 10 đòn đánh trong tuyệt chiêu này.

Có một chi tiết chúng ta cần lưu ý đó là ngay đến Quỷ nhiều tay Teoni cũng thừa nhận Makomo là một người rất thông minh và có lối di chuyển rất nhanh nhẹn, khó nắm bắt. Chính vì vậy Teoni cũng phải dùng mẹo để đánh vào tâm lý của Makomo khiến cô bé dao động mới có thể hạ thủ được.

6. Makomo bao nhiêu tuổi?

Ngay đến lúc Makomo chết thì tác giả cũng không tiết lộ số tuổi cụ thể của nhân vật này, và chúng ta chỉ có thể biết được Makomo cũng như Sabito và những nhân vật khác chết dưới tay Teoni khi tham gia thử thách cuối cùng đều là những người còn rất trẻ. Sau khi Tanjiro giết được Quỷ Teoni thì các linh hồn này cuối cùng cũng đã được siêu thoát.

makomo demon slayer
Makomo là nhân vật được nhiều khán giả đặc biệt yêu thích.

Như vậy chúng ta vừa cùng tìm hiểu những thông tin nổi bật về nhân vật Makomo trong Demon Slayer. Có thể nói đây là một nhân vật để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, và nếu không chết quá sớm thì có lẽ Makomo sẽ trở thành một Dũng sĩ diệt Quỷ rất đáng gờm. Bài viết này xin dừng lại tại đây, các bạn có thể click để xem các tập phim Demon Slayer phiên bản đầy đủ bản quyền có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất do POPS cập nhật để tìm hiểu thêm về các nhân vật trong bộ anime cực chất này nhé.