Shizuka – Nữ chính có tâm hồn tốt bụng trong Doraemon

Anime -
shizuka

Khi nhắc đến bộ truyện Doraemon thần thánh thì không thể không nhắc đến nhân vật nữ chính Shizuka. Cô bé xuất hiện với một diện mạo vô cùng đáng yêu và một tâm hồn đẹp được hầu hết các nhân vật khác và các fan yêu quý. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu rõ hơn về nhân vật Shizuka xinh xắn và đáng yêu qua bài viết sau đây nhé.

1. Tiểu sử nhân vật Shizuka Minamoto

  • Họ tên: Shizuka Minamoto
  • Tên tiếng Nhật: 源 静香 な も と か
  • Sinh nhật Shizuka: 8 tháng 5 năm 1965
  • Tuổi: 9 tuổi
  • Cân nặng: 40kg
  • Chiều cao: 140cm
  • Nghề nghiệp: Học sinh tiểu học lớp 3E

Shizuka Minamoto (sau này đổi tên thành Shizuka Nobi) được đặt theo một cái tên trung tính trong tiếng Nhật. “Shizuka” được hiểu theo nghĩa là “sự yên tĩnh” hoặc “sự bình tĩnh”. Điều này được thể hiện trong tính cách của cô bé xuyên suốt bộ truyện. Trong phiên bản cũ Doraemon Xuka là cái tên được nhắc đến, về sau được đổi lại thành Shizuka.

Shizuka chan được sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuộc tầng lớp khá giả tại thành phố Tokyo, Nhật Bản lúc bấy giờ. Nhà của Shizuka có một cây đàn piano lớn, một cây đàn violon và cô được định hướng bước vào con đường nghệ thuật trong tương lai.

minamoto shizuka
Trong anime Shizuka được sinh ra trong một gia đình khá giả và rất thích chơi đàn violin

2. Ngoại hình của Minamoto Shizuka

Cô bé Shizuka được tác giả Fujiko Fujio phác họa có một gương mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn đen tuyệt đẹp và một mái tóc màu đen được tết thành hai bím gọn gàng.

shizuka anime
Ngoại hình Shizuka cute được nhiều fan yêu thích 

Trang phục của Shizuka thường là một bộ áo váy đa dạng về màu sắc và kích cỡ. Trang phục yêu thích của cô bé thường là váy có cổ vai màu trắng, màu xanh, áo hồng, váy xanh lam hoặc xanh lục.

Khi Shizuka trưởng thành, cô bé được khán giả biết đến với một ngoại hình tương đối giống với lúc còn nhỏ. Chỉ khác một điểm đó là cách ăn mặc và buộc một bím tóc thay vì hai bím khi còn nhỏ.

shizuka tóc dài
Hình ảnh Shizuka tóc dài thắt một bím khi trưởng thành

>> Xem thêm Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

3. Tính cách của Shizuka chan

Shizuka Minamoto là một cô bé có tấm lòng nhân hậu, tính tình hiền lành, thân thiện và lễ phép nên cô bé rất được lòng các nhân vật trong truyện và các fan. Cụ thể, cô bé có mong muốn chăm sóc những người nghèo, động vật bị bỏ rơi. Ngoài ra, cô rất thích búp bê, chơi đàn violon hơn đàn piano và ăn khoai lang nướng. Trong một tập phim Doraemon sinh nhật Shizuka được Nobita tặng món ăn khoai lang nướng khiến cô vô cùng xấu hổ.

Không chỉ vậy, Shizuka là một người rất thích tắm, mỗi lần Nobita “vô tình” thăm Shizuka là đều trong trạng thái cô đang tắm. Bên cạnh đó, cô bé rất dễ giận dỗi khi Nobita làm cô ghét, nhưng sau đó cô cũng dễ dàng tha thứ mỗi lần thấy Nobita chuộc lỗi.

shizuka minamoto
Trong shizuka anime, cô là nhân vật có tính cách thân thiện và tốt bụng

4. Mối quan hệ của Shizuka với các nhân vật trong anime/manga

  • Với Nobita: Đây là người bạn thân nhất mà Shizuka chan luôn coi trọng và giúp đỡ trong hầu hết các tình huống của truyện. Thậm chí, cô thường giúp Nobita học bài, mời cậu đến nhà thưởng thức món bánh mới ra lò và luôn an ủi Nobita mỗi khi cậu bị điểm kém. Sau này, cả hai người kết hôn với nhau và có với nhau một đứa con giống y hệt Nobita tên là Nobi Nobisuke.
  • Với Doraemon: Doraemon luôn xem Shizuka là một người vô cùng trách nhiệm và luôn sẵn sàng cho cô mượn bảo bối để giải quyết các tình huống cấp bách xảy ra. Shizuka cũng thường mời Doraemon thưởng thức những món bánh ngon do chính tay cô làm.
  • Với Suneo: Shizuka thường cảm thấy không hài lòng bởi tính cách kiêu ngạo và ích kỷ của Suneo. Mặc dù vậy nhưng cô cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và thích thú khi cô được Suneo mời tham gia những chuyến đi chơi xa. Ngoài ra, Shizuka thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của Suneo ở các khung cảnh hẹn hò hoặc cảnh Suneo giải cứu Shizuka khỏi những nguy hiểm.
  • Với Jaian: Shizuka luôn xem trọng và quan tâm cậu bạn to lớn này mặc dù cô rất sợ khi tham gia những buổi ca nhạc của Jaian hoặc những bữa ăn do chính Jaian nấu. Shizuka là nhân vật không bao giờ bị Jaian bắt nạt vì một phần Jaian không thích ăn hiếp con gái và cậu luôn trân trọng một người bạn dễ thương như Shizuka chan.
  • Với Dekisugi: Cậu là người bạn thân thiết của Shizuka. Cậu không chỉ học giỏi mà còn là một người tận tâm, thân thiện và luôn giúp đỡ Shizuka giải quyết các bài tập khó. Dekisugi còn là nhân vật cạnh tranh tình địch của Nobita mỗi khi Nobita chứng kiến Dekisugi và Shizuka đi chung với nhau.
  • Với Dorami: Là em gái của Doraemon. Vì cùng là con gái nên hai người rất hiểu nhau và luôn giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi gặp tình huống “ngàn cân treo sợi tóc.”
  • Với Pero: Đây là chú chó mà Shizuka nuôi từ nhỏ đến khi trưởng thành và cô rất yêu quý chú chó này. Trong một tập phim về chú chó Pero, khi Pero đứng trước nguy cơ mất mạng vì căn bệnh, Shizuka đã khóc hết nước mắt và phải nhờ đến sự cầu cứu của Doraemon để giúp Pero thoát khỏi căn bệnh quái ác và sống sót hạnh phúc bên Shizuka.
anime shizuka
Shizuka (thứ 3 từ trái sang) là nhân vật gắn liền với tất cả nhân vật trong manga/anime Doraemon

>> Xem thêm Doraemon Movie 2023: Phim điện ảnh về Doraemon hot nhất hiện nay

5. Những bài học rút ra từ nhân vật Shizuka Minamoto

  • Luôn biết chăm chút cho ngoại hình bản thân

Tuy rằng Shizuka được sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế, song cô bé vẫn có lối ăn mặc giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ xinh xắn và ngọt ngào khiến đối phương phải chết mê chết mệt. Ngoài ra, cô còn thích diện trên mình những bộ áo váy công chúa. 

Shizuka còn dùng dây cột tóc thắt thành hai bím tựa như hình hoa anh đào. Đây cũng là cách mà tác giả ngụ ý muốn tôn vinh nét đặc trưng của Nhật Bản đến với bạn đọc.

  • Luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

Shizuka là một cô bé có tấm lòng nhân từ sâu sắc. Cô luôn luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè và những người yếu thế xung quanh, đặc biệt là Nobita mỗi khi cậu bị Jaian bắt nạt. Bên cạnh đó, Shizuka còn ra sức chăm sóc và giúp đỡ các con vật hay búp bê bị bỏ rơi. 

Từ đó, bạn đọc có thể rút ra được bài học đó chính là hãy luôn luôn sẻ chia và giúp đỡ người khác trong khả năng của mình và bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và yêu thương từ những người xung quanh.

  • Chăm chỉ học hành

Có thể nói, thành tích học của Shizuka thuộc loại giỏi và cô luôn mang thành tích và bảng điểm cao, chỉ sau Dekisugi. Gia đình của Shizuka còn có định hướng cho cô bước vào con đường nghệ thuật, đặc biệt là trở thành nghệ sĩ dương cầm. Tuy nhiên, cô lại có niềm say mê với bộ môn violin và rất siêng năng luyện tập mặc dù cô bé chơi không được hay cho lắm.

  • Mạnh mẽ và quyết đoán

Ngoài tính cách hiền lành và thân thiện, cô bé Shizuka còn thể hiện mình là một cô gái mạnh mẽ và luôn đứng lên bảo vệ cái thiện, chống lại cái ác. Đặc biệt, cô thường xuyên ra tay bảo vệ Nobita mỗi khi bị Jaian và các bạn bắt nạt hay tham gia chiến đấu cùng các bạn trong những trận chiến phiêu lưu cùng Doraemon.

shizuka chan
Shizuka Shizuka luôn luôn ở bên cạnh Nobita mỗi khi cậu gặp khó khăn

>> Xem thêm Doraemon Wiki – Tất tần tật những điều thú vị về Doraemon

6. Những sự thật thú vị về Shizuka chan

  • Shizuka sẽ kết hôn với Dekisugi nếu như Doraemon không xuất hiện và ra tay giúp đỡ Nobita:

Ngay từ tập 1 của bộ manga, Doraemon đã xuất hiện và tiên đoán cô dâu tương lai của Nobita chính là Jaiko – Em gái của Jaian. Nhằm giúp đỡ Nobita thay đổi tương lai, chắt của Nobita là Sewashi đã nhờ Doraemon trở về quá khứ để hỗ trợ.

Ngoài ra, trong bộ phim “Stand by Me Doraemon”, Dekisugi khi trưởng thành đã tiết lộ rằng anh đã cầu hôn cô bạn Shizuka và bị cô từ chối vì lý do: Dekisugi là người giỏi toàn diện và có thể tự làm hết tất cả mọi thứ. Chính vì vậy, Shizuka đã lựa chọn cưới Nobita – người đã cứu cô sống sót khỏi cơn bão tuyết.

  • Tạo hình của nhân vật Shizuka đời đầu:

Trong phim hoạt hình anime Doraemon công chiếu năm 1973, Shizuka được các nhà làm phim tạo hình là một cô bé có chiều cao thấp, mái tóc màu nâu sẫm, luôn mặc một cái váy màu hồng, đi tất trắng và đôi giày màu đỏ xuyên suốt. Về sau, tạo hình của Shizuka trở nên hoàn thiện và xinh đẹp hơn.

shizuka trưởng thành
Hình ảnh đầu tiên của Shizuka được tác giả phác họa đơn giản
  • Shizuka là một nhân vật không hoàn hảo:

Nhiều fan trung thành cho rằng Shizuka là một nhân vật giỏi hoàn thiện như chuẩn “con nhà người ta”. Tuy nhiên, thực tế là cô cũng như bao bạn gái khác, có phần tinh nghịch và làm bố mẹ phiền lòng. Trong một số phân cảnh trong anime, Shizuka thỉnh thoảng xuất hiện với cảnh cô vừa nằm, vừa ăn, lấy trộm thỏi son của mẹ để nghịch, hậu đậu trượt vỏ chuối và trốn học thêm piano bị mẹ mắng.

  • Shizuka thích chơi đàn violon nhưng không giỏi:

Âm nhạc là cuộc sống của Shizuka, đặc biệt là đàn violon. Cô rất thích chơi đàn violin tại nhà nhưng lại bị ba mẹ, hàng xóm và bạn bè than phiền vì cô chơi quá tệ. Chính vì vậy, mẹ Shizuka khuyến khích cô chơi đàn piano nhưng cô lại tỏ ra không thích và thường xuyên trốn học.

shizuka shizuka
Shizuka không giỏi chơi đàn violin cũng như Jaian không giỏi hát

>> Xem thêm Mèo Ú Doraemon và top 7 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

Trên đây là toàn thông tin hữu ích về nhân vật Shizuka Minamoto mà các fan cứng của bộ manga/anime Doraemon nên biết. POPS Blog hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tính cách, ngoại hình và những bài học bổ ích mà tác giả Fujiko đem lại thông qua nhân vật Shizuka nhé.

>> Xem ngay trọn bộ phim hoạt hình Doraemon tại POPS