Kyogai – Câu chuyện về một Hạ Huyền Lục thích viết văn

Anime -
Kyogai

Trong anime Demon Slayer (Thanh Gươm Diệt Quỷ) thì Kyogai là một nhân vật để lại cho khán giả khá nhiều ấn tượng: Một con Quỷ nhưng lại yêu văn học và thích đánh trống. Nhân vật Kyogai Demon Slayer còn điều gì thú vị? Cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

1. Những thông tin sơ lược về nhân vật Demon Slayer Kyogai

Khi theo dõi bộ anime Demon Slayer (tên gốc là Kimetsu no Yaiba) chúng ta thấy rằng các nhân vật trong phim được chia thành 2 tuyến khá rõ ràng: Người và Quỷ. Những nhân vật trở thành Quỷ hầu hết đều được uống máu của trùm cuối Muzan và ăn thịt người để nâng cao sức mạnh. Kyogai chính là một con Quỷ như vậy và sau đây là những thông tin tóm lược về nhân vật này:

  • Tên tiếng Nhật: 響凱
  • Chủng loài: Quỷ
  • Giới tính: Nam
  • Màu mắt: Đỏ
  • Chức vụ trước đây: Hạ Huyền Lục
  • Sở thích: Viết văn
  • Vũ khí: Trống Tsuzumi
  • Tình trạng hiện tại: Đã chết

2. Ngoại hình của Kyogai có gì nổi bật?

Kyogai là một nhân vật thuộc phe Quỷ có ngoại hình khá kỳ dị và đáng sợ. Với mái tóc dài màu đen ánh nâu phủ quá vai cùng chiếc miệng đầy những răng nhọn lởm chởm, nếu bạn là người yếu bóng vía mà nhìn thấy Kyogai chắc chắn sẽ không thể giữ được bình tĩnh.

demon slayer kyogai
Kyogai là nhân vật có ngoại hình khá kỳ dị và đáng sợ.

Ngoại hình của Kyogai càng đáng sợ hơn nữa khi nhân vật này cởi áo. Những chiếc trống Tsuzumi được nhân vật Kyogai Kimetsu no Yaiba sử dụng như vũ khí gắn chặt vào người khiến cơ thể của Kyogai trở nên cực kỳ quái dị. Hình ảnh này kết hợp cùng điệu bộ kêu gào khi chiến đấu của Kyogai khiến nhiều đối thủ phải giật mình khi đối diện với con Quỷ này.

3. Những nét tính cách chính của Kyogai

Kyogai Kimetsu no Yaiba được miêu tả là một người khá kiệm lời, và dù là một con Quỷ sinh sống bằng máu tươi của con người nhưng Kyogai lại có cách nói chuyện khá nhỏ nhẹ. Khi gặp phải những chuyện không hài lòng thì thay vì la hét Kyogai lại chọn cách lẩm bẩm về những vấn đề rắc rối của mình, biểu hiện này khá giống với chứng bệnh tâm thần phân liệt ở thời đại hiện nay.

Kyogai cũng là một người khá ảo tưởng về bản thân nhưng lại dễ dàng có cảm giác mình là người vô dụng, tính cách có phần đối lập này là nguồn cơn cho những hành động bạo lực của Kyogai. Cụ thể khi tác phẩm văn học của mình bị chê thì Kyogai đã giết luôn người này, sau đó khi bị Muzan loại bỏ ra khỏi chức vụ Hạ Huyền Lục đã khiến Kyogai trở nên rất bạo lực để muốn chứng tỏ bản thân.

Có thể nói Kyogai là một người có những nét tính cách khá mâu thuẫn, và chính điều này đã dẫn đến việc nhân vật này lầm đường lạc lối và phải nhận lấy cái chết. Tuy nhiên Kyogai chết nói cho cùng cũng là sự giải thoát nhẹ nhàng cho nhân vật này để thoát khỏi những sự giày vò và tự hành hạ bản thân.

4. Cuộc sống của Kyogai trước khi trở thành Quỷ

Trước khi trở thành Quỷ thì cuộc sống của Kyogai xoay quanh hai công việc chính: Viết văn và chơi trống Tsuzumi. Lúc này khả năng viết văn và chơi trống của Kyogai không phải quá tệ nhưng vì tính cách nhút nhát và thể trạng yếu ớt nên Kyogai thường xuyên bị nhiều người bắt nạt cũng như đem ra làm trò đùa. Có lẽ điều này ảnh hưởng đến tính cách của Kyogai khi không dám nói thật ra những suy nghĩ thật của mình dù có bị xem thường.

5. Kỹ năng của Kyogai sau khi trở thành Quỷ

Sau khi có được máu của Muzan và trở thành Quỷ thì Kyogai sử dụng chính những chiếc trống Tsuzumi để làm vũ khí của mình. Chi tiết dùng nhạc cụ làm vũ khí này khiến chúng ta liên tưởng ngay đến Thượng Huyền Tứ Nakime khi sử dụng cây đàn Tỳ Bà để làm vũ khí chiến đấu.

kyogai demon slayer
Kyogai sử dụng trống Tsuzumi làm vũ khí để chiến đấu.

Tùy vào vị trí trên cơ thể mà những chiếc trống của Kyogai sẽ phát huy sức mạnh khác nhau khi thực chiến.  Khi Kyogai chiến đấu ở trong biệt thự của mình thì hai chiếc trống ở vai trái và vai phải có thể khiến không gian trong căn phòng dịch chuyển sang trái hoặc phải, tùy theo vị trí chiếc trống mà Kyogai sẽ đánh.

Chiếc trống ở ngực của Kyogai được sử dụng để tạo thành những vết thương tương tự vết cào sắc nhọn lên người đối thủ, trong khi đó chiếc trống sau lưng có thể khiến đối thủ bị di chuyển đến một không gian khác bên trong căn biệt thự của Kyogai. Có thể nói dù tính sát thương không cao nhưng những chiếc trống của Kyogai khiến đối phương khá khó để có thể đề phòng khi giao chiến.

6. Kyogai bị ai giết?

Nhân vật Kyogai trong Demon Slayer đã bị Tanjiro – nhân vật chính của bộ anime này giết chết. Trận chiến Tanjiro vs Kyogai diễn ra không quá căng thẳng và sau khi giết được Kyogai thì chính bản thân Tanjiro cũng nhận thấy Kyogai là một người bị cuộc sống đưa đẩy khá đáng thương. Chính vì vậy cậu đã cầu nguyện cho linh hồn của Kyogai có thể được siêu thoát.Như vậy chúng ta vừa cùng tìm hiểu về Kyogai – một người từng là Hạ Huyền Lục trong nhóm Thập Nhị Quỷ Nguyệt khét tiếng do Muzan trực tiếp lãnh đạo. Trong Thanh Gươm Diệt Quỷ còn rất nhiều nhân vật nổi bật khác, các bạn hãy thường xuyên truy cập POPS Blog để tìm hiểu thêm nhé.