Thượng Huyền Tứ Hantengu – Con quỷ với 6 loại bản thể và 6 loại sức mạnh

Anime -
hantengu

Thượng Huyền Quỷ Hantengu là một trong mười hai con quỷ trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt trong bộ anime/manga đình đám Kimetsu No Yaiba (Thanh Gươm Diệt Quỷ). Hắn được xếp ở vị trí Thượng Huyền Tứ trong hệ thống 6 con quỷ mạnh nhất dưới quyền của chúa quỷ Muzan. Đặc biệt, các fan của Demon Slayer sẽ chứng kiến sự xuất hiện của Hantengu trên màn ảnh rộng vào đầu năm 2023 với phần 3 Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn

1. Ngoại hình của Thượng Tứ Hantengu

Thượng Huyền Tứ Hantengu Kimetsu No Yaiba được tác giả người Nhật Koyoharu Gotouge phác họa với thân hình gầy gò và ốm yếu trông như không còn một sức lực nào. Điều đặc biệt ở ngoại hình Hantengu Demon Slayer nằm ở hai chiếc sừng ở phần trán và một khối tròn ở giữa trán. Thêm vào đó, trong Kimetsu Yaiba Hantengu có một đôi mắt luôn tỏ ra sợ hãi.

hantengu demon slayer
Ngoại hình kỳ dị của Thượng Huyền Tứ Hantengu

2. Tính cách của Thượng Huyền Tứ Hantengu

Thượng Tứ Hantengu có một tính cách hèn nhát. Hắn dễ dàng bị hoảng sợ trước những gì xảy ra xung quanh,nảy sinh sự hoang tưởng, dễ sợ hãi và đi đến ảo tưởng. Trong quá khứ, hắn đã gây ra vô số tội ác cho con người nhưng vẫn tin rằng mình vô tội và không làm gì sai. Càng bị người khác đe dọa, hắn sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Hantengu anime sở hữu trong mình những bản sao tính cách khác nhau, bao gồm :

  • Sekido (Sự tức giận) – Bản sao này miêu tả bản thân hắn liên tục tức giận, cáu gắt, ghét bỏ nhưng cũng thể hiện mình là người thống trị các cảm xúc nhất và dường như là Người lãnh đạo vì hắn ta là người đã ra lệnh cho các bản sao của mình trong khi chiến đấu. Thượng Tứ Hantengu thậm chí rất nghiêm khắc đối với các bản sao của mình như khi hắn cưỡng chế họ chống lại ý chí của họ để hợp thành Zohakuten.
  • Karaku (Thư giãn) – Bản sao này đã thể hiện mình là bản thể thoải mái nhất trong các bản sao của Hantengu. Trong trận chiến tại Làng Thợ Rèn, Hantengu x Genya , Hantengu x TanjiroNezuko, hắn không ngừng khen ngợi họ. Thay vì tham gia trận chiến một cách nghiêm túc, Karaku coi đó chỉ là một trò chơi và dường như chỉ quan tâm đến những trải nghiệm mới mà hắn có được từ trận chiến đó. Hắn bày tỏ sự thích thú về cách hoạt động của khẩu súng của Genya. Thay vì kết liễu Nezuko, Karaku quyết định trêu chọc cô bé, mặc dù hắn có thể dễ dàng khống chế cô bất cứ lúc nào hắn muốn.
  • Aizetsu (Nỗi buồn) – Bản sao này miêu tả bản thân hắn hoàn toàn chán nản, chua chát và tiêu cực khi Hantengu Aizetsu liên tục nói và mô tả tất cả mọi thứ xung quanh là chán nản.
  • Yoroko (Vui tính) – Bản sao vui tính và ham chơi nhất của Thượng Tứ Hantengu. Tương tự như Karaku, Yoroko dường như xem toàn bộ trận chiến chống lại các kiếm sĩ diệt quỷ không khác gì một trò chơi hay như một nguồn giải trí.
  • Zohakuten (Ghét) – Đây là hình thức tiến hóa của bản thể Sekido sau khi hấp thụ các phiên bản khác. Zohakuten đã thể hiện những đặc điểm tương tự của Sekido như dễ nổi giận, gắt gỏng và căm phẫn kẻ thù của mình do coi họ là “Ác quỷ” vì bắt nạt những kẻ vô tội”. Trong số tất cả các bản sao, Zohakuten được minh chứng là thông minh và sâu sắc nhất ngoài Sekido, như khi hắn dễ dàng phân tích tại sao Luyến Trụ Mitsuri Kanroji sống sót sau các cuộc tấn công mạnh mẽ và tìm ra nguồn sức mạnh thực sự của cô.
  • Urami (Sự bực bội) – Bản sao của Hantengu tỏ ra bực bội hỏi tại sao Tanjiro không thể “nhìn thấy” sự ngây thơ. Đúng với tên của mình mà hắn cho rằng mình là hiện thân của Sự phẫn nộ của Hantengu do bị trừng phạt và bức hại vì những tội ác mà hắn cho là “vô tội”.
hantengu x tanjiro
Các bản thể cảm xúc của Thượng Tứ Hantengu

3. Tiểu sử Thượng Tứ Hantengu

Trước khi hóa thành quỷ, Hantengu được biết đến là một tội phạm với nhiều tội ác ghê tởm. Hắn là một tên trộm cắp từ nhiều người dân vô tội khét tiếng và ra tay giết hại họ ở nhiều thị trấn và thành phố khác nhau. Và hắn tự cho rằng mình vô tội và đó không phải là hắn đã gây ra. Những tội ác này giống như một kiểu tâm thần phân liệt và Hantengu đã đổ lỗi là do “Bàn tay” của hắn gây ra.

Cuối cùng, tên trộm Hantengu đã bị bắt bởi một quan chức luật cấp cao và bị tòa kết án tử hình bằng cách chặt đầu, bất chấp trước những lời biện minh vô tội của hắn. Trong thời gian bị giam cầm và chờ đợi trước khi thi hành án tử hình, Hantengu đã được chúa quỷ Muzan Kibutsuji tiếp cận và đề nghị “giúp đỡ”. Muzan đã cho Hantengu một phần máu của mình và biến hắn trở thành một con quỷ. Sau khi hóa thành quỷ, Hantengu đã thoát khỏi nhà tù và bịt miệng vị quan chức đã kết án tử hình hắn ta. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, ông đã nói với Hantengu rằng giết và bịt miệng ông không thành vấn đề, bởi vì cuối cùng những tội lỗi trong quá khứ của hắn sẽ bị trựng trị trong tương lai.

thượng tứ hantengu
Hantengu Gyokko là hai Thượng Huyền Quỷ sẽ xuất hiện trong phần 3 Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn

Trong chương đầu tiên của Phần 3 Làng Thợ Rèn, Thượng Tứ Hantengu tiết lộ rằng các Thượng Huyền đã không được triệu tập cùng nhau (Akaza vs Hantengu vs Gyoko vs Douma vs Kokushibo) trong một trăm mười ba năm – một con số không không may mắn. Hantengu đã lắng nghe khi thủ lĩnh của mình tiết lộ cái chết của Thượng Huyền Lục Gyutaro – Daki và trách mắng mọi người có mặt vì sự vô dụng của họ. Điều này đã khiến cho “ngài quỷ nhút nhát” phải cầu xin sự tha thứ. Muzan đã ra lệnh cho Hantengu x Gyokko đi đến làng thợ rèn nhằm triệt tiêu nguồn cấp vũ khí cho quân đoàn diệt quỷ.

thượng huyền tứ hantengu
Hình ảnh Thượng Huyền Tứ trong Trailer Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn

4. Khả năng và sức mạnh của Hantengu

4.1 Khả năng của Thượng Tứ Hantengu

Khả năng Ẩn thân: Quỷ Hantengu có khả năng ẩn thân mình cực kì đáng gờm. Nhờ vậy, hắn dễ dàng thâm nhập vào Làng thợ rèn của Sát Quỷ Đoàn mà không bị bất kì kiếm sĩ nào nhận ra. Đây cũng một trong những căn cứ quan trọng nhất của họ. Sau đó, hắn đã lẻn vào phòng mà ngay cả Hà Trụ Muichiro – một Trụ Cột là thiên tài chiến đấu của Sát Quỷ Đội hay Tanjiro vs Hantengu, một kiếm sĩ có khứu giác cực nhạy vẫn không thể nhận ra sự hiện diện của hắn.

Thay đổi kích thước cơ thể: Thượng Huyền Hantengu có khả năng thay đổi kích thước cơ thể một cách đa dạng. Thậm chí hắn có thể biến thân có kích thước nhỏ hơn cả một con chuột và rất nhanh nhẹn hoặc hắn có thể phóng to đến gần gấp đôi kích thước của một con người.

hantengu kimetsu
Thượng Huyền Tứ Hantengu vs Tanjiro trong trận chiến Làng Thợ Rèn

4.2 Huyết Quỷ Thuật của Hantengu

Phân Chia Cảm Xúc: Đây là loại Huyết Quỷ Thuật mà Thượng Tứ Hantengu sở hữu. Hắn có khả năng tự phân chia cơ thể mình dựa theo từng loại cảm xúc. Mỗi khi đầu của hắn bị chém, phần đầu và cơ thể sẽ bị tách ra để biến thành hai bản thể khác nhau. Các bản sao bao gồm: Sekido, Karaku, Aizetsu, Urogi, Urami. Những bản sao này của tên Thượng Tứ sẽ có những khả năng và các loại Huyết Quỷ Thuật khác nhau. Chúng vẫn sẽ phân tách ra tiếp tục nếu bị cắt đầu, nhưng sẽ trở nên yếu hơn sau mỗi lần phân tách.

  • Sekido (Tức giận): Đây là một trong những bản thể cảm xúc đầu tiên được phân tách bởi Hantengu. Hình thức tấn công chính của hắn là khả năng tạo ra các đòn tấn công sấm sét mạnh mẽ bằng cách sử dụng một nhân viên được tạo ra từ các tế bào của hắn. Bản thân các cuộc chiến chớp nhoáng đủ mạnh để gần như giết chết những con quỷ đồng loại, như Nezuko, và làm tê liệt hoàn toàn những thợ săn quỷ. Tuy nhiên, một điểm yếu của Sekido không thể làm tê liệt thứ gì đó được tạo ra từ các tế bào của chính mình như khi hắn không thể truyền tia sét của mình qua chiếc chân bị cắt đứt của Urogi. Khi trở nên tức giận đủ, Sekido có thể cưỡng chế hấp thụ và đồng hóa các bản thể cảm xúc đồng loại của hắn ta và tạo thành bản thể Zou Hakuten.
  • Karaku (Niềm vui): Đây là bản thể cảm xúc được tạo ra bởi Hantengu. Bản sao này có sức mạnh để tạo ra một chiếc lá phong giống như một chiếc quạt sử dụng từ các tế bào của chính mình. Hắn có thể sử dụng nó để tạo ra những luồng gió mạnh có khả năng san bằng toàn bộ tòa nhà và gần như nghiền nát con người và các con quỷ tương ứng cho đến chết.
  • Aizetsu (Nỗi buồn): Bản thể cảm xúc thứ ba được tạo ra bởi Thượng Tứ Hantengu. Bản thể này sở hữu khả năng tạo ra một cây thương dài Yari từ các tế bào cơ thể của hắn. Sau đó, hắn có thể mở rộng và thu nhỏ theo ý muốn của mình. Hắn kết hợp khả năng này trong cuộc chiến ở cự ly gần bằng cách mở rộng tầm với của ngọn giáo trong khi đẩy và chém. Điều này cho phép hắn ta dễ dàng hạ gục đối thủ từ một cuộc chiến tầm xa đến tầm trung. Kích Lệ Thích Đột (激涙刺突 Gekiruishi totsu?): Aizetsu đâm tới phía trước, nó tạo ra nhiều nhát chém lan ra với tầm cực xa, có thể dễ dàng xuyên thủng da thịt của kẻ địch.
  • Urogi (Niềm vui): Đây là bản sao cảm xúc thứ tư được tạo ra bởi Thượng Tứ Hantengu. Nó có hình dạng của một con quỷ có trạng thái vui vẻ. Hắn có đôi cánh và móng vuốt có sức mạnh để tạo ra những tiếng la hét từ miệng. Bản thể này cũng có khả năng tạo ra một số bản sao thu nhỏ của mình từ các tế bào cơ thể bị phân tách từ mình. Các phân thân cũng có khả năng bắn ra những tiếng la hét chói tai. Tuy nhiên những phân thân này chỉ sở hữu ít hơn một phần mười sức mạnh ban đầu của hắn cho phép, ngay cả thợ săn quỷ yếu nhất cũng dễ dàng loại bỏ các trận tấn công của hắn,
  • Hantengu (Sợ hãi): Một phân thân thu nhỏ của cơ thể ban đầu và cũng là cơ quan chính của Thượng Tứ Hantengu. Cơ thể này có sức mạnh và độ bền vật lý mạnh đáng ngạc nhiên, thậm chí ngay cả đạn hay thanh kiếm Sun Steel của kiếm sĩ Genya cũng không thể xuyên qua da thịt hắn ta mặc cho Genya sử dụng sức mạnh tăng cường của quỷ để tấn công của Hantengu.
  • Zou Hakuten (Hận thù): Đây là một bản sao cảm xúc mạnh mẽ nhất của Thượng Tứ Hantengu. Hắn được tạo thành bởi Sekido sau khi hấp thụ tất cả các bản sao khác. Bản sao này có thể tạo ra nhiều con rồng bằng gỗ để tấn công các kiếm sĩ diệt quỷ. Hắn cũng có khả năng sử dụng tiếng thét giống như Urogi, ám chỉ rằng Zou Hakuten cũng có thể sử dụng tất cả các khả năng của các bản sao khác.
    • Mộc Thạch Long Tử (木の石竜子 Tokage?): Zou Hakuten gõ vào một cái trống sau lưng, và làm cho cây cối xung quanh phát triển nhanh chóng, biến chúng thành một con rồng to lớn với nhiều cái đầu phân chia liên tục, tấn công và siết chặt kẻ thù.
    • Cuồng Minh Lôi Sát (狂鳴雷殺 Yōmei raisatsu?): Con mộc long được tạo ra liên tiếp tấn công kẻ thù bằng những đòn sóng âm thanh và sấm sét cực mạnh.
    • Cuồng Áp Minh Ba (狂圧鳴波 Yōatsu meiha?): Zou Hakuten hét lên tạo những đòn sóng siêu âm cực kì mạnh mẽ, nếu là người bình thường khi dính phải chiêu thức này thì sẽ chết ngay lặp tức.
    • Vô Gian Nghiệp Thụ (無間業樹 Muken gouju?): Tấn công kẻ thù bằng hàng loạt các con mộc long khổng lồ.
  • Urami (Oán giận): Đây là bộ phận cơ thể cảm xúc cuối cùng được tạo ra bởi “ngài Thượng Tứ” như một tuyến phòng thủ cuối cùng. Về cơ bản, đây là một phiên bản lớn hơn về thể chất của cơ thể “Nguyên bản” của Hantengu với mục đích chính là một bộ giáp sống được sử dụng để che giấu thân thể thật của Hantengu ở trong trái tim.
hantengu aizetsu
Khả năng sử dụng Huyết Quỷ Thuật điêu luyện của Hantengu x Zenitsu tại làng Thợ Rèn

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về Thượng Huyền Tứ Hantengu mà các fan Thanh Gươm Diệt Quỷ không thể không nhắc đến. Đặc biệt, đây cũng là nhân vật sẽ chính thức xuất hiện trước khán giả trên màn ảnh rộng trong phần 3 Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn vào đầu năm nay. Các fan hãy đặt lịch và ra rạp chiêm ngưỡng thước phim mới nhất ngay nhé.

>> Đoán xem trọn bộ Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2 tại POPS nhé!

  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Phụ đề
  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Lồng tiếng