Tomioka Giyuu là ai? Tomioka có mạnh không?

Anime -
Tomioka

Thủy Trụ Tomioka Giyuu là một trong những Trụ Cột mạnh nhất của Sát Quỷ Đoàn. Bề ngoài trông anh rất lạnh lùng, ít nói và không tiếp xúc nhiều với các Trụ Cột khác nên  rất hay“bị ghét”. Đây cũng là thợ săn quỷ đầu tiên xuất hiện trong series Thanh Gươm Diệt Quỷ. Nhờ có Tomioka mà Tanjiro và Nezuko được nhận vào Sát Quỷ Đoàn, bản thân Tanjiro cũng được Tomioka gửi gắm cho sư phụ của anh là cựu Thủy Trụ Urokodaki để học cách trở thành thợ săn quỷ. Có thể nói Thủy Trụ là một trong những nhân vật gây ấn tượng và được yêu thích nhất trong series. Cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về cuộc đời và sức mạnh của Thủy Trụ trong bài viết sau!

1. Giới thiệu về Thủy Trụ Tomioka Giyuu

Tomioka Giyuu là một trong 9 Trụ Cột của Sát Quỷ Đoàn. Anh là một người có vẻ mặt vô cảm với mái tóc bù xù. Thủy Trụ mặc một chiếc Haori xẻ ở giữa với hai hoa văn khác nhau ở hai bên và bên trong là bộ đồng phục thợ săn quỷ tiêu chuẩn. Một bên chiếc Haori có hoa văn hình vuông màu xanh lá cây, vàng và cam thuộc về người bạn thân nhất của anh ấy đã qua đời, Sabito. Bên còn lại có màu đỏ, thuộc về chị gái quá cố của anh ấy, Tsutako Tomioka, người đã hy sinh bản thân để cứu Tomioka khỏi một con quỷ.

Ngoài ra, Tomioka còn sở hữu một chiếc mặt nạ mèo con màu trắng với đôi mắt xanh lam. Đây là món quà mà anh nhận được từ kiếm sĩ bậc thầy Sakonji Urokodaki khi còn là thợ săn quỷ dưới quyền của ông. 

Tomioka chết
Lần đầu gặp mặt đẫm máu giữa Nezuko và Tomioka

Kimetsu Yaiba Tomioka được biết đến là một người có ý thức mạnh mẽ về công lý, ghét những kẻ yếu ớt và không phát huy hết khả năng của mình. Mặc dù Thủy Trụ căm ghét ma quỷ nhưng anh ấy vẫn để Nezuko sống vì sự kiên trì mà anh ấy nhìn thấy từ Tanjiro. Điều này cho thấy mặc dù bề ngoài Tomioka trông có vẻ vô cảm nhưng anh ấy thực sự là một người giàu lòng trắc ẩn với khả năng đưa ra phán quyết rõ ràng dựa trên các tình huống.

Demon Slayer Tomioka như không biết người khác nghĩ gì về mình. Khi lần đầu tiên nghe Shinobu Kocho nói rằng mình bị nhiều người ghét, anh ấy đã bị sốc nặng. Tomioka dường như là một người hướng nội và dành phần lớn thời gian ở một mình. 

Tomioka Giyuu cười
Tomioka x Shinobu – thuyền được nhiều fan ủng hộ

Thủy Trụ cũng mắc phải mặc cảm tự ti sau khi người bạn thân nhất của anh là Sabito đã hy sinh bản thân để cứu anh. Kể từ đó Tomioka luôn sống với cảm giác tội lỗi khi không thể làm bất cứ điều gì trong khi người bạn thân nhất của anh đã hy sinh vì anh. Tomioka nghĩ rằng mình không đủ năng lực để trở thành Thủy Trụ. Sau đó, Tanjiro đã trò chuyện với Tomioka và khuyến khích anh trân trọng cuộc sống của mình, sống tiếp cho những người đã hy sinh bản thân vì anh.

Tomioka có mối quan hệ tốt với anh em nhà Tanjiro. Anh thường xuyên hỗ trợ Tanjiro luyện tập để cậu phát triển khả năng và sức mạnh của mình. Không những thế, anh còn là người đứng ra bảo đảm cho Nezuko để giữ cô ở lại Sát Quỷ Đoàn. Tomioka thề rằng mình sẽ tự sát nếu Nezuko ăn thịt người. 

Tomioka ngầu
Tomioka x Shinobu, Tomioka x Tanjiro: cả ba có mối quan hệ khá tốt 

2. Sức mạnh của Thủy Trụ Tomioka Giyuu

Kỹ năng chiến đấu và kiếm thuật của Tomioka Giyuu thuộc loại cao nhất trong Sát Quỷ Đoàn. Các kỹ năng chiến đấu của anh đã được rèn luyện đến mức cực kỳ nhuần nhuyễn. Với tư cách là một Thủy Trụ, Tomioka Giyuu có thể dễ dàng đánh bại những con quỷ cấp thấp và trung bình. Anh cũng có thể đấu ngang với các Thượng Huyền Quỷ, minh chứng rõ nét nhất là trong trận chiến với Thượng Huyền Tam Akaza.

Tomioka Giyuu cũng là một trong những thợ săn quỷ hiếm hoi sở hữu ấn diệt quỷ. Khi kích hoạt con ấn này, anh ấy có thể nhận được một lượng sức mạnh to lớn. Điều này cũng khiến lưỡi kiếm của anh chuyển sang màu đỏ. Khi tấn công một con quỷ bằng thanh kiếm màu đỏ, thợ săn quỷ có thể ngăn chặn sự tái sinh của một con quỷ đó.

Kimetsu Yaiba Tomioka
Fan art Tomioka Giyuu cười

Phản xạ và tốc độ của Tomioka Giyuu là không có giới hạn. Tomioka có thể sử dụng thanh kiếm của mình với tốc độ cực nhanh và hạ gục kẻ thù trong nháy mắt, bề ngoài thì trông có vẻ như anh không hề di chuyển thanh kiếm của mình. Tomioka cũng có sức chịu đựng to lớn để theo chống chọi trong các trận chiến đấu đầu với những con quỷ mạnh hơn như Akaza. Thủy Trụ có thể trụ vững đến những phút giây cuối cùng ngay cả khi bị đa chấn thương. Không những thế, anh cũng sở hữu sức mạnh to lớn ở cấp độ cực cao và có thể tạo ra những cơn gió mạnh chỉ bằng một cú vung kiếm của mình. Ý chí và quyết tâm của Tomioka cũng bền vững giống như Tanjiro, anh tuyệt đối không bao giờ bỏ cuộc dù bị thương nặng.

thủy trụ Tomioka
Tomioka ngầu trong trận chiến với Thượng Huyền Tam Akaza

Thủy Trụ Tomioka Giyuu là một kiếm sĩ bậc thầy và là một trong những người mạnh nhất trong Sát Quỷ Đoàn. Anh đã học Hơi Thở Của Nước từ cựu Thủy Trụ Sakonji Urokodaki. Tomioka Giyuu đã thành thạo kỹ thuật Hơi Thở Của Nước đến mức có thể tạo ra chiêu thức của riêng mình. Các bước di chuyển và kỹ thuật của Tomioka Giyuu tốt đến mức anh ấy thậm chí có thể theo kịp Akaza, một trong những con quỷ nhanh nhất. Trong trận chiến với Akaza, Tomioka Giyuu cũng đã khiến Thượng Huyền Tam kinh ngạc với những kỹ năng và đòn tấn công sắc bén của mình đồng thời tránh được những đòn đánh từ con quỷ. Ngoài ra, trong trận chiến cuối cùng với Muzan, anh ấy cũng có thể theo kịp Quỷ Chúa và chặn các cuộc tấn công bằng sự bình tĩnh thuần túy.

Các chiêu thức trong Hơi Thở Của Nước: 

  1. Thức thứ nhất: Thuỷ Diện Trảm 
  2. Thức thứ hai: Thủy Xa (Xoắn lốc xoáy). Thức thứ hai cải biên: Hoành Thủy Xa
  3. Thức thứ ba: Di chuyển cực đại 
  4. Thức thứ tư: Sóng triều xung kích 
  5. Thức thứ năm: Can Thiên Từ Vũ 
  6. Thức thứ sáu: Niệp Oa

Niệp Oa: Lưu Lưu – Đây là một sự kết hợp của Thức thứ ba : Lưu Lưu Vũ và Thức thứ sáu : Niệp Oa. 

  1. Thức thứ bảy: Tích Ba Văn Đột. Thức thứ bảy cải biên: Tích Ba Văn Đột – Khúc 
  2. Thức thứ tám: Lang Hồ (Lưu vực) 
  3. Thức thứ chín: Thuỷ Lưu Phi Mạt 
  4. Thức thứ mười: Sinh Sinh Lưu Chuyển
  5. Thức thứ 11: Lặng – Được tạo ra bởi Tomioka Giyuu
Tomioka x Shinobu
Tomioka x Inosuke: Inosuke quyết tâm vượt qua Tomioka

3. 11 sự thật về Thủy Trụ Tomioka Giyuu

  1. Họ Tomioka đọc theo cách Kun’yomi của chữ Hán có nghĩa là “giàu có” (冨 – tomi) và “gò đất” (岡 – oka). Tên Giyuu đọc theo cách Go-on’yomi có nghĩa là “chính nghĩa, công lý” (義- gi) và “sự dũng cảm, chủ nghĩa anh hùng” (勇 – yū).
  2. Món ăn yêu thích của Tomioka Giyuu là cá hồi hầm với daikon (củ cải trắng ở Nhật).
  3. Thứ hạng của Tomioka Giyuu trong các cuộc bình chọn về độ nổi tiếng như sau:
  • Tomioka Giyuu đứng ở vị trí thứ 4 trong cuộc thăm dò phổ biến đầu tiên với 2.190 phiếu bầu.
  • Tomioka Giyuu đứng vị trí thứ 2 trong cuộc bình chọn về độ nổi tiếng lần thứ hai với 13.281 phiếu bầu.
  1. Tomioka là một trong hai nhân vật có spin-off riêng, người còn lại là Kyojuro Rengoku. Bộ spin-off này gồm hai phần, kể về các sự kiện sau cuộc gặp gỡ giữa Tomioka với Tanjiro và Nezuko, được đặt tên là Câu chuyện của Tomioka Giyuu.
  2. Con quạ truyền tin của Tomioka rất già, vì vậy nó thường rất hay phạm sai lầm khi đi truyền tin và di chuyển chậm chạp trong các trận chiến.
  3. Cái nhìn của Tomioka Giyuu với các Trụ Cột khác như sau:
  • “Tôi thích cậu ấy, cậu ấy nói chuyện với tôi rất dễ thương.” – Hỏa Trụ
  • “Tôi chưa nói chuyện nhiều với cậu ấy.” – Hà Trụ
  • “Thật buồn khi bị anh ấy nói xấu.” – Xà Trụ
  • “Tôi tôn trọng anh ấy. Anh ấy thường nói chuyện với tôi. Anh ấy là một người tốt bụng. Tôi thích anh ấy.” – Nham Trụ
  • “Cô ấy nói chuyện với tôi thường xuyên. Cô ấy nghiêm túc và chăm chỉ. Đôi khi trông cô ấy không được khỏe.” – Trùng Trụ
  • “Tôi hơi ghen tị với cảm giác tự do của anh ấy.” – Âm Trụ
  • “Bất cứ khi nào tôi đứng cạnh cô ấy, cô ấy luôn nói chuyện với tôi, nhưng cô ấy lại để lộ quá nhiều da thịt”. – Luyến Trụ
  • “Cậu ấy quá nóng tính.” – Phong Trụ
Tomioka x Tanjiro
Fanart về Thanh Gươm Diệt Quỷ Shinobu và Tomioka
  1. Haori của Thủy Trụ gần như bị xé thành từng mảnh sau trận chiến quyết định với Muzan. Tuy nhiên, Nezuko đã cố gắng khôi phục lại nó bằng khả năng may vá khéo léo của mình. Tomioka rất cảm động trước điều này nên đã gửi cho cô rất nhiều món quà khác nhau (kimono, quần áo phương Tây, đồ trang trí tóc, v.v.). Điều này khiến Zenitsu coi anh là tình địch.
  2. Tomioka có chết không? Không, sau trận chiến với Muzan, Tomioka, Tanjiro và Sanemi rơi vào trạng thái hôn mê. Bản thân Tomioka mất một cánh tay sau trận chiến này.
  3. Tomioka và Shinobu chết? Như đã nói ở trên Tomioka không chết, Trùng Trụ Shinobu chết sau trận chiến với Thượng Huyền Nhị Douma.
  4. Sau trận chiến với Muzan, Tomioka Giyuu đã kết bạn với Âm Trụ Tengen và gia đình anh ấy. Khi đứa con của Tengen chào đời, anh đã được phép bế đứa bé.
  5. Vợ của Tomioka là ai? Trong Thanh Gươm Diệt Quỷ thì Thủy Trụ được nhiều fan gán ghép với Trùng Trụ nhưng sau đó Trùng Trụ chết nên mối tình này chết từ trong trứng nước. Ở đoạn cuối truyện, tác giả có tiết lộ rằng Tomioka có vợ và con trong tương lai nhưng không nói rõ vợ anh là ai. 

Tomioka là một nhân vật đầy mâu thuẫn, là Trụ Cột cực kỳ mạnh của Sát Quỷ Đoàn nhưng tự ti, cho rằng mình không xứng với vị trí này, luôn tỏ vẻ vô cảm, lạnh lùng nhưng sâu bên trong lại ấm áp, đồng cảm với người khác. Chính sự mâu thuẫn này đã tạo nên sức hấp dẫn, thú vị cho nhân vật Tomioka. Cũng vì nguyên nhân này mà dù cho bản thân Thủy Trụ bị các thợ săn quỷ khác “ghét bỏ” nhưng lại là nhân vật đứng top trong danh sách được yêu thích.  Nếu bạn cũng yêu thích Thủy Trụ Tomioka Giyuu thì hãy theo dõi hành trình chiến đấu tiếp theo của anh và những đồng đội trong Sát Quỷ Đoàn tại thanh gươm diệt quỹ trên POPS