Những thông tin thú vị về nhân vật Sanji trong One Piece

Anime -
sanji

Sanji là một nhân vật đem lại cho khán giả nhiều sự tò mò và thích thú khi theo dõi loạt anime One Piece. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu thêm những thông tin thú vị xoay quanh Sanji Vinsmoke – chàng đầu bếp cực kỳ tấu hài của Băng Hải tặc Mũ Rơm nhé.

1. Những thông tin tóm lược về nhân vật Sanji Vinsmoke

Như chúng ta đã biết bộ manga One Piece của tác giả Eiichiro Oda sau khi được chuyển thể thành anime đã thu hút sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả. Thế giới nhân vật trong One Piece cực kỳ đa dạng và phong phú nhưng vẫn có nhiều nhân vật tạo được ấn tượng mạnh đối với khán giả, và Sanji Vinsmoke chính là một người như vậy. Thông tin tóm lược về nhân vật này như sau:

  • Họ và tên đầy đủ: Vinsmoke Sanji
  • Biệt danh: Hắc cước; Mặt nạ Soba
  • Sanji sinh ngày bao nhiêu? Ngày 02 tháng 3
  • Nghề nghiệp: Đầu bếp
  • Sanji bao nhiêu tuổi? Trước timeskip thì Sanji 19 tuổi và sau timeskip Sanji 21 tuổi
  • Sanji cao bao nhiêu? Trước timeskip Sanji cao 1m77 và sau timeskip anh chàng đã cao lên được 3cm thành 1m8
  • Thông tin về gia đình Sanji: Sanji là thành viên của gia tộc sát thủ Vinsmoke. Gia tộc này đồng thời là Hoàng tộc đứng đầu Vương quốc Germa ở vùng biển Bắc
  • Sanji có ăn trái Ác Quỷ không? Hiện tại thì không

2. Tiểu sử của nhân vật Sanji trong One Piece

Như chúng ta đã biết ở trên thì thân thế của Sanji không hề tầm thường khi anh là một thành viên thuộc Gia tộc Vinsmoke hùng mạnh ở phương Bắc. Gia tộc này không những là Hoàng tộc đứng đầu Vương quốc Germa mà còn là tập đoàn sát thủ lừng danh thế giới ngầm. Tuy vậy nhưng điều đó lại không hề đem lại cho Sanji một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc như nhiều đứa trẻ khác.

sanji wano
Sanji là nhân vật có tuổi thơ bất hạnh khi bị gia tộc ruồng bỏ.

Sanji lúc nhỏ thường bị những người anh em của mình bắt nạt và bị chính bố ruột ruồng rẫy, xem như nỗi nhục của gia tộc. Điều này làm cho cuộc sống của Sanji hồi nhỏ không khác gì địa ngục. May mắn cho Sanji là mẹ của anh vẫn hết mực yêu thương và đem lại cho Sanji cảm nhận về tình cảm gia đình. Bà luôn nấu món ngon cho Sanji và đây cũng chính là lý do Sanji yêu thích nghề đầu bếp.

Ngoài mẹ ra thì chỉ có một người nữa trong gia tộc Vinsmoke đối xử tốt với Sanji, đó chính là chị gái của Sanji. Chị của Sanji có tên đầy đủ là Vinsmoke Reiju, biệt danh là Reiju Hồng Độc và là chị cả trong nhà. Chính Reiju là người đã hướng dẫn cho Sanji cách bỏ trốn và khuyên đừng nên trở lại Vương quốc Germa. Gia đình Sanji dù không yêu quý gì người con này nhưng rất tức giận vì xem đây là hành vi phản bội.

Trong thời gian lưu lạc bên ngoài Sanji đã được Zeff – cựu thuyền trưởng của Băng Hải tặc Cook nhận làm con nuôi và truyền thụ cho võ nghệ cũng như tài nấu nướng. Zeff có biệt danh Huyết Cước nên Sanji đã lấy biệt danh Hắc Cước để bày tỏ tình cảm của mình đối với cha nuôi. Khi rời khỏi Zeff để gia nhập băng Mũ Rơm thì Sanji khóc và rất nhiều khán giả cũng đã thút thít khóc theo khi chứng kiến phân cảnh rất xúc động này.

3. Ngoại hình của nhân vật Sanji One Piece

Ngược lại với những Hải tặc có thân hình vạm vỡ với cơ bắp cuồn cuộn trong One Piece thì Sanji lại có thân hình khá mảnh khảnh với dáng người cao và khá “mỏng cơm”. Với kiểu tóc vàng thường phủ kín mắt trái, rất nhiều khán giả đã nhận định có thể tác giả Oda Eiichiro sẽ tiết lộ một bí mật thú vị về con mắt này của Sanji trong tương lai.

sanji x zoro
Sanji thường xuất hiện với vẻ ngoài rất đỏm dáng.

Một đặc điểm khá thú vị về khuôn mặt của Sanji đó là nhân vật này có hai bên lông mày quăn tít theo chiều kim đồng hồ. Trong số các anh em nhà Vinsmoke thì chỉ có lông mày của Sanji là xoắn thuận theo chiều kim đồng hồ mà thôi. Sanji cũng thường xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao và diện vest đen cùng điếu thuốc thường trực trên môi do Sanji là người nghiện thuốc khá nặng.

4. Những tính cách nổi bật của nhân vật Sanji 

Khi theo dõi One Piece chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tính cách nổi bật nhất của Sanji đó là anh rất ga lăng với phụ nữ. Có lẽ ấn tượng về sự đối xử rất tốt của mẹ lúc mình còn nhỏ đã tạo nên nét tính cách này của Sanji. Sanji cho rằng không nên làm đau hoặc xúc phạm đến phụ nữ, dù cho họ đang muốn lấy mạng mình. Chính điều này làm Sanji rất lúng túng khi đối thủ là phụ nữ.

Sanji cũng là nhân vật rất thích việc ve vãn và tán tỉnh phụ nữ. Cũng chính vì tính cách này nên Sanji và Nami thường xuyên tạo nên các tình huống hài hước, dở khóc dở cười khi ở cùng trong băng Mũ Rơm. 

Về tổng thể thì Sanji là một người tốt bụng và khá hòa đồng với mọi người. Lúc tức giận và chiến đấu thì trông Sanji ngầu lòi nhưng khi bên cạnh những đồng đội mà mình tin tưởng trong băng Mũ Rơm thì Sanji lại hiện nguyên hình là một cậu nhóc nhiều tuổi. Những trò hài hước của Sanji luôn đem đến sự thư giãn và thoải mái cho mọi người xung quanh.

5. Sức mạnh và khả năng của Sanji

Nếu bạn đã từng xem anime One Piece thì chắc hẳn rất ấn tượng với những khung hình chiến đấu của Sanji đúng không nào? Đặc biệt tuyệt chiêu xoay mạnh chân để tạo thành lửa của Sanji là một skill rất mạnh mẽ và đẹp mắt, đồng thời mang lại cho nhân vật này biệt danh Sanji chân lửa. Vậy Sanji ăn trái Ác Quỷ gì để trở nên có sức mạnh như vậy?

sanji one piece
Sanji Chân Lửa có những đòn đánh rất đẹp mắt và vô cùng ngầu.

Như ở phần thông tin sơ lược về nhân vật Sanji ở trên thì Sanji thực chất chưa hề ăn qua bất cứ loại trái Ác Quỷ nào. Sức mạnh hiện tại của Sanji là kết quả đến từ gen Germa tiềm tàng trong cơ thể và nỗ lực tập luyện không ngơi nghỉ của Sanji sau thời gian timeskip.

Như chúng ta đã biết thì Wano Quốc là một Arc có rất nhiều chi tiết quan trọng nằm trong loạt anime One Piece, và Sanji Wano cũng đã có sự thay đổi rõ rệt về sức mạnh. Cụ thể trong Arc Wano Quốc Sanji đã thức tỉnh được gen Germa và đem lại rất nhiều kỹ năng độc đáo cho bản thân như:

Bao bọc toàn thân bằng một lớp giáp kiên cố

Đây là điều chúng ta có thể thấy rõ nhất thông qua trận đấu giữa Sanji và Queen Bệnh Dịch. Dù trong trận chiến đó Sanji đã khá nhiều lần phải nhận những đòn đánh mạnh mẽ từ đối thủ nhưng dường như cơ thể của Sanji không phải gánh chịu những thương tổn nặng nề nào cả.

Ảo hơn nữa là khi Queen Bệnh Dịch tấn công Sanji bằng kiếm thì lưỡi kiếm sắc bén cũng không thể xuyên qua được lớp da thịt rắn chắc của Sanji. Kết quả là Sanji không bị thương tổn gì trong gì thanh kiếm lại bị chấn nát vụn.

Khả năng di chuyển nhanh đến vô hình

Trước đây Sanji đã là một người có khả năng di chuyển nhanh nhẹn thuộc dạng nhất nhì trong băng Mũ Rơm, sau khi Sanji thức tỉnh thì khả năng di chuyển còn được nâng lên một tầm cao mới. Chúng ta có thể thấy điều này trong chap 1034 của manga One Piece khi Sanji có thể di chuyển với tốc độ siêu nhanh gần như vô hình. Với tốc độ này thì mắt thường không thể nhìn thấy được.

Có thể nói khả năng di chuyển với tốc độ như thế này sẽ giúp ích rất nhiều cho Sanji trong những cuộc chiến sau này, khi mà đối phương hầu như không thể phán đoán được vị trí của Sanji để có thể ra đòn chính xác.

Có thêm kỹ năng Ifrit Jambe

Sau khi Sanji thức tỉnh thì chúng ta cũng đã được chiêm ngưỡng một tầm cao mới từ những cú đá của Sanji. Kỹ năng Ifrit Jambe (Ma Thần Phong Cước) mà Sanji đã sử dụng khi chiến đấu với Queen Bệnh Dịch cho thấy những đòn đá của Sanji giờ tập hợp nhiều lửa hơn và còn có sức mạnh của sấm sét trong mỗi đòn đá.

Kỹ năng Ifrit Jambe kết hợp cùng Haki quan sát và Haki vũ trang đã giúp Sanji chiếm được nhiều lợi thế trong những trận đấu tay đôi, vừa giúp Sanji có được sự nhanh nhạy khi phán đoán thế trận cuộc chiến lại vừa có được uy lực từ những cú ra đòn cực mạnh.

Khả năng hồi phục vết thương trong một nốt nhạc

Trong các khả năng sau khi Sanji thức tỉnh mà nhân vật này nhận được thì khả năng siêu hồi phục có lẽ là đáng đồng tiền bát gạo nhất. Theo dõi những chap manga mới nhất thì chúng ta thấy Sanji dù có bị gãy xương thì vẫn có thể di chuyển bình thương và vết gãy sẽ liền lại một cách nhanh chóng. Có lẽ với khả năng này thì việc Sanji chết sẽ cực kỳ khó có thể xảy ra.

Nói tóm lại ở thời điểm hiện tại thì Sanji sức mạnh đã được nâng cấp một cách khá toàn diện và trở thành một nhân vật đáng gờm đối với bất kỳ ai. Có lẽ ngày mà Luffy xưng bá trong thế giới One Piece có lẽ không còn xa nữa khi mà những đồng đội bên cạnh anh đều được nâng tầm cả về sức mạnh và trí tuệ như thế này.

6. Những câu hỏi xoay quanh nhân vật Sanji

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài câu hỏi liên quan đến anh chàng đầu bếp Sanji của băng Mũ Rơm nhé:

Tại sao Sanji đánh Luffy?

Trong hành trình của Sanji cùng băng Hải tặc Mũ Rơm chúng ta thấy được rằng đã từng có lúc Sanji rời nhóm Mũ Rơm và tham gia vào cuộc hôn nhân chính trị với con gái của Big Mom. Lý do là lúc này Sanji gặp lại gia đình và biết rằng nếu mình không đồng ý kết hôn cùng Big Mom thì các thành viên trong gia tộc sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

sanji vinsmoke
Cô vợ hụt của Sanji là một trong những người con của Big Mom.

Qua chi tiết này cũng giúp chúng ta thấy được Sanji là một người trọng tình trọng nghĩa. Dù trong quá khứ các thành viên trong gia tộc Vinsmoke đã xem Sanji không ra gì nhưng cậu vẫn dành cho họ sự quan tâm lớn. Cuối cùng nhờ vào quyết tâm của Sanji cũng như sự hỗ trợ của băng Mũ Rơm mà các thành viên trong gia tộc Vinsmoke đã được an toàn.

Sanji bị truy nã với số tiền là bao nhiêu?

Điều này chúng ta đã được biết ở chap 1020 của manga One Piece khi Sanji truy nã với số tiền là 330.000.000 Beli

Mối quan hệ của Sanji và những người xung quanh như thế nào?

Như đã nói ở trên thì dù các thành viên trong gia tộc Vinsmoke (trừ Reiju) đối xử với Sanji rất tệ bạc nhưng anh vẫn luôn xem họ là những người thân thiết của mình. Bên cạnh đó thì mối quan hệ của Sanji và những người khác cũng khá tốt, cụ thể:

  • Sanji x Zoro: Đây là cặp đôi thường xuyên cãi vã và cà khịa với nhau trong băng Mũ Rơm, tuy nhiên sâu trong thâm tâm thì Sanji luôn nể phục tính cương quyết cũng như sự bền bỉ luyện tập của Zoro.
  • Sanji x Nami: Sanji và Nami thường xuyên gây ra những tình huống hài hước dở khóc dở cười và đem đến cho khán giả những giây phút thư giãn thú vị khi theo dõi One Piece.
  • Sanji x Luffy: Luffy vs Sanji giống nhau ở điểm rất hào hiệp và thường xuyên đứng về phía người yếu thế. Ngoài ra trong chap 1044 chúng ta cũng thấy rằng Sanji chính là người đầu tiên cảm nhận được sự thay đổi của Luffy khi có trạng thái Gear 5.
  • Law x Sanji: Đây cũng là hai nhân vật thường xuyên có những cuộc cãi lộn không hồi kết với nhau, nhưng cả 2 đều rất tôn trọng người còn lại. Thậm chí nhiều fan còn chế Sanji anime kể về mối tình đồng giới của 2 nhân vật này nữa cơ đấy.
sanji x nami

Sanji là một người có tính cách vui vẻ và hòa đồng.Như vậy chúng ta vừa cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về nhân vật Sanji trong One Piece. Các bạn có thể truy cập POPS để theo dõi anime One Piece với chất lượng tốt nhất để tìm hiểu thêm về nhiều nhân vật thú vị trong bộ anime đình đám này nhé.