Nezuko: Sức hấp dẫn của Nữ Quỷ “mạnh nhất” Demon Slayer!

Anime -
demon slayer nezuko

Trong Demon Slayer Nezuko là nhân vật nữ được rất nhiều fan yêu thích. Cô bé là người duy nhất sống sót trong gia đình Kamado sau vụ tấn công của lũ quỷ. Dù không may hóa quỷ nhưng Nezuko vẫn giữ được bản tính người như cũ. Đây chỉ là một trong những lý do khiến cô bé được yêu thích. Hãy cùng POPS tìm hiểu chi tiết hơn về Nezuko trong bài viết sau để biết lý do tại sao Nezuko là “cô em gái mọi nhà mong ước” nhé!

1. Nezuko là ai?

Nezuko trong Demon Slayer là người em xếp sau Tanjiro trong gia đình có 6 anh chị em. Vì là con gái cả nên cô bé có tinh thần trách nhiệm rất cao. Cô cùng mẹ chăm sóc các em, làm việc nhà trong khi Tanjiro xuống núi bán than. Khi Tanjiro muốn đưa tiền để Nezuko mua quần áo mới, cô bé đã từ chối và dùng tiền này mua thức ăn cho cả nhà. Cô bé mong muốn mọi người được ăn no và sống hạnh phúc.

Khi lũ quỷ tấn công gia đình Kamado, Nezuko là người duy nhất sống sót nhưng không may cô đã hóa thành quỷ. Tanjiro tin rằng dù Nezuko hóa quỷ nhưng sẽ không tấn công và làm hại con người. Cậu gia nhập Sát Quỷ Đoàn với mong muốn diệt quỷ, đồng thời giúp Nezuko thành người trở lại.

nezuko là ai
Kamado Nezuko

Trong trạng thái quỷ, mắt Nezuko biến thành màu hồng sáng thay vì màu đỏ sẫm như ban đầu. Cô bé mặc Kimono màu hồng với hoa văn ngôi sao, Obi caro đỏ trắng và khóc ngoài bằng một bộ Haori màu đen. Nezuko cũng ngậm một chiếc ống tre trước miệng sau khi thành quỷ.  

Khi còn là con người, Nezuko rất tốt bụng, chu đáo và luôn đặt người khác lên trước bản thân. Sau khi hóa quỷ, ký ức làm người của cô bé đã mất đi phần nào nhưng tâm thức cô vẫn luôn hướng về gia đình. Cô luôn quan tâm, bảo vệ anh trai mình và sau đó là những người mà cô xem là thành viên trong gia đình như Sát Quỷ Đoàn và nhân loại khác. Trong manga, tác giả cũng đã tiết lộ chồng tương lai của Nezuko chính là Agatsuma Zenitsu.

>> Xem thêm: Bạn có biết Thanh Gươm Diệt Quỷ nhân vật gồm những ai?

2. Khả năng và sức mạnh

2.1 Khả năng của quỷ

Vì đã hóa thành quỷ nên Nezuko Kamado sở hữu mọi khả năng của quỷ, điển hình như:

  • Biến đổi kích thước cơ thể: Khi trở thành quỷ, Nezuko có thể thay đổi kích thước và chiều cao theo ý muốn. Cô bé thu nhỏ thành hình dáng một đứa trẻ để ngồi trong hộp gỗ trên lưng Tanjiro và hóa thành người lớn khi phải chiến đấu với quỷ. 
  • Tự phục hồi năng lượng: Khác với loài quỷ thông thường, Nezuko có thể phục hồi năng lượng bằng cách ngủ thay vì uống máu hay ăn thịt người. 
  • Tự cường hóa sức mạnh: Trong trận chiến, Nezuko không cần tốn nhiều thời gian nghỉ lấy sức. Cô bé có thể cường hóa sức mạnh nhanh chóng ngay trong lúc trận chiến. 
  • Sức mạnh thể chất phi thường: Dù không trải qua tập luyện nhưng sức mạnh thể chất của cô rất khủng khiếp. Trong các cảnh chiến đấu của Demon Slayer, Nezuko hiếm khi sử dụng Huyết Quỷ Thuật. Cô bé tấn công các con quỷ khác bằng cách dùng chân đá bay đầu chúng. Sức mạnh của Nezuko được đánh giá là ngang tầm với các Thượng Huyền. 
  • Tốc độ tái sinh nhanh: Nezuko có thể làm đông đặc máu khi tứ chi bị đứt và ghép lại chúng theo ý muốn chỉ trong vòng vài giây. 
  • Chuyển đổi hình dạng: Khi Nezuko mất kiểm soát, cơ thể cô bé trở nên to lớn hơn, xuất hiện các ấn quỷ và mọc sừng trên trán. Hình dạng quỷ này giúp Nezuko có sức chiến đấu mạnh hơn nhưng đồng thời cũng khiến ham muốn ăn thịt người của cô bé gia tăng. Cách duy nhất để cô quay về trạng thái bình thường là nghe Tanjiro hát ru.
  • Khả năng kháng lại ánh sáng mặt trời: Nezuko là con quỷ duy nhất có khả năng đi lại dưới ánh mặt trời mà không bị thiêu đốt thành tro. 
nezuko hóa quỷ
Hình dáng của Nezuko khi biến thân thành Quỷ dữ

2.2 Huyết Quỷ Thuật

Nezuko Demon Slayer sở hữu kỹ năng Bộc Huyết. Đây là tuyệt chiêu khiến máu của cô bé nổ tung và biến thành những ngọn lửa dữ dội. Nezuko có thể điều khiển ngọn lửa này để tiêu diệt đối thủ theo ý muốn. Đồng thời, nó cũng có thể chữa lành các vết thương tạm thời. 

nezuko kamado
Nezuko đồng hành cùng anh trai Tanjiro trên con đường diệt quỷ

3. Tại sao Nezuko phải ngậm ống tre?

Nezuko hóa quỷ nhưng cô bé vẫn nhận ra anh trai mình và bảo vệ Tanjiro. Lợi dụng điều này, cựu Thủy trụ Urodokai đã thôi miên Nezuko để khiến cô bé xem con người là gia đình và bảo vệ họ. Cùng với đó, ông đưa cho Nezuko một chiếc ống tre ngậm trước miệng để ngăn chặn sự khát máu của Nezuko.

Chính ống tre, lời thôi miên của Urodokai và ý chí của Nezuko đã vô hiệu hóa khát vọng ăn thịt, uống máu con người trong Nezuko. Chiếc ống tre đóng vai trò như một vật bảo vệ dự phòng, ngăn Nezuko vô tình liếm phải máu người và mất kiểm soát. Bên cạnh đó, nó cũng giấu đi răng nanh của Nezuko, giúp cô bé có dáng vẻ giống con người hơn. 

nezuko demon slayer
Nezuko ngậm ống tre để ngăn cơn khát máu và trông “giống người” hơn

Ban đầu, các thành viên Sát Quỷ Đoàn phản đối quyết liệt về sự hiện diện của Nezuko trong tổ chức. Nhưng sau đó, họ đã thay đổi suy nghĩ khi nhận ra khả năng kiềm chế của cô bé. Sự tồn tại của Nezuko cũng chính là minh chứng cho việc người và quỷ có thể chung sống hòa bình nếu loài quỷ có thể kiềm chế khát vọng ăn thịt người của mình.

4. 8 fact bạn có thể chưa biết về Nezuko

4.1 Nezuko đã ngủ trong hai năm liên tục

Sau khi bị Muzan biến thành quỷ, Nezuko rơi vào trạng thái hôn mê trong hai năm liền. Trong thời gian này, Tanjiro bắt đầu tập luyện với Urokodaki. Lý do cho giấc ngủ dài hai năm của Nezuko là cơ thể cô bé trở nên suy yếu sau khi toàn bộ máu trong cơ thể bị rút cạn và được thay thế bởi máu của Muzan. 

Trong khi Nezuko hôn mê, Urokodaki đã thôi miên cô để đảm bảo rằng cô không tấn công con người sau khi tỉnh lại. 

nezuko là ai
Nezuko hôn mê trong 2 năm liên tiếp sau khi vừa hóa quỷ

4.2 Nezuko mất khả năng nói chuyện

Sau khi hóa quỷ, Nezuko mất khả năng diễn đạt bằng lời nói. Cô bé chỉ có thể gầm gừ để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà cô nhận được. Khi được đưa cho chiếc ống tre, Nezuko chỉ đáp lại Tanjiro bằng những tiếng động nhỏ. 

Ngay cả sau khi Nezuko trở lại thành người, cô bé vẫn gặp khó khăn trong việc trò chuyện. Điều này có thể là do cô bé đã không nói chuyện trong một thời gian dài.

4.3 Mắt của Nezuko đã thay đổi màu sắc

Khi là con người, mắt Nezuko có màu đỏ, và chúng đã đổi thành màu hồng sau khi cô bé hóa quỷ. Đây không phải là sự thay đổi thể chất duy nhất mà Nezuko phải trải qua sau khi cô ấy biến thành quỷ. 

Nezuko đã mọc những chiếc răng nanh dài, rất hữu ích trong trường hợp cô bé muốn ăn thịt hoặc uống máu của con người. Cô bé cũng có bộ móng dài, giống như móng vuốt, giúp cô săn tìm con mồi.

Vẻ ngoài Nezuko thay đổi hoàn toàn khi hóa quỷ
Vẻ ngoài Nezuko thay đổi hoàn toàn khi hóa quỷ

4.4 Bộc Huyết của Nezuko tạo ra ngọn lửa màu hồng

Sau khi thức tỉnh Huyết Quỷ Thuật ở núi Natagumo trong trận chiến giữa Tanjiro và Rui, máu của Nezuko bùng cháy thành ngọn lửa có màu Hồng. Ngọn lửa này có thể làm tổn thương những con quỷ khác khi được sử dụng. 

>> Đọc thêm: Demon Slayer: Âm Trụ Uzui Tengen mạnh đến mức nào?

4.5 Nezuko nằm trong kế hoạch báo thù của Muzan

Muzan vô cùng sợ hãi những người đeo hoa tai Hanafuda, đó là lý do tại sao hắn tự tay giết chết người nhà Kamado. Muzan đã lên kế hoạch giết tất cả các thành viên của gia đình Kamado sau cha Nezuko chết. Bởi vì mẹ của Nezuko quá yếu, còn các em thì quá nhỏ để có thể tự vệ nên họ đã bị tàn sát. Chỉ có Tanjiro tránh khỏi vụ thảm sát này vì cậu không có nhà khi lũ quỷ tấn công. 

Gia đình Kamado đã bị thảm sát
Gia đình Kamado đã bị thảm sát do lệnh của Muzan

Muzan đã biến Nezuko thành một con quỷ để phòng trường hợp nếu có bất kỳ người họ Kamado nào mà hắn không thể giết, Nezuko sẽ làm công việc đó cho hắn ta. Nhưng kế hoạch của Muzan đã thất bại khi Nezuko luôn bảo vệ anh trai mình, và sở hữu sức mạnh ngang bằng, thậm chí là hơn Muzan.

4.6 Cái tên Nezuko rất phù hợp với cô bé

Nezuko là cái tên hoàn hảo và thích hợp nhất dành cho cô bé. Nó đại diện cho chính tính cách của cô. 

Ý nghĩa của chữ kanji đầu tiên trong tên của cô bé, “Nezu”, có nghĩa là đậu đỏ. Trong biểu tượng của văn hóa Nhật Bản, điều này có nghĩa là “xua đuổi ma quỷ”. Biểu tượng này xuất phát từ nghi lễ ném đậu được gọi là Setsubun. 

Chữ kanji thứ hai trong tên của cô bé, “Ko,” có nghĩa là trẻ em và là một cái tên nữ tính rất phổ biến. Vì vậy, tên của cô bé về cơ bản có nghĩa là một đứa trẻ xua đuổi ma quỷ. Có thể thấy rõ điều này thông qua các diễn biến trong truyện, Nezuko chống lại quỷ dữ dưới hình dạng một đứa trẻ được Tanjiro chăm sóc.

sức mạnh của nezuko
Huyết Quỷ Thuật của Nezuko

4.7 Có khả năng cường hóa sức mạnh cho kiếm của Tanjiro

Khi chiến đấu với Hạ Nguyệt Quỷ tên Rui, Nezuko đã sử dụng Bộc Huyết để cường hóa sức mạnh cho thanh kiếm Nichirin của Tanjiro. Trong tập 19 anime khi Tanjiro cố gắng dùng kiếm giết Rui, Nezuko đã dùng Bộc Huyết tạo ra ngọn lửa hồng khiến thanh kiếm từ màu đen hóa thành màu đỏ và có sức mạnh vô song. Nhờ đó Tanjiro có thể chém đầu Rui. 

nezuko kamado là ai
Bộc Huyết của Nezuko có khả năng cường hóa Viêm Vũ của Tanjiro

4.8 Cung Hoàng đạo của Nezuko là Ma Kết

Trang Twitter chính thức Thanh Gươm Diệt Quỷ đã tiết lộ sinh nhật của Nezuko là ngày 28 tháng 12, Điều này đồng nghĩa với việc cung hoàng đạo của cô là Ma Kết. Ma Kết là cung đất, được cai trị bởi hành tinh Sao Thổ, và biểu tượng của họ là con dê có sừng – hình dáng của Nezuko khi hóa quỷ.

Ma Kết là những người thực tế và cực kỳ kỷ luật – một đặc điểm tính cách giúp Nezuko giữ  tính “người” của cô bé và khiến cô bé từ chối làm tổn thương hoặc ăn thịt con người. Điều thú vị là, cung hoàng đạo của anh trai Tanjiro là Cự Giải, hoàn toàn trái ngược với em gái. Mặc dù vậy, hai cung hoàng đạo này có độ tương thích rất cao.

Có thể thấy Nezuko là nhân vật rất thu hút với ngoại hình dễ thương, tính cách thú vị, luôn bảo vệ anh trai và sức mạnh phi thường khi hóa quỷ. Do đó không có gì ngạc nhiên khi cô bé nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ các fan hâm mộ và các thành viên Sát Quỷ Đoàn. Nếu bạn yêu thích nhân vật này thì đừng bỏ lỡ hành trình diệt quỷ của Nezuko và anh trai Tanjiro POPS