Kagaya Ubuyashiki – Thủ lĩnh thứ 97 của Sát Quỷ Đội Kimetsu No Yaiba

Anime -
kagaya ubuyashiki

Kagaya Ubuyashiki – Một người thủ lĩnh, một lãnh chúa, một nhà lãnh đạo các Trụ cột và các kiếm sĩ diệt quỷ trong Sát Quỷ Đội trong bộ anime/manga nổi tiếng Demon Slayer. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về vị thủ lĩnh tài ba này trong bài viết sau nhé.

1. Kagaya Ubuyashiki là ai?

  • Họ tên đầy đủ: Ubuyashiki Kagaya
  • Tên gọi khác: Oyakata-sama
  • Độ tuổi: 23 tuổi
  • Chiều cao: 179cm
  • Cân nặng: 75kg
  • Màu tóc: Màu đen
  • Màu mắt: màu tràm tím
  • Cấp bậc: Thủ Lĩnh
  • Tổ chức: Sát Quỷ Đội

Chúa công Ubuyashiki Kagaya được sinh ra trong gia tộc Ubuyashiki – một gia tộc bị nguyền rủa. Từ hàng ngàn năm về trước, đã xuất hiện một kẻ mắc phải một căn bệnh không thể sống được qua tuổi 20 trong dòng tộc Ubuyashiki, kẻ đó chính là chúa quỷ Muzan. Một vị bác sĩ điều trị đã cho Muzan đã dùng một thứ thuốc chế từ loài hoa cực hiếm, đó là Hoa Bỉ Ngạn Xanh. Muzan đã rất tức giận khi loại thuốc này không hề đem lại tác dụng với hắn ta, trong lúc tức giận hắn đã ra tay giết chết vị bác sĩ. Cơn ác mộng mới thực sự bắt đầu đối với dòng tộc Ubuyashiki.

ubuyashiki kagaya
Loài hoa Bỉ Ngạn Xanh là loại thuốc giúp Muzan trường sinh bất tử

Sau khi giết chết vị bác sĩ, sức mạnh từ hoa Bỉ Ngạn Xanh mới thực sự phát huy công dụng của nó. Nó đem lại cho Muzan một cơ thể mạnh mẽ, trường sinh bất tử và trở thành con quỷ đầu tiên, Con Quỷ Khởi Nguyên và là Vua của các loài quỷ. Điểm yếu duy nhất của Muzan chính là ánh sáng Mặt Trời. Cùng với sự xuất hiện của Chúa Quỷ Muzan, cả dòng họ Ubuyashiki đều bị vướng phải một lời nguyền vô cùng khủng khiếp. Những đứa trẻ mang dòng máu huyết thống của gia tộc này đều sẽ chết ngay khi vừa được sinh ra.

chúa công ubuyashiki
Muzan sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ công dụng của Hoa Bỉ Ngạn xanh

Khi cả gia tộc Ubuyashiki sắp bị diệt vong, một vị pháp sư huyền bí đã xuất hiện và nói với cả gia tộc rằng: “Một con quái vật đã được sinh ra từ dòng họ các ngươi. Nếu như các ngươi thề rằng sẽ nguyện lấy cả tính mạng mình ra để tiêu diệt nó và khi các người làm được, thì các ngươi sẽ thoát khỏi lời nguyền rủa này”.

Để thoát khỏi sự diệt vong, dòng tộc Ubuyashiki đã chấp nhận số mệnh và tuân theo lời vị pháp sư. Họ kết hôn và sinh nở với những người phụ nữ có sức mạnh đặc biệt do chính vị pháp sư lựa chọn và sinh ra những thế hệ sau không còn bị chết vì lời nguyền. Qua cả ngàn năm, những người thừa kế ấy từng bước thành lập nên Sát Quỷ Đội và vẫn kiên cường chiến đấu với lũ quỷ một cách không khoan nhượng. Mặc dù vậy, song lời nguyền ấy vẫn theo đuổi dòng tộc Ubuyashiki và khiến không một ai trong dòng họ có thể sống được quá 30 tuổi. Hiện tại, chúa công Ubuyashiki Kagaya là chủ của gia tộc Ubuyashiki trong thời đại này.

ubuyashiki kagaya chết
Chúa công Ubuyashiki Kagaya và vợ

Năm chúa công Kagaya Ubuyashiki 14 tuổi, ngài đã gặp Himejima Gyomei khi đó đã 18 tuổi. Gyomei sau này giữ vị trí Nham Trụ và là người mạnh nhất trong Sát Quỷ Đội. Bằng tất cả sự chân thành, sự tin tưởng, và cái nhìn chính xác, chúa công Kagaya đã ra tay cứu vớt Gyomei và đưa anh gia nhập Sát Quỷ Đội với tư cách là một kiếm sĩ, một khoảng thời gian ngắn sau đó anh đã trở thành một Trụ Cột mạnh nhất.

Mang trong mình lời nguyền năm xưa, chúa công Kagaya Ubuyashiki đã ra đi sớm ở tuổi 23. Trước khi Ubuyashiki Kagaya chết, ngài đã dùng chính bản thân và vợ con làm mồi nhử để làm trọng thương Quỷ Vương Muzan. Điều này đã tạo cơ hội cho các thành viên Sát Quỷ Nhân vây quanh và tiêu diệt cơn ác mộng trong hàng ngàn năm qua.

kagaya ubuyashiki x muzan
Muzan và Kagaya gặp nhau trong tập đầu của chương Vô Hạn Thành

2. Ngoại hình của chúa công Ubuyashiki

Ngài Kayaga Ubuyashiki là một người có làn da sáng và mái tóc ngắn màu đen ngang vai. Ngài xuất hiện trong phần một của Demon Slayer với làn da trông như đang thối rửa và che mắt khiến ngài không thể nhìn thấy vì lời nguyền gia tộc đang lây lan nhanh. Ngài mặc một bộ áo kimono màu đen truyền thống với chiếc áo khoác haori trắng dài, có hoa văn màu hồng tím xung quanh lưng và thắt lưng.

kagaya ubuyashiki là ai
Ngoại hình của chúa công Kagaya Ubuyashiki

3. Tính cách của Ubuyashiki Kagaya

Chúa công Kagaya là một người luôn giữ thái độ bình tĩnh và luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các thành viên Sát Quỷ Đội, thậm chí ngài luôn coi họ như những đứa con của mình và nhớ từng đặc điểm của mỗi người. Không chỉ vậy, ngài có thể giải quyết được mọi khó khăn một cách ổn thỏa, luôn sẵn sàng công nhận yếu điểm của mình mặc cho mình không có khả năng và sức mạnh trở thành một thợ săn quỷ như các Trụ Cột.

Tuy rằng lãnh chúa Kagaya là một người có tấm lòng khoan dung nhưng mọi quyết định mà ngài đưa ra đều được xem xét kỹ lưỡng và không hề có bất cứ một sự thiên vị nào. Ngoài ra, cách nói chuyện của ngài rất mạch lạc, mạnh mẽ và cực kỳ khéo léo khiến mọi người đều chăm chú lắng nghe. Bên ngoài ngài Ubuyashiki khá nghiêm khắc với những người thân trong gia tộc nhưng vẫn giữ thái độ dịu dàng và ôn hòa đối với họ.

thanh gươm diệt quỷ: chuyến tàu vô tận kagaya ubuyashiki
Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận Kagaya Ubuyashiki trong cuộc họp với cái Trụ Cột

4. Sức mạnh và khả năng của Ubuyashiki

Mặc dù Kagaya Ubuyashiki bị dính phải lời nguyền gia tộc khiến cho cơ thể ngài trở nên yếu ớt, nhưng ngài vẫn giữ chức vị thủ lĩnh Sát Quỷ Đội và sở hữu những khả năng đặc biệt khiến cho các thợ săn quỷ trở nên mạnh mẽ hơn:

  • Giọng nói êm dịu: Chúa công sở hữu một giọng nói êm ấm và cử chỉ hành động nhẹ nhàng khiến cho mọi người xung quanh cảnh thấy thoải mái.
  • Tầm nhìn xa trông rộng: Không chỉ Kagaya mà còn những thành viên khác trong gia tộc đều sở hữu khả năng cảm nhận tình huống sắp xảy đến trong tương lai. Nhờ khả năng này mà ngài Kagaya dự đoán chính xác cái chết của Thượng huyền Lục Gyutaro và Daki, tạo nên làn sóng khiến cho chúa quỷ Muzan phải triệu tập các Thượng Huyền Quỷ trong phần 3 Demon Slayer Làng Thợ Rèn.
ubuyashiki kagaya x amane
Chúa công Kagaya đã tiên tri chính xác kết cục của Thượng huyền Lục trong phần Kỹ Viện Trấn

>> Xem thêm Trọn bộ Demon Slayer phần 2 Kỹ Viện Trấn

Trên đây là đôi nét về vị lãnh chúa tài ba Ubuyashiki Kagaya trong bộ anime/manga nổi tiếng Kimetsu No Yabai. POPS Blog hy vọng những thông tin trên sẽ trở nên hữu ích đối với các fan, đặc biệt là các fan mới yêu thích bộ truyện Thanh Gươm Diệt Quỷ nhé.