Genya – Kiếm sĩ diệt quỷ với khả năng sử dụng Huyết Quỷ Thuật điêu luyện

Anime -
genya demon slayer

Genya Shinazugawa – Một trong những chiến sĩ diệt quỷ đầy quả cảm nhất trong bộ manga/anime Kitmetsu No Yaiba. Một chiến binh với dáng vẻ ngầu lòi cùng với một sức mạnh Huyết Quỷ Thuật siêu đẳng mà không phải bất cứ Trụ Cột hay chiến sĩ diệt quỷ nào cũng làm được. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu về anh chàng Genya qua bài viết sau đây nhé!

1. Giới thiệu sơ nét

  • Họ tên: Shinazugawa Genya
  • Ngày sinh: 17/01
  • Số tuổi: 16 tuổi
  • Chiều cao: 180 cm
  • Màu tóc: Đen
  • Màu mắt: Đen
  • Gia đình: Anh trai – Shinazugawa Sanemi (Phong Trụ)
  • Xuất hiện lần đầu trong Anime (Tập 4) và Manga (Chương 6)
genya shinazugawa
Nhân vật Genya Kimetsu No Yaiba

2. Ngoại hình của Genya Shinazugawa

Vào lần đầu xuất hiện trong mắt công chúng, anh chàng Genya Demon Slayer của chúng ta có chiều cao khá khiêm tốn, với mái tóc ngắn rối xù được cạo sát hai bên. Thêm vào đó là cặp chân mày mỏng, một đôi mắt sếch dài và một vết sẹo lớn che phủ hầu hết chiều ngang khuôn mặt của anh chàng. 

genya x tanjiro
Hình ảnh đầu tiên của Genya (bên trái dưới cùng) trong phần 1 của Thanh Gươm Diệt Quỷ

Sau đó, anh còn xuất hiện trở lại với vẻ ngoài bụi bặm hơn: Chiều cao của anh thay đổi đáng kể với số đo 180cm và mái tóc cũng để dài đến hơn cổ. Ngoài ra, anh chàng có vẻ ngoài cơ bắp hơn và có nhiều vết sẹo hơn trước. Genya xuất hiện trong một bộ đồ diệt quỷ tiêu chuẩn, thêm vào đó là một chiếc áo khoác cộc tay tím và đen dài gần đến gối, được thắt gọn ôm vào người bằng một dây đai quấn ngang eo.

shinazugawa genya
Genya x Tanjiro trong lần xuất hiện sau này với sự thay đổi ngoại hình đáng nể

3. Tính cách của Genya Demon Slayer

Tương đồng với vẻ ngoài của Genya, anh chàng xuất hiện với tính cách khá thô lỗ và dường như không cần đến sự giúp đỡ của mọi người khi chiến đấu với quỷ dữ. Với tính cách khá cầu toàn, anh là một người muốn tự mình giải quyết tất cả vấn đề và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

genya kimetsu
Genya có một tính cách thô lỗ khiến fan khó chịu ngay từ lần gặp đầu tiên

Trong trận chiến tại Làng thợ rèn, sau lần gặp gỡ với Thượng Huyền Tứ Hantegu cùng với Tanjiro, Nezuko và Luyến trụ Mitsuri, tính cách Genya cũng trở nên cởi mở hơn. Tất cả các nhân vật trong Demon Slayer đều cảm nhận được sự thay đổi lớn trong tính cách của Genya rằng anh trở nên thân thiện hơn với đồng đội sau những lần cùng nhau chiến đấu. Thậm chí, anh còn nói chuyện rất lịch sự và sẵn sàng ngồi bàn luận với Tanjiro về chiến thuật đánh bại lũ quỷ.

4. Tiểu sử của Genya Kimetsu

Trong Thanh Gươm Diệt Quỷ Genya sinh ra trong một gia đình gồm 7 anh chị em. Cha cậu là một người đàn ông lực lưỡng nhưng thường xuyên vũ phu đánh đập vợ con. Mẹ cậu là một người phụ nữ nhỏ bé, thậm chí còn thấp bé hơn cả Genya. Mặc cho ngoại hình khiêm tốn, mẹ Genya là một người phụ nữ phi thường, hy sinh tất cả để kiếm tiền nuôi các con và thường xuyên che chở trước những trận đòn từ người chồng vũ phu. Sau khi người cha bị nhát dao đâm chí mạng từ tính cách vũ phu của mình, điều này không gây ra sự thương tiếc quá lớn trong gia đình Genya. 

Trong một buổi tối không thấy mẹ về, các anh chị em Genya đều tỏ ra khá lo lắng vì chưa bao giờ thấy mẹ về trễ như vậy. Bỗng có tiếng gõ cửa, 4 trong số anh chị em của Genya tưởng rằng mẹ về. Còn Genya thì ra sức ngăn cản họ vì có thể người đó không phải là mẹ đâu. Bất ngờ cánh cửa bật tung ra và Genya phải hứng chịu một nhát chém trên gương mặt để lại vết sẹo của anh sau này. Sau đó, anh đã phải chứng kiến một cái bóng giết chết từng người anh chị em và sẵn sàng tiếp cận và tấn công Genya. Trong lúc đó, anh trai Sanemi đã lôi cái bóng đó ra ngoài và hô to “Genya hãy chạy ngay đi.”

Sự hốt hoảng của Genya trước vết thương từ những anh chị em đã chết, anh ra sức chạy ra ngoài tìm bác sĩ để chữa cho các em. Tuy nhiên, anh tình cờ nhìn thấy Sanemi đang cầm một con dao và cùng với mẹ của họ nằm bất động dưới chân. Trước cảnh tượng đó, Genya trong lúc hoảng loạn đã vô tình gán cho anh trai Sanemi cái mác của kẻ sát nhân và ra sức ôm mẹ của mình đang tan biến trong ánh nắng của mặt trời mọc. Đến sau này, khi Genya phát hiện ra mẹ anh đã hóa thành quỷ và Sanemi đã cố gắng bảo vệ anh và gia đình thì Genya đã tỏ ra hối hận. Anh muốn nói lời xin lỗi vì những lời đã làm tổn thương đến anh trai nhưng Sanemi đã rời đi và hai anh em chính thức chia cách từ đây.

genya demon slayer
Hình tượng Genya cùng người anh trai Phong Trụ Sanemi

Shinazugawa Genya là một trong những kiếm sĩ diệt quỷ tài ba cùng thời với nam chính bộ truyện -Tanjiro. Anh là em trai của Phong Trụ đương nhiệm Shinazugawa Sanemi trong bộ anime/mange Thanh Gươm Diệt Quỷ. Màn xuất hiện của Genya để lại ấn tượng rất không tốt trong lòng các độc giả cũng như những người bạn cùng thời (điển hình là Tanjiro). Anh là một trong 5 người đã vượt qua kỳ thi sát hạch để trở thành kiếm sĩ diệt quỷ trong Sát Quỷ Đoàn. Nếu như Kanao tỏa ra khí chất thờ ơ với mọi chuyện, câu bạn Zenitsu luôn lẩm bẩm những lời tiêu cực thì anh chàng Genya thì tỏ ra vô cùng nóng nảy và cục súc. Genya sẵn sàng ra tay đánh bé gái nhỏ tuổi hơn mình ở kỳ sát hạch trước mặt Tanjiro để đòi lấy lại thanh kiếm. Anh là một nhân vật tưởng chừng trông như phản diện với vai ác nhưng thực chất là một chiến binh cực kỳ dũng cảm.

Trong trận chiến với Thượng Huyền Nhất Kokushibo tại Vô Hạn Thành, Genya đã hy sinh cùng với Hà Trụ Muichiro Tokito. Tại đây, anh đã chính thức kịp nói lời xin lỗi đến người anh trai Phong Trụ Sanemi vì những lời nói trước đây. Sanemi đã khóc và ôm lấy người em trai đang tan biến như một con quỷ.

genya chết
Muichiro x Genya đối đầu với Thượng Huyền Nhất trong arc Vô Hạn Thành

5. Khả năng và sức mạnh của Genya Shinazugawa

5.1 Vũ khí

Genya sử dụng thuần thục cả hai tay và hai món vũ khí: Tay phải ngắm bắn súng, tay trái dùng để vung kiếm. Điều này ngầm tiết lộ rằng có thể anh thuận cả hai tay.

Không giống như bốn người bạn trong kỳ thi sát hạch còn lại, Genya không có tài sử dụng thanh kiếm và anh cũng không học được các kỹ năng về Hơi thở. Chính vì vậy, con đường diệt quỷ của Genya chẳng hề dễ dàng.

Vũ khí của Genya sử dụng trong các trận chiến với lũ quỷ được làm bằng da thịt. Genya có thể tự tách tế bào của bản thân để hợp nhất vào khẩu súng của mình như Thượng Huyền Nhất Kokushibo. Khẩu súng của anh chàng có nhiều con mắt giống với thanh kiếm của Kokushibou, cũng như giúp làm gia tăng độ chính xác và sức mạnh của nó. Tanjiro xác nhận mùi của cây súng mà Genya trang bị được làm từ cùng loại sắt thép rèn nên thanh kiếm của các thành viên trong Sát Quỷ Đoàn. Đối với những loài quỷ cấp thấp như Hạ Huyền, Genya thường sẽ ẩn nấp từ xa và ngắm bắn rụng đầu chúng một cách chính xác thay vì giáp mặt trực tiếp. Khi phải đánh giáp lá cà, Genya thường dùng khẩu súng đả thương đối thủ và chỉ dùng kiếm để chém đầu quỷ nhằm kết liễu chúng hoàn toàn.

Tuy chưa hề có thông tin chính thức xác nhận nhưng dường như Nhật Luân Kiếm của Genya không mang màu sắc đặc trưng và anh thường ít dùng kiếm khi chiến đấu với quỷ. Bởi theo như lời của cậu bé Senjuro – em trai Viêm Trụ Rengoku thì kiếm sĩ phải đạt đến trình độ kiếm pháp nhất định thì thanh Nhật Luân Kiếm mới đổi màu.

kimetsu no yaiba genya shinazugawa
Genya có kỹ thuật bắn súng điêu luyện

5.2 Sức mạnh “bán quỷ”

Genya sở hữu một sức mạnh đặc biệt liên quan đến việc ăn uống và tiêu hóa, cùng với bốn người còn lại trong kỳ thi sát hạch và tạo nên một thế hệ kiếm sĩ trội giác quan: Tanjiro – Khứu giác, Kanao – Thị giác, Inosuke – Xúc giác, Zenitsu – Thính giác, Genya – Vị giác. Thực chất sức mạnh của Genya không hề liên quan trực tiếp đến chiếc lưỡi hay khả năng nếm thức ăn mà chính là khả năng chuyển hóa chất đặc biệt trong cơ thể của chính mình.

Cơ hàm của Genya đủ khỏe để nhai xé nghiền nát thịt của quỷ và các cơ quan tiêu hóa tự miễn nhiễm với chất độc của chúng. Máu thịt của loài quỷ khi anh ăn vào sẽ được tiêu hóa và chuyển hóa cơ thể người thường, giúp Genya đạt được trạng thái thể chất tạm thời của loài quỷ. Các fan của Thanh Gươm Diệt Quỷ tạm gọi đây là sức mạnh “bán quỷ” khi chưa có thông tin chính thức từ tác giả.

Năng lực “bán quỷ” này của Genya được duy trì trong một thời gian dài, có lẽ là cho đến khi cơ thể của anh hoàn toàn tiêu hóa hết đượclượng thức ăn “độc” đó hoặc nếu anh bị thương và thất thoát máu quá nhiều. Càng ăn nhiều thịt quỷ hoặc hấp thụ máu thịt của con quỷ càng mạnh như Thượng Huyền, thì khả năng này của Genya càng tăng lên. Trong trận chiến với Thượng Huyền Nhất Kokushibo, ngoại hình của Genya bị biến đổi đến mức độ một phần Ấn Quỷ và tròng mắt biến đổi giống như với “cụ” Nhất.

genya ngầu
Sức mạnh bán yêu của Genya trong cuộc chiến với Thượng Huyền Nhất tại Vô Hạn Thành

5.3 Huyết Quỷ Thuật của Genya Shinazugawa

Mộc Đạn là loại Huyết Quỷ Thuật do chính Genya sở hữu. Anh hợp nhất các tế bào khi quỷ hóa của mình với những viên đạn trong khẩu súng. Genya có thể tự do điều khiển được quỹ đạo và tốc độ của những viên đạn này khi bắn ra. Như khi anh điều khiển những viên đạn di chuyển xung quanh thanh kiếm mà “cụ” Nhất Kokushibo dùng kể cản lại, chúng trực tiếp cắm vào người hắn. Ngay khi đạn gắm vào người mục tiêu, những viên đạn sẽ phát triển thành một thân cây lớn với những nhánh cây dày mọc tứ tung (rất giống với Huyết Quỷ Thuật của Thượng Tứ Hantengu) và làm bất động mục tiêu. Điều này tạo điều kiện cho các Trụ cột lật đổ thành công Thượng Nhất trong cuộc chiến ở Vô Hạn Thành.

thanh gươm diệt quỷ genya
Hình ảnh anime mới nhất của Genya trong đoạn trailer của Demon Slayer Làng Thợ Rèn

Trên đây là toàn bộ thông tin về nhân vật Shinazugawa Genya mà các fan cần biết trước khi ra rạp thưởng thức hình ảnh full sắc nét trong Phần 3 Thanh Gươm Diệt Quỷ Làng Thợ Rèn trong tháng 3 sắp tới. Anh em hãy đặt lịch và ra rạp chiêm ngưỡng những thước phim mới nhất của Demon Slayer phần 3 nhé!

>> Đoán xem trọn bộ Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 2 tại POPS nhé!