Hà Trụ Muichiro Tokito – Trụ cột trẻ tuổi nhất trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Anime -
muichiro tokito

Muichiro Tokito được biết đến là một Thợ săn quỷ, cấp bậc trụ cột đẳng cấp cao trong Sát Quỷ Đoàn trong siêu phẩm manga/anime Kimetsu No Yaiba (Thanh Gươm Diệt Quỷ). Có thể nói, đây là một trong những nhân vật được công chúng mong chờ được xuất hiện trên màn ảnh rộng của Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn vào đầu năm 2023. Vậy Muichiro Tokito là ai? Muichiro Tokito sinh năm bao nhiêu?  Hãy cùng tìm hiểu nhân vật này kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

1. Ngoại hình của Muichiro Tokito

Hà Trụ Muichiro Tokito là nam giới, có chiều cao 160cm, cân nặng tầm 56kg. Cậu là một trong những trụ cột nhỏ người nhất. Cậu sinh ngày 8 tháng 8 và hy sinh vào năm 14 tuổi.

Muichiro là một chàng trai trẻ, ngoại hình nhỏ bé và có nước da trắng sáng. Mái tóc cậu màu đen dài và nhuốm màu xanh lá bạc ở phần đuôi tóc, bao phủ cả hàng lông mày. Ngoài ra, đôi mắt của Muichiro có màu xanh lá bạc trùng với màu đuôi tóc của cậu.

Về trang phục, quần áo của Muichiro có nhiều điểm tương đồng với đồng phục Thợ Săn Quỷ nhưng đã được sửa đổi. Cụ thể, tay áo có phần rộng hơn và che cả bàn tay của cậu giống như trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản. Muichiro mặc quần hakama tiêu chuẩn, được thả lỏng và buông ra ngoài mà không cần bó cổ chân như các Thợ săn quỷ khác.

muichiro tokito ngầu
Trang phục và ngoại hình của Hà Trụ Muichiro Tokito

2. Tính cách của Muichiro Tokito

Khi nhắc đến Hà Trụ, đa số người xem đều thích thú bởi một gương mặt Muichiro Tokito ngầu lòi bởi lẽ cậu là người ít khi bộc lộ cảm xúc (dường như là vô cảm) với tất cả mọi người xung quanh. Điều này giúp cậu trở nên nghiêm túc hơn và tận tụy hơn trong công cuộc chiến đầu với quỷ dữ với vai trò Trụ cột. Nếu được hỏi Muichiro chọn con tim hay nghe lí trí thì chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời rồi đúng không nào?

Trong bối cảnh quá khứ của Kimetsu No Yaiba, trụ cột nhỏ tuổi nhất của chúng ta từng là một người tử tế và thân thiện rất nhiều so với hiện tại. Tuy nhiên, sau khi trải qua bao nhiêu biến cố, dù đã mất trí nhớ nhưng Muichiro vẫn mang trong mình một cơn thịnh nộ. Điều này đã giúp cậu trở nên kiên cường hơn trong quá trình tập luyện và chỉ mất 2 tháng để lên được chức vị Trụ cột trong Sát Quỷ Đoàn.

muichiro tokito chết
Bản tính lạnh lùng và nghiêm túc của Muichiro trong các trận chiến với quỷ dữ

Ngoài ra, Hà Trụ còn bộc lộ nét tính cách mỉa mai và tự mãn khi đối đầu với Thượng Huyền Ngũ Gyokko mà các fan sẽ được chứng kiến trong Demon Slayer Season 3 sắp công chiếu trong năm nay.

muichiro tokito x tanjiro kamado
Hà Trụ Tokito sẽ đối đầu với Thượng Huyền Ngũ Gyokko trong Demon Slayer Season 3 Làng Thợ Rèn

3. Sơ lược tiểu sử về Hà Trụ Muichiro Tokito

Trong quá khứ, Muichiro và người anh trai sinh đôi tên là Yuichiro Tokito, được sinh ra bởi một một cặp vợ chồng tiều phu ở trên. Khi họ 10 tuổi, người mẹ của hai anh em bị nhiễm phong hàn. Do bà đã cố tình giấu nên bệnh tình của bà ngày một nặng hơn, biến chứng thành viêm phế quản và ra đi trên giường bệnh. Cũng trong ngày hôm đó, cha của Muichiro bất chấp giông bão để đi tìm dược thảo làm thuốc cho bà, nhưng không may bị ngã chết ở một vách đá cao hiểm trở.

muichirou thích ăn gì
Muichiro và người anh trai song sinh Yuichiro

Gia đình chỉ còn lại hai anh em sống sót và nương tựa vào nhau. Trong khi Muichiro có bản chất nhạy cảm và tốt bụng giống người cha quá cố, thì Yuichiro lại là một người lạnh lùng và bướng bỉnh vì cái chết của cha mẹ họ. Muichiro cho rằng khi ta giúp đỡ một ai đó, thì đến một lúc nào đó họ sẽ giúp lại mình giống như cha cậu đã nói. Còn Yuichiro thì ngược lại, cậu cho rằng lời nói của cha cậu, một người đã hy sinh vì giúp đỡ, chăm sóc cho mẹ cậu và hai anh em là một điều ngu ngốc và sai lầm. Nếu cha của họ không đi tìm thảo dược trên vách đá cao, trong cơn bão, thứ đã vốn dĩ không thể giúp mẹ họ trong tình trạng bệnh đã nặng thì có lẽ, người mất chỉ có mẹ của họ mà thôi. Cả hai anh em đã có màn tranh cãi gay gắt vì vấn đề này. Trong lúc nóng giận Yuichiro đã thốt lên chữ “Mu” trong tên của Muichiro là “Vô” mang ý nghĩa là “Vô Giá Trị” để chỉ trích em mình. Kể từ đó Muichiro dường như sống trong địa ngục cùng với người anh trai song sinh của mình.

Vào mùa xuân năm sau, một người phụ nữ xưng là vợ của Oyakata-sama – Amane đến để chiêu mộ hai anh em Muichiro vào Sát Quỷ Đội. Đồng thời, bà cũng tiết lộ rằng tổ tiên của hai anh em Muichiro chính là những kiếm sĩ tài giỏi và rất có thể hai người họ sẽ sử dụng được chiêu thức Hơi Thở Khởi Nguyên. Muichiro vô cùng phấn khích trước lời đề nghị này nhưng Yuichiro phản ứng trái ngược hoàn toàn. Trong một lần tức giận, Yuichiro cho rằng cái chết của cha mẹ về bản chất là do chính sự lương thiện và hi sinh vì gia đình nhưng điều đó chỉ có thể dành cho những người được chọn, những người có năng lực, còn những người yếu đuối, còn trẻ con như họ chỉ nên lo cho bản thân mình mà thôi. Tuy vậy, Amane vẫn tiếp tục đến thăm nom hai anh em họ nhiều lần sau đó. Mỗi lần thăm, bà đều bị Yuichiro đuổi đi, thậm chí là hắt nước lạnh vào người bà.

muichiro tokito cute
Amane – Vợ của lãnh chúa Oyakata là người đã chiêu mộ hai anh em Muichiro

Vào một mùa hè, xuất hiện một con quỷ tìm đến căn nhà của hai anh em.  Vì bảo vệ Muichiro trước đòn tấn công của con quỷ mắt đỏ thẫm, Yuichiro đã bị mất cánh tay trái. Khi con quỷ sỉ nhục hai anh em vì sự vô dụng của họ, Muichiro đã đánh mất chính mình trong cơn thịnh nộ. Cậu gào thét và lao vào tấn công con quỷ và đánh nó nát tươm với những công cụ xung quanh như khúc gỗ và những tảng đá gần đó.

Khi mặt trời mọc, con quỷ đã bị ánh sáng mặt trời thiêu đốt và hóa thành tro tàn. Còn Muichiro lết thân thể tàn tạ vì kiệt sức quay trở lại căn nhà. Ở đó, cậu chứng kiến Yuichiro đang hấp hối nhưng trong miệng vẫn cầu nguyện các Đấng thần Phật phù hộ cho em trai mình bình an, cầu cho mọi sự trừng phạt đều giáng lên người mình thay cho em trai mình. Trước khi Yuichiro chết, cậu nói ra lời trăn trối cuối cùng rằng đã từ lâu cậu đã biết từ “Mu” trong Muichiro thực ra là “Vô” trong “Vô Tận” chứ không phải “Vô dụng”. Muichiro nằm đó và cố gắng nắm lấy bàn tay anh trai đã chết của mình đang dần thối rữa bởi dòi bọ. Khi Muichiro đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, Amane và các con gái của bà đã đến và cứu chữa cho cậu.

Sau đó, Muichiro đã bị mất đi tất cả ký ức và bắt đầu gia nhập Sát Quỷ Đội. Cậu nhanh chóng vươn lên trở thành một trụ cột trong vòng 2 tháng cầm kiếm. Khi ký ức không còn nữa, tính cách của Muichiro dần trở nên lạnh lùng giống với người anh trai quá cố – Yuichiro. Cậu đã gặp Viêm Trụ Rengoku vào khoảng thời gian hoạt động trong Sát Quỷ Đội, và Rengoku đã khuyên cậu là một Trụ Cột thì hãy làm những gì tốt nhất có thể.

muichiro tokito cười
Hà Trụ Muichiro Tokito (thứ 2 từ trái qua) là một trong những Trụ cột trong Sát Quỷ Đoàn

4. Sức mạnh và kiếm thuật của Hà Trụ Muichiro Tokito

4.1 Dấu ấn diệt quỷ

Lần đầu tiên, dấu ấn diệt quỷ của Hà Trụ Muichiro được đánh thức trong trận chiến với Thượng Huyền Ngũ Gyokko tại làng Thợ Rèn. Nhận biết ấn diệt quỷ được xuất hiện dưới dạng một số hình xăm giống như hình đám mây, sương mù ở nhiều vị trí trên gương mặt cậu. Một khi dấu ấn được kích hoạt, khả năng tấn công và phòng thủ của Muichiro tăng lên gấp nhiều lần so với sức mạnh thông thường. Sự gia tăng sức mạnh từ dấu ấn diệt quỷ đủ để Muichiro có thể chiến đấu trong cơ thể bị nhiễm độc nặng, và có thể dễ dàng giết chết cả một tên Quỷ Thượng Huyền. Tuy nhiên, một khi dấu ấn đã biến mất, Muichiro ngay lập tức bắt đầu chịu ảnh hưởng của chất độc; điều này cho thấy rằng dấu ấn diệt quỷ chỉ có tác dụng làm suy yếu chất độc ngay khi ấn đang được kích hoạt.

muichiro tokito sinh năm bao nhiêu
Muichiro kích hoạt dấu ấn diệt quỷ trong trận chiến tại Làng Thợ Rèn

4.2 Kiếm thuật

Đặc trưng của Hà Trụ Tokito mà các fan của Demon Slayer không thể không nhắc đến đó chính là Hơi Thở của Sương Mù. Đây là loại hô hấp độc quyền của Muichiro, một phân nhánh từ hơi thở của gió. Hơi thở của Sương Mù bao gồm 7 chiêu thức:

  • Thức thứ nhất: Thùy Thiên Viễn Hà – Một phát chém đơn giản hạ gục quỷ dữ.
  • Thức thứ hai: Bát Trùng Hà – Muichiro sẽ tung ra nhiều nhát chém liên tiếp chồng lên nhau.
  • Thức thứ ba: Hà Tán Phi Mạt – Một nhát chém có hình tròn làm thổi bay các đòn tấn công của địch.
  • Thức thứ tư: Di Lưu Trảm – Một nhát chém nhanh tựa như sự di chuyển của sương mù. Muichiro tung ra một nhát kiếm kết hợp với tốc độ di chuyển nhanh như sương mù khiến kẻ địch bất ngờ.
  • Thức thứ năm: Hà Vân Hải – Một nhát chém đối phương ở một tốc độ cao và giải phóng hàng loạt các nhát chém liên tiếp ngay sau đó.
  • Thức thứ sáu: Nguyệt Hà Tiêu – Chiêu thức nhảy lên không trung đồng thời phóng xuất một loạt nhát chém hướng xuống dưới.
  • Thức thứ bảy: Nguyệt Lung – Kĩ thuật này sẽ giúp Muichiro thay đổi nhịp độ di chuyển của mình để làm mất phương hướng của địch. Khi Muichiro hiện thân, cơ thể của cậu chậm rãi xuất hiện nhưng khi cậu ẩn mình thì tốc độ tăng lên khủng khiếp chỉ trong chớp mắt. Đây còn là chiêu thức do Muichiro sáng tạo ra.

Ngoài ra, lưỡi kiếm đầu tiên của Muichiro được Tetsuido tạo ra, nhưng ông đã qua đời do một cơn đau tim. Sau đó, Kanamori dựa theo kỹ thuật của Tetsuido, và đã tạo ra lưỡi kiếm hiện tại mà Muichiro đang sử dụng trong chiến đấu.

muichiro tokito and tanjiro kamado
Muichiro có tổng cộng 7 chiêu thức trong Hơi Thở của Sương Mù

5. Một số đặc điểm khác nổi bật khác của Hà Trụ Muichiro Tokito

  • Muichiro Tokito x Tanjiro Kamado: Mặc dù ngoại hình khiêm tốn nhưng Muichiro có một sức khỏe và lực tay lớn. Điển hình là cậu không gặp khó khăn khi bị Tanjiro bóp chặt cánh tay.
  • Muichiro Tokito là hậu duệ của Thượng Huyền Nhất Kokushibo và vị kiếm sĩ huyền thoại Tsugikuni Yoriichi.
  • Sở thích của Muichiro là Kamikiri – Một loại nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Nhật Bản.
  • Muichirou thích ăn gì? Câu trả lời chính là củ cải trắng hấp kèm sốt miso.
  • Sau khi lấy được ký ức trong trận chiến làng Thợ Rèn, Muichiro Tokito cười rất tươi và bày tỏ được nhiều cảm xúc trên gương mặt.
  • Muichiro Tokito chết khi tuổi đời còn rất trẻ trong trận chiến với Thượng Huyền Nhất Kokushibo trong Vô Hạn Thành.
muichiro tokito kimetsu
Muichiro gặp lại Thượng Huyền Nhất Kokushibo trong trận chiến tại Vô Hạn Thành

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Hà Trụ Muichiro Tokito dành cho các fan yêu mến bộ manga/anime Kimetsu No Yaiba. Đặc biệt trong tháng 3/2023, fan hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh sắc nét của Hà Trụ Muichiro Tokito qua màn ảnh rộng trong phần 3 Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn. Hãy đặt vé và ra rạp xem ngay nhé!

>> Đoán xem trọn bộ Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2 tại POPS nhé!