Cuộc đời của kiếm sĩ huyền thoại Yoriichi Tsugikuni

Anime -
Yoriichi Tsugikuni

Yoriichi Tsugikuni dù chỉ là một nhân vật phụ trong Thanh Gươm Diệt Quỷ,nhưng anh có sức ảnh hưởng rất lớn đến cốt truyện. Muzan và một số tay sai có liên hệ máu mủ với hắn luôn thể hiện sự sợ hãi rõ ràng sau khi chạm trán với bất cứ thứ gì gần giống với Yoriichi. Tanjiro thì được thừa hưởng nhiều sức mạnh từ Yoriichi để chống lại Quỷ Vương. Một huyền thoại kiếm sĩ hùng mạnh như vậy lại không xuất hiện nhiều trong các tài liệu ghi chép của Sát Quỷ Đoàn. Lý do đằng sau nó là gì? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết cuộc đời của Yoriichi trong bài viết sau. 

1. Tsugikuni Yoriichi là ai?

Yoriichi là kiếm sĩ thuộc Sát Quỷ Đoàn và là người sáng tạo ra Hơi Thở Mặt Trời, khởi nguồn của các phong cách Hơi Thở khác. Anh đã từng suýt giết được Muzan và khiến hắn ám ảnh, sợ hãi suốt mấy trăm năm.

Về xuất thân, Yoriichi là em trai trong cặp song sinh Michikatsu Tsugikuni –  Tsugikuni Yoriichi. Khi vừa mới sinh ra, Yoriichi trông rất yếu ớt. Khi lớn hơn một chút, Yoriichi ít nói và thậm chí khiến nhiều người nghĩ rằng mình bị điếc. Không ai nhận ra tiềm năng sức mạnh thực sự của Yoriichi, kể cả anh trai anh. 

Yoriichi là ai
Cặp sinh đôi đứng ở hai bờ đối lập Kokushibou x Yoriichi

Yoriichi Tsugikuni được sinh ra với ấn diệt quỷ trên trán, bằng chứng về sức mạnh khổng lồ và kỹ năng chiến đấu thượng thừa của anh. Nhưng sau khi cha của Yoriichi phát hiện ra vết bớt kỳ lạ này, ông đã lầm tưởng đó là điềm xấu và dọa giết con trai mình nhưng bị Akeno, mẹ của Yoriichi, ngăn cản.

Sau khi mẹ của Yoriichi qua đời, anh đã trốn khỏi nhà. Một thời gian sau, anh gặp một cô gái tên Uta, bằng tuổi anh. Mọi người trong gia đình Uta đều đã chết nên Yoriichi quyết định sống cùng cô ấy. 10 năm sau, khi lớn lên họ đã kết hôn và Uta có thai.

Trong một ngày định mệnh, Yoriichi quyết định tìm một bà đỡ để kiểm tra sức khỏe cho vợ mình, nhưng anh gặp một ông già cần sự giúp đỡ của anh. Sau khi giúp đỡ ông cụ, anh quyết định về nhà gặp vợ trước rồi mới tìm bà đỡ sau. Về đến nơi, Yoriichi kinh hoàng phát hiện thấy vợ và đứa con chưa chào đời của mình đã bị một con quỷ sát hại. Cảnh tượng này khiến anh bị sốc tới mức đã ôm lấy xác của gia đình mình trong mười ngày trước khi chôn cất họ, theo lời khuyên của một thành viên trong Sát Quỷ Đoàn. Sau thảm kịch này, Yoriichi lại nhặt thanh kiếm của mình lên và trở thành một Thợ săn quỷ.

Yoriichi là gì của Tanjiro
Fanart về Yoriichi và người vợ Uta của anh

2. Sức mạnh của Yoriichi

2.1 Sức mạnh tổng thể

Yoriichi là Thợ săn quỷ mạnh nhất trong lịch sử, được sinh ra với ấn diệt quỷ, có thể tiến vào Thế giới giác ngộ và Trạng thái vô ngã, cũng như sở hữu một thể chất đỉnh cao và tài năng kiếm thuật bẩm sinh. Khi còn là một đứa trẻ bảy tuổi chưa từng cầm kiếm bao giờ, Yoriichi đã có thể dễ dàng đánh bại một kiếm sĩ được đào tạo bài bản. Có thể nói, trong Thanh Gươm Diệt Quỷ Yoriichi là một thần đồng có một không hai. 

Trong trận chiến giữa Muzan và Yoriichi, một Yoriichi đã có thể dồn Muzan Kibutsuji vào chân tường và đẩy hắn đến bờ vực của cái chết. Mặc dù, sau đó Muzan đã may mắn trốn thoát như hắn đã bị tổn thương sâu sắc bởi cuộc chạm trán đó và xem Yoriichi như một con quái vật, thậm chí việc nhìn thấy đôi bông tai Hanafuda của Yoriichi cũng khiến hắn ta run sợ. Những con quỷ được tạo bằng máu của Muzan dù chưa gặp Yoriichi bao giờ cũng sợ hãi theo bản năng khi thấy đôi bông tai này. 

Kokushibou x Yoriichi
Yoriichi x Muzan là hai kẻ kỳ phùng địch thủ

Không lâu trước khi qua đời ở tuổi 85, Yoriichi đã chiến đấu với người anh song sinh của mình, Thượng Huyền Nhất Kokushibo. Bất chấp tuổi cao và mù lòa, anh nhanh chóng chiếm thế thượng phong trong trận chiến. Bản thân Kokushibo thừa nhận rằng nếu Yoriichi tung ra đòn kiếm thứ hai trước khi chết, Yoriichi sẽ giết chết được gã, đồng thời nhận xét rằng sức mạnh của Yoriichi vẫn còn mạnh mẽ như thuở ban đầu.

2.2 Ấn diệt quỷ

Yoriichi là người đầu tiên sở hữu ấn diệt quỷ. Không giống như những người sử dụng ấn diệt quỷ khác trong thời đại của mình, Yoriichi có thể bất chấp lời nguyền và sống đến khoảng 85 tuổi. Hiện tại vẫn chưa rõ tại sao Yoriichi lại miễn nhiễm với lời nguyền của con ấn, nhưng có lẽ vì anh là người đầu tiên sở hữu nó một cách tự nhiên.  không giống như tất cả những người khác phải rèn luyện để đạt được nó.

2.3 Kiếm của Yoriichi

Yoriichi là người đầu tiên có thể biến thanh kiếm Nichirin của mình thành màu đỏ tươi. Khi chiến đấu, Yoriichi có thể nhuộm thanh kiếm đen của mình thành màu đỏ tươi theo ý muốn, nhờ đó cản trở quá trình tái sinh của quỷ, thậm chí là khả năng tái sinh tức thì của Muzan. Chính Muzan cũng đã nhận ra rằng thanh kiếm đỏ tươi của Yoriichi có hiệu quả hơn nhiều so với những thanh kiếm của các Trụ Cột và Tanjiro thế hệ hiện tại. vì Yoriichi có thể vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng tái sinh gần như tuyệt đối của Muzan trong một khoảng thời gian ngắn. Thợ săn quỷ chỉ có thể làm nó chậm lại một chút, cho dù Muzan lúc ấy đang ở trong tình trạng yếu hơn nhiều.

Yoriichi x Muzan
Thanh Kiếm Nichirin của Yoriichi biến thành màu đỏ

2.4 Hơi Thở Mặt Trời

Yoriichi Kimetsu là người sáng tạo ra Hơi Thở Mặt Trời và truyền cho các đệ tử trong Sát Quỷ Đoàn. Tuy nhiên, các đệ tử của anh đều không thể thực hiện các chiêu thức này nên đã phân nhánh nó thành các chiêu thức phù hợp với bản thân mình. Thượng Huyền Nhất Kokushibo cũng sáng tạo nên Hơi Thở Mặt Trăng dựa trên Hơi Thở Mặt Trời. 

Sau khi Yoriichi chết, tung tích Hơi Thở Mặt Trời cũng dần biến mất theo. Mãi cho đến thời Tanjiro, cậu mới phát hiện ra điệu múa Hỏa Thần Lạc Vũ gia truyền nhà mình thực chất là Hơi Thở Mặt Trời. Khi kết hợp cả 12 thức múa liền một mạch sẽ tạo ra thức 13 và mang lại sức mạnh đỉnh cao cho kiếm sĩ.

3. Một số sự thật về Demon Slayer Yoriichi

3.1 Yoriichi có quan hệ gì với Tanjiro?

Tanjiro, nhân vật chính trong Demon Slayer, là người sở hữu ấn diệt quỷ bẩm sinh, thừa kế đôi hoa tai mặt trời và cả Hơi Thở Mặt trời, không những thế cậu còn có ngoại hình y hệt Yoriichi. Do đó, nhiều fan thắc mắc Yoriichi là gì của Tanjiro, thậm chí nhiều người còn hỏi Yoriichi có phải là cha của Tanjiro không? Trên thực tế, Yoriichi không hề có quan hệ máu mủ gì với Tanjiro. 

kiếm của Yoriichi
Yoriichi x Tanjiro không có quan hệ máu mủ

Yoriichi từng cứu gia đình Kamado khỏi vụ tấn công của lũ quỷ. Từ đó, anh trở thành một người bạn thân của gia đình. Sau khi thất bại trong việc đánh bại Muzan và chứng kiến ​​anh trai mình trở thành một con quỷ, anh đã đến thăm gia đình Kamado lần cuối. Yoriichi biểu diễn các chiêu thức của Hơi thở Mặt trời cho ông bà tổ của Tanjiro xem. Không những thế Yoriichi trao lại đôi hoa tai Hanafuda của mình cho gia đình Kamado. Để đền đáp món nợ của gia đình với Yoriichi, ông bà tổ Tanjiro đã thề sẽ truyền lại Hơi thở Mặt trời cho con cháu của họ.

3.2 Yoriichi luôn giữ cây sáo mà anh trai tặng cho mình

Ở thời Chiến quốc, sinh đôi là điềm báo cho sự xui rủi. Do đó, người em trong cặp sinh đôi là Yoriichi bị đối xử tệ bạc hơn rất nhiều so với người anh Michikatsu. Khi đó, Michikatsu cảm thấy cảm thông và thương hại cho đứa em của mình nên đã chăm sóc và hướng dẫn Yoriichi tập kiếm. Michikatsu thậm chí còn tặng cho em trai một cây sáo. Sau này, khi Yoriichi rời nhà, anh vẫn mang theo cây sáo bên mình. Trong trận chiến cuối cùng, Michikatsu lúc này là Thượng Huyền Nhất đã vung kiếm chém em trai và chém gãy luôn cả cây sáo.

 3.3 Michikatsu biến thành Quỷ vì ghen tị với Yoriichi

Sau khi biết được tài năng bẩm sinh đáng sợ của Yoriichi, Michikatsu cảm thấy sợ hãi vì nghĩ rằng anh sẽ thay thế vị trí người thừa kế của mình. Michikatsu luôn mong muốn trở thành kiếm sĩ mạnh nhất nhưng dù cố gắng thế nào gã cũng không thể vượt qua em trai của mình. Do đó, gã đã chấp nhận trở thành Quỷ theo lời của Muzan để hưởng thụ sự bất tử và tìm kiếm những sức mạnh vượt trội hơn.

Yoriichi ngầu
 Michikatsu luôn ghen tị và tìm cách vượt qua em trai mình

3.4 Yoriichi rất yêu quý mẹ mình

Chính nhờ sự bảo vệ của mẹ nên Yoriichi mới có thể sống sót khi là người em trong cặp sinh đôi. Mẹ anh đã cầu nguyện Nữ thần Mặt trời, vị thần tối cao trong Thần Đạo Nhật Bản và làm ra đôi hoa tai Hanafuda để Yoriichi đeo như một lá bùa bảo vệ. 

Yoriichi thường bám vào phía bên trái của người mẹ ốm yếu của mình. Mọi người nghĩ rằng anh quá yếu đuối và đang tìm kiếm sự chở che từ mẹ. Nhưng thực tế là, Yoriichi đã nhận ra mẹ mình mắc bệnh nặng và dần tê liệt nửa thân người bên trái nên anh làm điểm tựa để mẹ mình bước đi dễ dàng hơn.

3.5 Yoriichi bị đuổi khỏi Sát Quỷ Đoàn

Bởi vì Yoriichi không thể giết Muzan và anh trai Michikatsu của anh đã phản bội Sát Quỷ Đoàn và trở thành ác quỷ nên bản thân anh đã bị đuổi khỏi Sát Quỷ Đoàn. Sau khi rời khỏi nơi đây, hồ sơ của anh cũng dần biến mất. Các thế hệ sau không được biết về sự tồn tại của một kiếm sĩ cực kỳ mạnh mẽ, nỗi kinh hoàng của Muzan. 

Yoriichi biết rằng sứ mệnh của mình là tiêu diệt Muzan nên khi thất bại anh đã dằn vặt bản thân vì cảm thấy cực kỳ có lỗi. Yoriichi nghĩ rằng bởi vì mình đã thất bại nên sẽ có càng nhiều người bị Muzan giết hơn.

Demon Slayer Yoriichi
Yoriichi bị chỉ trích rất nhiều sau khi thất bại trong việc giết Muzan

3.6 Sử dụng thanh Nichirin màu đen

Rất ít kiếm sĩ sử dụng  thanh Nichirin màu đen bởi vì nó được cho là sẽ mang đến điềm gở cho người dùng. Nhưng Yoriichi là ngoại lệ, thanh Nichirin của anh có màu đen như màu mắt của người vợ quá cố và biến thành màu đỏ diệt quỷ như màu mắt của anh. Trên thực tế, màu đen là màu hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời nhất – thiên địch của loài Quỷ.

3.7 Chiếc túi của vợ Yoriichi biến mất sau khi anh chết

Hầu hết mọi đồ vật của Yoriichi đều được truyền thừa đến đời sau như ấn diệt quỷ, Hơi Thở Mặt trời, đôi hoa tai Hanafuda, thanh Nichirin màu đen. Chỉ trừ chiếc túi rút làm từ mảnh áo của vợ anh là biến mất sau khi Yoriichi chết. Đây là kỷ vật thuộc về chỉ riêng mình Yoriichi, minh chứng cho khoảng thời gian 10 năm sống hạnh phúc bên người vợ của mình và cũng là bằng chứng thể hiện dù mạnh mẽ đến đâu, Yoriichi vẫn là một người phàm khát khao hạnh phúc.

Dù trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời như bị ghét bỏ từ khi mới chào đời, mất mẹ khi còn nhỏ, mất vợ mất con vào tay Quỷ nhưng Yoriichi vẫn giữ tâm hồn lương thiện, kiên quyết đứng về phía con người. Tấm lòng son mãi không thay đổi của anh chính là điều khiến khán giả bội phục và yêu mến. Để tìm hiểu thêm về kiếm sĩ huyền thoại này, hãy theo dõi những tập mới nhất của Lưỡi Gươm Diệt Quỷ tại POPS.