Kamado Tanjirou: Tổng hợp về sức mạnh và fact fan chưa biết!

Anime -
Kamado Tanjirou

Thanh Gươm Diệt Quỷ là bộ anime đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng fan anime hiện nay. Nhân vật chính của bộ phim, Kamado Tanjirou (Kamado Tanjiro), là một trong những điểm nhấn nổi bật của bộ phim. Cùng POPS tìm hiểu về người Thợ Săn Quỷ đặc biệt này trong bài viết sau!

1. Toàn thư về Tanjiro

Theo Tanjiro Kamado wiki, Tanjiro là con trai cả trong một gia đình đông con. Cậu và các em mồ côi cha từ sớm. Cha cậu mất vì bệnh tật, người mẹ cũng thường xuyên ốm yếu. Do đó, Tanjiro trở thành trụ cột gánh vác mọi công việc trong gia đình.

Tanjiro dành nhiều tình yêu thương cho người thân của mình. Cậu đứng ra nhận nhiệm vụ đốn củi, bán than để kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi các em. Cậu lao mình che chắn cho em trai khỏi ấm nước sôi, cũng vì thế mà trên trán cậu có vết sẹo. Khi cả gia đình bị tàn sát bởi lũ quỷ, chỉ còn mỗi Nezuko còn sống, cậu không hề bỏ rơi cô bé mà cố gắng đưa em đi chạy chữa. Sau đó, Tanjiro luôn dắt theo Nezuko trên hành trình diệt quỷ và bảo vệ em gái mình. 

tanjirou kamado
Tanjiro dành tình yêu thương to lớn cho em gái Nezuko của mình

Đối với những người trong Sát Quỷ Đoàn, Kamado Tanjirou là một người thân thiện và tốt bụng. Cậu ra sức bảo vệ những người yếu thế hơn trước sự tấn công của quỷ dữ. Dù vậy, cậu vẫn có lòng đồng cảm lớn với những con quỷ vẫn còn giữ lương tri. Do đó, thành viên Sát Quỷ Đoàn rất tôn trọng Tanjiro.

Trong lần đầu tiên xuất hiện, Tanjiro mặc một chiếc Haori họa tiết ô cờ màu xanh tảo biển, bên trong là áo trắng và quần đen. Cậu có một chiếc khăn quàng màu xanh lam với băng quấn chân màu trắng. Trên tai Tanjiro là một đôi khuyên tai Hanafuda, với hình ảnh một bông hoa trắng có nhị đỏ như mặt trời. 

Sau khi vượt qua bài tuyển chọn của Sát Quỷ Đoàn, Tanjiro mặc Kimono theo kiểu Jinbei màu xanh với họa tiết đám mây. Cậu cũng đeo một chiếc mặt nạ cáo do chính tay sư phụ Urokodaki làm ở phía bên trái đầu.

tanjiro hóa quỷ
Tạo hình của Tanjiro sau khi trở thành Thợ Săn Quỷ

>> Xem thêm: Bạn có biết Thanh Gươm Diệt Quỷ nhân vật gồm những ai?

2. Khả năng và sức mạnh Kamado Tanjirou

2.1 Khả năng tự nhiên

  • Khứu giác nhạy bén: Trước tham gia khóa đào tạo Kiếm sĩ, Tanjiro Kamado đã sở hữu khứu giác vượt trội. Nó giúp cậu ngửi được “sợi chỉ sơ hở” – khoảng ngừng trong các chuyển động của kẻ địch, nhận biết các loại bẫy và vị trí của chúng. Nhờ khả năng này mà Tanjiro có thể tấn công và dứt điểm đối thủ nhanh chóng. Sau khi trở thành Thợ Săn Quỷ, khả năng này của cậu đã được mở rộng, cậu có thể ngửi thấy cảm xúc và chuyển động của các vật thể, con người, quỷ trong một phạm vi rộng.
  • Tài năng chiến đấu bẩm sinh: Tanjiro có tài năng chiến đấu bẩm sinh mà không cần trải qua huấn luyện. Trong trận chiến đầu tiên của Tanjiro với Tomioka Giyuu, Tanjiro đã có kế hoạch tấn công nghi binh rất khéo léo khiến Giyuu phải bất ngờ.
  • Nền tảng thể chất vượt trội: Vốn là người có sức mạnh to lớn, sau khóa đào tạo, Tanjiro trở nên mạnh khỏe hơn và có tốc độ di chuyển nhanh chóng mặt.
  • Ấn diệt quỷ: Tanjiro đã kích hoạt ấn diệt quỷ nằm trên vết sẹo trán trái của cậu trong trận chiến với Thượng Huyền Lục Gyuutaro. Ấn của cậu có họa tiết hình ngọn lửa, và có khả năng cường hóa sức mạnh, tốc độ, độ bền và độ nhạy các giác quan cho Tanjiro.  
  • Thế Giới Trong Suốt: Nhờ khả năng này, Kamado Tanjirou có thể nhìn thấu cơ bắp và mạch máu của đối thủ, từ đó biết được hướng tấn công của họ. Trong trận đấu với Thượng Huyền Tam Akaza, Tanjiro sử dụng khả năng này kết hợp với Điệu múa tế Hỏa Thần để xóa bỏ dấu khí, tăng tốc độ, tiếp cận và cắt được đầu của Akaza.
yoriichi là gì của tanjiro
Ấn Diệt Quỷ của Tanjiro có họa tiết hình lửa

2.2 Kiếm Thuật

Theo Tanjiro wiki, cậu sử dụng Hơi Thở của Nước do sư phụ của cậu – cựu Thủy Trụ Urokodaki Sakonji truyền dạy. Tanjiro hiện có thể sử dụng Hơi Thở mọi lúc mọi nơi để cường hóa sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng của mình. Cậu có khả năng sử dụng 10 chiêu thức trong Hơi Thở của Nước.

em của tanjiro
Kiếm thuật của Tanjiro do sư phụ Urokodaki Sakonji truyền dạy

10 chiêu thức Hơi Thở của Nước bao gồm:

  • Thức thứ nhất: Thủy Diện Trảm. Kiếm sĩ sẽ dồn lực vung ra một nhát chém mạnh duy nhất. 
  • Thức thứ hai: Thủy Xa. Kiếm sĩ nhảy lên không và xoay tròn cơ thể theo chiều dọc không khí và tạo ra một đòn tấn công lốc xoáy. Chiêu thức này có thức cải biên tên là Hoành Thủy Xa, thay vì xoay tròn theo chiều dọc thì kiếm sĩ sẽ xoay theo chiều ngang không khí. 
  • Thức thứ ba: Lưu Lưu Vũ. Đòn tấn công được tạo ra dựa theo chuyển động của sóng nước. 
  • Thức thứ tư: Đả Triều. Các đòn chém được tung ra liên tiếp và có uy lực mạnh mẽ như các con sóng thủy triều. 
  • Thức thứ năm: Can Thiên Từ Vũ. Nhát chém của thức này không gây ra đau đớn cho người trúng nên được Kamado Tanjirou sử dụng với những con quỷ đã đầu hàng và chấp nhận cái chết. 
  • Thức thứ sáu: Kiếm sĩ sẽ xoay người tạo ra một vòng xoáy nước đủ mạnh để cắt bất thứ gì trong phạm vi. Nếu được sử dụng dưới nước, thức này sẽ có uy lực cực mạnh, có thể cuốn ngang tất cả mọi thứ và cắt vụn chúng. Biến thể của thức này có tên Niệp Oa – Lưu Lưu, là sự kết hợp giữa thức sáu và thức ba.
  • Thức thứ bảy: Chích Ba Văn Đột. Đòn tấn công này nổi bật với tốc độ cực nhanh, nó giúp ngăn chặn các mục tiêu đang di chuyển.  
  • Thức thứ tám: Lang Hồ. Đòn tấn công được ra theo chiều dọc.
  • Thức thứ chín: Thủy Lưu Phi Mạt. Đây là chiêu thức giúp Tanjiro di chuyển trong không gian giới hạn, được cậu sử dụng thường xuyên khi phải chiến đấu ở những nơi không có chỗ đứng vững chắc. 
  • Thức thứ mười: Sinh Sinh Lưu Chuyển. Đòn tấn công xoay vòng như thân rồng, số vòng xoay càng lớn thì lực tấn công càng mạnh. 

>> Đọc thêm: Demon Slayer: Âm Trụ Uzui Tengen mạnh đến mức nào?

2.3 Hỏa Thần Lạc Vũ

Hỏa Thần Lạc Vũ là điệu múa tế thần được lưu truyền qua nhiều đời trong dòng họ Kamado. Ba của Tanjiro đã dạy cậu điệu múa này. Sau đó cậu đã áp dụng các bước nhảy khi chiến đấu với các đối thủ trong Demon Slayer. 

Điệu múa tế Hỏa Thần gồm 12 bước nhảy, được thực hiện từ hoàng hôn đến bình minh hôm sau. Bước nhảy thứ 13 là tổng hợp tất cả động tác từ Viên Vũ đến Viêm Vũ. Sau này, Hỏa Thần Lạc Vũ đã được xác nhận là  Hơi Thở Mặt Trời.

tanjiro chết
Hỏa Thần Lạc Vũ chính là Kiếm thuật Hơi Thở Mặt Trời

13 chiêu thức của Hơi Thở Mặt Trời bao gồm:

  • Thức thứ nhất: Viên Vũ. Đòn tấn công tập trung vào một điểm cố định.
  • Thức thứ hai: Bích La Thiên. Kiếm sĩ sẽ xoay người để tạo ra một nhát chém 360 độ.
  • Thức thứ ba: Liệt Nhật Hồng Kính. Kiếm sĩ sử dụng hai nhát chém ngang để bảo vệ bản thân trước các đòn tấn công.
  • Thức thứ tư: Huyễn Nhật Hồng. Kiếm sĩ sẽ xoay người và vặn mình để tránh các đòn đánh của đối thủ. 
  • Thức thứ năm: Hoả Xa. Kamado Tanjirou thường sử dụng chiêu thức này tiếp sau Huyễn Nhật Hồng, tạo một đòn tấn công bất ngờ vào đối thủ.  
  • Thức thứ sáu: Chước Cốt Viêm Dương. Kiếm sĩ tạo ra nhát chém tròn để phòng thủ. 
  • Thức thứ bảy: Dương Hoa Đột. Kiếm sĩ sẽ dùng lưỡi gươm nhọn để tung một cú đâm thẳng vào kẻ địch. 
  • Thức thứ tám: Phi Luân Dương Viêm. Kiếm sĩ sẽ lao thẳng vào đối phương và chém mạnh vào người chúng. 
  • Thức thứ chín: Tà Dương Chuyển Thân. Tanjiro sẽ nhảy lên và vung một nhát chém ngược rực lửa. 
  • Thức thứ mười: Huy Huy Ân Quang. Kiếm sĩ tạo ra một vòng xoáy trong không khí để nhốt đối thủ sau đó tiêu diệt chúng bằng một nhát chém. 
  • Thức thứ mười một: Nhật Vận Chi Long. Các kiếm sĩ sẽ di chuyển theo hình tròn để tránh né sự tấn công từ đối thủ, đồng thời tung ra các nhát chém phản công liên tiếp. 
  • Thức thứ mười hai: Viêm Vũ. Tanjiro sẽ tạo ra nhát chém, một nhát chém dọc và một nhát chém ngang. 
  • Thức thứ mười ba là thức tổng hợp của mười hai thức trên. Khi được thực hiện liên tiếp, mỗi thức trong Hơi Thở Mặt Trời sẽ phá hủy mười hai cơ quan của Muzan (7 trái tim và 5 bộ não) nhờ đó giết được hắn. 

2.5 Các khả năng của quỷ

Tanjiro hóa quỷ khi Muzan truyền ý chí và sức mạnh của mình cậu với hy vọng cậu có thể trở thành Quỷ vương bất tử như tâm nguyện của hắn. Sau đó, Tamayo đã điều chế thuốc để biến Tanjiro quay về hình dạng con người. Các khả năng của Kamado Tanjiro khi cậu ở trạng thái Quỷ:

  • Khả năng tái sinh
  • Khả năng đi lại dưới ánh mặt trời
  • Khả năng chống cự lại chiếu thức Nhật Luân Đao
  • Biến hình và mọc ra những cái roi đầy gai nhọn hoắt, giúp tăng cường phạm vi tấn công.
  • Huyết Quỷ Thuật: Sóng Xung Kích và Bóng Năng Lượng
toàn thư về tanjiro
Tanjiro đã hóa quỷ sau trận chiến cuối cùng với Muzan

3. 8 fact về Kamado Tanjirou

  1. Trán Tanjiro cứng như đá. Đây là miêu tả ấn ý về sự cứng đầu của Tanjiro, dù về thể chất hay tính cách thì khó có ai thay đổi được Tanjiro.
  2. Tanjiro có thể nghe hiểu tiếng của loài chim.
  3. Khi thực hiện Viêm Vũ, lưỡi kiếm của Tanjiro hóa thành màu đỏ và có thêm sức mạnh nhờ sự hỗ trợ của Nezuko.
  4. Tanjiro có vẻ ngoài giống hệt cụ tổ của mình Sumiyoshi.
  5. Yoriichi là gì của Tanjiro? Yoriichi là em trai của Thượng Huyền Nhất Kokushibo. Ông là người thiếu chút nữa đã tiêu diệt được Muzan. Trên thực tế, ông không có liên hệ trực tiếp với Tanjiro. Thay vào đó, ông là người đã truyền Hoa Thần Lạc Vũ – Hơi Thở Mặt Trời cho ông tổ của Tanjiro là Sumiyoshi. 
  6. Đôi bông tai Hanafuda mà Tanjiro đeo từng thuộc về Yoriichi. Do đó, khi Muzan nhìn thấy bông tai này, hắn đã có dự cảm người đeo nó sẽ là người tiêu diệt hắn. 
  7. Tanjiro đã cạn kiệt sức lực sau trận chiến với Muzan ở chap 200. Nhiều fan cho rằng Tanjiro chết ở chap này. Nhưng bất ngờ thay, sau đó cậu được hồi sinh và biến thành quỷ do Muzan. Cuối cùng em của Tanjiro Nezuko và Tamayo đã ngăn chặn và biến cậu thành người thành công.
  8. Mặt nạ của Kamado Tanjirou có thiết kế độc nhất: Biểu tượng mặt trời đỏ đại diện cho vết sẹo trên trán cậu, màu sắc và hình dáng của mặt nạ cũng giống với thiết kế của đôi bông tai Hanafuda do cậu sở hữu.
ba của tanjiro
Thiết kế mặt nạ cáo của Tanjiro là độc nhất và đại diện cho bản thân cậu

Trên đây là những thông tin về Kamado Tanjirou do POPS tổng hợp. Với tấm lòng lương thiện cùng sức mạnh khủng khiếp của mình, Tanjiro nhận được nhiều sự yêu mến không những từ các nhân vật trong phim mà còn từ đông đảo người xem. Cùng đồng hành với chàng Kiếm sĩ này trong hành trình diệt quỷ tại series Kiếm Sĩ Diệt Quỷ được phát sóng tại POPS!