Usopp – Tay Súng Bắn Tỉa Siêu Đẳng Trong One Piece

Anime -
Usopp

Usopp là ai trong One Piece? Anh là một xạ thủ mạnh nhất của băng Mũ Rơm và được mệnh danh là Thánh Nói Dóc hay Thánh Bốc Phét. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về nhân vật có tính cách siêu hài hước này qua bài viết sau đây nhé.

1. Usopp là ai?

  • Tên thật: Usopp
  • Tên tiếng Nhật: ウソップ
  • Ngày sinh: 01/04
  • Tuổi: 17 tuổi (lần đầu xuất hiện), 19 tuổi (sau timeskip)
  • Nghề nghiệp: Hải tặc, xã thủ
  • Tổ chức: Băng Mũ Rơm; Băng Hải Tặc Usopp (trước đây)
  • Chiều cao: 174 cm (trước timeskip), 176 cm (sau timeskip)
  • Lệnh truy nã Usopp: 200,000,000 berri

Usopp sinh ra tại một ngôi làng tên là Syrup và là con trai của Yasopp – một hải tặc là thành viên gia nhập băng của Shanks Tóc Đỏ. Trong một lần ra khơi, ông đã bỏ lại vợ và con trai. Từ đó, Usopp lúc nhỏ đã bắt đầu nói dối mọi người rằng có hải tặc tới và lần đầu tiên nói dối của cậu là với mẹ mình nhằm giúp bà nuôi thêm hy vọng chồng mình sẽ về nhà. 

usopp wano
Yasopp gặp Usopp lúc anh còn rất nhỏ 

Người dân đã ra sức đuổi đánh và ném nhiều đồ vật vào người Usopp trước những lời nói dối ngô nghê và ngốc nghếch của cậu, khiến cậu chạy quanh làng trong rất hài hước. Thậm chí, nhiều người còn tận dụng việc này để làm đồng hồ báo thức. Bên cạnh việc nói dối về chuyện hải tặc sắp đến, Usopp còn dựng nên những câu chuyện về những chuyến phiêu lưu để khoác lác với một cô gái tên Kaya. Chính vì câu chuyện ảo của Usopp mà Kaya đã lấy được niềm tin vào cuộc sống này.

Usopp tự nhận mình là một hải tặc và thu nhận thêm ba đứa nhóc tên là Ninjin, Tamanegi và Piiman làm thành viên. Từ đó, Băng Hải Tặc Usopp ra đời.

Thánh Usopp thường xuyên tham gia vào những trò ngốc nghếch và hay khoe về những chiêu thức mới cùng Luffy và Chopper. Usopp trở nên rất thân thiết với Luffy và họ đều mong ước được gặp băng hải tặc tóc đỏ. Bởi lẽ, Luffy mong ước được gặp Shanks, còn Usopp mong được gặp lại người bố của Usopp – Yasopp. 

Usopp là thành viên thứ mấy của băng Mũ Rơm? Usopp là thành viên chính thức thứ ba của băng Mũ Rơm. Trong một lần Usopp quyết định rời khỏi băng Mũ Rơm, cả Luffy và Chopper đều tỏ ra rất thất vọng.

usopp là thành viên thứ mấy
Luffy vs Usopp

Usopp có Haki gì? Trong sự kiện ở Dressrosa, anh đã thức tỉnh trái Kenbunshoku Haki và tiền truy nã của Usopp nhận được đã nâng từ 30,000,000 đến 200,000,000. Anh là người thứ tư trong Băng Mũ Rơm có khả năng sử dụng thành công trái Haki và là một trong ba người có giá trị tiền thưởng cao nhất trong bộ truyện.

>> Xem thêm Tứ hoàng One piece – 4 Vị Vua Cai Trị Vùng Biển New World Là Ai?

2. Ngoại hình của One Piece Usopp

Usopp là nhân vật có ngoại hình tương đối giống với bố của mình, chiếc mũi dài được di truyền từ mẹ của Usopp. Anh là một người thanh niên trẻ có thân hình mảnh khảnh và tương đối gầy. Một đôi môi dày màu cam, mái tóc xoăn đen, làn da nâu tượng trưng cho sự rắn rỏi và khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau này vì ăn quá nhiều nên anh bị phát tướng, cũng là thời điểm anh rời khỏi Băng Mũ Rơm tại Boin Archipelago. Đây đồng thời là sự thay đổi ngoại hình rõ rệt nhất của Usopp.

Về trang phục, anh mặc quần áo màu nâu vô cùng đơn giản, có phần thắt lưng màu trắng. Ở cánh tay trái có sử dụng một chiếc băng tay màu xanh sọc trắng nổi bật. Hầu hết cuộc hành trình anh chỉ mang bộ trang phục này từ đầu đến cuối.

Ngoài ra, Usopp còn sử dụng một cái túi màu vàng để giữ các công cụ chiến đấu bên người. Để tránh ánh nắng chói chang, Usopp đã sử dụng một cặp kính là Sniper Goggles khi giao chiến với kẻ địch. Không chỉ vậy, anh còn sử dụng thêm một chiếc kính mới và một chiếc mũ màu trắng.

god ussop
Trang phục của Usopp Wano khá đơn giản

>> Xem thêm One Piece Wano Quốc: 7 trận chiến hấp dẫn nhất anime 2022

3. Tính cách của thánh Usopp

Ngay từ đầu của bộ truyện, Usopp thể hiện mình là một người hèn nhát, hay nói dối và khoác lác khiến cho mọi người đánh giá là yếu nhất nhóm Mũ Rơm. Mặt khác, Usopp là một người sống rất tình cảm, giàu lòng vị tha, đầy nhiệt huyết với mọi người xung quanh và luôn cố gắng thay đổi bản thân một cách hoàn thiện nhất để thực hiện ước mơ của mình và băng Mũ Rơm.

Thêm vào đó, Usopp còn được đánh giá là một người sống thiếu cảm giác an toàn nên dễ rơi vào trạng thái lo lắng. Chính vì vậy, anh thường dùng cách nói dối và sự hèn nhát của mình để bảo vệ bản thân khỏi những hiểm nguy. Tuy rằng luôn cảm thấy sợ hãi trước kẻ thù mạnh nhưng Usopp vẫn luôn cố gắng hết mình vì sự an toàn của đồng minh.

Tuy rằng anh là một xạ thủ vô cùng thông minh và tài năng nhưng Usopp đã không nhận ra được điểm mạnh đó ở bản thân cho đến trận chiến ở Enies Lobby. Về sau, anh nhận ra rằng mặc dù thể chất của anh không mạnh bằng những thành viên khác, nhưng Usopp vẫn mạnh mẽ theo cách riêng của mình.

Usopp còn có một bản ngã “Sogeking” của riêng minh: Thỉnh thoảng anh dùng tông giọng trầm của Sogeking để cải trang. Sogeking là một khía cạnh tính cách khác của Usopp sở hữu trong Water 7 và arc Enies Lobby. Từ đó, khi thấy người khác cứu sống Robin, Usopp cảm thấy có lỗi vì đã rời băng Mũ Rơm và quyết định trở lại, đeo mặt nạ và tự xưng là “Sogeking”.

tiền truy nã của usopp
Tuy rằng nói dối hơi nhiều nhưng Usopp có một tính cách thân thiện nhưng hơi nhút nhát

4. Khả năng và sức mạnh của god Usopp

Tuy rằng trong Usopp có vẻ ngoài yếu ớt và ngông cuồng nhưng bên trong cậu ẩn chứa một sức mạnh mà không phải ai cũng sở hữu:

  • Tài thiện xạ: Đây là kỹ năng được thừa hưởng từ bố của Usopp. Với tài thiện xạ điêu luyện của mình, Usopp gần như không có đối thủ, có thể ngắm và bắn chính xác mục tiêu dù ở khoảng cách xa hay gần. Không chỉ vậy, Usopp còn có một đôi mắt tinh anh, nhanh nhẹn và đã nhiều lần cảm nhận được những biến cố ở xa trước cả những người đồng đội khác.
  • Kỹ thuật chuyên môn cao: Thế mạnh của Usopp là tính tháo vát và rất am hiểu về kỹ thuật. Trước khi Frank gia nhập băng Mũ Rơm, Usopp là người phụ trách chính về cơ khí và máy móc ở trên con tàu. Sau này, Usopp x Sanji đã có một trận chiến oai hùng.
  • Chiến thuật tỉ mỉ: Usopp được mệnh danh là một chiến thuật gia cùng với sự phân tích tài tình và khéo léo đến mức người khác phải ngỡ ngàng. Usopp còn có khả năng dùng những chiến lược tinh xảo để hạ gục đối phương mạnh hơn mình gấp nhiều lần, thậm chí những kẻ địch sở hữu sức mạnh của trái ác quỷ.
  • Sức mạnh về thể chất: Usopp là một người có sức chịu đựng cực kỳ cao và một tinh thần thép đáng nể mặc dù anh không mạnh mẽ như đồng đội của mình. Sau các trận chiến lớn, dù trên cơ thể có bao nhiêu vết thương nhỏ lớn thì Usopp vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình.Sau thời gian 2 năm rèn luyện gian khổ cùng Heracles – sư phụ của Usopp, sức mạnh và sức chịu đựng của Usopp đã được gia tăng một cách đáng kể.
  • Tốc độ cực nhanh: Usopp còn sở hữu một tốc độ chạy cực nhanh và anh có khả năng luồn lách linh hoạt. Trong trận đấu, Usopp sử dụng kỹ thuật “vừa chạy vừa đánh” trong khi các đồng đội khác có sức mạnh vượt trội để bảo vệ anh. Từ đó, bản năng sinh tồn của Usopp nâng lên một tầm cao mới: Đánh không được thì chạy.
usopp lúc nhỏ
Usopp sở hữu kah3 năng và sức mạnh đáng nể

>> Xem thêm Các tập đặc biệt của One Piece nhất định phải xem

5. Ý nghĩa đằng sau các biệt danh của Usopp

Đằng sau cái tên đầy đủ của Usopp, sau đây là một số biệt danh khác của Usopp và ý nghĩa đằng sau mà các fan nên biết:

Sogeking

“Sogeking” có thể nói là một trong những biệt danh được nhiều fan hâm mộ biết đến nhất của Usopp mà tác giả của bộ truyện One Piece đã giới thiệu trong arc Enies Lobby. “Sogeking” là một từ chơi chữ hay được tác giả Oda sử dụng. Trong đó chữ“sogeki”’ trong tiếng Nhật có ý nghĩa là “xạ thủ”. Còn từ “king” trong tiếng Anh được dịch ra là từ “vua”. Cho nên “Sogeking” có thể được hiểu là “vua xạ thủ”.

Khi trở thành một “Sogeking”, Usopp đã đeo một chiếc mặt nạ và cất lên tiếng nói bằng một tông giọng trầm hơn bình thường rất nhiều. Danh tính giả này của anh chàng đã lừa được cả Luffy và Chopper. Từ đó tác giả Oda của bộ truyện đã lồng ghép khá nhiều tình huống hài hước giữa Chopper và nhân dạng Sogeking của Usopp. Điều này tạo ra những phân cảnh vô cùng hài hước nhằm làm giảm đi sự căng thẳng của hành động băng Mũ Rơm đốt cờ của chính quyền trong thế giới One Piece.

Usoland

Biệt danh “Usoland” được tác giả Oda của One Piece dùng để ám chỉ nhân dạng giả của anh chàng Usopp tại Dressrosa. Kết quả là anh đã thành công khi lừa được những người dân tí hon của vương quốc Tontatta rằng mình chính là “Usoland” hậu duệ của Montblanc Noland – một biểu tượng cao quý của vương quốc này.

Nhờ những lời nói bông đùa ấy và một chút may mắn khi mọi chuyện ở Dressrosa đều xảy ra theo chiều hướng tích cực giúp Usopp. Chính vì vậy, những người tí hon hoàn toàn tin vào những lời của Usopp. Từ đó những người tí hon của Tontatta đều tỏ ra thần tượng Usopp đến mức đặt tên cho chiếc thuyền của họ là “Usoland”.

“Thánh” Usopp

Có lẽ đây chính là biệt danh mà các fan của One Piece dùng để gọi Usopp nhất. Buồn cười rằng, biệt danh này được gán ghép cho Usopp nhờ vào sự tình cờ hy hữu của anh. Tất cả nhờ vào việc anh đã kiên cường chiến đấu và giúp những người bị biến thành đồ chơi có cơ hội quay trở lại làm con người.

Khi trận chiến kết thúc, một người khổng lồ đã cầm hai tay của Usopp đưa lên cao, cộng thêm những tia sáng mặt trời “chiếu” vào người này, từ đó tạo ra một vầng hào quang không khác gì những vị thánh thần ở trên trời. Tuy nhiên, lúc đó Usopp đã bị thương nặng tới nỗi không biết mình đang bị gì. Từ đó hình ảnh một vị thánh thần giáng thế được lồng ghép vào nhân vật Usopp siêu hài hước.

usopp ngầu
Những “biệt danh” hài hước mà các fan đặt cho Usopp

>> Xem thêm TOP 20 trận chiến hay nhất lịch sử One Piece

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nhân vật Usopp ngầu lòi trong bộ truyện tranh/anime nổi tiếng One Piece. POPS Blog hy vọng các fan của One Piece đã nắm được thông tin về Usopp và rút ra được nhiều bài học đắt giá từ nhân vật này trước khi xem nhé.

>> Xem One Piece tất cả các tập tại ứng dụng giải trí POPS