Băng Mũ Rơm: Thông Tin & Bảng Xếp Hạng Các Thành Viên

Anime -
băng mũ rơm

Trong One Piece, các thành viên băng Mũ Rơm Straw Hat luôn là các nhân vật thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của các fan. Luffy và băng Mũ Rơm đã cùng nhau đồng hành qua nhiều biến cố, thử thách khó khăn trên chặng đường chinh phục kho báu Vua Hải Tặc. Vậy bạn đã biết băng Mũ Rơm có bao nhiêu thành viên? Băng Mũ Rơm gồm những ai, có sức mạnh thế nào? Hãy cùng POPS khám phá qua bài viết thú vị này.

Có thể bạn quan tâm:

Về Băng hải tặc Mũ Rơm

Jolly Roger và cờ hải tặc

cờ hải tặc của băng straw hat
Biểu tượng đơn giản của băng Mũ Rơm

Sau khi đã có 2 thành viên gia nhập, thành viên thứ 3 của băng Mũ Rơm là Usopp đã vẽ và hoàn thiện Jolly Roger cũng như cờ hải tặc của băng. Jolly Roger của băng Mũ Rơm khá đơn giản, gồm biểu tượng đầu lâu truyền thống của cướp biển và chiếc Mũ Rơm dựa theo tên gọi của băng. Ngoài cờ, Jolly Roger còn xuất hiện trên 2 con tàu Going Merry và Thousand Sunny. 

Thành viên và sức mạnh

Băng Mũ Rơm có bao nhiêu thuyền viên là điều mà nhiều khán giả xem phim thắc mắc. Tính đến nay, có 9 thành viên đã gia nhập vào băng, gồm có: Kiếm sĩ Roronoa Zoro, đầu bếp Vinsmoke Sanji, người lái tàu Jinbei, nhà khảo cổ học Nico Robin, thợ đóng tàu Franky, bác sĩ Tony Tony Chopper, nhạc công Brook, hoa tiêu Nami, xạ thủ Usopp. Mỗi thành viên sở hữu những năng lực sức mạnh khác nhau và thường là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình.

luffy và băng Mũ Rơm
5/10 thành viên đã thức tỉnh Haki

Thuyền trưởng của băng – Luffy, đã liên tục đánh bại những đối thủ nặng ký nhất như: Crocodile, Gecko Moria và Donquixote Doflamingo, Rob Lucci của CP9, 2 tư lệnh Ngọt của Big Mom, bạo chúa Enel của Skypiea. Bộ ba quái vật gồm Luffy, Zoro và Sanji sở hữu sức mạnh phi thường, khiến nhiều đối thủ e ngại mỗi khi nhắc đến. 

Các thành viên băng Mũ Rơm đã cùng nhau thực hiện những điều điên rồ không ai có thể ngờ đến như đánh bại tổ chức Baroque Works, CP9 và băng hải tặc Donquixote, đấm một quý tộc thế giới, đột nhập vào nhà tù Impel Down,… 

Cũng chính vì vậy mà sau sự cố tại Enies Lobby, Chính phủ thế giới đã cho rằng băng Mũ Rơm là cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của Tam đại cường quốc và khiến Thất Vũ Hải bị giải tán. Họ cũng chính là những người đầu tiên từng đối đầu trực diện với Chính phủ thế giới mà vẫn có thể sống sót trở về. 

Các thành viên băng mũ rơm bao nhiêu tuổi là câu hỏi Pops nhận được từ khán giả khá nhiều

Đồng minh

Bên cạnh những thành viên chủ chốt, băng Mũ Rơm còn sở hữu danh sách các đồng minh đáng gờm. 

Quân đoàn Mũ Rơm

Sau khi cùng nhau chống lại Donquixote trong trận chiến tại Dressrosa, Cavendish, Bartolomeo, Sai, Ideo, Leo, Hajrudin và Orlumbus đã yêu cầu được trở thành thuộc hạ của Luffy (Tập 745). 

Dù Luffy từ chối nhưng cậu vẫn khẳng định họ vẫn sẽ gắn bó với nhau và giúp đỡ lẫn nhau bất cứ lúc nào. Quân đoàn Mũ Rơm, bao gồm 5640 người từ 7 băng hải tặc chính thức được thành lập.

one piece thành viên băng Mũ Rơm
7 thuyền trưởng của quân đoàn Mũ Rơm

Các quốc gia 

Với những hành động nghĩa hiệp của mình, Luffy và băng Mũ Rơm đã giúp đỡ nhiều quốc gia và hòn đảo. Trong số đó, có 5 quốc gia tham dự hội nghị Reverie gồm: Vương quốc Sakura và Alabasta, đảo Dressrosa, Fishman và Prodence. 

Bên cạnh đó, những quốc gia khác không liên kết với Chính phủ thế giới nhưng có quan hệ tốt với băng Mũ Rơm là Zou, Kamabakka, Amazon Lily và Wano. 

Quân Cách Mạng

Luffy có mối quan hệ vô cùng mật thiết với quân Cách Mạng. Cha của cậu – Monkey D. Dragon là lãnh đạo tối cao của quân Cách Mạng. Anh trai nuôi của Luffy – Sabo là phó chỉ huy. Các thủ lĩnh quân Cách Mạng như Emporio Ivankov và Inazuma cũng có ấn tượng tốt đẹp với Mũ Rơm. Robin cũng từng tham gia quân Cách Mạng trong 2 năm timeskip. Vì vậy, nếu băng Mũ Rơm có gặp bất trắc, chắc chắn quân Cách Mạng cũng sẽ tham gia giúp đỡ.

Tứ hoàng và Thất Vũ Hải

Ngoài đại hạm đội Mũ Rơm, Luffy và các thành viên cũng có nhiều liên kết với các băng hải tặc khác. Ngày từ những năm nhỏ tuổi, Luffy đã may mắn được Shanks (hiện đã là Tứ Hoàng) cứu giúp và tặng chiếc mũ rơm huyền thoại. 

Trong số các Thất Vũ Hải, có đến 6 nhân vật từng hợp tác hoặc giúp đỡ Luffy. Điển hình chính là nữ hoàng Boa Hancock và Trafalgar Law, người đã cùng cậu kề vai chiến đấu chống Doflamingo và Kaido. Jinbei sau khi cùng băng Mũ Rơm chiến đấu cũng đã gia nhập băng. Luffy cũng từ hợp tác với “phe phản diện” Crocodile và Buggy vì có chung kẻ thù. Ngoài ra, Bartholomew Kuma, Mihawk cũng có thể xem là đồng minh của Luffy. 

băng hải tặc mũ rơm tập 909
Trafalgar Law và băng Mũ Rơm đã có 2 lần hợp tác

Hải quân

Có thể nói, đồng minh của Luffy và băng Mũ Rơm không phải dạng vừa khi tập hợp nhiều nhân vật tầm cỡ thế giới. Trong Hải quân, có ít nhất hai nhân vật có quan hệ tốt đẹp với Luffy. Người đầu tiên chính là ông nội Luffy – phó đô đốc Garp lừng danh. Người thứ hai chính là Coby – đại tá hải quân, người bạn đầu tiên của Luffy trên hành trình chinh phục One Piece.

Mối quan hệ trong băng

Không như các băng hải tặc khác phân chia thành viên theo vai vế rõ ràng, những thành viên của băng Mũ Rơm lại kết nối với nhau bằng một cách rất đặc biệt. Dù thường hay khắc khẩu và trêu chọc lẫn nhau, họ vẫn xem nhau như là gia đình, gắn kết với nhau bằng tình bạn và tình đồng đội. Trong phim, rất nhiều phân cảnh mà khán giả có thể cảm nhận được tình cảm sâu sắc giữa các thành viên. Khi có thành viên nào bị bắt nạt, dù đối phương là “tai to mặt lớn”, họ vẫn sẵn sàng tuyên chiến, thậm chí hy sinh tính mạng để bảo vệ đồng đội. Dù băng Rũ Rơm khi về già sẽ như thế nào đi chăng nữa, dù có xa cách trong tương lai, chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng, tình cảm giữa họ vẫn sẽ vẹn nguyên như cũ. 

Những cảnh phim tiêu biểu:

  • Tập 37: Khi thấy băng Arlong ức hiếp Nami, Luffy đã đội chiếc mũ rơm của mình lên cho Nami đang nức nở để an ủi cô và khẳng định rằng cô sẽ không bao giờ phải đơn độc nữa.
  • Tập 278: Luffy và băng Mũ Rơm vì giải cứu Robin mà sẵn sàng chống lại cả thế giới, khiến cho Robin vốn mạnh mẽ đã phải bật khóc và hét lên “Tôi muốn sống”.
  • Tập 405: Luffy bất lực và dằn vặt khi thấy các đồng đội lần lượt bị Bartholomew Kuma đánh bay không rõ tung tích.
thành viên thứ 3 của băng Mũ Rơm
Luffy đội mũ rơm lên cho Nami để bày tỏ sẽ che chở và bảo vệ cho cô

Bảng xếp hạng những thành viên trong băng Mũ Rơm

10 thành viên băng Mũ Rơm và thứ tự gia nhập 

Sau khi thành viên thứ 9 của băng Mũ Rơm là Brook gia nhập đội, mọi người đã phải chờ đợi khá lâu, gần 500 tập phim để biết được danh tính của thành viên thứ 10.

Bảng xếp hạng thứ tự gia nhập băng Mũ Rơm

1. Monkey D. Luffy

2. Roronoa Zoro (Tập 3)

3. Usopp (Lần 1: Tập 17, Lần 2: 323) 

4. Sanji (Tập 30)

5. Nami (Tập 44)

6. Chopper (Tập 91)

7. Robin (Lần 1: Tập 129, Lần 2: 240)

8. Franky (Tập 322)

9. Brook (Tập 337)

10. Jinbei (Tập 833)

băng mũ rơm có bao nhiêu thuyền viên
8 thành viên trong băng Mũ Rơm trước khi Brook và Jinbei gia nhập

Trong tương lai, Yamato được nhiều fan mong chờ là mảnh ghép tiếp theo gia nhập để hoàn thiện danh sách 11 thành viên băng Mũ Rơm. Yamato đã từng cứu Luffy và bày tỏ mong muốn cùng cậu đánh bại Kaido để giải phóng Wano. Luffy và băng Mũ Rơm sẽ nhận được sự trợ giúp vô cùng hữu ích nếu Yamato gia nhập.

Thứ tự trở lại sau Timeskip

Tất cả thành viên trong băng Mũ Rơm sau 2 năm chia xa đã lần lượt quay về Sabaody để thực hiện lời hứa. 

Bảng xếp hạng thứ tự quay lại sau Timeskip của các thành viên

1. Roronoa Zoro

2. Franky

3. Nami

4. Usopp

5. Chopper

6. Brook

7. Sanji

8. Robin

9. Luffy

Tiền truy nã

Với những chiến tích ghê gớm tại những nơi đã đi qua, băng Mũ Rơm bị truy nã với số tiền khổng lồ. Số tiền truy nã của từng thành viên cũng được điều chỉnh liên tục sau mỗi sự kiện.

tiền truy nã băng Mũ Rơm mới nhất
Tổng hợp áp phích truy nã của các thành viên trong băng

Bảng xếp hạng tiền truy nã băng Mũ Rơm mới nhất

1. Monkey D. Luffy: 1.5 tỷ beri

2. Jinbei: 438 triệu beri

3. Sanji: 330 triệu beri

4. Roronoa Zoro: 320 triệu beri

5. Usopp: 200 triệu beri

6. Nico Robin: 130 triệu beri

7. Franky: 94 triệu beri

8. Brook: 83 triệu beri

9. Nami: 66 triệu beri

10. Chopper: 100 beri 

Xếp hạng sức mạnh các nhân vật trong băng Mũ Rơm

Được biết đến là băng hải tặc mạnh nhất trong thế giới One Piece, có thể thấy rằng tất cả các thành viên của băng Mũ Rơm đều có năng lực và sức mạnh đáng nể. Tuy nhiên, không phải mọi người trong băng đều sở hữu sức mạnh ngang bằng nhau. Nếu bạn cũng đang thắc mắc giữa Zoro, Sanji và Jinbei, ai là người mạnh hơn thì đây chính là câu trả lời. 

Bảng xếp hạng sức mạnh thành viên

1. Monkey D. Luffy

2. Roronoa Zoro

3. Sanji

4. Jinbei

5. Nico Robin

6. Franky

7. Chopper

8. Brook

9. Nami

10. Usopp

Xếp hạng những thành viên băng Mũ Rơm theo độ yêu thích

Mỗi nhân vật trong One Piece đều tuyệt vời theo cách của mình, dù vậy, vẫn có các thành viên được nhiều fan yêu thích hơn so với các nhân vật khác. 

Bảng xếp hạng độ yêu thích của băng Mũ Rơm theo khảo sát tại MyAnimeList

1. Monkey D. Luffy

2. Roronoa Zoro

3. Sanji

4. Nico Robin 

5. Chopper

6. Usopp 

7. Nami

8. Brook

9. Franky

10. Jinbei

FAQ – Những câu hỏi về các Thành viên băng mũ rơm

Danh sách thành viên băng mũ rơm hiện tại

Monkey D. Luffy,Roronoa Zoro (Tập 3),Usopp (Lần 1: Tập 17, Lần 2: 323) ,Sanji (Tập 30),Nami (Tập 44),Chopper (Tập 91),Robin (Lần 1: Tập 129, Lần 2: 240),Franky (Tập 322),Brook (Tập 337),Jinbei (Tập 833).

Danh sách thành viên băng mũ rơm sau Timeskip

Roronoa Zoro,Franky,Nami,Usopp,Chopper,Brook,Sanji,Robin,Luffy.

Trên đây là những thông tin thú vị về băng Mũ Rơm mà bạn cần biết. Hãy cùng truy cập POPS Anime để đón xem các tập phim hoạt hình One Piece mới nhất trong hành trình chinh phục One Piece của băng Mũ Rơm nhé!