Những sự thật thú vị về Sabito trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Anime -
Sabito

Sabito là một nhân vật phụ để lại nhiều ấn tượng cho độc giả trong series Thanh Gươm Diệt Quỷ. Cậu từng là ứng cử viên sáng giá cho chức vị Thủy Trụ nhờ tài năng thiên bẩm cùng tấm lòng tốt bụng của mình. Nhưng trong buổi lựa chọn cuối cùng, Sabito là người duy nhất thất bại và mất mạng. Điều này đã gây ảnh hưởng sâu sắc đến Thủy Trụ Tomioka Giyuu. Về sau, Sabito có dịp xuất hiện lại khi hỗ trợ huấn luyện Tanjiro trở thành Thợ Săn Quỷ đích thực. Hãy cùng POPS blog tìm hiểu chi tiết về nhân vật Sabito qua bài viết sau!

1. Sabito là ai?

Sabito là một đứa trẻ mồ côi và được cựu Thủy Trụ Urokodaki Sakonji nhận nuôi. Tại trại huấn luyện Thợ Săn Quỷ, Sabito gặp gỡ và kết bạn với Tomioka Giyuu. Họ đã cùng nhau luyện tập cho đến khi đủ mạnh để bước vào Cuộc tuyển chọn cuối cùng và trở thành Thợ Săn Quỷ.

Trong bảy ngày trên núi Fujikasane, Sabito đã tiêu diệt nhiều con quỷ và cứu nhiều người bạn khác của mình. Sau đó, cậu chạm trán với một con Quỷ nhiều tay, kẻ bị Urokodaki bắt giữ nhiều năm trước. Sabito chết khi cố gắng chém vào chiếc cổ dày của nó để kết liễu con quỷ nhưng không thành công do lưỡi kiếm của cậu bị gãy. Sabito là người duy nhất không vượt qua kỳ tuyển chọn cuối cùng. Tomioka Giyuu mặc bộ Kaori có họa tiết tương tự bộ của Sabito để tưởng nhớ sự hy sinh của người bạn thân nhất của mình.

Sau khi chết, linh hồn của Sabito trở về Núi Sagiri. Tại đây cậu gặp linh hồn của Mokomo, một học sinh xuất sắc khác của cựu Thủy trụ và cũng chết dưới tay của Quỷ nhiều tay.

Sabito là ai
Sabito x Makomo, linh hồn hai đứa trẻ chưa thể siêu thoát

2. Tính cách của Sabito Demon Slayer

Sabito là một chàng trai trẻ nghiêm túc. Cậu tin rằng một người đàn ông phải hành xử sao cho xứng mặt nam nhi. Khi huấn luyện Tanjiro, cậu đã thể hiện phương diện nghiêm khắc của mình khi luôn nhanh chóng chỉ ra những khuyết điểm của Tanjiro.

Sabito tin rằng dù ai đó có cố gắng đến đâu thì cũng không bao giờ đủ để hạ gục Quỷ nhiều tay. Tuy vậy, cậu vẫn giao phó hết ý chí của mình và những học sinh đã mất khác của Sakonji cho Tanjiro. Sabito rất vui khi Tanjiro vượt qua mình để trở thành học sinh mạnh nhất của Sakonji và thừa nhận rằng Tanjiro là người cứng rắn nhất trong số họ.

Theo lời kể của Giyuu Tomioka, Sabito là một người rất tốt bụng và có ý thức mạnh mẽ về công lý khi còn sống. 

Sabito demon slayer
Fanart Sabito x Giyuu lúc nhỏ

3. Vai trò của Sabito trong cốt truyện

Sabito là người giúp Tanjiro vượt qua bài kiểm tra cuối cùng của thầy Urokodaki Sakonji : chém đứt một tảng đá lớn. Cậu đã thách đấu với Tanjiro nhiều lần, dạy Tanjiro cách sử dụng Hơi Thở Tập Trung và khuyến khích đối phương không bỏ cuộc. Sau khi Tanjiro chém được mặt nạ trên mặt Sabito thì tảng đá cũng vỡ, Sabito biến mất và để lại cho Tanjiro một nụ cười tự hào.

Sau đó, Tanjiro tham gia kỳ Lựa chọn cuối cùng và phải chiến đấu với những con quỷ để trở thành kiếm sĩ diệt quỷ. Makomo và Sabito đã theo dõi và ủng hộ Tanjiro từ xa. 

Sabito x giyuu
Fanart Nezuko và Sabito cùng những người khác.

Tanjiro đã đối đầu với Quỷ nhiều tay, kẻ đã giết Sabito và nhiều đệ tử khác. Khi biết sự thật này, Tanjiro đã rất tức giận và quyết tâm phải tiêu diệt bằng được con quỷ này. Cậu đã sử dụng kỹ thuật Hơi Thở Tập Trung để tìm ra điểm yếu của Quỷ nhiều tay và chém đứt cổ họng của nó. Cuối cùng, Tanjiro đã giết được Quỷ Thủ và trả thù cho Sabito cùng những đứa trẻ khác

4. 5 fact về Sabito

  • Chiêu thức đặc trưng của Sabito là thức thứ 6 trong Hơi thở của Nước – Niếp Oa (Roku no kata: Nejire uzu ). 
  • Tính cách của Makomo đối lập với tính cách của Sabito. Trái ngược với tính cách nghiêm khắc của Sabito, Makomo là một cô gái trầm tính, kiên nhẫn và tốt bụng. Cô ấy luôn giúp đỡ Tanjiro bằng cách chỉ ra những sai lầm trong kỹ thuật của cậu và sửa chữa những thói quen xấu mà Tanjiro đã vô tình mắc phải trong quá trình huấn luyện dưới sự hướng dẫn của Sakonji.
  • Sabito và Makomo chưa bao giờ gặp nhau khi họ còn sống vì họ là học trò của Sankoji từ các thế hệ khác nhau, họ có thể gặp nhau sau khi chết và trở thành linh hồn. Mặt nạ của Sabito và Makomo đều là mặt nạ cáo trắng, thứ vốn là món quà do chính tay Sankoji làm nên để tặng cho các học trò của mình trước khi bước vào kỳ tuyển chọn cuối cùng.
  • Sabito được đánh giá là học trò mạnh mẽ nhất của Sakonj. Quỷ nhiều tay nói rằng Sabito là đệ tử mạnh nhất của Sakonji mà hắn đã giết. Tanjiro cũng nhận xét Sabito có thể sẽ trở thành một kiếm sĩ xuất sắc nếu cậu còn sống sót.
  • Trong suốt quá trình huấn luyện của Tanjiro, Sabito chỉ cần một thanh kiếm gỗ để liên tục đánh bại Tanjiro dù cho Tanjiro đang sử dụng một thanh kiếm thật. Cuối cùng, Tanjiro phải mất sáu tháng luyện tập trước khi có thể đánh bại Sabito.
Sabito chết
Sabito ngầu khi dễ dàng đánh bại Tanjiro chỉ bằng kiếm gỗ

Sabito là một kiếm sĩ diệt quỷ tài năng và dũng cảm. Dù cậu đã chết nhưng tấm lòng của cậu sẽ luôn được Thợ Săn Quỷ lưu truyền mãi về sau. Nếu bạn cũng yêu thích nhân vật này thì hãy theo dõi những tập mới nhất của Thanh Gươm Diệt Quỷ để cùng xem những khoảnh khắc đặc biệt của Sabito nhé!