Suneo Honekawa – Cậu bạn tuy xấu tính nhưng vẫn khiến fan điêu đứng trong Doraemon

Anime -
Suneo

Suneo là một trong những nhân vật chính trong series anime/manga đình đám nhất tuổi thơ Doraemon. Cậu đồng thời cũng là một trong những nhân vật phản diện nhỏ nhưng có xen lẫn tính cách tốt bụng trong bộ truyện. Vậy Suneo sinh ngày mấy? Suneo cao bao nhiêu? Hãy cùng POPS Blog khám phá chi tiết về nhân vật này nhé.

1. Sơ yếu lý lịch về Suneo Honekawa

  • Họ tên: Suneo Honekawa
  • Tên tiếng Nhật: 川 ス ネ ね か わ お
  • Sinh nhật Suneo: ngày 8 tháng 5 năm 1965
  • Tuổi: 11 tuổi
  • Cân nặng: 46kg
  • Chiều cao: 135cm
  • Nghề nghiệp: Học sinh tiểu học

Suneo là ai? Suneo Honekawa là một trong những tuyến nhân vật chính trong bộ truyện gắn liền với tuổi thơ Doraemon. Cậu sinh ra trong một gia đình giàu có nhất trong số các nhân vật. Tuy rằng, cậu được mệnh danh là “chàng công tử” thích khoe khoang và hay khoác lác, nhưng cậu luôn có một ước mơ và hy vọng trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trong tương lai. Chính vì vậy mà gia đình Suneo luôn đầu tư cho cậu về mặt học tập. Tiền tiêu vặt của cậu có thể nói là lên đến 5000 Yên Nhật/ tháng, cao gấp 10 lần so với Nobita.

suneo cute
Suneo Anime là một nhân vật có hoàn cảnh khá giả nhất trong số các nhân vật

Gia đình Suneo gồm có bốn người: Bố Suneo (ông Honekawa), mẹ Suneo (bà Honekawa), Suneo và một cậu em trai tên là Sunetsugu. Hiện em trai Suneo đang làm con nuôi cho một người bác và đang sinh sống ở thành phố New York, Hoa Kỳ. Khi cậu trưởng thành, cậu lấy vợ, kế thừa công ty của ba và trở thành một giám đốc vô cùng bận rộn. Ngoài ra, trong gia đình Suneo còn xuất hiện một thành viên là chú mèo Chiru Chiru. Chú mèo nhà Suneo có mỏ nhọn và tính cách khá giống chủ.

suneo anime
Chú mèo của Suneo có chiếc mỏ nhọn y hệt chủ của nó

>> Xem thêm trọn bộ Doraemon lồng tiếng tại POPS

2. Tính cách của Suneo

Suneo được tác giả Fujiko Fujio phác họa có một tính cách vô cùng kiêu ngạo và luôn tự tin về gia cảnh, cũng như học vấn. Cậu thường xuyên khoe khoang với các bạn về những cuốn truyện tranh mới, những món đồ chơi đắt tiền nhưng thường bị Jaian “mượn” và một đi không trở lại. Hơn nữa, cậu còn có tính cách nịnh hót khiến cho các bạn nữ, các bà mẹ và Jaian bị “thao túng tâm lý”.

suneo doraemon
Suneo Doraemon là một nhân vật có tính cách khoe khoang và rất tự tin

Ngoài ra, cậu còn là một đứa trẻ hay tè dầm và thường tự ái khi bị phát hiện. Cậu cũng rất tự giác về chiều cao khiêm tốn của mình và thường hay mách lẻo chuyện Nobita bị điểm 0 với mẹ Nobita khiến cho không chỉ Nobita mà nhóm bạn tỏ vẻ không thích cậu bạn “nhỏ mọn” này. 

Mặt khác, Suneo còn là một người tốt bụng, dũng cảm và sẵn sàng đứng ra bảo vệ giúp đỡ bạn bè khi họ gặp khó khăn. Điển hình như Suneo và các bạn đồng lòng với nhau tìm cách ngăn chặn những buổi biểu diễn “khủng hoảng” của Jaian.

>> Xem thêm Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

3. Ngoại hình của Suneo

Suneo có một chiều cao khiêm tốn và thân hình gầy. Cậu có mái tóc phủ và 3 chỏm tóc chia thành 3 khúc. Chính vì tự ti về chiều cao và ngoại hình, cậu thường nhờ đến Doraemon sử dụng bảo bối để thực hiện ước mơ của mình. Đặc điểm nổi bật của Suneo và nhà Suneo là chiếc mỏ nhọn. Ngoài ra, cậu thường mặc áo sơ mi màu xanh dương hoặc màu xanh nước biển nhạt, quần nâu và đôi giày màu đen.

suneo honekawa
Ngoại hình của nhân vật Suneo cute trong truyện Doraemon

4. Mối quan hệ giữa cậu với những người bạn trong Doraemon

  • Doraemon: Đây hầu như là vị cứu tinh của Suneo mỗi khi cậu ta gặp rắc rối với Jaian, gia đình hay thầy giáo bởi những lời nịnh hót quá trớn. Không chỉ vậy, Suneo còn lợi dụng những bảo bối của Doraemon để thực hiện những ước muốn của mình như tăng chiều cao, trở thành ca sĩ nổi tiếng hay thậm chí cướp Doraemon khỏi Nobita.
  • Nobita: Suneo là một người rất thích trêu chọc Nobita, thường xuyên xúi giục Jaian bắt nạt Nobita hay mách lẻo với mẹ Nobita rằng cậu bị điểm 0 trong bài kiểm tra. Thêm vào đó, gia đình Suneo thường xuyên tổ chức những chuyến du lịch và thường rủ rê hội bạn nhưng trừ Nobita.
  • Shizuka: cậu rất yêu quý và trân trọng nhân vật Shizuka. Chính vì thế, cậu thường xuyên tặng những món quà có giá trị cao cho Shizuka nhân dịp sinh nhật và rủ cô tham gia vào các cuộc dã ngoại của gia đình Suneo. Trong nhiều phân cảnh, Suneo thường nằm mơ Shizuka là vợ hoặc người yêu của cậu khiến cho Nobita ghen tị.
  • Jaian: Đây là nhân vật chơi thân nhất với Suneo. Họ là bộ đôi song kiếm hợp bích trong việc bắt nạt Nobita. Không dừng lại ở đó, Suneo thường tuông những lời nịnh hót quá đã khiến cho cậu và nhóm bạn vướng vào những rắc rối của Jaian.
nhà suneo
Suneo có mối quan hệ chặt chẽ với các nhân vật khác trong nhóm Doraemon
  • Ba mẹ Suneo: Ông bà Honekawa coi cậu là cậu ấm và rất cưng chiều cậu. Ngược lại, cậu rất yêu quý mẹ cậu và được mệnh danh là “mama boy”. Mỗi lần cậu gặp rắc rối hay bé tắc trong cuộc sống, Suneo thường hay la lên: “Mẹ ơi!”
  • Vợ của Suneo: Đây là nhân vật chỉ xuất hiện một lần trong series anime/manga Doraemon trong tương lai khi Suneo trưởng thành. Ngoại hình của vợ Suneo có chiếc mỏ nhọn y hệt cậu.
vợ của suneo
Vợ của Suneo là ai?

>> Xem thêm ý nghĩa tên các nhân vật trong Doraemon

 Trên đây là toàn bộ thông tin lý lịch về nhân vật Suneo Honekawa trong tác phẩm tuổi thơ hot nhất Doraemon. POPS Blog hy vọng những thông tin sẽ góp phần giúp cho các fan hiểu rõ hơn về nhân vật Suneo và những bài học cuộc sống đầy thú vị đằng sau nhé.