Demon Slayer: Muzan Kibutsuji là ai, có sức mạnh thế nào?

Anime -
muzan kibutsuji

Là con quỷ mạnh nhất trong anime Kimetsu No Yaiba, Muzan Kibutsuji gieo rắc nỗi sợ hãi cho dân chúng ở mỗi nơi mà hắn đến. Hắn là con quỷ đầu tiên và cũng là thủ lĩnh của thập nhị nguyệt quỷ. Vậy bạn đã biết Muzan thật sự là ai chưa? Vì sao hắn được gọi là tổ tiên của loài quỷ? Hãy cùng tìm hiểu về Muzan Kibutsuji trong bài viết sau đây.

Thông tin cơ bản

  • Tên đây đủ: Muzan Kibutsuji (Kibutsuji Muzan)
  • Chủng tộc: Quỷ (bây giờ), Người (trước kia)
  • Giới tính: Nam
  • Tuổi: dưới 20 (khi còn là con người), khoảng 1000 tuổi (theo thời gian), trên 10,000 tuổi (theo mặt sinh học)
  • Chiều cao: 179 cm
  • Cân nặng: 75 kg
  • Căn cứ: Pháo đài vô cực
  • Gia đình: Rei Kibutsuji (vợ) và 5 người vợ không tên khác, con gái (chưa biết tên), gia tộc Ubuyashiki
  • Giới thiệu lần đầu: Manga Chapter 11, Anime tập 6
demon slayer muzan
Muzan cũng từng có gia đình như những người khác

Nguồn gốc & quá khứ của Muzan Kibutsuji

Một thiên niên kỷ trước, khi còn trong bụng mẹ, Muzan đã được chẩn đoán mắc một căn bệnh khiến tim của hắn nhiều lần ngừng đập. Khi được sinh ra, hắn không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống. Khi được đưa đi hỏa táng vì mọi người nghĩ rằng Muzan đã chết thì hắn đã cất tiếng khóc đầu tiên. Dù vẫn sống sót những sức khỏe của Muzan khá yếu, hắn cũng được xác định mắc một căn bệnh hiếm gặp nên không thể sống quá hai mươi tuổi. 

Sợ hãi trước cái chết đang đến, Muzan đã tìm kiếm rất nhiều bác sĩ và cuối cùng tình cờ gặp được một bác sĩ đặc biệt. Dù được hứa hẹn rằng Muzan sẽ hoàn toàn khỏi bệnh một khi hoàn thành đủ liều thuốc, nhưng việc cơ thể ngày càng suy yếu đã khiến Muzan tức giận và giết bác sĩ. Ngay sau đó, hắn đã hối hận khi phát hiện ra rằng thuốc đã có tác dụng, nó khiến hắn trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng đồng thời cũng biến hắn trở thành một con quỷ sợ ánh sáng mặt trời. 

Kể từ đó, mục tiêu mỗi ngày của Muzan chính là trở nên bất tử. Hắn dự định thực hiện điều này bằng 2 cách: một là tìm ra Hoa Bỉ Ngạn xanh, hai là tạo ra nhiều quỷ hơn với hy vọng một ngày nào đó có thể khắc phục điểm yếu của chúng là ánh sáng mặt trời.

Là Quỷ vương, Muzan Kibutsuji có thể điều khiển tất cả những ai đã hấp thụ máu của mình để trở thành quỷ. Tuy nhiên, vẫn có vài ngoại lệ khi những con quỷ đã ăn máu của Muzan nhưng vẫn không bị hắn kiểm soát 100%. Đó chính là Nezuko Kamado, Tamayo, Yushiro và sau này là Chachamaru. Việc Muzan có cùng huyết thống với Gia tộc Ubuyashiki cũng đã được tiết lộ trong những chap gần đây.

kibutsuji muzan
Ngoại hình của Muzan khiến chúng ta liên tưởng đến Michael Jackson

Sức mạnh

Là con quỷ đầu tiên và là tổ tiên của tất cả các con quỷ trong Thanh Gươm Diệt Quỷ, Muzan là con quỷ mạnh nhất. Hắn cũng là nhân vật trong Demon Slayer sở hữu sức mạnh khủng khiếp cùng các thuộc tính vượt trội hơn hẳn so với tất cả Thập Nhị Nguyệt Quỷ. Khả năng to lớn của hắn được thể hiện rõ nhất khi hắn có thể một mình chống lại 5 Trụ Cột, Tanjiro, Inosuke, Zenitsu và Kanao cùng lúc. 

Sức mạnh thể chất

Muzan Kibutsuji cực kỳ nhanh nhẹn, hắn sở hữu tốc độ di chuyển và phản xạ vượt trội hơn tất cả Thập Nhị Huyền Quỷ. Trong phần Vô Hạn Thành, ngay cả sau khi chịu sự ảnh hưởng của thuốc chống quỷ, hắn vẫn có thể tàn sát hàng chục Sát quỷ. Muzan quá nhanh đến nỗi TanjiroMitsuri thậm chí không thể nhìn thấy hắn và chỉ có thể dựa vào may mắn và bản năng để tránh những đòn tấn công của Muzan. 

Ngoài ra, là Quỷ Vương, sức mạnh của Muzan cũng không thể nào tầm thường. Hắn có thể giết được một người đàn ông to lớn chỉ bằng một cú đá đơn giản. Ở hình dạng trẻ sơ sinh, hắn có thể nghiền nát mọi thứ trên đường và chỉ có thể bị ngăn chặn bởi sự nỗ lực hết sức của hàng chục Sát quỷ.

Muzan có sức chịu đựng vô hạn, luôn ở trong tình trạng thể chất và tinh thần tối ưu cũng như có thể chịu đựng những đợt tấn công dữ dội mà không hề hấn gì. Muzan không hề có dấu hiệu đau đớn hay nao núng khi bị chém bởi Thanh kiếm Nichirin màu đỏ tươi của Hashira, thứ đã gây ra nỗi đau vô cùng cho Thượng Huyền Nhất Kokushibo.

Hấp thụ

Muzan đã thể hiện khả năng hấp thụ, đồng hóa và hòa tan các vật thể hữu cơ và vô cơ. Hắn có thể hấp thụ những cành gai đâm vào da của mình, hoặc hấp thụ Tamayo và hòa tan thuốc của cô ấy. Ngoài ra, Muzan có khả năng hấp thụ con mồi và sở hữu đặc tính của nó mà không cần trực tiếp ăn. Điều này cũng được thể hiện trong cách hắn ta lên kế hoạch ăn thịt và đồng hóa Nezuko Kamado để có được khả năng miễn dịch với ánh nắng mặt trời của cô. 

Sau hàng nghìn năm làm quỷ, Muzan đã thích nghi để trở nên miễn nhiễm với việc bị chém đầu bởi Nhật Luân Kiếm – vũ khí được hấp thụ ánh sáng mặt trời. Hắn chắc chắn cũng có khả năng thích ứng với chất độc tốt hơn Thượng Huyền Quỷ, người có thể kháng lại chất độc hoa tử đằng là thứ có thể giết chết những con quỷ bình thường trong vài giây

Biến hình

Trong lúc chiến đấu, Muzan Kibutsuji thường biến thành hình dạng quỷ với một khối màu đỏ sẫm bao phủ tứ chi, miệng rộng có răng nhọn và phần thân lộ ra ngoài, tóc của hắn cũng trở nên dài hơn. 

Khi ở dạng này, cả tốc độ, sức mạnh và phản xạ của Muzan được nâng lên đến mức, mặc dù đã mất rất nhiều sức chịu đựng và sức bền khi chống lại loại thuốc biến hình người của Tamayo, hắn vẫn hoàn toàn có khả năng dễ dàng đánh bại và ăn thịt một số sát quỷ cấp thấp chỉ sau vài phút chui ra khỏi kén. 

Ngoài ra, Muzan còn có thể tạo ra các miệng núi lửa lớn trong lòng đất hoặc phá hủy toàn bộ các tòa nhà. Những bộ răng sắc nhọn nằm trên khắp cơ thể của Muzan không chỉ là vũ khí mà còn giúp hắn phục hồi nhanh hơn nhờ vào việc sử dụng hàm để xé nát đối thủ và ăn thịt của họ để khôi phục sức mạnh. Muzan cũng có thể tạo ra những xúc tua và miệng hút trên cánh tay, chân và cột sống để tăng phạm vi tấn công và kiểm soát thế trận.

kibutsuji muzan demon slayer
Những bộ răng mọc lên từ tay và chân của Muzan

Huyết quỷ thuật

Sau khi ăn hoa bỉ ngạn xanh, dòng máu của Muzan đã phát triển với những đặc tính đặc biệt, có thể biến con người thành ác quỷ sau khi ăn dòng máu này. Nó cũng giúp Muzan sở hữu rất nhiều khả năng đặc biệt như khả năng tái sinh mạnh mẽ, khả năng thay đổi hình dạng, sự bất tử, sức mạnh thể chất được nâng cao và khả năng siêu nhiên được gọi là Huyết quỷ thuật. 

Muzan cũng có thể tiếp thêm sức mạnh cho một con quỷ bằng cách cho nó thêm máu của hắn. Tuy nhiên, điều này bị hạn chế ở lượng máu mà người nhận có thể chịu đựng và thích nghi. Nếu lấy quá nhiều máu từ Muzan, cơ thể của họ sẽ biến đổi nhanh hơn khả năng chịu đựng, khiến họ trở thành một khối thịt khổng lồ trước khi tan rã thành tro bụi.

Muzan cũng đã tận dụng đặc điểm này để biến nó thành vũ khí trong chiến đấu bằng cách tiêm máu của mình vào vết thương của đối phương. Máu của Muzan sẽ hoạt động như một chất độc và phá hủy các tế bào của cơ thể con người ngay sau khi chúng xâm nhập.

Huyết quỷ thuật của Muzan Kibutsuji còn có thể khắc lời nguyền lên những kẻ mà hắn chia sẻ máu. Bất kỳ con quỷ nào do hắn tạo ra hét lên “Kibutsuji” cũng sẽ kích hoạt lời nguyền khiến 3 cánh tay quỷ mọc ra trên cơ thể và hủy hoại chúng. Muzan cũng có thể tự do điều khiển những kẻ hắn cho sức mạnh như triệu hồi chúng bất kỳ lúc nào, cảm nhận, quan sát, đọc suy nghĩ và phá nát nội tạng của chúng nếu muốn. 

Trực giác nhạy bén 

Muzan sở hữu các giác quan cực kỳ nhạy bén, cho phép hắn nhận biết những thứ nằm ngoài phạm vi quan sát của mình. Muzan có thể dễ dàng nhận ra sự hiện diện của con người ngay lập tức dù họ đang phân tán xung quanh một ngọn núi và phát hiện ra một sát quỷ bị thương đã tỉnh lại mặc dù đang ở rất xa. Điều này cũng được thể hiện khi Muzan có thể phân biệt vị trí của Zenitsu, Kanao và Inosuke với độ chính xác cao chỉ bằng những đám mây bụi bốc lên và âm thanh mà họ tạo ra.

Trí thông minh đáng kinh ngạc

Với tuổi đời hơn một thiên niên kỷ, cộng thêm kinh nghiệm từ mối liên kết thần giao cách cảm với những con quỷ mà hắn điều khiển, Muzan sở hữu trí thông minh và sự uyên bác tuyệt đỉnh. Với 5 bộ não đầy đủ, Muzan có trí tuệ, trí nhớ và tốc độ xử lý thông minh đáng kinh ngạc. Hắn cũng có thể trốn tránh Quân đoàn Sát quỷ trong gần một nghìn năm mặc dù những người đứng đầu quân đoàn, Gia tộc Ubuyashiki cũng không phải là hạng tầm thường. 

Khi còn là con người, Muzan đã đọc được cảm xúc tiêu cực của người khác và có thể khiến 5 người vợ của mình tự sát, chứng tỏ khả năng thao túng bậc thầy của mình.

Hồi phục siêu tốc

muzan kibutsuji là ai
Muzan khi biến hình

Là tổ tiên của tất cả các loài quỷ, Muzan sở hữu khả năng tái sinh nhanh nhất và tối ưu nhất hiện nay, tốc độ hồi phục của hắn nhanh đến mức dường như hắn chưa bao giờ bị thương. Anh ấy đã thể hiện khả năng tái tạo hoàn hảo của mình nhiều lần. Nổi bật nhất là lúc Muzan bị chặt đầu bởi kiếm Nichirin và có thể hoàn toàn tái tạo đầu của mình ngay sau khi nó bị nghiền nát bởi ngọn lao có gai của Gyomei. 

Những sự thật ít ai biết về Muzan Kibutsuji

  • Họ Kibutsuji của Muzan có nghĩa là “điệu nhảy của quỷ”, còn tên Muzan nghĩa là “máu lạnh và tàn bạo”.
  • Muzan được sinh ra và trở thành một con quỷ trong Thời Heian vào đầu những năm 900.
  • Sau khi trở thành một con quỷ, Muzan đã lấy 5 người phụ nữ khác nhau trong suốt thời Heian. Tuy nhiên, vì thiếu sự đồng cảm, hắn đã dùng ngôn từ để bạo hành cả năm người vợ của mình đến mức khiến tất cả họ phải tự sát.
  • Gia đình Ubuyashiki là hậu duệ của gia tộc đã sinh ra Muzan. Vì gia tộc đã sinh ra một con quỷ nên họ đã bị nguyền rủa với một căn bệnh di truyền không thể chữa khỏi. Từng thành viên trong gia đình đều bị chết trước 30 tuổi.

Trên đây là những thông tin về ông trùm phản diện Muzan Kibutsuji của series Kimetsu no Yaiba. Sức mạnh khủng khiếp kết hợp với trí thông minh và trực giác nhạy bén đã khiến Muzan trở thành nỗi ám ảnh của nhân loại. Theo dõi POPS để đồng hành cùng hai anh em Tanjiro và các thành viên trong Sát Quỷ Đoàn trong hành trình chiến đấu tiêu diệt Muzan nhé!