Bạn biết gì về “con nhà người ta” Dekisugi trong Doraemon?

Anime -
Dekisugi

Trong Doraemon, trái ngược với cậu bé Nobita hậu đậu, nhát gan, học kém là một Dekisugi, học giỏi biết nhiều, thông minh nhanh nhẹn. Dekisugi có thể được xem là người thứ 6 trong nhóm bạn Doraemon. Cậu không thường xuyên xuất hiện trong những lần phiêu lưu của nhóm nhưng lại được mọi người yêu quý, tìm đến mỗi khi cần giúp đỡ, giải đáp thắc mắc. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về nhân vật “con nhà người ta” này trong bài viết sau!

1. Dekisugi là ai?

Tên đầy đủ của Dekisugi là Hidetoshi Dekisugi (出木杉 英才できすぎ ひでとし Dekisugi Hidetoshi). Cậu là một trong những bạn cùng lớp của Nobita và được cho là có tình cảm với Shizuka. Dekisugi Hidetoshi là cậu bé rất thông minh, thường xuyên đạt điểm tuyệt đối trong các bài kiểm tra của mình. Không những thế Dekisugi cũng giỏi vận động và dễ dàng đạt thành tích cao trong các môn thể thao cậu ấy tham gia. Cậu ấy xuất sắc ở mọi môn, đặc biệt là thiên văn học và triết học. Vì vậy, bạn bè trong lớp thường gọi điện cho Dekisugi để hỏi bài.

Dekisugi được những người xung quanh yêu thích và đánh giá cao nhờ vào hạnh kiểm tốt, thành tích học tập cao cộng với kỹ năng thể thao xuất sắc. Vẻ ngoài điển trai của “con nhà người ta” cũng khiến nhiều bạn nữ trong lớp yêu mến. Hình tượng hoàng tử hoàn hảo này khiến cậu trở thành đối tượng ghen tị của các bạn cùng lớp, đặc biệt là Nobita.

Doraemon Dekisugi
Doraemon Dekisugi x Nobita là cặp đôi được nhiều fan gán ghép

Mặc dù rất thông minh và tài năng nhưng Dekisugi không bao giờ kiêu ngạo hay khoe khoang, cậu ấy khiêm tốn và hành xử đúng mực như một quý ông. Cậu ấy luôn khuyến khích người khác cố gắng hết sức và không bao giờ nói xấu họ. Dekisugi cũng là một đứa trẻ có trách nhiệm, luôn dành thời gian để ôn tập và làm việc nhà mọi lúc. 

Bên cạnh đó, Dekisugi là người lý tính, không tin vào những điều mê tín và tin rằng chúng “có thể được giải thích bằng khoa học”. Không như những người bạn khác, Dekisugi không bị những món bảo bối của Doraemon thu hút, cậu chỉ cảm thấy hiếu kỳ về chức năng của chúng mà thôi.  

sự thật về Dekisugi
Nhà của Dekisugi trong anime

2. Các sự thật về Dekisugi Doraemon

  1. Vợ của Dekisugi: Cô không có tên mà chỉ được gọi là Bà Dekisugi. Tạo hình ban đầu của cô là mái tóc nâu ngắn và đôi mắt xám và có cùng chiều cao với Shizuka. Trong tập “Giành lại Shizuka-chan” (phiên bản làm lại năm 2005), cô có diện mạo mới với tóc vàng và mắt xanh.
  2. Sinh nhật Dekisugi: 15/4
  3. Dekisugi thích ai: Trong tập Quả Trứng “Thần Tượng Mẹ Hiền”, Dekisugi đã thú nhận rằng mình thích Shizuka. Sau khi lớn lên, Dekisugi có cầu hôn Shizuka nhưng không thành công.
  4. Cái tên Hidetoshi có nghĩa là “tài năng phi thường” (英才). Họ Dekisugi được ghép giữa “thoát ra, rời khỏi” (出) (de), “cây, gỗ” (木) (ki) và “tuyết tùng” (杉) (sugi). Dekisugi còn là một cách chơi chữ của dekisugiru, có nghĩa là “đạt được thành tích xuất sắc”.
  5. Dekisugi anime xuất hiện lần đầu vào năm 1979.
  6. Trong Doraemon Dekisugi là người duy nhất được bạn bè gọi bằng họ thay vì tên.
  7. Trong anime năm 1979 và các tập anime đầu năm 2005, Dekisugi gọi Nobita là “Nobita-kun” trong khi ở các tập anime sau năm 2005, cậu gọi Nobita là “Nobi-kun”.
  8. Trong bản lồng tiếng Anh Mỹ của anime, tên của Dekisugi được đổi thành Ace Goody, Ace nghĩa là một người xuất sắc và goody có nghĩa là một người tốt hoặc được ưu ái.
  9. Trái ngược với Nobita thường xuyên bị bắt nạt hay bị yêu cầu làm những nhiệm vụ bất khả thi, đi ngược lại ý muốn của mình, Dekisugi được mọi người tôn trọng, kể cả Takeshi Goda cũng chưa từng đánh cậu.
  10. Dekisugi hiếm khi được “mời” đến buổi hòa nhạc của Takeshi Goda.
  11. Trong phiên bản tiếng Tây Ban Nha ở Châu Âu, tên của Dekisugi đã được đổi thành Dekigusu để dễ phát âm, trong khi ở bản lồng tiếng Tây Ban Nha ở Mỹ Latinh nó vẫn là Dekisugi.
  12. Khi lên ý tưởng về movie Doraemon: Chú khủng long của Nobita, Dekisugi được cân nhắc bổ sung vào đội với tư cách là thành viên thứ sáu. Tuy nhiên, các biên kịch sợ rằng trí tuệ của cậu có thể làm lu mờ vai trò và khả năng của các nhân vật khác nên anh ấy đã bị cắt khỏi kịch bản.
  13. Trong tương lai, Dekisugi trở thành một phi hành gia, kết hôn và có một cậu con trai tên là Hideyo.
Doraemon những tập có Dekisugi
Dekisugi và vợ là phi hành gia trong tương lai

3. Doraemon những tập có Dekisugi

  • Tập 1780. Bức thư tình chân thành đầy cảm động: Trong tập này Nobita đã sử dụng bảo bối của Doraemon để viết một bức thư tình cho Shizuka. Suneo và Takeshi đã trêu chọc cậu vì điều này nhưng Dekisugi lại bảo vệ Nobita, đồng thời giúp cậu gửi bức thư cho Shizuka. Cuối tập phim, Dekisugi còn thuyết phục Nobita trở thành nhà văn trong tương lai.
  • Tập 284. Kế hoạch tên lửa của thiên tài Dekisugi. Sau khi biết về bảo bối “ống hút tên lửa” của Doraemon, Dekisugi đã vẽ sơ đồ tên lửa. Cậu đã cùng các bạn mình tham gia khám phá vũ trụ nhờ sơ đồ này và các bảo bối khác của mèo máy. 
  • Tập 103. Bức tượng Moai trên đảo Phục Sinh. Nobita và Doraemon chơi đố vui nhưng Nobita toàn trả lời sai và bị phạt. Cậu bé cho rằng Dekisugi không thể thắng được trò này nên mời Dekisugi đến tham gia. Nhưng không ngờ Dekisugi đã trả lời được hết các câu hỏi và giành huy chương. Điều này khiến Nobita rất thất vọng. 
  • Tập 270. Sự việc của Dekisugi đã được giải quyết. Thành tích học tập của Dekisugi bị giảm sút nghiêm trọng do cậu bị gọi điện quấy rối trong đêm và không thể tập trung hay nghỉ ngơi. Nobita quyết định dùng bảo bối của Doraemon để điều tra kẻ quấy rối là ai.
Dekisugi là ai
Trong các tập Doraemon, Dekisugi Nobita là hai thái cực hoàn toàn trái biệt

Vừa thông minh tài giỏi vừa đẹp trai tốt tính, có thể nói Dekisugi là nhân vật hoàn hảo nhất trong thế giới Doraemon. Nhưng cũng chính vì sự hoàn hảo này mà Dekisugi chỉ được đóng vai “con nhà người ta trong truyền thuyết” và ít xuất hiện trong series. Dù vậy cũng không thể chối cãi rằng Dekisugi ngầu và xứng đáng được mọi người cả trong và ngoài truyện yêu thích.