Viêm Trụ Rengoku Kyojuro – Nhân Vật Khiến Fan Tiếc Nuối Nhất Trong Kimetsu No Yaiba

Anime -
rengoku

Rengoku là ai? Anh là một trong những thợ săn quỷ giỏi nhất trong Sát Quỷ Đội và cũng là một trong mười hai Trụ Cột tài ba nhất. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu thông tin lý lịch về nhân vật này qua bài viết sau đây.

1. Viêm Trụ Rengoku Kyojuro là ai?

  • Họ tên: Rengoku Kyojuro
  • Tên tiếng Nhật: 煉獄 杏寿郎
  • Ngày sinh: 10/5
  • Tuổi: 20 tuổi
  • Chiều cao: 177cm
  • Cân nặng: 72kg
  • Nghề nghiệp: Thợ Săn Quỷ thuộc Sát Quỷ Đội – Trụ Cột Viêm Trụ
  • Tình trạng: Đã hy sinh

Rengoku Kimetsu No Yaiba sinh ra trong một gia đình có tập tục lâu đời “Kankagari”. Điều này mô tả rằng các bà vợ trong quá trình mang thai, cứ sau bảy ngày sẽ dành ra hai tiếng đồng hồ để nhìn chằm chằm vào ngọn đuốc đang rực cháy. Đây có thể được xem là nguyên nhân khiến đàn ông trong dòng họ gia đình Rengoku có mái tóc như ngọn lửa. 

Kyojuro Rengoku là người con trai đầu của cựu Viêm Trụ Rengoku Shinjuro. Vào thời niên thiếu, Rengoku không được phép nuôi thú cưng vì người cha của anh rất ghét động vật. Một sự thật cũng được anh tiết lộ rằng tổ tiên của mình rất thích ăn tôm tempura và khiến cho tóc của các thế hệ sau trở nên bất thường.

akaza vs rengoku
Rengoku bao nhiêu tuổi? Câu trả lời chính là 20 tuổi

Trong sự kiện Vô Hạn Liệt Xa, giấc mơ của Rengoku có đề cập đến người em trai Rengoku Senjuro. Hai anh em Rengoku được đào tạo bởi người cha khó tính. Và sức mạnh của Kyojuro đã được bộc lộ khi anh ra sức bảo vệ hơn 200 hành khách trên chuyến tàu vô tận. Về sau, anh đã có một trận chiến tử sinh với Thượng Huyền Tam Akaza.

2. Ngoại hình của Rengoku

Rengoku Kyojuro là một thanh niên có ngoại hình cao lớn, một mái tóc màu vàng sáng cùng với những vệt màu đỏ như ngọn lửa, một cặp chân mày và một đôi mắt màu vàng kim.

Về trang phục, anh mặc một bộ trang phục cùng kiểu với những Thợ Săn Quỷ tiêu chuẩn, đi kèm với những hoa văn giống như những vệt lửa ở cuối vạt áo.

rengoku chết
Ngoại hình Rengoku ngầu lòi khiến fan say đắm

3. Tính cách của Rengoku

Rengoku là một Trụ Cột có một tính cách hào phóng, tốt bụng, đáng yêu và luôn luôn tự hào với trình độ kiếm thuật của mình. Bởi lẽ, anh lớn lên trong một gia đình kiếm đạo và chính điều này giúp Rengoku tôi luyện được khả năng rèn luyện nghiêm túc và kỷ luật. Không chỉ vậy, anh còn là một chiến binh đáng kính và tuân thủ đạo đức – là điều mà mẹ anh đã răn dạy từ nhỏ.

4. Sức mạnh và khả năng của Rengoku

Kyojuro Rengoku là một trong những kiếm sĩ mạnh nhất trong quân đoàn diệt quỷ, anh sở hữu những kỹ năng điêu luyện cùng với kỹ thuật kiếm thuật vượt bậc và sở hữu kinh nghiệm chiến đấu cực kỳ cao. Sức mạnh của anh có được nhờ việc luyện tập chăm chỉ ngày đêm, anh đã tự mình mài dũa khả năng kiếm thuật của bản thân chỉ qua một cuốn sách cũ kĩ sau khi người cha của mình đã không còn dành thời gian huấn luyện cho anh nữa. 

Sức mạnh của Kyojuro được Thượng Huyền Tam Akaza công nhận và tôn trọng hết mực. Akaza cho rằng Rengoku đã đạt đến cảnh giới tối cao mà bất kể “con người” có thể đạt được, tinh thần chiến đấu của anh vô cùng tuyệt vời và những động tác của anh không hề có sơ hở. Điều này đã được chứng minh khi anh có thể vừa chiến đấu vừa bảo vệ Tanjiro khỏi Thượng Tam Akaza trong một khoảng thời gian rất lâu, đến tận lúc mặt trời sắp mọc dù Rengoku đang bị thương rất nặng trong phần cuối Chuyến Tàu Vô Tận.

kiếm rengoku
Cách sử dụng sức mạnh và cách lấy kiếm Rengoku x Tanjiro

Khả năng tự nhiên

  • Sức khỏe vượt trội: Kyojuro sở hữu một ngoại hình cực kỳ cao ráo kèm với một sức khỏe mạnh, lực tay của anh rất mạnh và sức chịu đựng cực cao. Điều này đã được Akaza mô tả là “không thể tin được”, mặc dù thực tế là anh đã bị Akaza đánh trọng thương nặng trong thời điểm đó và không thể qua khỏi.
  • Tốc độ cực nhanh: Kyojuro Rengoku sở hữu một tốc độ cực kì nhanh, ngay cả một Thợ Săn Quỷ bình thường đã qua đào tạo như Tanjiro cũng không thể nhìn thấy, thậm chí anh có thể tạo ra lực chấn động với tốc độ đó khi giao đấu với loài quỷ.
  • Kiếm pháp điêu luyện: Kyojuro nichirin là một thanh nhật luân kiếm vô cùng mạnh. Trình độ kiếm thuật của Kyojuro là cực kì mạnh. Điều này đã được Thượng Tam Akaza mô tả là vô cùng sắc sảo và tuyệt vời, những nhát chém mà anh tung ra từ thanh nhật luân kiếm của mình luôn được quỷ Akaza ca ngợi về uy lực và có một kỹ thuật siêu phàm
  • Ý chí bất khuất và kiên cường: Kyojuro là một người có một ý chí và niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình. Mặc dù trong trận chiến với Akaza, cơ thể của anh đang bị thương rất nặng nhưng anh vẫn không hề nhụt chí, Akaza đã thừa nhận rằng hắn đã thất bại trong việc lôi kéo Rengoku hóa quỷ.

Kiếm Thuật – Hơi Thở của Lửa (炎の呼吸 Honō no kokyū?)

  • Thức thứ nhất: Bất Tri Hỏa (壱ノ型 不知火 Ichi no kata: Shiranui?): Kyojuro tự thân mình phóng đến kẻ địch ở một tốc độ cực đại, đồng thời đưa ra nhiều nhát chém vào đầu chúng trong một hoặc nhiều nhát liên tiếp.
  • Thức thứ hai: Thăng Viêm Thiên (弐ノ型 昇り炎天 Ni no kata: Nobori en ten?): Rengoku vung ra một nhát chém theo hướng từ dưới lên.
  • Thức thứ ba: Khí Viêm Vạn Trượng: Đây có thể nói là một đòn tấn công mạnh mẽ được thi triển bằng cách nhảy lên cao và tung ra một lúc nhiều nhát chém dọc theo hướng từ trên xuống.
  • Thức thứ tư: Thịnh Viêm Hải Triều (肆ノ型 盛炎のうねり Shi no kata: Sei en no uneri?): Với chiêu thức này, Kyojuro Rengoku Viêm Trụ đã sử dụng hơi thở để bảo vệ bản thân khỏi các đòn tấn công mạnh từ kẻ thù, đặc biệt là trong trận chiến với Thượng Tam Akaza.
  • Thức thứ năm: Viêm Hổ (伍ノ型 炎虎 Go no kata: Enko?):  Viêm Trụ đã tấn công Thượng Tam Akaza với một đòn đánh ngọn lửa hình con hổ phát sáng tuyệt đẹp.
  • Thức thứ chín: Luyện Ngục (玖ノ型 煉獄 Ku no kata): Kyojuro đã lao đến tấn công quỷ Thượng Tam Akaza với một tốc độ ánh sáng và sức mạnh cực kỳ lớn, nó mạnh đến mức có thể tạo ra một vụ nổ để lại một vết lõm sâu trên mặt đất khi nó được kết hợp với toàn bộ chiêu thức Hơi Thở của Lửa.

>> Xem thêm Các Hơi Thở trong Kimetsu: Phân loại và chiêu thức

5. Tóm tắt cốt truyện của Viêm Trụ Rengoku trong Chuyến Tàu Vô Tận

Hạ huyền nhất Enmu đã được chúa quỷ Muzan giao nhiệm vụ tiêu diệt nhóm quân đoàn diệt quỷ của Tanjiro, ZenitsuInosuke. Trong chuyến tàu vô tận, nhóm của Tanjiro đã tham chiến và tìm Viêm Trụ Rengoku để học hỏi về chiêu thức Điệu Múa Hỏa Thần. Trước khi tham chiến, Rengoku đã gặp Shinobu và lên đường nhận nhiệm vụ.

>> Xem thêm 8 cặp đôi trong Kimetsu no Yaiba được fan yêu thích nhất

shinobu x rengoku
Trước khi lên đường, Shinobu x Rengoku đã có cuộc gặp gỡ riêng

Khi gặp nhau trên chuyến tàu, Kyojuro Rengoku đã bật mí rằng mục đích mà anh ta có mặt trên chuyến tàu để giết một con quỷ đã làm bốn mươi người cùng các thợ săn quỷ bình thường khác đến điều tra và mất tích, và thừa nhận rằng anh không hề biết gì về Vũ điệu Hỏa Thần Của Tanjiro. Một con quỷ xuất hiện ngay sau đó, Rengoku đã nhanh chóng cảm nhận được và giết chết nó chỉ trong gang tấc với một chiêu thức duy nhất. Điều này làm nhóm của Tanjiro ấn tượng, họ mong muốn được làm đệ tử của Viêm Trụ và Rengoku đã nhanh chóng đồng ý.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, Hạ Huyền Nhất Enmu đã xuất hiện và làm cho Viêm Trụ và bộ ba ngủ thiếp đi. Trong giấc mơ, cả nhóm Tanjiro đã rơi vào những giấc mơ vô cùng sinh động, những điều sâu thẳm trong tâm hồn mà họ hằng ước ao, Zenitsu đã mơ thấy mình được hẹn hò với Nezuko, Inosuke mơ ước trở thành một “nhà thám hiểm hang động” với Tanjiro, Zenitsu và Nezuko là những tay sai của mình. Kyojuro đã mơ về cha và đứa em trai. Cha của anh đã dần rơi vào trạng thái trầm cảm cũng như làm ảnh hưởng đến gia đình mình như thế nào, trong khi đó Tanjiro mơ có thể được trở về cùng gia đình mà nơi đó có mẹ và các em của mình đang chờ và vẫn còn sống hạnh phúc bên nhau.

cách lấy kiếm rengoku
Rengoku cute và tanjiro ngủ thiếp đi vì Huyết Quỷ Thuật của Enmu

Trong khi đó, Tanjiro ở trong giấc mơ của mình lại nhận được ngày càng nhiều tín hiệu vô thức từ chính trong tâm trí của mình, chẳng hạn như cậu đã nhìn thấy chiếc hộp của Nezuko hoặc được bản thân trong bộ đồng phục Sát Quỷ Đoàn nói rằng thực tế cậu đang trải qua một giấc mơ. Nhờ có sự trợ giúp từ Huyết Quỷ Thuật của Nezuko và ngọn lửa ấy khiến Tanjiro nhận ra hiện thực.

Tanjiro nhanh chóng giúp đỡ nhóm bạn đang ngủ thiếp đi và tìm đến chỗ Enmu. Hắn đã dùng Huyết Quỷ Thuật của mình để ru Tanjiro ngủ nhưng bất thành vì ngay khi rơi vào giấc ngủ Tanjiro liền cắt tay tự sát để thức tỉnh, cậu nhanh chóng chém đứt đầu con quỷ một cách đơn giản bằng chiêu thức Điệu Múa Hỏa Thần.

Sau khi Rengoku Kyojuro vừa dạy cho Tanjiro cách sử dụng hơi thở để cầm máu vết thương nặng của mình thì một con quỷ khác đột nhiên xuất hiện cùng một cơn động đất mạnh. Một kẻ mạnh hơn, đáng sợ hơn, có một sức mạnh khủng khiếp hơn đó chính là Thượng Huyền Tam Akaza.

viêm trụ rengoku
Cuộc chiến sinh tử giữa Akaza vs Rengoku vô cùng nảy lửa

Akaza nhanh chóng tấn công vào mặt Tanjiro vì lúc này cậu đang nằm trên mặt đất và bị thương nặng. Tuy nhiên, điều này đã bị Viêm Trụ Rengoku ngăn cản đòn tấn công này và ra sức bổ đôi cánh tay của hắn. Vết thương của Akaza nhanh chóng hồi phục và hắn nhanh chóng nhận ra đấu khí sắc bén và sức mạnh của Kyojuro. Hắn công nhận Kyojuro là một đối thủ mạnh, và hắn có mong muốn mời anh trở thành quỷ giống như hắn để có thể trở lên mạnh mẽ hơn, trở nên bất tử và đột phá tới cảnh giới tối thượng. Tuy nhiên, đó là điều không thể, Rengoku đã từ chối không chút do dự.

Cuộc chiến nổ ra giữa Viêm Trụ Kyojuro và Thượng Huyền Tam Akaza. Cả hai đối thủ gần như cân sức ngang tài. Nhưng Akaza là một con quỷ và có khả năng hồi phục lại vết thương một cách nhanh chóng nhưng Rengoku thì không. Thượng Tam đã sử dụng Huyết Quỷ Thuật: Phá Hoại Sát: Diệt Thức đối đầu với chiêu thức Hơi Thở Của Lửa, Thức Thứ Chín “Luyện Ngục” của Kyojuro. Kết quả là hắn thành công đấm xuyên qua ngực Rengoku nhưng đổi lại là cánh tay, vai và một phần đầu của hắn bị Viêm Trụ chém đứt. Viêm Trụ Rengoku Kyojuro chết vì vết thương quá nặng sau khi bình minh xuất hiện.

Một trong những câu nói hay của Rengoku khiến cho các độc giả phải tâm đắc trước lúc anh ra đi: “Trở nên già yếu và chết đi, đó mới là vẻ đẹp của sinh vật ngắn ngủi mang tên con người. Bởi vì họ sẽ già đi, bởi vì họ sẽ chết, nên họ mới đẹp đẽ, phi thường và quý giá.”

rengoku cute
Kết quả là Rengoku chết để lại bao niềm tiếc nuối cho bạn đọc

>> Xem thêm Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn – Cơn Sốt anime đình đám sắp công chiếu tại Việt Nam

Trên đây là toàn bộ những thông tin lý lịch và cốt truyện về nhân vật Rengoku Kyojuro dành cho các fan của Kimetsu No Yaiba. POPS Blog hy vọng rằng các bạn sẽ có được bài học cuộc sống từ nhân vật Rengoku và có những khoảng thời gian cày truyện thật vui trong mùa hè này nhé.

>> Đón xem trọn bộ Kimetsu-No-Yaiba mùa 2 tại POPS nhé!

  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Phụ đề
  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Lồng tiếng