Demon Slayer: Âm Trụ Uzui Tengen mạnh đến mức nào?

Anime -
tengen

Uzui Tengen là một trong những nhân vật chính nổi bật trong bộ phim anime nổi tiếng Thanh Gươm Diệt Quỷ. Gây ấn tượng mạnh mẽ khi xuất hiện trong Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2 – Phố Đèn Đỏ, Âm Trụ Uzui Tengen được nhiều khán giả quan tâm và tìm kiếm thông tin. Hãy cùng POPS điểm qua profile và những thông tin thú vị về Tengen trong bài viết dưới đây!

Tiểu sử Uzui Tengen

  • Tên đầy đủ: Uzui Tengen
  • Giới tính: Nam
  • Tuổi: 23
  • Chiều cao: 198cm
  • Cân nặng: 95kg
  • Ngày sinh: 31/10
  • Tổ chức: Sát quỷ đoàn
  • Chức danh: Âm Trụ
  • Gia đình: Makio (vợ), Suma (vợ), Hinatsuru (vợ)
  • Cộng sự: Tanjiro Kamado, Nezuko Kamado, Zenitsu Agatsuma, Inosuke Hashibira
  • Ra mắt: Manga chap 44, Anime mùa 1 tập 21
  • Sở thích: Tắm onsen cùng vợ, ăn fugu sashimi
uzui tengen vợ
Uzui Tengen bên cạnh 3 cô vợ vừa xinh đẹp vừa tài giỏi

Ngoại hình

Uzui Tengen sở hữu vóc dáng cao ráo và vạm vỡ với nước da rám nắng cực kỳ nam tính. Anh có mái tóc màu trắng bạc lãng tử, được chia thành ba lọn ngắn uốn cong trên đầu, hai bên là tóc mái xõa chạm đến vai. 

Đôi mắt của Uzui có màu hạt dẻ, khá nhỏ và xếch. Trong những ngày còn ở trong Sát quỷ đoàn, trang phục của Uzui Tengen là bộ đồng phục màu xanh sẫm không tay truyền thống của Sát quỷ đoàn, phía dưới là quần hakama với tấm vải màu tím buộc quanh bắp chân và đôi dép màu trắng. Uzui Tengen cũng đeo hai chiếc vòng vàng khá to trên 2 cánh tay và 2 cổ tay.

Sau khi bị thương trong lúc chiến đấu với Thượng Huyền Lục, Uzui Tengen rời khỏi Sát quỷ đoàn và thay đổi ngoại hình của mình. Bị mất đi mắt và tay trái, Tengen giờ đây mặc một bộ yukata dài màu xanh biển và một chiếc áo haori đen, và thay chiếc khăn quấn đầu cũ bằng một miếng băng che mắt tối màu được trang trí bằng những viên đá quý còn sót lại trên chiếc mũ cũ của mình và để tóc buông xõa qua vai. .

Tính cách

Nhìn chung, Tengen là một người khá hào nhoáng, luôn muốn cuộc sống sang chảnh và nổi bật, thậm chí còn tự xưng mình là thần của những lễ hội. Tính cách này được thể hiện rõ ràng khi Tengen cố lôi kéo Aoi Kanzaki đến Phố đèn đỏ để thực hiện nhiệm vụ cùng mình (anime Demon Slayer season 2 tập 8) hay khi phấn khích lúc tưởng tượng ra cảnh mạch máu của Tanjiro phát nổ một cách “rực rỡ”. 

âm trụ uzui tengen
Uzui Tegen hào nhoáng đến mức những chú chuột của anh cũng vô cùng lộng lẫy và thu hút

Với tính cách thích khoe khoang, Uzui Tengen tự xưng mình là thần trước mặt bộ ba Tanjiro, Zenitsu và Inosuke, thậm chí còn gọi họ là rác rưởi và tuyên bố rằng nếu anh ta bảo họ trở thành chó, họ phải trở thành chó, và nếu anh ta bảo họ trở thành khỉ thì phải trở thành khỉ. Tengen thậm chí còn yêu cầu cả ba phải luôn vui vẻ và tôn trọng mình, năn nỉ mình giúp đỡ và luôn phải cố gắng hết sức để tâng bốc mình. 

Ngoài ra, Tengen còn là một người khá thẳng thắn và bộc trực. Anh rất khắt khe với người khác, thường khắc nghiệt với các thành viên trong sát quỷ đoàn trong lúc huấn luyện trụ cột. 

Tuy nhiên, ẩn đằng sau vẻ hào nhoáng ấy, Tengen còn có một khía cạnh tính cách khác chỉ thể hiện với những người cực kỳ thân thiết. Đối với ba người vợ của mình, Tengen luôn quan tâm, khen ngợi và động viên khi họ thực hiện nhiệm vụ bí mật, giúp đỡ họ hoàn thành nhiệm vụ và bảo vệ họ chu toàn. Sau khi cùng đồng hành với Tanjiro, Zenitsu và Inosuke trong Arc Phố đèn đỏ, Tengen cũng trở nên thân thiện hơn với các cậu thiếu niên. 

uzui tengen
Lúc đầu Tengen tỏ ra khá xa cách với nhóm Tanjiro

Mặc dù là một shinobi truyền thống luôn coi trọng vào việc phải hoàn thành nhiệm vụ bất kể thế nào, nhưng sau khi nhìn thấy nhiều nguy hiểm mà nó mang lại cho gia đình mình, Uzui Tengen giờ đây đã thay đổi. Anh trở nên xem trọng sự an toàn của các thành viên trong gia đình hơn và muốn những người trong tộc dưới sự chỉ huy của mình phải quan tâm chăm sóc gia đình và coi trọng mạng sống của họ cùng những người vô tội khác. Tengen đặc biệt ghét việc trở nên giống như anh trai hoặc cha của mình, những người thờ ơ với cuộc sống của con người và muốn từ bỏ những gì mà mình đã được họ dạy.

Quá khứ

Uzui Tengen sinh ra trong một gia đình có chín người con trong một gia tộc shinobi. Cha anh bắt họ chiến đấu với nhau để tồn tại. Họ không hề biết nhau trong khi chiến đấu vì khuôn mặt của họ đã bị che đi. Cuối cùng, trong số 9 người chỉ còn 2 người vượt qua cuộc chiến. Họ đã phải luyện tập vô cùng khắc nghiệt để được trở thành một shinobi chính hiệu. Tuy nhiên, sau đó Tengen đã rời khỏi làng vì không muốn giết em trai và sống cuộc sống vô cảm chỉ có chém giết như cha mình. 

Gia đình của Tengen cũng có truyền thống đa thê. Giống như cha mình, anh cũng có ba người vợ. Sau khi rời khỏi gia tộc, Tengen gặp được được Kagaya Ubuyashiki và gia nhập vào Sát Quỷ Đoàn để chiến đấu với lũ quỷ và bảo vệ những người dân vô tội. Tengen trở thành Âm Trụ trước Phong Trụ Sanemi Shinazugawa. 

>> Đọc thêm: Bạn có biết Thanh Gươm Diệt Quỷ nhân vật gồm những ai?

Năng lực của Uzui Tengen

Sức mạnh và tốc độ đáng nể

Tengen có nhiều màn thể hiện đáng kinh ngạc về sức mạnh và tốc độ, là trụ cột mạnh thứ hai trong thế hệ hiện tại cũng như là người chạy nhanh nhất trong số tất cả trụ cột. Về kỹ năng, anh có thể sánh ngang với trình độ chiến đấu của cả Daki và Gyutaro, hai thượng huyền quỷ đã từng chiến đấu và giết nhiều trụ cột trong quá khứ. Dưới sự tấn công hiệp lực của Daki và Gyutaro,những tưởng Uzui Tengen chết nhưng anh vẫn kiên cường chiến đấu trong khi bị nhiễm độc và thậm chí còn đang cố gắng bảo vệ những người ngoài cuộc trong quá trình này. 

uzui tengen chết
Uzui Tengen vs Gyutaro

Uzui Tengen Demon Slayer cũng đã thể hiện kỹ năng và độ chính xác tuyệt vời trong việc sử dụng chất nổ, giảm thiểu thiệt hại gây ra xung quanh và tối đa hóa thiệt hại gây ra cho đối thủ của mình. Từng được huấn luyện để trở thành một shinobi, Tengen có kỹ năng chiến thuật tốt hơn và các giác quan nhạy bén hơn, đặc biệt là thính giác. Điều này đã giúp anh rất nhiều trong suốt quá trình chiến đấu. Ngay cả sau khi bị Gyutaro chém mất tay trái, Tengen vẫn có thể chiến đấu với hắn.

Thính giác nhạy bén

Tengen có thính giác nhạy bén như Zenitsu Agatsuma. Khả năng này cho phép anh dễ dàng nghe thấy những tiếng động sâu dưới lòng đất và ngay lập tức nhận ra rằng có các đường hầm và hang động dưới lòng đất ngay bên dưới khi đang tìm kiếm Tanjiro Kamado và Daki. Anh cũng sử dụng khả năng nghe siêu phàm của mình để giám sát tất cả các hoạt động trong Khu phố đèn đỏ trong nỗ lực tìm kiếm vị trí của những con quỷ trú ngụ trong khu vực (anime tập 35). Tengen cũng sử dụng thính giác của mình để phân biệt liệu mọi người có còn hiện diện trên một tầng trong một tòa nhà hay không. 

Tengen cũng sở hữu khả năng xác định vị trí bằng tiếng vang. Khi cố gắng tìm vị trí của một trận chiến dưới lòng đất, anh phân tích âm thanh phản xạ và cộng hưởng trong không khí của các bức tường của hang động, đồng thời xác định vị trí chính xác và thậm chí có thể đoán được số lượng người bên trong đường hầm bằng cách lắng nghe âm thanh dội lại. 

Ngoài ra, Tengen còn phát triển một kỹ thuật cao cấp bằng cách sử dụng thính giác kết hợp với Hơi thở âm thanh của mình để phân tích các thao tác chiến đấu và biến các cuộc tấn công của kẻ thù thành âm thanh và đọc chúng như bản nhạc, khiến mọi cuộc chiến trở nên như một bài hát. Điều này cho phép Tengen hiểu được thói quen của đối thủ cũng như điểm mù của họ, giúp anh ta có lợi thế chống lại họ. 

Chiến thuật gia tài giỏi

Do tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm với tư cách là một cựu ninja và trụ cột, Tengen có khả năng phán đoán đáng kinh ngạc. Anh nhanh chóng đưa ra quyết định khi đang chiến đấu với những con quỷ cao cấp để bảo vệ những người xung quanh và giảm thiểu thiệt hại gây ra. Ngay cả khi bị kìm hãm bởi chất độc của Gyutaro, Tengen vẫn có thể xác định đúng đắn chiến lược hiệu quả nhất để chống lại những con quỷ và thậm chí còn đánh lừa Gyutaro nghĩ rằng mình đã chết bằng cách tự ngừng tim để ngăn bản thân chết vì chất độc của hắn.

Kiếm sĩ mạnh nhất Sát quỷ đoàn

Là một trụ cột của Quân đoàn Sát quỷ, Tengen là một trong những kiếm sĩ giỏi và mạnh mẽ nhất trong toàn tổ chức. Không giống như hầu hết các kiếm sĩ sát quỷ, Tengen chọn sử dụng phong cách kiếm thuật song dụng với Nichirin của mình với phong cách cầm kiếm có một không hai. 

Tengen đã thể hiện các kỹ năng kiếm thuật độc đáo và phi thường của mình trong trận chiến chống lại Gyutaro. Tengen cũng có thể kết hợp kiếm thuật với bom chống quỷ để tạo nên một hiệu quả đánh phá tuyệt vời, khiến anh trở nên nguy hiểm hơn. Anh cũng thể hiện khả năng sử dụng Nichirin Cleavers của mình chỉ bằng một cánh tay. 

Ngoài những cú chém và xoay truyền thống, Tengen cũng có thể xoay những lưỡi kiếm của mình bằng dây xích; chuyển động quay cho phép anh đỡ đòn và nhanh chóng tấn công ngược lại đối thủ với các lưỡi dao chuyển động nhanh liên tục.

>> Xem thêm: Thanh Gươm Diệt Quỷ review: Giải mã sức hút phim

Hơi thở của âm thanh

Hơi thở của âm thanh là phong cách thở do chính Tengen tạo ra, kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng nghe nhạy bén, kỹ thuật Musical Score, kỹ năng shinobi cũng như cặp song kiếm Nichirin và bom chống quỷ của Tengen. Hơi thở của âm thanh gồm có 3 thức:

Thức thứ nhất: Oanh tạc – Tengen nâng song kiếm lên trên đầu và đập chúng xuống với lực mạnh trong khi đồng thời tạo ra một vụ nổ với bom của mình để đối phó những đòn sát thương vật lý lớn, gây ra âm thanh lớn giống như tiếng sấm.

Thức thứ tư: Hưởng trảm vô gian – Tengen tách hai thanh kiếm và xoay chúng nhanh chóng kết hợp với việc thả bom để tạo ra các vụ nổ lớn trong khi phòng thủ.

Thức thứ năm: Minh Huyền Tấu – Sử dụng một trong những thanh kiếm bằng chuôi ngược và xoay thanh kia bằng dây xích kết nối giữa chúng, kết hợp với thả nhiều quả bom để kích nổ, gây ra những vụ nổ lớn gây sát thương lớn. 

Trên đây là những thông tin tổng quát mà các fan của Demon Slayer cần phải biết về Âm trụ Uzui Tengen. Bộ phim anime Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ vẫn đang liên tục ra mắt các tập mới tại nền tảng POPS. Theo dõi POPS để đồng hành cùng các anh hùng của Demon Slayer!