Tìm hiểu phim Nobita và cuộc phiêu lưu ở Thành phố dây cót

Anime -
doraemon movie 18

Doraemon movie 18 là một tập phim được công chiếu từ cách đây khá lâu nhưng hiện được khá nhiều người tìm kiếm trên internet. Để giúp các bạn hiểu thêm về tập phim này, POPS sẽ có đánh giá chi tiết về tập phim Doraemon Nobita và cuộc phiêu lưu ở Thành phố dây cót, hãy cùng theo dõi nhé.

1. Những thông tin cần biết về Doraemon movie 18

Trước khi cùng tìm hiểu nội dung và đánh giá chung về Doraemon movie 18 thì chúng ta hãy cùng điểm qua những thông tin tóm tắt cần biết về tập phim này:

  • Tên tiếng Nhật: のび太のねじ巻き都市シティー冒険記
  • Tên tiếng Việt: Doraemon Nobita và cuộc phiêu lưu ở Thành phố dây cót
  • Đạo diễn: Shibayama Tsutomu
  • Kịch bản: Fujiko F. Fujio
  • Âm nhạc: Kikuchi Shunsuke
  • Quay phim: Umeda Toshiyuki
  • Dựng phim: Okayasu Hajime
  • Phát hành: Toho
  • Công chiếu: Ngày 08 tháng 3 năm 1997
  • Thời lượng: 98 phút
  • Doanh thu: 2 tỷ Yên (Khoảng 13,5 triệu USD theo thời giá hiện nay)

2. Nội dung tóm tắt của Doraemon movie 18

Tất cả các nội dung trong những bộ Doraemon movie đều là những sự kiện kỳ lạ và nằm ngoài trí tưởng tượng của nhiều người, đây cũng chính là một chi tiết quan trọng giúp loạt anime này luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Trong Doraemon chúng ta sẽ cùng Nobita và các bạn học đến thăm xứ sở của những con thú nhồi bông ở thành phố vặn dây cót.

nobita và cuộc phiêu lưu ở thành phố dây cót
Trong Doraemon movie 18 Nobita ước mơ xây dựng một thành phố dành riêng cho muôn thú.

Mở đầu Doraemon movie 18 là việc Nobita đang chơi với một chú ngựa nhồi bông. Tuy là ngựa nhồi bông nhưng nhờ bảo bối Dây cót sinh mệnh nên chú có thể di chuyển hệt như một chú ngựa thật, và Nobita đang hy vọng Doraemon có thể giúp mình xây dựng một trang trại thật rộng lớn để chú ngựa này có thể thoải thích bay nhảy.

Đúng lúc này Doraemon trở về nhà với những tấm vé số của thế kỷ 22, trong đó có một mã số giúp Nobita dẫn theo các bạn của mình đến một thành phố rất xinh đẹp thơ mộng. Nhóm bạn trẻ lập tức sử dụng những bảo bối của Doraemon để xây dựng nên một thành phố có tên là Thành phố dây cót, với tất cả các con vật đều là thú nhồi bông.

Trong lúc nhóm bạn trẻ đang mải mê vui chơi ở Thành phố dây cót thì ở đời thực Kumatoya Onigoro – một tên tội phạm đã vượt ngục và bỏ trốn vào khu dân cư. Thật tình cờ tên tội phạm này đã lẻn vào phòng của Nobita và bước qua cánh cửa thần kỳ dẫn đến Thành phố dây cót, và mọi chuyện rắc rối cũng từ đó phát sinh…

Liệu tên Kumatoya này có gây nguy hiểm gì cho Doraemon và nhóm bạn hay không? Tại sao từ 1 tên Kumatoya lại biến thành đến 18 tên Kumatoya có khuôn mặt y hệt nhau? Liệu Thành phố dây cót có bị đám cướp Kumatoya chiếm giữ và hủy hoại hay không? Hãy tìm xem tập phim Nobita và cuộc phiêu lưu ở Thành phố dây cót để có câu trả lời nhé.

3. Những chi tiết nào tạo nên sự hấp dẫn của Doraemon movie 18?

Có thể thấy nội dung của Doraemon movie 18 không quá căng thẳng, gay cấn và đặt các nhân vật trong phim vào thế một mất một còn như nhiều anime khác trong loạt phim về Doraemon, tuy nhiên sức hút của Doraemon movie 18 cũng là không hề nhỏ. Điều gì đã tạo nên thành công này? Có một số chi tiết cần lưu tâm trong Doraemon movie 18 đó chính là:

  • Điểm thứ nhất tạo nên sức hút của Doraemon movie 18 đến từ chính cái tên Doraemon. Như đã nói thì những tập phim dài của Doraemon luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả trên toàn thế giới, chính điều này đã tạo nên thành công bước đầu cho Doraemon movie 18.
  • Điểm tiếp theo chúng ta cần thấy rằng Doraemon movie 18 tuy có nội dung đơn giản, không quá kịch tính nhưng lại phù hợp với khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Các em nhỏ sẽ không phải chứng kiến quá nhiều màn rượt đuổi, đánh đấm trong tập phim này và đây là lý do để người lớn có thể thoải mái cho con em của mình theo dõi Doraemon movie 18 mà không phải lo ngại bất cứ điều gì.
  • Chi tiết tiếp theo tạo nên sức hút của Doraemon movie 18 đó chính là tập phim này có ý nghĩa giáo dục rất tốt dành cho các bạn nhỏ. Tập phim này dạy cho chúng ta bài học về sự sẻ chia, về việc đấu tranh cho việc thiện cũng như sức mạnh to lớn của sự đoàn kết. Chỉ cần có sự đoàn kết vì mục tiêu chung cao đẹp thì không gì là chúng ta không thể làm được.
doraemon nobita và cuộc phiêu lưu ở thành phố dây cót
Doraemon movie 18 là một trong những tập phim thú vị trong loạt anime Doraemon.

Có thể nói Doraemon movie là một tập phim có nội dung nhẹ nhàng nhưng sâu sắc và phù hợp để tất cả mọi người có thể giải trí vào những lúc căng thẳng. Nếu bạn đang có con nhỏ thì tập phim Nobita và cuộc phiêu lưu ở Thành phố dây cót rất phù hợp để bạn xem cùng con và giúp con hiểu thêm về những ý nghĩa nhân văn đẹp đẽ mà tập phim này đang muốn gửi gắm.Bên cạnh việc tìm xem những movie Doraemon tập dài các bạn cũng có thể truy cập POPS để theo dõi các tập phim Doraemon ngắn với đầy đủ bản quyền và hình ảnh sắc nét. Chúc bạn có những phút giây giải trí thật thú vị cùng chú mèo máy đáng yêu và các bạn nhỏ lớp 4B nhé.