Mitsuri Kanroji: “Pillar Tình yêu” nhưng là nữ trụ cột mạnh mẽ nhất trong Sát Quỷ Đoàn

Anime -
mitsuri kanroji

Mitsuri Kanroji là một nhân vật trong bộ anime nổi tiếng “Kimetsu no Yaiba” của tác giả Gotouge Koyoharu. Cô là một trong những trụ cột của Đội Truy Kích – một nhóm thợ săn quỷ chuyên nghiệp trong anime.

1. Thông Tin Về Luyến Trụ Kanroji Mitsuri wiki:

  • Tên thường gọi: Luyến Trụ Kanroji Mitsuri 
  • Tên tiếng Nhật: 甘露寺 蜜璃
  • Ngày sinh: 01 tháng 06 
  • Độ tuổi: 19 tuổi 
  • Chiều cao: 167 cm 
  • Màu tóc: Màu hồng đen 
  • Màu mắt: Màu xanh lục
luyến trụ kanroji mitsuri
Mitsuri Kanroji là một trong những nhân vật hoạt hình anime có lượng fan đông đảo trên khắp thế giới

2. Tiểu Sử Của Kanroji Mitsuri Anime

Mitsuri hay còn gọi là Luyến Trụ Kanroji Mitsuri – một trong những trụ cột nâng đỡ sức mạnh của Sát Quỷ Đoàn trong manga Thanh gươm diệt quỷ (Kimetsu no Yaiba) sinh ra trong một gia đình có 5 chị em. Đặc biệt, ngay từ khi mới được sinh ra, cô nàng đã trở nên khác biệt hơn so với những người bình thường khác. 

Mặc dù là con gái nhưng Luyến Trụ Kanroji Mitsuri có cơ bắp gấp nhiều lần so với người bình thường. Không chỉ vậy, Luyến Trụ Kanroji Mitsuri còn có một thể lực và sức ăn vô cùng khoẻ mạnh. Thậm chí, với sức ăn và sức mạnh của mình, cô nàng có thể dễ dàng vật thắng cả ba đô vật nổi tiếng.

3. Các mối Quan Hệ Của Kanroji Mitsuri Luyến Trụ

Trong bộ anime/manga “Demon Slayer”, Sát Quỷ Đội (Demon Slayer Corps) là một tổ chức được thành lập để chống lại các quỷ trong thế giới của bộ truyện. Demon Slayer Mitsuri Kanroji là một trong những thành viên của tổ chức lớn đông thành viên này. Trong Sát Quỷ Đội thì được chia thành nhiều đội và bộ phận, và mỗi đội hoặc bộ phận có các thành viên có kỹ năng và trang bị khác nhau để chống lại các quỷ.

Trong câu chuyện, chúng ta được quan sát và làm quen với một số nhân vật chính trong Sát Quỷ Đội như: Kamado Tanjirou, Nezuko, Agatsuma Zenitsu, Hashibira Inosuke, Tomioka Giyuu, Shinobu Kocho, Mitsuri Kanroji Demon Slayer, và nhiều nhân vật khác. Mỗi nhân vật đều có kỹ năng và nhiệm vụ riêng trong Sát Quỷ Đội, và cùng nhau chống lại các quỷ để bảo vệ thế giới của họ.

Trong đó, đồng đội ăn ý và thân thiết nhất phải kể đến Oyakata-sama. Có thể có nhiều lý do khác nhau để Oyakata-sama và Kanroji Mitsuri được coi là đồng đội tốt trong bộ anime/manga “Demon Slayer”.

Trước tiên, Oyakata-sama là Trưởng tộc Ubuyashiki, đứng đầu của Sát Quỷ Đội, trong khi Kanroji Mitsuri là một trong những Thợ săn quỷ xuất sắc và được tôn vinh trong Sát Quỷ Đội. Vì vậy, họ đều là những người có thâm niên và kinh nghiệm trong việc chống lại các quỷ, và đều đã cống hiến rất nhiều cho tổ chức này.

Thứ hai, Kanroji Mitsuri rất ngưỡng mộ Oyakata-sama vì tài năng và trí tuệ của ông, cô xem ông như một người thầy và là người truyền cảm hứng cho Mitsuri trong việc trở thành một Thợ săn quỷ tài năng.

Cuối cùng, trong “Thanh Gươm Diệt Quỷ S2 – Chuyến Tàu Vô Tận (Lồng tiếng)” của anime và manga “Demon Slayer”, Oyakata-sama đã giúp đỡ và hỗ trợ Kanroji Mitsuri và các đồng đội khác trong việc tiêu diệt một con quỷ mạnh, từ đó khẳng định thêm sự tình đồng đội giữa hai nhân vật này.

4. Tính Cách Của Luyến Trụ Kanroji Mitsuri 

Luyến trụ Kanroji Mitsuri trong bộ anime/manga “Demon Slayer” là một nhân vật có tính cách đặc biệt và đa dạng. Dưới đây là một số đặc điểm cơ bản về tính cách của cô:

Tình cảm: Kanroji Mitsuri là một người rất tình cảm và thường tỏ ra quan tâm đến người khác. Cô rất yêu thương đồng đội của mình và luôn sẵn sàng giúp đỡ họ bất kể lúc nào.

kanroji mitsuri
Mitsuri Kanroji là một cô gái sống rất tình cảm và lạc quan

Lạc quan: Mitsuri thường luôn nhìn nhận mọi việc một cách lạc quan và hy vọng vào sự tốt đẹp của thế giới. Cô không bao giờ từ bỏ hy vọng và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

Sợ máu và đáng yêu: Tuy Kanroji Mitsuri là một Thợ săn quỷ tài năng, nhưng cô lại có một khuyết điểm lớn là sợ máu. Bên cạnh đó, cô cũng được xem là một trong những nhân vật đáng yêu và dễ thương nhất trong bộ anime.

Tự ti: Mitsuri có thể tỏ ra rất tự ti về bản thân và sự khác biệt của mình so với những người khác. Cô luôn cố gắng để được chấp nhận và trở thành một người tốt hơn.

Trung thành: Kanroji Mitsuri là một người rất trung thành với Sát Quỷ Đội và sẵn sàng hi sinh bản thân để bảo vệ thế giới của mình. Cô tin tưởng vào mục tiêu của tổ chức này và luôn nỗ lực để đạt được nó.

Tự do: Mitsuri là một người rất tự do và không thích bị ràng buộc. Cô thường làm theo cách của mình và không quá để ý đến ý kiến của người khác.

Tính cạnh tranh: Mặc dù Mitsuri là một người rất tình cảm và đồng cảm với người khác, nhưng cô cũng có tính cạnh tranh cao. Cô luôn muốn trở thành người tốt nhất và vượt qua mọi đối thủ của mình.

Sự phân biệt đối xử: Trong anime, Mitsuri cũng thể hiện một chút sự phân biệt đối xử giữa các thành viên nam và nữ trong Sát Quỷ Đội. Cô có xu hướng ủng hộ và chăm sóc đặc biệt cho các thành viên nam trong đội, trong khi bỏ qua hoặc đối xử khắt khe hơn với các thành viên nữ.

Tuy nhiên, Kanroji Mitsuri là một nhân vật phức tạp và còn nhiều đặc điểm khác trong tính cách của mình. Tóm lại, tính cách của Kanroji Mitsuri có nhiều mặt và phức tạp, tuy nhiên cô là một nhân vật có tình cảm, lạc quan, đáng yêu, trung thành và đôi khi cũng rất tự ti.

5. Luyến Trụ có thật sự đủ năng lực để xứng đáng trở thành một Trụ cột hay không?

Đối với một chiến binh thông thường, chống lại quỷ dữ đã là một nhiệm vụ khó nhằn. Hơn thế nữa, biệt đội Sát Quỷ Đoàn cũng không có nhiều nữ chiến binh. Nếu chỉ tính trong hàng ngũ của các Trụ cột hiện có thì duy nhất chỉ có 2 kiếm sĩ là nữ không ai khác là Trùng Trụ Shinobu và người còn lại chính là Luyến Trụ Mitsuri.

Kanroji Mitsuri không những là một trong 9 chiến binh mang danh hiệu “kiếm sĩ diệt quỷ mạnh nhất” ở thời kì này trong biệt đội Sát Quỷ Đoàn mà còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Đó cũng là lý do mà fan của cô nàng không cần phải quá lo lắng vì Mitsuri Kanroji chết là điều khó có thể xảy ra.

5.1. Kanroji Mitsuri có sức mạnh cơ bắp vượt trội

Không phải ai cũng biết Luyến Trụ mặc dù mang vẻ ngoài của một cô gái với thân hình cân đối và thon thả song Mitsuri lại được xây dựng với hình ảnh là nhân vật có sức ăn lớn nhất trong phim. Xuyên suốt bộ phim, chúng ta dễ dàng thấy được sức ăn của cô nàng dễ sánh với 3 võ sĩ sumo cộng lại. Vậy nguyên nhân nào khiến Luyến Trụ Mitsuri lại có sức ăn mạnh đến như vậy?

mitsuri kanroji chết
Mitsuri Kanroji phô diễn sức mạnh cơ bắp

Để lý giải cho thắc mắc này, đầu tiên phải kể đến đặc điểm thể chất bẩm sinh vô cùng “khác người” của Mitsuri. Ngay từ nhỏ, Luyến Trụ đã sở hữu sức mạnh từ bó cơ bắp gấp 8 lần so với một người bình thường mặc dù bề ngoài của Mitsuri lại chuẩn đường cong chữ S. Cũng vì có những bó cơ “khủng” này mà cô cần phải bổ sung nhiều năng lượng hơn so với người khác.

Không chỉ vậy, nếu xét về sức mạnh cơ bắp thì Mitsuri không hề kém cạnh bất kỳ nam kiếm sĩ nào từ cấp thấp đến cấp cao. Thậm chí, chúng ta còn phải thêm ngưỡng mộ cô gái này bởi cơ bản thì sức khỏe của những nam kiếm sĩ đã vượt trội hơn hẳn nhờ vượt qua rất nhiều những bài luyện tập khắt khe nhất rồi.

5.2. Luyến Trụ tự sáng tạo ra sở hữu hơi thở của riêng mình.

Trước đây thì Mitsuri Kanroji được biết đến là đệ tử kế thừa của Viêm Trụ Rengoku Kyojuro. Song với thể chất đặc biệt của bản thân thì sau này cô nàng đã tự tách riêng ra và sáng tạo nên một hơi thở của riêng mình mang tên  “Hơi Thở Tình Yêu” – xuất phát từ một nhánh từ “Hơi thở của Lửa” nhưng đây lại là kỹ thuật độc nhất vô nhị chỉ có mỗi Mitsuri mới có thể làm chủ mà thôi.

Mặc dù sức công phá của “Hơi thở Tình yêu” có phần giảm sút so với “Hơi Thở của Lửa” nhưng thay vào đó nó lại có 2 ưu điểm nổi trội: linh hoạt hơn và tăng tốc độ phản xạ của chủ nhân hơn gấp nhiều lần. Nếu đánh giá cả 2 ưu điểm này thì “Hơi thở Tình yêu” còn nhanh hơn cả “Hơi thở Âm Thanh” của Âm Trụ Uzui Tengen (đây là sức mạnh vốn được tách ra từ “Hơi thở Sấm Sét” – một trong 4 loại Hơi thở cơ bản và thiên về tốc độ).

5.3. Cơ thể dẻo dai

“Hơi thở Tình yêu” của Luyến Trụ Mitsuri sáng tạo ra không chỉ yêu cầu về tốc độ mà chủ nhân của nó còn phải biết kết hợp với một vũ khí phù hợp để gấp đôi sức mạnh đó là một thanh kiếm siêu mỏng và mềm. Nếu chủ nhân của thanh kiếm không đủ linh hoạt và kiểm soát được sự dẻo dai thì rất có thể gây ra phản ứng ngược “gậy ông đập lưng ông”, tự gây ra những sát thương không đáng có cho bản thân sau những lần vung kiếm.

Tuy nhiên, đối với trường hợp của Mitsuri lại vô cùng đặc biệt khi cô nàng hoàn toàn có thể làm chủ được thanh kiếm sao cho phù hợp nhất với kỹ thuật của bản thân. Điều này thể hiện rõ ràng qua trận chiến với tên Zohakuten – phân thân mạnh nhất của Thượng Tứ Hantengu. Cũng trong trận chiến này, chúng ta cũng có thể thấy được rằng Mitsuri dễ dàng  tránh được những cú “bắn” năng lượng của Zohakuten và phá tan được Huyết Quỷ Thuật.

5.4. Lên chức Trụ cực kì nhanh

Nếu bạn thường xuyên theo dõi những thông tin về “Kimetsu no Yaiba” thì có thể thấy Sát Quỷ Đoàn chia ra tất cả gồm 10 bậc và cao nhất chính là Đẳng Trụ. Để Luyến Trụ có thể đạt đến đẳng cấp cao nhất này thì những điều kiện tất nhiên cũng không hề dễ dàng gì:

  • Giết một trong Thập Nhị Nguyệt Quỷ 
  • Hoặc giết đủ 50 con quỷ
  • Nếu có một vị trí trống trong “Đẳng Trụ” thì một chiến binh khác thuộc đẳng Giáp trở lên có thể được xem xét thế vào vị trí đó

Ngoài những điều kiện trên, người lên chức Trụ còn phải đạt một điều kiện quan trọng nhất đó chính là đủ mạnh để có thể đứng trong hàng ngũ của các Trụ cột.

mitsuri kanroji wiki
Mitsuri Kanroji tưởng chừng mong manh nhưng lại có sức chiến đấu mạnh mẽ

Làm một phép so sánh nhỏ, nếu là một kiếm sĩ bình thường sẽ phải mất ít nhất 5 năm chiến đầu và phấn đấu hết mình thì mới có thể đạt tới cấp đẳng Trụ. Còn đối với những ai có khả năng tiếp thu nhanh nhất cũng sẽ phải mất ít nhất 2 năm. Riêng đối với những thiên tài bẩm sinh ( ví dụ như Nham Trụ Himejima và Hà Trụ Muichirou) thì chỉ cần khoảng 2 tháng mà thôi. Vậy còn trường hợp của Mitsuri thì sao?

Câu trả lời là chỉ cần 2 năm. Cô nàng này tưởng chừng như mong manh nhưng lại có thể đạt lên Đẳng Trụ bao gồm từ: tầm sư học đạo, thi tuyển, tích cóp công lao,… Tất cả quá trình này cô nàng đã hoàn thành vô cùng xuất sắc chỉ vỏn vẹn trong vòng có 2 năm mà thôi. Và cũng bởi vì Mitsuri lên Luyến Trụ chưa lâu nên có thể cô nàng Mitsuri vẫn chưa thể hiện tốt bản thân, có chút bốc đồng. Song nếu nói về tài năng và cả sự nhiệt huyết thì hiếm có cái tên nào có thể vượt mặt Mitsuri.

Nếu là một fan của anime và yêu thích tính cách đáng yêu của Luyến Trụ Kanroji Mitsuri thì đừng bỏ qua bộ anime Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba nhé. Với ngoại hình xinh đẹp và khả năng chiến đấu mạnh mẽ, Mitsuri đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong bộ Thanh Gươm Diệt Quỷ thu hút khách. Hãy đón xem và khám phá thế giới của cô ấy trong bộ phim này tại POPS nhé!