Trụ Cột mạnh nhất Himejima có cuộc đời và sức mạnh ra sao?

Anime -
Himejima

Himejima Gyoumei được mệnh danh là Trụ Cột mạnh nhất trong số 9 Trụ Cột của Sát Quỷ Đoàn. Nham Trụ cũng được xem là thủ lĩnh của các Trụ Cột. Một con người bị mù với tính cách từ bi, nhạy cảm vì những điều nhỏ nhặt và thường xuyên chảy nước mắt làm thế nào để trở thành Trụ Cột và đạt được sức mạnh khổng lồ như trên? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về Nham Trụ Himejima Gyoumei trong series Thanh Gươm Diệt Quỷ qua bài viết sau!

1. Tiểu sử Nham Trụ Himejima Gyoumei

Cha của Himejima Gyoumei đã chết vì một căn bệnh không xác định còn mẹ Himejima chết khi sinh ra anh. Sau đó, Himejima Gyoumei bị mù vì một cơn sốt không rõ nguyên nhân. Mặc dù không có thị giác, anh cũng có thể cảm nhận được mọi thứ xung quanh mình. Ví dụ như khi người xung quanh chế nhạo hoặc cố gắng làm tổn thương anh, Himejima vẫn có thể dễ dàng né tránh chúng. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ rằng anh đang giả mù vì không có người khiếm thị nào có thể làm như vậy. 

Sau khi cả cha và mẹ chết, Himejima trở thành trẻ mồ côi và sống trong cô nhi viện cùng với chín đứa trẻ mồ côi khác. Himejima Gyoumei lớn tuổi nhất và trở thành anh cả của cả bọn. Anh đã chăm sóc và nuôi nấng những đứa trẻ mồ côi này và chúng đều rất nghe lời anh. Himejima còn hứa với lũ trẻ rằng anh sẽ luôn bảo vệ chúng dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Kimetsu No Yaiba Nham Trụ
Himejima xem những đứa trẻ mồ côi khác như gia đình của mình

Ngôi đền nơi họ sinh sống thường xuyên bị bọn Quỷ tấn công nên Himejima đã đốt hương tử đằng để xua đuổi bọn Quỷ. Một ngày nọ, một đứa trẻ trong đền đã đi ra bên ngoài khu vực ngồi Đền và bị Quỷ tấn công. Để giữ mạng sống, nó hứa sẽ giúp con Quỷ ăn thịt Himejima và những đứa trẻ còn lại. Đến đêm tối, nó đã lén lút tắt hương tử đằng đi và dẫn đường cho lũ Quỷ tấn công ngôi Đền. Bốn đứa trẻ đã bị giết ngay lập tức. Những đứa trẻ khác không tin rằng Himejima có thể bảo vệ bọn chúng bởi vì anh bị mù và trông rất yếu đuối nên bỏ chạy tán loạn. Và khi rời khỏi ngôi Đền chúng cũng chịu chung số phận bị Quỷ giết. Chỉ có đứa trẻ nhỏ tuổi nhất đi theo Himejima và được anh cứu sống.

Himejima đã chiến đấu với con quỷ đến khi trời sáng và giết chết con quỷ trước mặt đứa trẻ đó. Khi người dân gần đó tập trung tại ngôi đền, đứa trẻ vì quá hoảng sợ nên đã nói câu “hắn giết tất cả mọi người”. Lúc này con quỷ đã biến mất bởi ánh sáng mặt trời và mọi người hiểu lầm rằng Himejima là hung thủ nên quyết định cầm tù anh. Sau đó, Himejima được thủ lĩnh Sát Quỷ Đoàn Kagaya Ubuyashiki can thiệp và cứu giúp. Kagaya Ubuyashiki mang theo Himejimavà huấn luyện anh trở thành Thợ Săn Quỷ. Chỉ hai tháng sau đó, Himejima Gyoumei đã trở thành Trụ Cột với tên gọi Nham Trụ.

Nham Trụ Kimetsu
Himejima trong quá trình rèn luyện trở thành Thợ Săn Quỷ

2. Sức mạnh của Nham Trụ Gyomei

Himejima Gyoumei là một chiến binh mạnh mẽ và thiện nghệ bậc nhất trong Sát Quỷ Đoàn. Cả TanjiroInosuke đều cho rằng Nham Trụ là Trụ Cột mạnh nhất trong số 9 Trụ Cột. Cả Thượng Huyền Nhất Kokushibo cũng nhận ra rằng Himejima Gyoumei sở hữu thể chất tự nhiên cực kỳ mạnh mẽ, mạnh nhất trong số những chiến binh mà hắn ta từng gặp trong ba trăm năm qua. 

Bên cạnh thể chất tự nhiên, kỹ năng chiến đấu của Himejima cũng rất cao cấp. Anh có thể chống lại Thượng Huyền Nhất trong một thời gian ngắn mà không cần sử dụng Ấn Diệt Quỷ. Chính Thượng Huyền Nhất cũng công nhận rằng Nham Trụ và Phong Trụ là hai Trụ Cột có kỹ năng chiến đấu cao nhất trong hàng ngũ Trụ Cột. Sau trận chiến này, dù Himejima bị thương và đã nhuốm mệt nhưng vẫn có thể góp phần dồn Quỷ vương Muzan Kibutsuji vào chân tường.

Nham Trụ Gyomei
Nham Trụ ngầu khi chiến đấu với Thượng Huyền Nhất

Các sức mạnh Nham Trụ Kimetsu sở hữu bao gồm:

  • Ấn Diệt Quỷ: Ấn Diệt Quỷ của Himejima Gyoumei có hình dạng giống như vết nứt của mặt đất và xuất hiện trên cả hai cánh tay của anh. Sau khi sở hữu Ấn Diệt Quỷ, vũ khí chiến đấu của Himejima biến thành màu đỏ tươi và anh có thể tiếp cận với Thế giới giác ngộ.
  • Thính giác nhạy bén: Thính giác của Himejima nhạy bén đến mức anh có thể phân biệt chính xác và tương tác với môi trường xung quanh một cách bình thường, thậm chí tham gia chiến đấu tốc độ cao với quỷ mà không gặp khó khăn gì. 
  • Tốc độ và Phản xạ cực nhanh: Mặc dù có thân hình to lớn nhưng Himejima lại sở hữu tốc độ và phản xạ cực lớn. 
  • Thể lực và Sức chịu đựng thể chất lớn
  • Sức mạnh thể chất lớn: Himejima Gyoumei sở hữu sức mạnh thể chất bẩm sinh đáng kinh ngạc, nằm ở mức cao nhất trong toàn bộ Sát Quỷ Đoàn. 
  • Trí tuệ chiến thuật: Himejima Gyoumei đã thể hiện trí tuệ nhạy bén và khả năng phán đoán trong khi chiến đấu.

Với toàn bộ sức mạnh trên đây, Nham Trụ sở hữu phong cách chiến đấu ung dung nhưng không kém phần mạnh mẽ. Không giống như những Thợ Săn Quỷ khác sử dụng kiếm để chiến đấu, vũ khí của Himejima và một chiếc rìu nối với một quả chùy gai qua một dây xích dài. Vũ khí này rất vững chắc mà khó bị chặt đứt. Kiếm thuật mà Himejima Gyoumei sử dụng có tên là Hơi Thở Của Đá với 5 chiêu thức gồm: Xà Văn Nham – Song Cực, Thiên Diện Toái, Nham Khu Phu, Lưu Văn Nham – Tốc Chinh, Ngõa Luân Hình Bộ.

Himejima Gyoumei
Hình dạng Ấn Diệt Quỷ của Himejima 

3. 13 sự thật về Kimetsu No Yaiba Nham Trụ

  • Nham Trụ chết trong trận chiến cuối cùng với Quỷ Vương Muzan. Trước khi chạm mặt Muzan, Himejima Gyoumei cùng một số Trụ Cột khác đã tiêu diệt được Thượng Huyền Nhất và trả cái giá không hề nhỏ. Trong khoảnh khắc cuối cùng trước khi hy sinh, Himejima Gyoumei đã nhìn thấy những đứa trẻ mồ côi mà anh không thể bảo vệ trước kia đang vây quanh anh. Dù không hy sinh thì khả năng sống của Himejima Gyoumei cũng là một nghi vấn vì anh đã thức tỉnh Ấn Diệt Quỷ. Bất kỳ ai sở hữu con Ấn này đều sẽ chết trước 25 tuổi còn Himejima Gyoumei đã 27 tuổi nên khó có thể biết kết cục kế tiếp của anh nếu anh vẫn còn sống sót.
  • Cái tên Gyoumei, được ghép từ cách đọc chữ Hán Go-on’yomi của “Saṅkhāra, nghĩa là sự hình thành của tâm” (行ぎょう gyō) và cách đọc Kan-on’yomi có nghĩa là “bóng tối, chán nản” (冥めい mei).
  • Họ của anh ấy, Himejima, có thể được đọc một lần là “hòn đảo la hét”. Nó bao gồm cách đọc Kan-on’yomi của chữ kanji “Karuṇā” (悲ひ hi) cùng với “khóc, hét lên” (鳴め me) và cách độc Kun’yomi cho “hòn đảo nhỏ, hòn đảo” ( 嶼じま jima).
  • Theo Tengen Uzui, Himejima Gyoumei là một trong hai người trở thành Trụ Cột chỉ trong vòng hai tháng sau khi cầm kiếm, người còn lại là Hà Trụ Muichiro Tokito.[35]
  • Đứa trẻ duy nhất sống sót sau trận tấn công của lũ Quỷ, Sayo, luôn cảm thấy tội lỗi  khi Himejima Gyoumei bị bắt nhầm. Thậm chí sau khoảng mười năm trôi qua, cô bé vẫn muốn xin lỗi Nham Trụ vì sự hiểu lầm.
  • Nham Trụ là người duy nhất trong số các Trụ Cột hiện tại không sử dụng Kiếm Nichirin.
  • Himejima Gyoumei là Trụ Cột duy nhất ngoài MuichiroShinobu có mối liên hệ cá nhân với Thượng Huyền Quỷ, đó là Thượng Huyền Lục, Kaigaku. Kaigaku là một trong những đứa trẻ mồ côi được anh chăm sóc tại ngôi đền. Chính cậu ta là người đã tắt hương tử đằng khiến lũ Quỷ có thể tấn công bọn trẻ. Dù làm thế để được sống nhưng Kaigaku cũng bị bọn Quỷ giết chết và biến thành Quỷ. 
  • Himejima Gyoumei thường xuất hiện với những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt. Một chương phụ của series đã tiết lộ rằng anh ấy cực kỳ dễ khóc, thậm chí khóc vì một thứ nhỏ nhặt như khi đống rác lộn xộn. 
  • Nham Trụ rất yêu mèo, một đặc điểm chung của anh ấy với Luyến Trụ Mitsuri Kanroji.
  • Một trong những sở thích của Himejima là chơi shakuhachi, một loại sáo. 

Cái nhìn của Himejima với các Trụ Cột khác như sau:

  • “Cô ấy rất tinh tế. Cô ấy thường hay làm việc quá sức. Cô ấy có vẻ thích nói chuyện với Tomioka” – nhận xét về Trùng Trụ.
  • “Cậu ấy có thường hay khoe khoang, nhưng vẫn giữ cái đầu lạnh. Cậu ấy đánh giá đúng khả năng của bản thân và không quá tự tin.” – nhận xét về Âm Trụ.
  • “Cô ấy là một cô gái tốt bụng. Cô ấy có vẻ thích Iguro.” – nhận xét về Luyến Trụ.
  • “Cậu ấy sở hữu một ý chí mạnh mẽ và có trái tim lương thiện. Cậu ấy là một người nhút nhát. Cậu ấy có vẻ thích Kanae.” – nhận xét về Phong Trụ.
  • “Bản chất cậu ấy là người ít nói và khó gần. Cậu ấy có vẻ rất vui khi nói chuyện với Kocho.” – nhận xét về Thủy Trụ.
  • “Cậu ấy rất lạc quan và không bao giờ nói dối. Cậu ấy là người trung thực.” – nhận xét về Viêm Trụ.
  • “Cậu ấy có thể nói những điều cần nói. Tâm lý của cậu ấy đã trưởng thành.” – nhận xét về Hà Trụ.
  • “Một đứa trẻ rất nghiêm túc. Cậu ấy nhạy cảm. Cậu ấy dường như đang yêu Kanroji.” – nhận xét về Xà Trụ.
  • Nham Trụ Himejima đã từng đập đầu Inosuke xuống đất. Điều này xảy ra vì Inosuke đơn phương quyết định thách đấu với anh.
  • Trong Học viện Kimetsu (phần tác giả vẽ thêm trong Tập 20 của bộ truyện), Himejima Gyoumei là giáo viên môn công dân và giáo viên chủ nhiệm năm nhất. Vì anh ấy rất vạm vỡ nên ban đầu học sinh sợ anh ấy. Nhưng vì đồ đạc cá nhân của anh ấy thường có hình mèo nên mọi người nhanh chóng nhận ra rằng anh ấy là một người tốt và thích mèo. 
Nham Trụ chết
Himejima được xem là thủ lĩnh của các Trụ Cột

Himejima Gyoumei là nhân vật có trái tim ấm áp, trái ngược với bề ngoài mạnh mẽ, to lớn của mình. Bi kịch mà anh gặp phải khi còn nhỏ cũng là một điểm khiến khán giả cảm thương với số phận của anh. Không có gì khó hiểu khi Nham Trụ trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất series Ác Quỷ Diệt Sát. Nếu bạn cũng yêu thích nhân vật này thì hãy theo dõi hành trình chiến đấu tiếp theo của Nham Trụ Himejima Gyoumei và những đồng đội trong Sát Quỷ Đoàn tại POPS