Thượng Huyền Ngũ Gyokko là ai? Gyokko có mạnh không?

Anime -
gyokko anime

Nếu bạn bắt gặp một cái chậu đẹp đẽ ven đường thì hãy suy nghĩ kỹ trước khi lại gần nó. Bởi vì biết đâu đó là Thượng Huyền Ngũ Gyoko. Tên Quỷ ác độc này sẽ là đối thủ của Sát Quỷ Đoàn trong movie Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 3 Làng Thợ Rèn sắp công chiếu vào tháng 3/2023. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về Gyokko Demon Slayer ngay sau đây!

1. Tiểu sử Gyokko

Trước khi trở thành quỷ, Gyokko là một chàng trai tên là Managi. Hắn ta sinh ra và sống trong một ngôi làng ở rìa bờ biển, ngôi làng nổi tiếng với nghề đánh cá. Khi còn nhỏ, cha mẹ hắn ra khơi đánh cá và không bao giờ quay trở lại, vì họ đã chết đuối ngoài biển khơi. Sau một thời gian, xác chết của họ dạt vào bờ biển của làng. Khi nhìn thấy thi thể của cha mẹ mình, Managi nảy sinh niềm đam mê kỳ dị với xác chết.

Dân làng thường xuyên chứng kiến cảnh Managi bị ám ảnh bởi những xác cá mà hắn ta tìm thấy. Điều này khiến toàn bộ dân làng tin rằng Managi đã mất trí và tẩy chay hắn ta. Sau đó, một đứa trẻ đã trêu chọc Managi vì hành vi bất thường của mình. Managi đã giết đứa trẻ và nhét xác vào một cái chậu dùng để đựng cá. Khi cha mẹ của đứa trẻ phát hiện ra con họ đã chết, họ đã giết Managi ngay tại chỗ.

Vết thương không khiến Managi chết ngay và đẩy hắn ta vào tình trạng thoi thóp, dở sống dở chết cho đến khi Muzan Kibutsuji phát hiện và biến hắn ta thành Quỷ.

thượng huyền ngũ Gyokko
Gyokko được Muzan phát hiện và cam nguyện biến thành Quỷ

Sau khi trở thành Quỷ, Managi lấy tên là Gyokko. Kể từ khoảnh khắc trải nghiệm cận kề cái chết, Gyokko nảy sinh lòng căm thù mạnh mẽ đối với mọi sinh vật sống. Hắn ta chấp nhận cuộc sống mới của mình trong lốt một con quỷ và tôn thờ Muzan. 

Gyokko có nỗi ám ảnh kỳ lạ với cá và xác chết. Do đó, hắn bắt đầu sửa đổi cơ thể của mình để trông giống một con cá. Gyokko sử dụng những chiếc chậu do mình tạo ra để bắt cóc con người. Sau khi những nạn nhân kém may mắn dính bẫy, Gyokko sẽ sử dụng cơ thể của họ để tạo thành những bức tượng và xem đó là hình thức sáng tạo nghệ thuật của riêng mình. Dù cơ thể đã bị xé nát một cách khủng khiếp nhưng nạn nhân của Gyokko vẫn còn sống sót. 

2. Năng lực của Gyokko

Giống như tất cả những con quỷ cấp cao khác, Gyokko cực kỳ giỏi trong việc chịu đựng và tái tạo. Điều khiến hắn ta khác biệt với phần còn lại là khả năng dịch chuyển tức thời từ chậu này sang chậu khác, khiến đối thủ khó lòng bắt được hắn ta. Trong phần cuộc chiến Làng Thợ Rèn, hắn ta đã thể hiện năng lực sinh ra nhiều con quỷ giống cá để tấn công các Thợ Săn Quỷ. Không những thế, Gyokko còn có thể triệu hồi những sinh vật giống cá nhỏ từ chiếc chậu của mình, những chiếc gai tẩm độc của các sinh vật này có thể làm bất động đối thủ. 

Các Huyết Quỷ Thuật của Gyokko bao gồm:

  • Thiên Bổn Ngư Sát Trâm 
  • Thủy Ngục Bát 
  • Sao Hồ Địa Ngục 
  • Nhất Mặc Ngư Không Hoạt Cốt Niêm 
  • Ngư Sát Trận Lân 
thượng ngũ Gyokko
Chiêu thức Nhất Mặc Ngư Không Hoạt Cốt Niêm của Gyokko

3. So sánh sức mạnh của Gyokko và các nhân vật khác

  • Muichiro Tokito vs Gyokko

Hà Trụ Muichiro Tokito là người đã kết liễu Thượng Huyền Ngũ Gyokko. Gyokko đã dùng đến sự biến đổi cuối cùng của mình để trông giống như một người cá. Hắn ta tuyên bố rằng mình có thể biến bất cứ thứ gì thành cá chỉ bằng cách chạm vào. Tuy nhiên, Gyokko đã không có cơ hội thể hiện khả năng của mình khi Muchirio đánh bại hắn ta bằng Thức thứ bảy: Nguyệt Lung. Dù vậy Muchiro cũng đã trúng độc khi trận chiến kết thúc và ngất đi ngay lập tức. Anh ấy đã mất nhiều tuần để hồi phục hoàn toàn và trở lại với quá trình huấn luyện Trụ Cột của mình.

Gyokko demon slayer
Hà Trụ Muichiro Tokito  đã chiến thắng được Thượng Huyền Lục
  • Gyutaro vs Gyokko

Dù về mặt xếp hạng trong lũ Thượng Huyền Quỷ, Gyutaro nằm ở vị trí 6 thấp hơn Gyokko ở vị trí số 5 nhưng xét về mặt thực lực, Gyutaro nhỉnh hơn tên xếp hạng phía trên mình. Bằng chứng là một mình Gyutaro có thể cân cả Âm Trụ Tengen và Tanjiro trong lúc phải coi chừng em gái Daki của mình, còn Gyokko thì phải chịu cảnh đầu rơi trước Hà Trụ.

  • Gyokko vs Tanjiro

Trong khi Hà Trụ hạ gục Gyokko, TanjiroNezuko đang trong trận chiến với Thượng Huyền Tứ Hantengu nên khó có thể biết được ai sẽ là người thắng cuộc giữa Tanjiro vs Gyokko. Tuy nhiên xét về các phương diện: sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng, khả năng, kinh nghiệm, linh hoạt thì Tanjiro khi sử dụng Hơi thở Mặt trời thức 13 có thể chiến thắng được tên Quỷ này.

  • Gyokko vs Tengen

Tengen cũng không có cơ hội đối đầu trực tiếp với Gyokko như Tanjiro. Tuy nhiên cái đầu thông minh cùng khả năng di chuyển nhanh chóng của mình, Tengen có thể dễ dàng chiến đấu với Gyokko. Trong trường hợp Thượng Huyền Lục sử dụng chiêu thức biến thân thì Âm Trụ có thể gặp đôi chút khó khăn.Trên đây là những thông tin về Thượng Huyền Ngũ Gyokko. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể dễ dàng theo dõi trận chiến ở Làng Thợ Rèn trong các tập sắp tới của series Kimetsu-No-Yaiba.