Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

Anime -
Doraemon tập dài siêu hay: Tân Nobita và binh đoàn người sắt

Với điểm số trung bình trên IMDb là 7.4, 2 bộ phim Doraemon này xứng đáng là 2 tập dài hay nhất mà các fan của Doraemon không thể bỏ qua. 

Doraemon tập dài hay nhất: Nobita and the New Steel Troops: Angel Wings

  • Tên tiếng Việt: Tân Nobita Và Binh Đoàn Người Sắt – Đôi Cánh Thiên Thần
  • Năm phát hành: 2011
  • Độ dài: 108 phút
  • Đạo diễn: Yukiyo Teramoto

Bộ phim cũng theo mô típ của các phần Doraemon anime khác khi kể về những cuộc phiêu lưu của Nobita và các bạn. Phim bắt đầu với cảnh Nobita ganh tị với Suneo vì cậu bé có món đồ chơi robot mới siêu hiện đại. Quá mệt mỏi với sự than thở của Nobita và cũng để tránh cái nóng của mùa hè, Doraemon dùng Cánh cửa thần kỳ để đi đến Bắc Cực. 

Một lúc sau, Nobita cũng đi theo Doraemon và phát hiện 1 quả cầu bí ẩn đang nhấp nháy đèn và đang triệu hồi 1 mô hình bàn chân robot khổng lồ. Cậu bé ngồi vào bàn chân robot ấy và trượt về phía Cảnh cửa thần kỳ quay trở về nhà, theo sau cậu là quả cầu bí ẩn và 1 phần khác của robot. 

Sau khi kể với Doraemon, cả hai quyết định đi đến thế giới trong gương, 1 thế giới song song không có sự tồn tại của loài người để lắp ráp robot hoàn chỉnh, đặt tên cho robot là Zanda Cross vì Nobita tin rằng quả cầu chính là bộ não của Santa Clause (Ông già Noel) dùng để triệu hồi các phần của robot. Cả hai cũng mời Shizuka đến để cùng chơi với nhau. 

Các cô cậu bé có 1 khoảng thời gian vui vẻ cho đến khi Shizuka vô tình nhấn vào 1 nút bấm khiến robot phát ra tia laser và phá hủy cả 1 tòa nhà. Cảm thấy robot khá nguy hiểm, cả ba quay trở về nhà và quên mất sự tồn tại của chú robot Zanda Cross. Tuy nhiên, quả cầu bí ẩn vẫn luôn phát tín hiệu về chủ nhân của mình – Riruru. Riruru theo tín hiệu và tìm đến Nobita, ép cậu đưa mình đến chỗ con robot. Tại đó, Riruru xây dựng 1 căn cứ quân sự robot và âm mưu tấn dùng binh đoàn này để tấn công loài người. Bộ phim tiếp tục với những diễn biến gây cấn trong những nỗ lực của Nobita và các bạn chiến đấu chống lại binh đoàn robot của Riruru. 

Doraemon tập dài cảm động nhất: Stand By Me

  • Tên tiếng Việt: Doraemon – Đôi bạn thân
  • Năm phát hành: 2014
  • Độ dài: 95 phút
  • Đạo diễn: Tony Oliver, Ryuichi Yagi, Takashi Yamazaki
Doraemon: Stand by me vẫn luôn là bộ Doraeon tập dài hay nhất và đáng nhớ nhất trong lòng khán giả
Doraemon: Stand by me

Năm 2014 đánh dấu một cột mốc quan trọng của series phim điện ảnh Doraemon khi cho ra đời bộ phim Doraemon định dạng 3D đầu tiên. Cốt truyện được các đạo diện tuyển chọn từ những câu chuyện Doraemon để tạo nên một trong những bộ phim tập dài hay nhất này. Đó là các mẩu chuyện: Người bạn đến từ tương lai, Quả trứng động vật theo mẹ, Vĩnh biệt Shizuka, Sự lãng mạn trên đỉnh núi tuyết, Đêm trước ngày cưới Nobita, Tạm biệt DoraemonDoraemon trở lại. 

>> Xem thêm: Kho phim hoạt hình 3D Trung Quốc kỹ xảo sống động hay nhất mọi thời đại

Nội dung phim đưa khán giả trở lại những ngày đầu tiên Doraemon và Nobita gặp nhau. Doraemon là một chú mèo máy đến từ thế kỷ 22. Cậu nhận nhiệm vụ từ chủ nhân Sewashi quay trở về quá khứ để giúp đỡ Nobita, cụ tổ của Sewashi. Vì tính cách lười biếng và hậu đậu mà tương lai của Nobita khá tăm tối, khiến cuộc sống sau này của con cháu cũng bị ảnh hưởng. Doraemon có nhiệm vụ biến tương lai tăm tối đó của Nobita trở nên xán lạn hơn. Khi hoàn thành nhiệm vụ thì Doraemon mới được quay trở về nhà. 

Cũng từ đó, cặp đôi bạn thân Doraemon và Nobita chính thức gặp mặt. Doraemon luôn cố gắng giúp đỡ Nobita trong những lúc cậu bé bị bắt nạt hay gặp khó khăn với những món bảo bối thần kỳ. Xuyên suốt bộ phim, hành trình chinh phục trái tim Shizuka của Nobita cũng được khắc họa rất cảm động và đẹp đẽ. 

Khi tương lai của Nobita ngày càng thay đổi tích cực hơn, chương trình cài đặt của Doraemon lệnh cho chú mèo máy phải trở về tương lai trong 48 giờ. Nhận thấy chú mèo máy Doraemon không nỡ đi vì vẫn còn lo lắng cho mình, Nobita quyết tâm chứng minh cho cậu bạn thân thấy mình vẫn ổn nếu không có cậu bằng cách khiêu chiến với Jaian. Cuối cùng, sau khi Jaian nhận thua, Doraemon cũng đã thấy quyết tâm của Nobita, cậu đưa Nobita về nhà và rời đi lặng lẽ vào ngày sau đó. Đây cũng là cảnh phim khiến nhiều khán giả rơi nước mắt vì sự chia tay đầy xúc động, nuối tiếc của hai nhân vật.

Thế nhưng các đạo diễn không thể khán giả phải buồn lâu. Trong ngày Cá Tháng Tư, Nobita phát hiện Doraemon đã để lại cho mình món bảo bối “Dung dịch nối dối”, với tác dụng biến mọi điều dối trá thành sự thật và ngược lại. Sau khi trả đũa Jaian và Suneo, Nobita đột nhiên than thở về việc Doraemon sẽ không bao giờ quay lại nữa. Chắc các bạn cũng biến việc gì sẽ xảy ra tiếp theo rồi đúng không! 

Đúng vậy, Doraemon đã trở lại, đoàn tụ với Nobita 1 lần nữa nhờ tác dụng của Dung dịch nối dối. Bộ phim kết thúc với cảnh cả hai ôm chầm lấy nhau, quấn quýt với người bạn thân đã chia xa 1 thời gian.

>> Xem thêm: Cưa đổ crush ngay trong 1 nốt nhạc với Doraemon tập 194

Trên đây là danh sách các bộ phim Doraemon tập dài hay nhất được POPS tổng hợp. Bên cạnh các movie được ra mắt hàng năm, series Doraemon vẫn liên tục ra các tập phim hoạt hình ngắn, giới thiệu thêm nhiều món bảo bối mới đến khán giả.

Đón xem Doraemon tập mới nhất 2022 được phát sóng độc quyền tại POPS các bạn nhé!