Review chi tiết Movie 38 Doraemon Nobita và Đảo Giấu Vàng

Anime -
doraemon nobita và đảo giấu vàng

Doraemon nobita và đảo giấu vàng 2018 là bộ phim hoạt hình anime thuộc thể loại khoa học viễn tưởng lần thứ 38 trong chuỗi series phim điện ảnh Doraemon. Bộ Doraemon movie 38 được lấy cảm hứng từ nguyên tác truyện tranh của tác giả Fujiko Fujio. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu nội dung và đánh giá chi tiết “Nobita và cuộc phiêu lưu đến đảo giấu vàng” qua bài viết sau nhé.

1. Sơ lược về Doraemon Nobita và cuộc phiêu lưu đến đảo giấu vàng

  • Tên phim: Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng
  • Đạo diễn: Imai Kazuaki
  • Nguyên tác: Fujiko Fujio
  • Thời lượng: 109 phút
  • Quốc gia: Nhật Bản

Phim Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại anime lần thứ 38 trong loạt phim điện ảnh Doraemon của đạo diễn Imai Kazuaki. Phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng Đảo giấu vàng của nhà văn Robert Louis Stevenson. 

Về lịch chiếu Doraemon movie 2018, phim chính thức được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 3 tháng 3 năm 2018 và tại Việt Nam vào ngày 25 tháng 5 năm 2018 với hai phiên bản là lồng tiếng và phụ đề.

nobita và đảo giấu vàng
Bộ phim Doraemon nobita và hòn đảo giấu vàng ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 5/2018

>> Xem thêm Hot: Công bố lịch chiếu Nobita và Vùng Đất Utopia Trên Bầu Trời – Doraemon Movie 42

2. Nội dung phim hoạt hình Doraemon tập Nobita và đảo giấu vàng

*Lưu ý: Bài viết có chưa spoiler, bạn nên lưu ý trước khi đọc.

Một hôm, nhóm bạn Jaian, Suneo, ShizukaNobita nghe câu chuyện về “Đảo Giấu Vàng” do Dekisugi kể thì Nobita đã tuyên bố hứa với Jaian và Suneo là sẽ tìm thấy đảo kho báu nếu không thì cậu sẽ phải chịu một hình phạt là ăn mì ý bằng mũi. Chính vì lỡ miệng hứa, Nobita đã ra sức nhờ Doraemon tìm cho ra được đảo kho báu và sau đó bọn họ đã phát hiện một hòn đảo mới hình thành và may mắn nó tọa lạc gần Nhật Bản. Cả nhóm bạn đã quyết định di chuyển tới hòn đảo bằng con tàu mang tên “Dòng hào quang Nobita.”

doraemon movie 38
Doraemon tập dài nobita và đảo giấu vàng – Hành trình phiêu lưu tới đảo giấu vàng bắt đầu

Khi đoàn tàu cập bến thì cả nhóm bị cướp biển thời gian tấn công tàu. Hòn đảo bất ngờ đã bị chìm xuống biển, bọn cướp biển rút lui về và chúng đã bắt cóc Shizuka. Nhóm Doraemon gặp một người bạn tên là Flock và điều tra thêm thông tin về hòn đảo đã chìm xuống biển và phát hiện ra hòn đảo đó chính là chiến tàu ngầm khổng lồ của thuyền trưởng Silver (ba của Flock). Thế là cả nhóm quyết định giải cứu Shizuka. Còn Shizuka, cô bạn được hai người đàn ông bắt cóc đưa về phòng của Sarah – một nhân vật mới. Cô bất ngờ vì Sarah và cô có ngoại hình giống nhau y như đúc. Sáng hôm sau, Shizuka được nhận làm phục vụ trong quán của Maria. Sau khi hoàn thành công việc, Sarah rủ Shizuka tới một căn phòng chứa một kho báu bí mật. 

Đoạn giới thiệu của bộ phim Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng

Hôm sau, trong lúc nhóm Doraemon đang thực hiện giải đố câu hỏi của Quiz (một con vẹt robot của Flock) thì bất ngờ có một cơn bão to ập đến và cả nhóm đã bị lạc tới một hòn đảo hoang. Nhóm bạn đã tá túc lại một đêm để sửa chữa lại con tàu. Hôm sau, cả nhóm tiếp tục lên đường và đã đuổi kịp chiếc tàu ngầm nhưng không may họ lại bị cuốn trong một cơn lốc xoáy do chính thuyền trưởng Silver tạo ra. Nhưng cả nhóm vẫn sống sót nhờ bảo bối “Bè cứu sinh vạn năng” của Doraemon. Họ tiếp tục đuổi theo con tàu để giải cứu Shizuka nhưng bọn cướp biển thời gian vẫn bám theo nhóm Doraemon. Chính vì chuyện này nên hai cậu bạn Jaian và Suneo phải ở lại phản công và chiến thắng được nhờ bảo bối “Mũ thuyền trưởng” của Doraemon. Còn những người còn lại đã tìm thấy căn phòng của thuyền trưởng Silver nhờ chú vẹt Quiz.

doraemon tập dài movie 38
Nobita Doraemon và đảo giấu vàng – Nhóm bạn đã gặp nhiều thử thách trong chuyến phiêu lưu này

Lúc này, nhóm Nobita gặp lại Shizuka bình an và khỏe mạnh thì cậu bạn Flock và Sarah đã cầu xin ba của mình dừng lại việc lấy hết năng lượng Trái Đất để bay vào vũ trụ với mục đích tìm một hành tinh có sự sống. Nhưng ông đã kích hoạt chuẩn bị phóng vào vũ trụ thì Doraemon dùng bảo bối “Găng tay siêu cấp” để ngăn lại và mèo ú đã bị kẹt ở trong lõi quả cầu năng lượng. Nobita và Shizuka cố gắng giải cứu Doraemon nhưng cả ba người đều bị văng ra khỏi tàu. May mắn thay, họ đã được cứu bởi con tàu của Nobita nhờ nhóm Jaian, Suneo và Minidora. Họ tiếp tục đuổi theo con tàu thì đột nhiên cột buồm của họ đã bị gãy.

Doraemon trong lúc đang sửa cột buồm thì con tàu đã bị mất kiểm soát và khiến cho đầu cậu va vào và làm vỡ lớp khiên của tàu ngầm. Đúng lúc đó, Flock đã chiến thắng được người cha của mình bằng cách tháo dỡ động cơ và giải phóng năng lượng Trái Đất để con tàu không bay thẳng vào vũ trụ. Thuyền trưởng Silver đã nhận ra rằng: Đã từ lâu, ông không hề quan tâm đến con cái của mình mà chỉ biết nghĩ cho mỗi bản thân mình. Cuối phim, nhóm Doraemon chia tay Flock, Sarah và Silver về nhà bình an vô sự.

doraemon nobita và hòn đảo giấu vàng
Doraemon movie 38: nobita no takarajima

>> Xem thêm: Doraemon movie 2023: Phim điện ảnh về Doraemon hot nhất hiện nay

3. Đánh giá chung về Doraemon tập dài Doraemon Nobita và đảo giấu vàng

Sau đây là một số review Doraemon tập dài movie 38 (Doraemon: Nobita và đảo giấu vàng tiếng việt”:

  • Về cốt truyện: Phim có nội dung khác hẳn so với mạch truyện trong manga hay phim hoạt hình Nobita và đảo giấu vàng ra mắt vào năm 1998.
  • Về nội dung phim: Phim có nhiều phân cảnh hay và hấp dẫn khiến fan hiểu rõ từng chi tiết của phim. Không chỉ vậy, nhiều đoạn hài hước và xúc động được chèn vào nhằm đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
  • Về hình ảnh: Phim có nhiều hình ảnh hoạt họa anime đẹp, cách vẽ anime của phim nổi bật với khối kiến trúc đồ sộ về hòn đảo và động cơ của những con tàu trong phim.
  • Về âm thanh: Phim được lồng tiếng bởi dàn diễn viên kinh nghiệm của Nhật Bản và âm thanh chuyển động trong phim nghe rất bắt tai, xứng đáng để các bạn trải nghiệm.
nobita và hòn đảo giấu vàng
Review doraemon movie 2018 – Một bộ phim đáng để thưởng thức trong mùa hè này

>> Xem trọn bộ Phim hoạt hình Doraemon Lồng Tiếng

Tóm lại, phim Doraemon movie Nobita và đảo giấu vàng là một tác phẩm điện ảnh hay và đáng xem dành cho các fan của dòng phim anime Doraemon, đặc biệt là các fan “nhí”, Các bạn còn chần chừ gì mà không thưởng thức ngay “Doraemon movie 38: Nobita’s treasure island” trong mùa hè này nhé.