Giải mã sức hút của Thượng Huyền Tam Akaza

Anime -
Akaza

Akaza là con Quỷ đứng thứ ba trong đội ngũ Thập Nhị Quỷ dưới trướng Muzan. Điều này đã phần nào nói lên sức mạnh và sự tàn bạo của nhân vật này. Không những thế, Akaza còn là hung thủ giết Viêm Trụ Rengoku, nhân vật rất được yêu thích trong series. Dù vậy, fan hâm mộ Thanh Gươm Diệt Quỷ không hề căm ghét Thượng Huyền Tam. Tại sao như thế? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về nhân vật này qua bài viết sau!

1. Akaza là ai? Quá khứ của Akaza

Trong Kimetsu Yaiba, Akaza là một trong những nhân vật có quá khứ bi thảm nhất. Trước khi bị biến thành Quỷ, tên thật của Akaza là Hakuji. Hakuji sinh ra ở một ổ chuột nghèo khó và phải chăm sóc người cha ốm yếu của mình.

Để chữa bệnh cho cha mình, Hakuji đã ăn cắp tiền của những người dân quanh thị trấn và cuối cùng bị bắt quả tang nhiều lần. Thật không may, cha của anh ấy đã tự sát sau khi biết rằng Hakuji ăn trộm để kiếm tiền mua loại thuốc chữa bệnh cho ông ấy.

Hakuji bị đuổi khỏi chỗ ở, phải chịu đựng nỗi đau khổ vì mất cha và tức giận với hàng xóm. Một ngày nọ, anh gặp Keizo, người đứng đầu một võ đường. Keizo đã giúp đỡ Hakuji, cho anh một “ngôi nhà” mới. Keizo đưa Hakuji về võ đường và để anh chăm sóc đứa con gái ốm yếu của mình, Koyuki. Không lâu sau khi chung sống với họ, Hakuji đính hôn với Koyuki.

Người thừa kế của võ đường đối thủ nhận biết được tin đồn về đám cưới của Hakuji và Koyuki. Họ tập hợp một số thành viên võ đường để chiến đấu với Hakuji, nhưng ngay lập tức bị anh ta đánh bại. Sau sự việc, Hakuji phát hiện ra rằng họ đã đầu độc giếng nước ở võ đường. Cả Koyuki và Keizo đều chết ngay sau khi vô tình uống phải thứ nước đó.

thượng tam Akaza
Cái chết của người vợ khiến Akaza hoàn toàn sụp đổ

Quá tức giận, Hakuji đã giết tất cả 67 thành viên võ đường đối thủ bằng tay không, nghiền nát họ đến mức không thể nhận ra thi thể của họ.

Vụ việc này đã thu hút sự quan tâm của Muzan Kibutsuji. Hắn ta thấy thất vọng khi biết rằng hành động tàn bạo đó được thực hiện bởi một con người. Vì vậy, hắn quyết định biến Hakuji thành Quỷ, gia nhập Thập Nhị Quỷ.

Vì không còn ai chăm sóc cũng như không còn ý chí sống nữa, Hakuji đã chấp nhận lời đề nghị và biến thành Quỷ với cái tên Thượng Huyền Tam Akaza (thượng huyền tam chỉ vị trí thứ 3 của Akaza trong Thập Nhị Quỷ.

Akaza chết
Akaza chấp nhận lời đề nghị thành Quỷ của Muzan

2. Sức mạnh của Akaza

2.1 Akaza Huyết Quỷ Thuật

Huyết Quỷ Thuật của Akaza có tên là Thuật Thức Triển Khai. Với Huyết Quỷ Thuật này, Akaza có thể tạo ra nhiều đòn tấn công khác nhau dựa trên nền tảng võ thuật anh sở hữu khi còn là con người. Các đòn đánh của Thượng Tam Akaza có sức công phá cực cao và phạm vi hủy diệt lớn.  

Akaza cute
Akaza ngầu khi thi triển Huyết Quỷ Thuật

2.2 Tốc độ

Trong Thanh Gươm Diệt Quỷ, Akaza là một trong những người sở hữu tốc độ nhanh nhất. Nhịp đấu trong trận chiến giữa Thượng Tam và Viêm Trụ Rengoku nhanh đến mức Tanjiro không thể theo kịp, thậm chí kiếm sĩ có khả năng xúc giác cực nhạy như Inosuke cũng chỉ có thể đứng ngoài nhìn. Akaza có thể gây nhiều khó khăn cho Trụ Cột khi họ thức tỉnh Ấn Diệt Quỷ, điển hình như Thủy Trụ Giyuu

vợ Akaza
Akaza trong trận chiến với Viêm Trụ Rengoku

2.3 Khả năng hồi phục

Mọi vết thương trên Akaza đều có thể lành ngay tích tắc dù cho đó là vết thương ở vị trí cực kỳ nguy hiểm như bị xẻ đôi bả vai hay đầu thủng một lỗ. Đặc biệt, Muzan vs Akaza cùng Thượng Nhất Kukoshibo là ba con Quỷ duy nhất có thể hồi phục lại đầu sau khi bị Nhật Luân Kiếm chém trúng.

3. Fact về Akza

  • Akaza bị ai giết? Trong trận chiến cuối cùng ở Vô Hạn Thành, Akaza đã đối đầu với Tanjiro và Giyuu. Dù cả hai đã thức tỉnh Ấn Diệt Quỷ nhưng vẫn không thể tiêu diệt được Akaza. Khi Thượng Huyền Tam chuẩn bị kết liễu hai kiếm sĩ thì linh hồn vợ Akaza xuất hiện và gợi nhắc anh ta những ký ức vui vẻ khi còn là con người. Cuối cùng, Thượng Tam tự kết liễu bản thân mình. Cảnh Akaza chết là mình chứng cho chút nhân tính ít ỏi còn sót lại của Hakuji Akaza.
  • Vợ của Akaza tên gì? Vợ của Akaza tên là Koyuki. Khi Akaza sử dụng Huyết Thuật Quỷ, một trận pháp hình bông tuyết sẽ hiện ra. Nhiều người cho rằng, đây là chi tiết gợi nhắc đến vợ Akaza vì chữ Kanji của tên 恋雪 có chứa chữ 雪 (nghĩa là tuyết), đồng thời cài tóc của cô cũng có hình bông tuyết.
  • Akaza là con quỷ duy nhất trong Thập Nhị Thượng Huyền từ chối ăn thịt hoặc giết phụ nữ. Anh ta nhận được sự cho phép đặc biệt từ Muzan để làm như vậy.
  • Mặc dù rất trung thành nhưng Akaza không bao giờ cảm thấy tôn trọng hay kính sợ Muzan. Anh ta chỉ nghĩ Muzan là người ra lệnh và mình là người phải tuân theo.
  • Akaza vẫn giữ lại hầu hết các đặc điểm con người của mình khi biến thành quỷ, bao gồm cả những hình xăm. Khi tội ác của Akaza Kimetsu ngày càng gia tăng, những hình xăm trên cánh tay của anh ta lan rộng hơn để tượng trưng cho số lượng tội ác mà anh ta đã gây ra.
  • Nhiều đòn tấn công và kỹ thuật của Akaza Demon Slayer được đặt tên theo pháo hoa, ám chỉ lời hứa của anh ấy với Koyuki sẽ cùng nhau xem pháo hoa.
  • Akaza đã từng chiến đấu với Kokushibo để giành vị trí Thượng Huyền Nhất. Cuối cùng, Akaza đã thua trận nhưng được Kokushibo tha mạng mặc dù hầu hết những kẻ thách thức Thượng Huyền Nhất đều sẽ bị hấp thụ sau khi thua cuộc. 
Akaza kimetsu
Tạo hình Akaza x Tanjiro trên anime

Akaza là một nhân vật được xây dựng có chiều sâu và hết sức thú vị trong Thanh Gươm Diệt Quỷ. Có thể nói, anh ta là con Quỷ hiếm hoi vẫn còn sót lại chút nhân tính nhỏ nhoi nhờ vào ảnh hưởng của người vợ yêu dấu của mình. Chính sự mâu thuẫn này khiến Akaza được nhiều fan đồng cảm và yêu mến. Để tìm hiểu nhiều hơn về Thượng Huyền Tam Akaza, mời bạn đón xem những tập mới nhất của Lưỡi Gươm Diệt Quỷ tại POPS