Demon Slayer: Inosuke Hashibira & Các thông tin fan cần biết

Anime -
inosuke demon slayer

Bên cạnh hai anh em Kamado và Zenitsu, Inosuke Hashibira cũng là một trong những nhân vật chính của anime Demon Slayer. Nhân vật Inosuke sở hữu nhiều đặc điểm ngoại hình và tính cách thú vị. Hãy cùng tìm hiểu về Inosuke Demon Slayer trong bài viết này nhé.

Tiểu sử Inosuke

  • Tên đầy đủ: Inosuke Hashibira
  • Giới tính: Nam
  • Tuổi: 15
  • Chiều cao: 164cm
  • Cân nặng: 63kg
  • Ngày sinh: 22/04
  • Nghề nghiệp: Kiếm sĩ
  • Tổ chức: Sát quỷ đoàn
  • Biệt danh: Đấng Inosuke, đấng Ỉn
  • Gia đình: Kotoha Hashibira (mẹ), Aoi Kanzaki (vợ), Aoba Hashibira (cháu chắt)
  • Cộng sự: Tanjiro Kamado, Nezuko Kamado, Zenitsu Agatsuma
  • Ra mắt: Manga chap 21, Anime tập 11
  • Sở thích: chiến đấu, đặt biệt danh cho mọi người, ăn và trộm thức ăn.

Tuổi thơ

Inosuke trải qua tuổi thơ khá cơ cực và lận đận. Sinh ra trong gia đình có người cha bạo lực, mẹ của Inosuke đã dẫn cậu con trai mới sinh bỏ trốn. Hai mẹ con sau đó bị Doma đưa vào sống tại giáo phái Paradise Faith và phát hiện Doma đã ăn thịt những người thờ cúng mình ngay sau đó. Bà Kotoha dẫn theo Inosuke chạy trốn một lần nữa cho đến khi đụng phải một vách đá. Không còn cách nào khác, bà đành thả con xuống dòng sông với hi vọng cậu bé sẽ sống sót, còn mình thì bị Doma nuốt chửng. Sau đó, Inosuke được lợn rừng phát hiện và nuôi nấng đến khi trưởng thành.

Mẹ Inosuke
Mẹ Inosuke đã hi sinh để bảo vệ cậu

Trước Cuộc tuyển chọn cuối cùng, một Sát quỷ nhân đã đụng phải Inosuke trong ngọn núi. Cả hai thi nhau xem ai mạnh hơn và kết quả Inosuke là người chiến thắng. Cậu đã lấy vũ khí của đối phương làm phần thưởng. Cũng nhờ cuộc đụng độ này mà Inosuke biết thêm về quỷ và quyết định gia nhập Quân đoàn Sát quỷ.

Ngoại hình

Inosuke trong Kimetsuno Yaiba là một thanh niên có nước da trắng ngần, nổi bật với thân hình cực kỳ săn chắc và vạm vỡ so với các bạn đồng trang lứa. Thế nhưng, trái ngược với thân hình nam tính ấy lại là một gương mặt cực kỳ xinh đẹp và giống con gái, với đôi mắt to, hàng lông mi dài. Inosuke có mái tóc đen dài chấm vai, có ngọn màu xanh lam. 

Inosuke Hashibira
Nhìn gương mặt này thì ai mà nghĩ rằng Inosuke lại là một thanh niên vạm vỡ cơ chứ!

Trang phục của Inosuke là phiên bản đồng phục thay thế, gồm chiếc quần hakama rộng thùng thình màu xanh xám đậm, được thắt quanh hông bằng một chiếc thắt lưng dày bằng lông thú bông màu nâu. Không giống như những người bạn đồng hành của mình, Inosuke không mặc haori. Những chiếc khăn quấn chân bằng vải thông thường được thay thế bằng những chiếc tất cao đến đầu gối với lớp da bọc lông để lộ gót chân và ngón chân.

Đặc điểm giúp mọi người dễ dàng nhận ra Inosuke là chiếc đầu của con lợn rừng rỗng, màu xám mà cậu đội để che đi gương mặt nữ tính của mình. 

Tính cách

Inosuke là một người cực kỳ nóng tính và tự tin, luôn thích nghĩ rằng mình là võ sĩ mạnh nhất trong một tình huống. Cậu thường xuyên thách thức hầu hết những người mà mình gặp và muốn người khác tôn trọng cũng như khen ngợi các kỹ năng của mình. Cũng vì tính cách thường xuyên đánh giá quá cao khả năng của mình so với đối thủ và không chấp nhận khi bị đánh bại đã mang đến cho cậu những nguy hiểm không cần thiết. 

Việc thường xuyên muốn trở thành người giỏi nhất cũng có thể khiến Inosuke trở nên rất dễ bị khiêu khích. Cậu thường cố gắng dụ người khác so tài với mình. Ví dụ điển hình cho việc này chính là Tanjiro Kamado.

tanjiro x inosuke
Inosuke luôn muốn tranh tài cùng Tanjiro

Vì được nuôi lớn bởi lợn rừng nên Inosuke cũng không hiểu nhiều về tính cách lẫn cách ứng xử của con người. Trong lần đầu xuất hiện (tập 11), Inosuke đã cho rằng những người xung quanh có ý định tấn công mình mặc dù họ đang quan tâm và đối xử rất tốt với cậu.

Inosuke sở hữu một ý chí và tinh thần phi thường, bất khuất, không bao giờ chùn bước, luôn kiên định và can đảm khi đối mặt với bất kỳ kẻ thù nào, đến mức có thể gây nguy hiểm cho chính mình. Sức mạnh ý chí của cậu được thể hiện rõ nhất trong trận chiến với Doma – Thượng Huyền Nhị Quỷ. Mặc dù phải chịu hàng chục vết thương, cậu vẫn không bỏ cuộc và tiếp tục chiến đấu với con quỷ. Ngay cả khi đối mặt với Quỷ Vương, Inosuke vẫn kiên định và không bao giờ bỏ cuộc.

Sức mạnh

Inosuke là một kiếm sĩ rất tài năng, cậu có thể tự học cách thở và phát triển phong cách thở riêng của mình dựa trên bản năng và quá khứ được nuôi dưỡng trên núi bởi lợn rừng. Cũng nhờ vậy mà Inosuke đã vượt qua Vòng lựa chọn cuối cùng để trở thành Sát quỷ nhân mà không cần phải được đào tạo chính thức. 

Inosuke không chỉ có khả năng tự mình đi săn và tiêu diệt quỷ mà còn có thể cầm cự và đóng góp trong các cuộc chiến chống lại những thượng huyền quỷ. Điều nổi bật nhất là Inosuke có trình độ chiến đấu ngang ngửa với trụ cột và đã có thể chống lại Quỷ vương, Muzan cùng với những người đồng đội của mình.

Sức mạnh tự nhiên

  • Linh hoạt: Cơ thể của Inosuke vô cùng dẻo dai, cậu có thể uốn người ngược ra sau, đầu chạm chân một cách dễ dàng. Cậu còn có thể tự làm trật khớp tay của mình để mở rộng phạm vi tấn công. Sự linh hoạt này cũng mở rộng đến các cơ quan nội tạng khi cậu có thể thay đổi trái tim của mình để ngăn nó bị đâm xuyên trong cuộc chiến chống lại Daki và Gyutaro.
Đấng Inosuke
Đấng Inosuke có cơ thể vô cùng dẻo dai
  • Bắt chước động vật: Nhờ lớn lên cùng những loài động vật trên núi mà Inosuke đã học hỏi những tập quán và áp dụng chúng vào phong cách chiến đấu của mình. Cả phong cách chiến đấu tay không và dùng kiếm của Inosuke đều gợi nhớ đến động vật và dã thú. 
  • Sức mạnh: Điều này cũng được thể hiện qua sắc vóc săn chắc của cậu. Inosuke có thể sử dụng hai thanh kiếm katana với tốc độ vung kiếm siêu nhanh. Trong Hashira Training Arc, cậu thậm chí còn có thể di chuyển tảng đá lớn gấp đôi thân mình chỉ bằng tay không. 
  • Xúc giác: Lớn lên ở vùng núi cũng giúp Inosuke đã phát triển xúc giác nhạy bén. Da của cậu có thể cảm nhận được những rung động nhỏ trong không khí. Inosuke kết hợp khả năng này vào kỹ thuật Không gian thức giác để xác định vị trí của tất cả những con quỷ trên một ngọn núi.
  • Linh cảm: Inosuke có thể cảm nhận được mức độ nguy hiểm của đối thủ, cảm nhận được ác tâm và ý định giết người của một người ngay cả khi họ ở ngoài tầm nhìn của anh ta. Nhờ vậy mà cậu đã thoát khỏi đòn tấn công bằng lưỡi hái của Gyutaro. Inosuke cũng có thể cảm nhận được có người sống đang bị mắc kẹt trong obi của Daki, giúp tránh vô tình làm hại họ khi chiến đấu.
  • Tốc độ phản xạ và sự bền bỉ: Cùng với sức mạnh, Inosuke cũng là một người cực kì nhanh nhẹn. Cậu có thể di chuyển cực nhanh, lao qua dinh thự Tsuzumi để tránh các đòn tấn công của Quỷ Sừng và tránh được nhát chém của Daki, chặt đầu ả trước khi ả kịp phản ứng trong khi đang bận bảo vệ những người khác. Sự bền bỉ và kiên cường chiến đấu cũng là một điểm mạnh của Inosuke. 
  • Khả năng kháng độc: Inosuke có thể kháng và sống sót sau tác động của chất độc của Thượng Huyền Lục, cho thấy rằng cậu có thể có khả năng miễn dịch hoàn toàn với một số chất độc. Tuy nhiên, như Aoi Kanzaki đã nói, điều này cũng có nghĩa là không có loại thuốc nào của Shinobu Kocho có tác dụng với cậu, vì vậy nếu tiếp xúc với chất độc mạnh hơn của Gyutaro hoặc chất độc mà cậu chưa phát triển sức đề kháng thì khả năng cao cậu sẽ bị mất mạng.

Kiếm thuật

demon slayer inosuke
Hai thanh kiếm Inosuke sử dụng

Inosuke đã tạo ra cho mình một bộ chiêu thức độc nhất vô nhị “Hơi thở của dã thú” nhờ vào xúc giác nhạy bén của mình. “Hơi thở của dã thú” gồm nhiều kỹ thuật khác nhau được gọi là “nanh”.

  • Nanh thứ nhất: Xuyên bạt (Ichi no Kiba: Ugachi Nuki) – Inosuke đâm vào cổ mục tiêu bằng cả hai lưỡi kiếm.
  • Nanh thứ hai: Thiết liệt (Ni no Kiba: Kirisaki) – Inosuke chém một nhát chém kép hình chữ X bằng hai lưỡi kiếm theo đường chéo.
  • Nanh thứ ba: Thực liệt (San no Kiba: Kuizaki) – Chém ngang đồng thời hai nhát kiếm về phía cổ họng của mục tiêu.
  • Nanh thứ tư: Thiết tế liệt (Shi no Kiba: Kiri Koma Zaki) – Sử dụng cả hai thanh kiếm để thực hiện nhiều nhát chém đôi theo đường chéo.
  • Nanh thứ năm: Cuồng liệt (Go no Kiba: Kurui Zaki) – Cắt mọi thứ theo tất cả mọi hướng.
  • Nanh thứ sáu: Loạn hàng giảo (Roku no Kiba: Ran Gui Gami) – Chặt đầu đối phương đồng thời bằng hai thanh kiếm từ cả hai hướng.
  • Nanh thứ bảy: Không gian thức giác (Shichi no Kiba: Kūkanshiki Kaku) – Cắm hai thanh kiếm xuống đất để xác định vị trí của kẻ thù bằng cách cảm nhận những nhiễu động nhỏ trong không khí. 
  • Nanh thứ tám: Bộc liệt mãnh tiến (Hachi no Kiba: Bakuretsu Mōshin) – Lao vào tấn công đối phương một cách điên cuồng. 
  • Nanh thứ chín: Thần động liệt (Ku no Kiba: Shin Uwari Saki) – Inosuke chủ động làm trật khớp tay của mình để tăng phạm vi tấn công.
  • Nanh thứ mười: Viên chuyển toàn nha (Jū no Kiba: Enten Senga) – Dùng kiếm như một chiếc quạt để thổi bay Đám mây đóng băng của Doma.
  • Nanh cải tiến: Ném đột ngột (Omoitsuki no Nagesakii) – Inosuke đã ứng biến chiêu thức này để giết Doma bằng cách ném cả hai thanh kiếm của mình vào hắn một cách chính xác.

Những cuộc chiến tiêu biểu của Inosuke

Trên đây là những thông tin tổng hợp về Inosuke của Thanh Gươm Diệt Quỷ. Dù tuổi thơ bất hạnh nhưng cậu vẫn luôn cố gắng và chiến đấu hết mình, trở thành một trong những ứng cử viên tiềm năng của trụ cột thế hệ tiếp theo. Hãy cùng theo dõi hành trình trưởng thành của Inosuke và các nhân vật khác trong Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ tại POPS nhé!