Giải Mã Kokushibou – Kẻ Đứng Đầu Thập Nhị Quỷ Nguyệt Trong Kimetsu No Yaiba

Anime -
kokushibou

Thượng Huyền Nhất Kokushibou là một trong mười hai con quỷ mạnh nhất dưới trướng của quỷ vương Muzan trong bộ manga/anime Kimetsu No Yaiba. Không chỉ vậy, tiểu sử và thông tin sức mạnh của con quỷ này vô cùng ấn tượng khiến các fan đứng ngồi không yên. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu lý lịch của “Cụ Nhất” Kokushibou qua bài viết sau đây nhé.

1. Kokushibou là ai?

Khi còn là con người, Kokushibou sinh ra vào thời kỳ chiến quốc với tên khai sinh là Tsugikuni Michikatsu. Ông sử dụng thành thạo một loại hơi thở đặc biệt và gia nhập thành công vào Sát Quỷ Đội. Từ đó, Tsugikuni Michikatsu tham gia các chương trình huấn luyện và trau dồi khả năng kiếm thuật cùng với các chiến sĩ diệt quỷ.

Trước khi biến thành quỷ, Tsugikuni Michikatsu có một đứa con để duy trì huyết mạch khi chưa được 25 tuổi và luyện được dấu ấn diệt quỷ. Điều này làm tăng khả năng chiến đấu nhưng cũng sẽ khiến người sở hữu nó chết khi đến tuổi 25.

Vì không muốn chết nên Tsugikuni Michikatsu đã quyết định trở thành một con quỷ và lấy danh hiệu là Kokushibou. Sau này, Kokushibou trở thành Thượng Huyền Nhất và là kẻ mạnh nhất trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt trong hàng trăm năm. 60 năm sau, Kokushibou gặp lại người em trai song sinh của mình là Tsugikuni Yoriichi. Ông hoàn toàn bất ngờ rằng vì sao đứa em trai của mình đã bật dấu ấn diệt quỷ nhưng vẫn sống hơn 25 tuổi. Từ đây, ông đem lòng đố kị với Yoriichi vì suýt giết được Muzan.

yoriichi x kokushibou
Yoriichi x Kokushibou

Kokushibou đã thách đấu với Yoriichi nhưng không may bị em trai mình cắt bay ngang cổ. Nhưng cuối cùng, Yoriichi phải hy sinh vì tuổi già sức yếu sau lần đánh đầu tiên.

Ngoài ra, ông còn là con quỷ đã cung cấp máu cho Kaigaku (đệ tử cao cấp của Cựu Trụ Cột Kuwajima Jigoro) và biến anh trở thành quỷ, sau này là Tân Thượng Lục. Trọng cuộc hội ngộ của các Thượng Huyền trong Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 3 Làng Thợ Rèn, sau 113 các Thượng Huyền Kokushibou vs Douma vs Akaza vs Hantengu vs Gyokko đã có cuộc gặp gỡ làm mưa làm gió tại Vô Hạn Thành.

thượng nhất kokushibou
Kokushibou (bìa trái) là con quỷ mạnh nhất trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt

Sau này, trải qua hàng loạt các trận chiến với chiến sĩ diệt quỷ, Kokushibou đã gặp lại con cháu của mình là Hà Trụ Muichirou TokitoGenya – một Sát Quỷ Nhân có khả năng ăn thịt quỷ để tăng cường sức mạnh tại Vô Hạn Thành. Sau cuộc chạm trán tại Vô Hạn Thành, Kokushibou chết trong trận chiến với Nham Trụ Gyoumei, Phong Trụ Sanemi, Hà Trụ Muichirou và kiếm sĩ Genya.

2. Ngoại hình của Thượng Huyền Nhất Kokushibou

Thượng Nhất Kokushibou có một thân hình to lớn và cường tráng với mái tóc màu đen đặc trưng giúp tăng thêm phần nổi bật cho nhân vật. Ông buộc tóc kiểu đuôi ngựa, ba cặp mắt màu vàng cam đặc biệt trên gương mặt có ký hiệu cấp bậc Thượng Huyền Nhất ở cặp mắt giữa.

Ngoài ra, trên trán của Kokushibou có một vết bớt khá dài, chạy dọc từ trán xuống cổ. Vết bớt như một ngọn lửa bùng cháy khiến cho ông trở nên hung dữ hơn trong mắt các con quỷ khác. Hơn nữa, trang phục của “Cụ Nhất” là một bộ kimono màu tím với nhiều hoa văn hakama màu đen. Trên thắt lưng có đeo một thanh kiếm nhìn rất dị. Thanh kiếm của Kokushibou với nhiều con mắt ở phần cán kiếm và lưỡi kiếm.

kokushibou x muichirou
Ngoại hình của Kokushibou Demon Slayer

3. Tính cách của Kokushibou

Về tính cách, Kokushibou là một người bí ẩn và luôn giữ trạng thái bình tĩnh trong mọi trường hợp, kể cả khi chiến đấu và đối diện với chúa quỷ Muzan. Ông luôn tuân thủ các quy tắc do Muzan và bản thân mình đặt ra. 

Không chỉ vậy, ông là một người khiêm tốn, không ngại công nhận sức mạnh của đối thủ hay điểm yếu của mình về bất cứ điều khó khăn nào. Trong trận chiến tại Vô Hạn Thành, ông đã công nhận khả năng của các Trụ Cột và cả Genya. Tuy nhiên, Thượng Nhất có một gương mặt lạnh lùng và lời nói đanh thép khiến hành động của ông trở nên gay gắt và nguy hiểm, mang tính đe dọa cao khiến các kiếm sĩ phải dè chừng.

4. Sức mạnh và khả năng

Sức mạnh của Kokushibou được xem là mạnh nhất trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt, chỉ sau Kibutsuji Muzan. Ông được xem là con quỷ giàu kinh nghiệm và khó nhằn nhất khi đối đầu với các thợ săn quỷ và các Trụ Cột.

Ông có thể dễ dàng phân tích các thế tấn công và kỹ thuật của các Trụ Cột và áp đảo hoàn toàn 3 Trụ Cột là Nham Trụ Gyoumei, Phong Trụ Sanemi và Hà Trụ Muichiro trong trận đánh tại Vô Hạn Thành. Ngay cả khi Phong Trụ Sanemi và Nham Trụ Gyoumei đều kích hoạt thành công dấu ấn diệt quỷ, Thượng Nhất Kokushibou vẫn có thể tự mình chống lại cả hai Trụ Cột cùng một lúc.

kokushibou chết
Trận chiến của Kokushibou và các Trụ cột trong Vô Hạn Thành là trận đấu được fan mong chờ nhất khi lên anime

4.1 Khả năng tự nhiên

Kiếm pháp: Kokushibou là một trong những kiếm sĩ mạnh nhất với tài kiếm pháp tuyệt đỉnh. Trước khi biến thành quỷ, ông đã sở hữu trong mình trình độ kiếm thuật đỉnh cao với những chiêu thức cực kỳ uy lực và dứt khoát.

Thị giác siêu đỉnh: Thị lực của “Cụ Nhất” vô cùng nhạy bén, có khả năng phân tích rõ các kỹ thuật của đối phương bằng cách quan sát chuyển động. Thượng Nhất còn có thể nhìn thấy rõ kẻ địch ở khoảng cách xa, nhận biết được hậu duệ Muichiro là con cháu của mình dù qua hàng trăm năm, ông Nhất còn biết được Genya chiến đấu bằng cách ăn thịt quỷ khi nhìn vào cơ thể của cậu.

Ấn diệt quỷ: Kokushibou thuộc các kiếm sĩ diệt quỷ ở thế hệ đầu tiên và ông vẫn sở hữu ấn diệt quỷ sau khi trở thành quỷ.

Thế giới giác ngộ: Kokushibou có khả năng nhìn thấu cơ thể của đối phương và chuyển động của chúng trong chiến đấu.

muichirou x kokushibou
Khả năng tự nhiên của Kokushibou x Muichirou

4.2 Dị Năng

Sức mạnh tổng thể được tăng cường: bên cạnh các dị năng cơ bản của loài quỷ, khả năng sử dụng hơi thở của “Cụ Nhất” cũng được tăng cường mạnh mẽ nhờ dòng máu của quỷ.

Hồi phục nhanh chóng: Khả năng tự hồi phục thể trạng cơ thể của Kokushibou được đánh giá là vô cùng nhanh chóng.

Sức bền tốt: Thượng Nhất Kokushibou có một sức khỏe cực kỳ tốt và cơ thể cứng cáp. Ngay cả khi ông bị Nham trụ sử dụng cả rìu và chùy tấn công vào cổ mà vẫn không hề hấn gì.

4.3 Huyết quỷ thuật 

Mục Ngọc Kiếm là một loại Huyết quỷ thuật của Kokushibou sở hữu bằng cách tách các tế bào của chính mình và định hình nó thành một thanh kiếm có rất nhiều con mắt đính trên đó. Bởi lẽ thanh kiếm được làm từ tế bào của mình nên nó có thể tái tạo lại một cách dễ dàng sau khi bị phá hủy. Ngoài ra, ông Nhất còn có thể định hình thanh kiếm của mình, tạo thêm nhiều lưỡi kiếm mọc chỉa ra giúp tăng sức công phá và phạm vi chiến đấu. Cụ Nhất Kokushibou còn có thể phát triển nhiều lưỡi kiếm mọc ra từ chính cơ thể mình, và tạo ra vô số các nhát chém tầm xa mà không cần vận hành. Đây là đòn đánh cực gắt khiến cho các Trụ cột và Huyết quỷ thuật của Genya phải dè chừng trong trận chiến Vô Hạn Thành.

kokushibou vs tanjiro
Mục Ngọc Kiếm là huyết quỷ thuật mạnh nhất của Kokushibou

4.4 Kiếm thuật

Hơi Thở Của Mặt Trăng: Thượng Nhất Kokushibou là một con quỷ có khả năng vận dụng kiếm thuật diệt quỷ bằng hơi thở một cách điêu luyện và thuần thục. Hơi Thở của Mặt Trăng là một loại kiếm thuật bằng hơi thở mạnh mẽ và nguy hiểm nhất được phân nhánh từ hơi thở của Mặt Trời (do em trai Yoriichi sở hữu). Mỗi nhát chém từ loại hơi thở này sẽ tạo nên những đường kiếm tầm xa với vô số các lưỡi kiếm nhỏ hình lưỡi liềm bay khắp nơi và mỗi nhát chém có những kích thước và độ dài khác nhau. Bản thân cụ Kokushibou tự tái tạo ra nhiều chiêu thức kiếm trong lúc sống qua nhiều thế kỷ gồm 16 chiêu thức:

  • Thức thứ nhất: Ám Nguyệt・Tiêu Cung (壱ノ型 闇月・宵の宮 Ichi no kata: Yamidzuki – Yoi no Miya): Đây là một nhát chém mạnh kèm theo những lưỡi kiếm nhỏ bay một cách hỗn loạn.
  • Thức thứ hai: Châu Hoa Lộng Nguyệt (弐ノ型 珠華ノ弄月 Ni no Kata: Shuka no Rōgetsu): Thượng Nhất Kokushibou tung chiêu thức thứ hai ra ba nhát chém liên tiếp xoay xung quanh bản thân, đồng thời tạo ra một đợt tấn công tầm xa bằng vô số những lưỡi kiếm nhỏ bay một cách hỗn loạn.
  • Thức thứ ba: Yêm Kỵ Nguyệt・Tiêu (参ノ型 厭忌月・銷り Ni no kata: Enkizuki – Tsugari): Kokushibou đã tung ra hai nhát chém liên tiếp đi theo hình quỹ đạo từ trên chém xuống, tạo ra hai đường kiếm hình bán nguyệt với sức công phá cực mạnh.
  • Thức thứ năm: Nguyệt Phách Tai Oa (伍ノ型 月魄災渦 Go no kata: Geppaku Saika): Đây có thể nói là một kỹ thuật tập trung toàn lực vào thanh kiếm, tạo ra ba nhát chém với kích thước lớn xếp chồng lên nhau như một cơn lốc. Chiêu thức này được Kokushibou thực hiện mà không cần vung kiếm.
  • Thức thứ sáu: Thường Dạ Cô Nguyệt・Vô Gian (陸ノ型 常夜孤月・無間 Roku no kata: Tokoyokogetsu Muken): Kokushibou đã tung ra một đợt bão kiếm dữ dội theo nhiều hướng khác nhau, đòn tấn công này có sức công phá mạnh đến mức tàn phá mọi thứ xung quanh và áp đảo hoàn toàn Phong Trụ Sanemi.
  • Thức thứ bảy: Ách Kính・Nguyệt Ánh (漆ノ型 厄鏡・月映え Shichi no Kata: Yakkyō – Dzukibae): Cụ Nhất đã vung kiếm tạo ra năm đường chém dọc trực diện đi theo hình nón.
  • Thức thứ tám: Nguyệt Long Luân Vĩ (捌ノ型 月龍輪尾 Hachi no kata: Getsuryū Rinbi): Đây là một nhát chém trực diện khổng lồ tựa như rồng quật đuôi, những lưỡi kiếm bay một cách hỗn loạn cũng được gia tăng kích thước một cách đáng kể.
  • Thức thứ chín: Giáng Nguyệt・Liên Diện (玖ノ型 降り月・連面 Ku no kata: Kudarizuki – Renmen): Cụ Nhất đã vung thanh kiếm lên cao tạo ra sáu đường kiếm với độ lớn mạnh từ trên cao giáng xuống.
  • Thức thứ mười: Xuyên Diện Trảm・La Nguyệt (拾ノ型 穿面斬・籮月 Jū no kata: Senmenzan – Ragetsu): Thượng Huyền Nhất đã tung ra cùng lúc ba đường kiếm hình lưỡi cưa khổng lồ, đòn tấn công này mạnh đến mức hủy diệt mọi thứ trên đường đi của nó.
  • Thức thứ mười bốn: Hung Biến・Thiên Mãn Tiêm Nguyệt (拾肆ノ型 兇変・天満繊月 Jūshi no kata: Kyōhen – Tenman Sengetsu): Cụ Nhất đã tung ra hàng loạt đường kiếm khổng lồ xoay tròn với nhau tựa như bầu trời đầy trăng và sao.
  • Thức thứ mười sáu: Nguyệt Hồng・Phiến Cát Nguyệt (拾陸ノ型 月虹・片割れ月 Jūroku no kata: Gekkō – Katawaredzuki): Kokushibou đã tung ra sáu đường kiếm lớn giáng xuống mặt đất tựa như những tia sét.
kokushibo demon slayer
Muichirou x Kokushibou sử dụng Hơi Thở của Mặt Trăng

>> Xem thêm các loại Hơi Thở trong Kimetsu No Yaiba

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về Thượng Huyền Nhất Kokushibou mà các fan của Yaiba anime nên biết trước khi chiêm ngưỡng những thước phim đẹp nhất trong phần 3 Làng Thợ Rèn. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về thế giới của Kimetsu no Yaiba.

>> Xem thêm Trọn bộ Mùa 2 Demon Slayer:

  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Phụ đề
  • Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2: Phố đèn đỏ (Kỹ viện trấn) – Lồng tiếng