Sanemi Shinazugawa – Trụ Cột Mạnh Nhất Trong Kimetsu No Yaiba

Anime -
sanemi

Phong Trụ Sanemi Shinazugawa là một trong những kiếm sĩ diệt quỷ mạnh nhất trong Sát Quỷ Đội trong bộ anime/manga nổi tiếng Kimetsu No Yaiba. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về anh chàng Trụ Cột lạnh lùng này qua bài viết sau đây nhé.

1. Lý lịch về Phong Trụ Sanemi Shinazugawa

  • Tên đầy đủ: Sanemi Shinazugawa
  • Sinh nhật: 29/11
  • Tuổi: 21
  • Chiều cao: 1m79
  • Cân nặng: 75 kg
  • Màu tóc: Trắng
  • Màu mắt: tím
  • Nghề nghiệp: Kiếm sĩ Diệt Quỷ
  • Cấp bậc: Trụ Cột (Phong trụ)
  • Tổ chức: Sát Quỷ Đội

Sanemi Shinazugawa là người con trai cả trong một gia đình có 7 anh chị em và ba mẹ. Anh lớn lên trong sự ngược đãi và liên tục bị người cha bạo hành. Mẹ của anh là người bị cha tàn nhẫn bạo hành nhiều nhất cho tới khi ông ta chết bởi tính cách tàn ác của mình.

sanemi shinazugawa
Sanemi, mẹ và các anh chị em phải sống trong gia đình có người cha bạo lực

Vào một buổi tối nọ, mẹ của Sanemi không về nhà khiến anh và các anh chị em khác trở nên lo lắng. Sanemi đã quyết định ra ngoài để tìm bà và một tiếng động lớn vang lên trước cửa. Cậu em Genya nhanh trí bảo rằng đó không phải mẹ nhưng sự việc diễn ra quá muộn. Tiếng động đó là của một con quỷ và nó đã ra sức tấn công tất cả anh chị em của Sanemi và anh đã một mình tấn công con quỷ đó cho đến khi trời sáng.

Trước sự việc đó, Genya đã hoảng loạn ra ngoài tìm bác sĩ để chữa trị cho các em đang bị thương của mình thì cũng là lúc trời sáng. Khi xuống phố, Genya đã phát hiện Sanemi đứng giữa đường với toàn thân đầy máu, trên tay cầm con dao và trước mặt anh là người mẹ đã chết trên vũng máu. Genya đau khổ tột cùng và hét lên rằng Sanemi là kẻ sát nhân giết chết mẹ mình nhưng cậu không biết rằng mẹ cậu đã biến thành quỷ và Sanemi đã ra sức bảo vệ cả nhà khỏi con quỷ.

sanemi x kanae
Sanemi đã giết người mẹ hóa quỷ để cứu gia đình nhưng lại bị người em trai Genya hiểu lầm

Sau sự kiện đau lòng ấy, Sanemi đã mất đi khả năng nhìn và nhận biết màu sắc, cậu chỉ nhìn sự vật bằng một màu đen và khó khăn khi nhìn vào ban đêm, ắt hẳn nguyên nhân là do cú sốc tâm lý từ việc giết người mẹ hóa quỷ và lời buộc tội từ cậu em trai. Từ đó, Sanemi đã bắt đầu tự mình săn quỷ mà không cần đến thanh Nhật Luân Kiếm. Anh đã tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết của một kiếm sĩ diệt quỷ và vũ khí tối tân giúp anh trong chiến đấu. 

Về sau, Sanemi đã gặp một thợ săn quỷ khác tên là Masachika Kumeno – người giúp anh hoàn thành khóa huấn luyện và anh đã thành công khi đạt vị trí Trụ Cột – một trong mười hai kiếm sĩ diệt quỷ giỏi nhất trong quân đoàn diệt quỷ với danh hiệu là Phong Trụ. Trong Arc Vô Hạn Thành, anh đã đụng độ với con quỷ mạnh nhất trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt – Thượng Huyền Nhất Kokushibo. Tuy nhiên, anh đã mất đi người em trai Genya yêu quý của mình sau trận chiến sinh tử ấy.

phong trụ sanemi
Sanemi sẽ đối đầu với con quỷ mạnh nhất trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt trong chương Vô Hạn Thành

2. Ngoại hình của Sanemi Kimetsu No Yaiba

Phong Trụ Sanemi là một thanh niên có ngoại hình cao lớn và vạm vỡ. Anh có một mái tóc dài màu trắng, một đôi mắt to màu tím nhạt. Gương mặt và cơ thể của Sanemi đầy những vết sẹo tích lũy nhiều trong nhiều năm chiến đấu với loài quỷ. Nét mặt của Sanemi biểu hiện sắc thái điên cuồng và háo thắng kể cả trong chiến đấu hay giao tiếp bình thường. 

sanemi x nezuko
Ngoại hình của Sanemi ngầu lòi

3. Tính cách của Sanemi Demon Slayer

Về tính cách, Sanemi Shinazugawa là một thanh niên có tính cách khá nóng nảy và hiếu thắng. Anh thường hành động theo bản năng mạnh mẽ và thiếu suy nghĩ. Điển hình như Sanemi lập tức phản đối khi chấp nhận anh em TanjiroNezuko trở thành thành viên của Sát Quỷ Đội vì Nezuko là một con quỷ. Mặc dù lãnh chúa Kagaya Ubuyashiki đã chấp nhận nhưng Sanemi vẫn tiếp tục lăng mạ hai anh em nhà Kamado, thậm chí còn dùng kiếm đâm qua chiếc hộp có chứa Nezuko bên trong.

Ngoài chúa công Kagaya Ubuyashiki và Nham Trụ Himejima Gyoumei là hai người mà Sanemi tỏ ra rất kính trọng, anh là một người mạnh mẽ và dám đứng lên bảo vệ và làm theo những gì mình cho là đúng, kể cả điều đó có là gia đình mình. Tuy rằng, Sanemi luôn tỏ ra nóng tính và cộc cằn nhưng anh là một người rất yêu thương gia đình, điển hình là người em trai Genya của mình. Cụ thể, nguyện vọng của Sanemi là luôn muốn em trai Genya sống một cuộc sống an nhàn chứ không phải trở thành một thợ săn quỷ như anh.

nezuko x sanemi
Sanemi từng phản đối anh em Tanjiro x Nezuko gia nhập Sát Quỷ Đội

4. Sức mạnh và khả năng của kiếm sĩ Sanemi

Khả năng

  • Sức khỏe siêu phàm: Sức khỏe của Sanemi rất tốt và anh sở hữu thể chất bền bỉ, có sức chịu đựng tốt. Trong trận chiến với Kokushibo, mặc dù bị thương nặng nhưng anh vẫn có thể đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
  • Linh hoạt tốt: Anh chàng Phong Trụ có khả năng hoán đổi vũ khí trong các trận chiến với tốc độ ánh sáng mà đối thủ không hề hay biết. Trong một cuộc chiến, Sanemi nhanh trí kẹp kiếm bằng chân để tấn công kẻ thù một cách chính xác nhất.
  • Tốc độ cao: Phong Trụ sở hữu một tốc độ và khả năng phản xạ rất tốt. Anh dễ dàng xử lý và hạ gục lũ quỷ bằng một nhát chém duy nhất. Trong trận chiến với Thượng Nhất, Kokushibo cũng phải dành nhiều lời khen ngợi cho Sanemi vì anh có một tốc độ đáng kinh ngạc.
  • Kiểm soát cơ bắp: Anh có khả năng điều khiển các cơ bắp trên cơ thể mình và ngăn không cho máu chảy ra quá nhiều nếu bị thương nặng. Ví dụ như khi bị Kokushibo chém vào bụng, anh đã dồn hết tất cả cơ bắp vào vị trí này để khép miệng vết thương và tiếp tục chiến đấu.
  • Nhóm máu hiếm: Sanemi có một dòng máu cực kỳ hiếm và khiến lũ quỷ mất tỉnh táo khi ngửi phải, kể cả cụ Nhất Kokushibo. Riêng chỉ có Nezuko là không bị ảnh hưởng bởi máu của Sanemi.
  • Ấn diệt quỷ: Trong trận chiến với Thượng Nhất, Sanemi đã bật ấn diệt quỷ dưới hình dạng một cánh quạt gió cùng hai dấu chấm nằm ở phần má phải. Ấn diệt quỷ này sẽ giúp Sanemi gia tăng thêm sức mạnh và sức chịu đựng của anh.
  • Trình độ kiếm pháp điêu luyện: Khả năng sử dụng kiếm của Sanemi được đánh giá có sức mạnh ngang bằng với Thủy Trụ Giyuu. Đồng thời, cụ Nhất Kokushibo cũng công nhận trình độ của anh là một trong những Trụ Cột mạnh nhất mà hắn gặp phải.
sanemi ngầu
Trình độ của Sanemi khiến cho “cụ Nhất” Kokushibo phải dành nhiều lời tán dương

Sức mạnh

Phong Trụ Sanemi sử dụng Hơi thở của gió với tốc độ cực kỳ cao và có sức mạnh vượt trội giúp anh hạ gục kẻ thù một cách nhanh chóng nhất. Phong cách hơi thở này của Sanemi được truyền đạt từ một người vô danh và chiêu thức này làm cho Thượng Nhất nhớ đến Phong Trụ đầu tiên trong kỷ nguyên Sengoku, thời kỳ hoàng kim của Binh Đoàn Sát Quỷ. Chiêu thức này gồm 9 loại:

  • Thức thứ nhất: Trần Toàn Phong – Tước: Khi sử dụng chiêu thức này, Sanemi lao đến kẻ địch và tấn công như một cơn lốc, càn quét mọi thứ mà đường kiếm đi qua.
  • Thức thứ hai: Khoa Hộ Phong: Phong Trụ triển khai một nhát chém nhắm mục tiêu đối phương mà tấn công theo một hướng đã chỉ định từ trước.
  • Thức thứ bai: Tình Lam Phong Thụ: Đây là một đòn tấn công đi theo quỹ đạo hình tròn.
  • Thức thứ tư: Thăng Thượng Sa Trần Lam: Sanemi tung ra các nhát chém liên tục tạo thành những cơn lốc mạnh làm chệch hướng tấn công của kẻ thù.
  • Thức thứ năm: Mộc Khô Lap Phong: Sanemi tung ra các nhát chém mạnh mẽ và liên tiếp từ trên cao xuống.
  • Thức thứ sáu: Hắc Phong Yên Lam: Một nhát chém đi theo quỹ đạo từ dưới lên với sức mạnh khủng khiếp từ Phong Trụ.
  • Thức thứ bảy: Kinh Phong – Kinh Cẩu Phong: Phong Trụ bật nhảy lên không trung và tạo ra một lực vung một nhát kiếm cực mạnh và xé toạc bầu không khí, khiến kẻ thù nằm trong đường đi của kiếm.
  • Thức thứ tám: Nhất Bộ Phong Sát: Đây là chiêu thức tấn công một cách dồn dập theo nhiều hướng khác nhau khiến kẻ địch không có đường nào né tránh.
  • Thức thứ chín: Vi Đà Thiên Đại Phong: Đây là chiêu thức tựa như ngọn gió lớn của Vi Đà Bồ Tát với đường kiếm đi từ trên cao xuống.
sanemi genya
Một loạt chiêu thức Hơi thở của gió được Sanemi áp dụng trong trận chiến với Thượng Nhất

>> Xem thêm Các Hơi Thở trong Kimetsu: Phân loại và chiêu thức

5. Mối quan hệ giữa Sanemi và các nhân vật khác

Tuy rằng với bản tính cục súc nhưng Sanemi vẫn được lòng bởi một số nhân vật trong bộ truyện Kimetsu No Yaiba:

  • Tanjiro x Sanemi: Trọng lần gặp mặt với Tanjiro, anh đã ra sức nhục mạ Tanjiro và em gái Nezuko của mình. Anh là người ra sức phản đối hai anh em họ trở thành thành viên trong Quân Đoàn Diệt Quỷ.
  • Inosuke x Sanemi: Hai người này có chung một tính cách đó là vô cùng cục súc và siêu cuồng nộ. Họ thường hành động theo bản năng mà quên đi cảm xúc của đối phương.
  • Nezuko x Sanemi: Lần đầu gặp Nezuko, Sanemi đã ra sức phản đối cô và người anh Tanjiro gia nhập Sát Quỷ Đội. Anh đã thử bản năng quỷ của Nezuko bằng máu của mình. Nếu Nezuko làm hại con người, Tanjiro và chúa công Kagaya sẽ mổ bụng tự sát. Chính vì lời thề của chúa công, Sanemi đã buông tha cho Nezuko.
  • Sanemi x Kanae: Đây có thể nói là cặp đôi được nhiều fan ship nhất trong bộ truyện. Bởi lẽ trong một lần Sanemi bị thương, Hoa Trụ Kanae đã ân cần chăm sóc anh giống như mẹ mình. Sau đó họ trở nên thân thiết với nhau hơn.
  • Sanemi x Genya: Trong lòng Sanemi, anh luôn dành sự yêu thương và quan tâm đến cậu em trai của mình mặc cho lời buộc tội năm xưa mà Genya vô tình thốt ra. Trước khi Genya chết, cậu đã kịp nói lời xin lỗi với Sanemi vì lời nói tổn thương năm xưa và điều này khiến cho Sanemi khóc cạn nước mắt.
kiếm của sanemi
Sanemi chứng kiến người em trai Genya hy sinh trong trận chiến với Thượng Nhất Kokushibo

>> Xem thêm 8 cặp đôi trong Kimetsu No Yaiba được fan yêu thích nhất

Trên đây là tổng hợp những thông tin về nhân vật Sanemi Shinazugawa – chàng kiếm sĩ diệt quỷ mạnh nhất trong các Trụ Cột trong Demon Slayer. POPS Blog hy vọng rằng các fan sẽ có những góc nhìn mới và bài học xoay quanh anh chàng Trụ cột nóng tính này. Đừng quên theo dõi các tập phim Kimetsu No Yaba: Chuyến Tàu Vô Tận Sanemi Shinazugawa lồng tiếng hay nhất nhé.

>> Đón xem trọn bộ Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2 tại POPS nhé!

  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Phụ đề
  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Lồng tiếng