Phiêu lưu cùng Nobita và nhóm bạn trong Doraemon movie 22

Anime -
doraemon movie 22

Thế giới trong các bộ phim Doraemon luôn đem đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị và mới mẻ, nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người. Trong bài viết này các bạn hãy cùng phiêu lưu cùng nhóm bạn trẻ lớp 4B trong Doraemon movie 22 Nobita và những Dũng sĩ có cánh nhé.

1. Thông tin tóm lược về Doraemon movie 22

Được công chiếu tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 2001, Doraemon movie 22 là tập phim có doanh thu đạt hơn 3 tỉ Yên trên toàn cầu. Sau đây là một vài thông tin cần biết về tập phim này:

  • Tên phim tiếng Nhật: のび太と翼の勇者たち
  • Tên phim tiếng Việt: Nobita và những Dũng sĩ có cánh
  • Đạo diễn: Shibayama Tsutomu
  • Kịch bản: Kishima Nobuaki
  • Dựng phim: Okayasu Hajime
  • Phụ trách phát hành: Toho
  • Công chiếu tại Nhật: Ngày 10 tháng 3 năm 2001
  • Độ dài: 93 phút
  • Tổng doanh thu toàn cầu: 3,09 tỉ Yên (Khoảng 29 triệu USD)

2. Tóm tắt nội dung của Doraemon tập dài movie 22

Bắt đầu từ tháng 3 năm 1980, những tập phim điện ảnh của Doraemon gần như được sản xuất đều đặn hàng năm để phục vụ cho đông đảo khán giả tại Nhật Bản nói riêng và toàn thế giới nói chung. Doraemon movie 22 với tiêu đề Nobita và những Dũng sĩ có cánh được công chiếu tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 2001, nghĩa là cách đây đã hơn 20 năm.

doraemon tập dài movie 22
Doraemon movie 22 sẽ đưa chúng ta phiêu lưu đến Vương quốc Chim.

Trong Doraemon movie 22 chúng ta thấy nhóm bạn lớp 4E đang theo dõi thông tin dự báo thời tiết và đang rất quan tâm đến sự biến mất kỳ lạ của nhiều loài chim. Trong khi mọi người đưa ra những lý do của riêng mình thì Nobita cho rằng những con chim này đã bị một giống loài người chim nào đó bắt giữ. Cả hội phá lên cười, tuy nhiên Nobita vẫn giữ nguyên lập trường của mình.

Để biến suy nghĩ thành hiện thực, Nobita cố gắng tự tạo cho mình một đôi cánh để tập bay, nhưng cậu liên tục thất bại. Nhưng cũng nhờ vào việc này mà Nobita và Doraemon đã gặp được Gusuke, một người chim thực thụ. Cuộc gặp gỡ bất ngờ thông qua hố đen vũ trụ này đã dẫn đến việc cả nhóm bạn lớp 4E đã cùng phiêu lưu đến thế giới của Gusuke là Vương quốc Chim.

Trong Vương quốc Chim, Jaian và Suneo đã bị bắt giam và chuẩn bị đem ra hành quyết vào sáng hôm sau. Doraemon, Nobita và Shizuka đã lên kế hoạch để giải cứu những người bạn của mình, để rồi từ đây các bạn nhỏ đã biết được kế hoạch nhằm thống trị cả thế giới con người của Tổng chỉ huy Jigurido.

Kế hoạch của Jigurido là tìm cách đánh thức và điều khiển con quái vật Fenikya để nó tàn sát thế giới. Trong quá trình theo dấu nơi ẩn nấp của con quái vật, nhóm bạn trẻ đã được cảnh báo rằng quái vật này vô cùng hung dữ và có sức phá hoại kinh hoàng, tuyệt đối không được đánh thức nó. Nhưng tất cả đã quá trễ khi quái vật Fenikya đã xuất hiện tự bao giờ…

Liệu Doraemon và nhóm bạn lớp 4E có thể đánh bại được quái vật Fenikya để giải cứu thành công Vương quốc Chim và thế giới con người hay không? Sự nỗ lực không mệt mỏi của chú chim nhỏ Gusuke sẽ đem lại kết quả gì? Hãy đón xem Doraemon tập dài Nobita và những Dũng sĩ có cánh để biết đáp án nhé.

3. Những điểm hay của phim Nobita và những Dũng sĩ có cánh

Cho đến nay thì Nobita và những Dũng sĩ có cánh tập dài vẫn là một trong những tập phim nhận được sự đánh giá rất cao của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Sau đây là những chi tiết được đánh giá cao trong bộ phim Doraemon tập Nobita và những Dũng sĩ có cánh:

  • Trong bộ phim này Gusuke là một chú người chim khác biệt so với giống loài khi chú không thể tự bay, tuy nhiên chú không hề bỏ cuộc mà luôn tự tìm cách để tập luyện không ngừng. Đến cuối cùng Gusuke đã có thể tự mình tung cánh để cứu Nobita khỏi rơi xuống vực. Có thể thấy bộ phim đã đưa ra thông điệp khá rõ ràng và ý nghĩa: Sự nỗ lực và cố gắng không bao giờ là thừa, và đó chính là nguồn sức mạnh ẩn sâu trong chính mỗi chúng ta.
nobita và những dũng sĩ có cánh
Nhờ sự kiên trì và nỗ lực, cuối cùng Gusuke cũng đã có thể bay trên chính đôi cánh của mình.
  • Thông điệp tiếp theo mà bộ phim muốn truyền tải đó là mỗi loài vật đều có những suy nghĩ không khác gì con người, cũng biết thiện và ác. Nếu ta đối xử tàn nhẫn với loài vật thì sớm muộn gì cũng sẽ phải trả giá, ngược lại nếu chúng ta biết sống chan hòa cùng vạn vật thì thế giới sẽ luôn xanh tươi và tràn ngập tiếng cười. Đây là một thông điệp đang ngày càng tỏ ra có giá trị to lớn trong giai đoạn hiện nay.
  • Sau khi xem phim Doraemon Nobita và những Dũng sĩ có cánh chúng ta lại càng nhận ra giá trị to lớn của tình đoàn kết. Dù sức mạnh và kỹ năng của mỗi người có thể khác nhau nhưng khi cùng nhau hành động vì một mục tiêu chung cao đẹp thì kết quả chắc chắn sẽ không làm chúng ta thất vọng. Đây là bài học có ý nghĩa to lớn mà tất cả mọi người đều nên học hỏi.

Nói tóm lại Doraemon movie Nobita và những Dũng sĩ có cánh là một tập phim hay, chứa đựng nhiều thông điệp giá trị mà các bạn nên tìm kiếm để theo dõi. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể truy cập POPS để theo dõi nhiều tập phim Doraemon đặc sắc được lồng tiếng chỉnh chu và hình ảnh sắc nét để có được những phút giây giải trí tuyệt vời và ý nghĩa.