Ấn diệt quỷ là gì? Những ai sở hữu ấn diệt quỷ?

Anime -
dấu ấn diệt quỷ của obana

Để có thể chiến thắng những con quỷ bất tử và cực kỳ mạnh mẽ như Muzan cùng 6 Thượng Huyền Quỷ, các Thợ Săn Quỷ phải thức tỉnh ấn diệt quỷ của riêng mình. Ấn diệt quỷ là gì? Nó lợi hại đến chừng nào? Hãy cùng POPS tìm hiểu chi tiết về dấu ấn diệt quỷ và những người có ấn diệt quỷ qua bài viết sau!

1. Dấu ấn diệt quỷ là gì?

Ấn diệt quỷ xuất hiện trên cơ thể của những kiếm sĩ có đẳng cấp cao, dưới hình dạng vết xăm tượng trưng cho Hơi thở của từng cá nhân. Nó chỉ xuất hiện khi kiếm sĩ sống sót sau tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, với nhịp tim vượt quá 200 nhịp mỗi phút và nhiệt độ cơ thể tăng trên 39 độ.

Một điều kiện tiên quyết khác để thức tỉnh ấn diệt quỷ là kiếm sĩ sử dụng Hơi thở Mặt trời phải thức tỉnh trước. Ấn của họ sẽ cộng hưởng với những kiếm sĩ tài năng khác, khiến họ thức tỉnh ấn diệt quỷ với đặc trưng Hơi thở của riêng bản thân họ. 

Khi thức tỉnh ấn diệt quỷ, sức mạnh và sự nhanh nhẹn của kiếm sĩ sẽ được tăng cường một cách đáng kể. Đồng thời nó có khả năng biến thanh kiếm Nichirin thành màu đỏ tươi, nhờ đó khiến khả năng tái sinh của quỷ trở nên vô dụng.

dấu ấn diệt quỷ của shinobu
Ấn diệt quỷ mang lại nguồn sức mạnh to lớn cho Thợ Săn Quỷ

Những Thợ Săn Quỷ thức tỉnh ấn diệt quỷ cũng đánh thức một khả năng ngoại cảm được gọi là Thế giới giác ngộ. Với khả năng này, họ có thể nhìn thấy dòng máu, chuyển động của cơ và khớp của đối thủ, đồng thời dự đoán trước các đòn tấn công của họ.

Tuy nhiên, thức tỉnh ấn diệt quỷ là một con dao hai lưỡi.  Nó mang lại gánh nặng lớn cho sức chịu đựng của cơ thể những người thức tỉnh. Mọi người tin rằng kích hoạt ấn diệt quỷ sẽ làm giảm tuổi thọ của họ, những ai sử dụng sức mạnh đặc biệt này sẽ chết ở tuổi 25. 

2. Nguồn gốc của ấn diệt quỷ

Thợ Săn Quỷ mạnh nhất lịch sử, Yoriichi Tsugikuni, là người đầu tiên sở hữu Hơi Thở Mặt trời và cũng là người đầu tiên sử dụng ấn diệt quỷ. Không giống như những Thợ Săn Quỷ khác phải đáp ứng các điều kiện cụ thể để kích hoạt ấn diệt quỷ, Yoriichi được sinh ra cùng với nó. Khi gia nhập Sát Quỷ Đoàn, Yoriichi đã sử dụng con ấn của mình để cộng hưởng với tất cả các kiếm sĩ khác trong tổ chức, giúp họ cũng có thể thức tỉnh ấn diệt quỷ của chính mình.

dấu ấn diệt quỷ của các trụ cột
Yoriichi được sinh ra với con ấn diệt quỷ bẩm sinh

Mặc dù ấn diệt quỷ rất phổ biến với các Thợ Săn Quỷ trong thời đại có Yoriichi Tsugikuni nhưng hầu hết các ghi chép về con ấn đã bị mất theo thời gian. Bởi vì những người sở hữu nó không nghĩ rằng việc lưu giữ thông tin là quan trọng, đồng thời thông tin cũng đã bị thất truyền qua nhiều lần Quỷ tấn công vào đại bản doanh của Sát Quỷ Đoàn. 

3. Sức mạnh của ấn diệt quỷ

  • Biến thanh kiếm Nichirin có màu đỏ tươi: Người sở hữu ấn diệt quỷ có thể nhuộm Thanh kiếm Nichirin của họ thành màu đỏ tươi bằng cách va chạm lưỡi kiếm của họ với kiếm sĩ có ấn khác hoặc nắm chặt nó với một lực cực mạnh. Những thanh kiếm Nichirin màu đỏ tươi có khả năng tạo ra nhiệt độ cao và cản trở sự tái sinh của quỷ, kể cả Thượng Huyền Quỷ và Quỷ Vương.
  • Khả năng thể chất được nâng cao: Khi đánh thức ấn diệt quỷ, sức mạnh thể chất và tốc độ của người sở hữu nó sẽ được tăng lên theo cấp số nhân. Các Trụ Cột và những Thợ Săn Quỷ cấp Trụ cột có thể dễ dàng chế ngự và đánh bại các Thượng Huyền Quỷ cấp thấp, đồng thời sở hữu sức mạnh tương đương và chiến đấu ngang ngửa với các Thượng Huyền Quỷ cấp cao. Sức mạnh vật lý của cánh tay của chủ nhân ấn diệt quỷ được cho là sẽ tăng lên gấp 100 lần sau khi thức tỉnh. Sự gia tăng tốc độ của người sở hữu ấn cũng khá rõ ràng. Ví dụ như Hà Trụ từng rất chật vật khi đối phó với các chiêu thức của Thượng Huyền Ngũ, nhưng sau khi thức tỉnh ấn diệt quỷ thì đã có khả năng thường xuyên tăng tốc và khiến đối phó gặp choáng váng. 
  • Tăng cường sức đề kháng: Người ta cho rằng ấn diệt quỷ sẽ làm tăng sức đề kháng đối với máu biến quỷ của Muzan tương tự như cách mà mà Hơi Thở Tập Trung Toàn Phần làm được.
  • Thế giới giác ngộ: Người sở hữu ấn diệt quỷ có thể bước vào thế giới giác ngộ và cảm nhận cơ thể của người khác như thể da của họ trong suốt. Nhờ đó chủ nhân ấn diệt quỷ có thể theo dõi dòng chảy của máu, hơi thở, sự co cơ và cử động khớp của người mà họ đang quan sát. Thông qua đó, có thể dự đoán chuyển động của đối thủ và tránh đòn tấn công một cách dễ dàng. Ngoài ra, những người bước vào thế giới giác ngộ có thể cảm nhận thế giới trong chuyển động chậm, nhờ vậy mà tăng thêm tốc độ phản ứng và chuyển động của họ.
dấu ấn diệt quỷ
Kiếm sĩ bước vào Thế giới giác ngộ

4. Dấu ấn diệt quỷ của các Trụ Cột

Tsugikuni Yoriichi

Yoriichi là người sáng tạo ra Hơi thở khởi nguyên, Hơi thở của Mặt trời. Sau này ông đã sửa đổi nó thành nhiều Hơi thở khác nhau để phù hợp với sức mạnh cá nhân của từng đệ tử của mình. Yoriichi bẩm sinh sở hữu ấn diệt quỷ, dưới hình một vết bớt giống như ngọn lửa lan rộng trên trán.

Yoriichi là kiếm sĩ đầu tiên có thể biến thanh kiếm Nichirin của mình thành màu đỏ, và cũng sinh ra với các năng lực kèm theo như Thế giới giác ngộ và Trạng thái vô ngã. Ông là Thợ Săn Quỷ duy nhất vượt qua lời nguyền của ấn diệt quỷ, sống đến 85 tuổi và chết khi chiến đấu với em trai mình – Kokushibo.

Thượng Huyền Nhất Tsugikuni Michikatsu (Kokushibo)

Trước khi trở thành quỷ, Kokushibo từng là thành viên của Sát Quỷ Đoàn. Kokushibo, em trai sinh đôi của Tsugikuni Yoriichi, đã thức tỉnh ấn diệt quỷ của mình khi đang huấn luyện dưới sự hướng dẫn của Yoriichi. Ấn diệt quỷ của hắn cũng có hình ngọn lửa, nhưng trải dài ở phía dưới bên phải cằm và phía trên bên trái của trán.

Hắn không những có thể mở khóa Thế giới giác ngộ mà còn có thể sử dụng nó liên tục như Yoriichi. Do trở thành một con quỷ, Kokushibo đã có thể vượt qua lời nguyền chết ở tuổi 25, vì quỷ là bất tử.

Dấu ấn diệt quỷ của Tanjiro

Tanjiro thức tỉnh ấn diệt quỷ của mình lần đầu tiên khi cố gắng chặt đầu Thượng Huyền Lục Gyutaro, và thức tỉnh thêm một lần nữa, trong trận chiến với Thượng Huyền Tứ, Hantengu. Ấn diệt quỷ của Tanjiro có hình dáng giống như ngọn lửa, gần giống với của Yoriichi. Sau quá trình huấn luyện nghiêm ngặt để trở thành Trụ Cột, dấu ấn này đã gắn liền với Tanjiro vĩnh viễn. 

Là một người sử dụng Kỹ thuật Hơi thở của mặt trời, con ấn của Tanjiro cũng cộng hưởng với các kiếm sĩ Trụ cột xung quanh, khiến họ đánh thức con ấn của chính mình.

dấu ấn diệt quỷ của tanjiro
Ấn diệt quỷ của Tanjiro có hình dạng gần giống với của Yoriichi

Tokito Muichiro

Hà Trụ Tokito Muichiro thức tỉnh ấn diệt quỷ lần đầu tiên trong arc Làng Thợ rèn, khi chiến đấu chống lại Thượng Huyền Ngũ Gyokko. Con ấn của anh ấy có hình dạng giống như những vệt sương mù màu đỏ lan tỏa khắp cơ thể, tập trung nhiều ở trên mặt và cánh tay. Muichiro có thể nhuộm thanh kiếm Nichirin của mình thành màu đỏ tươi và sử dụng Thế giới giác ngộ ngay sau khi đánh thức con ấn của mình.

Ấn diệt quỷ của Kanroji Mitsuri

Luyến Trụ Kanroji Mitsuri đã đánh thức ấn diệt quỷ của cô ấy trong phần Làng Thợ Rèn. Con ấn của cô ấy có hình dạng hai trái tim tương phản đối xứng với hoa văn có cánh ở giữa chúng. Vị trí của con ấn nằm trên xương đòn trái của cô ấy.

Sau khi kích hoạt ấn diệt quỷ, sức chịu đựng và sức mạnh thể chất vốn đã cao một cách đáng kinh ngạc của Mitsuri đã tăng lên nhanh chóng, cho phép cô ấy chiến đấu ngang hàng với bản sao mạnh nhất của Hantengu, Zohakuten.

những người có ấn diệt quỷ
Hình ảnh con ấn diệt quỷ của Luyến Trụ

Tomioka Giyu

Thủy Trụ Tomioka Giyu đã thức tỉnh con ấn của mình trong trận chiến chống lại Thượng Huyền Tam Akaza. Ấn diệt quỷ của anh ấy xuất hiện dưới dạng một họa tiết màu xanh lam giống như một dòng nước nằm trên hai má. Sau khi thức tỉnh ấn diệt quỷ, Giyu cũng có thể tạm thời biến thanh kiếm Nichirin của mình thành màu đỏ và chiến đấu trực diện với các Thượng Huyền Quỷ.

Himejima Gyomei

Nham Trụ Himejima Gyomei được xem là người lãnh đạo của các Trụ Cột, đồng thời cũng là người mạnh nhất trong số họ. Nham Trụ đã thức tỉnh ấn diệt quỷ của mình trong trận chiến đối đầu với Thượng Huyền Nhất Kokushibo. Con ấn của anh ấy trông giống như những vết nứt và xuất hiện trên hai cánh tay của anh.

Gyoumei có thể biến vũ khí Nichirin của mình thành màu đỏ tươi hai lần, một lần khi chiến đấu với Kokushibo và lần thứ hai là khi cố gắng giết Muzan. Gyomei cũng đánh thức khả năng Thế giới giác ngộ và có thể dự đoán chuyển động của đối thủ bằng cách nhìn thấy dòng máu, chuyển động khớp và cơ của họ, mặc dù bị mù.

Shinazugawa Sanemi

Cùng với Gyomei, Phong Trụ Shinazugawa Sanemi cũng đánh thức Dấu ấn diệt quỷ của mình khi chiến đấu với Kokushibo. Con ấn của anh ấy xuất hiện trên má dưới dạng một hình xăm origami cối xay gió có màu xanh lục với hai dấu chấm. Sự thức tỉnh ấn diệt quỷ cũng mang đến khả năng biến thanh kiếm Nichirin của mình thành màu đỏ tươi cho Shinazugawa.

dấu ấn diệt quỷ của zenitsu
Hình dạng dấu ấn diệt quỷ của Phong Trụ

Dấu ấn diệt quỷ của Obanai

Xà Trụ Iguro Obanai đã đánh thức con ấn của mình trong trận chiến cuối cùng chống lại Quỷ Vương Muzan. Dấu ấn diệt quỷ của anh ấy xuất hiện dưới dạng những hoa văn giống như con rắn kéo dài từ cánh tay trái lên đến ngực.

Cùng với việc tăng cường sự nhanh nhẹn, sức mạnh và sức chịu đựng tự nhiên, con ấn cho phép Obanai biến thanh kiếm Nichirin của mình thành màu đỏ. Obanai cũng mở khóa Thế giới giác ngộ trong tích tắc và nhìn thấy vị trí các cơ quan của Muzan.

Ấn diệt quỷ của các Thợ Săn Quỷ khác

Nhiều fan rất tò mò về dấu ấn diệt quỷ của Shinobu, ấn diệt quỷ của Rengoku, ấn diệt quỷ của Inosuke, dấu ấn diệt quỷ của Zenitsu. Dù là những kiếm sĩ mạnh mẽ nhưng Trùng Trụ Shinobu, Viêm Trụ Rengoku và hai đồng đội của Tanjiro là Inosuke, Zenitsu vẫn chưa thể thức tỉnh ấn diệt quỷ của riêng mình.

Trên đây là những thông tin về các ấn diệt quỷ bao gồm giới thiệu, năng lực và chủ sở hữu. Hãy đón xem những tập mới nhất của phim Thanh Gươm Diệt Quỷ để xem các Thợ Săn Quỷ sử dụng nguồn sức mạnh này và đánh bại Quỷ như thế nào nhé!