Shanks Tóc Đỏ – Tứ Hoàng Một Tay trong thế giới One Piece

Anime -
shanks tóc đỏ

One Piece là một trong những bộ anime Shounen nổi tiếng nhất của Nhật Bản, thu hút khán giả với cốt truyện kịch tính, tình tiết hài hước cùng một thế giới rộng lớn với hằng hà sa số các nhân vật thú vị. Trong đó phải kể đến Tứ Hoàng Shanks Tóc Đỏ, một trong những nhân vật mạnh bậc nhất trong thế giới One Piece. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về nhân vật đặc biệt này qua bài viết sau đây nhé!

Ngoại hình & tính cách

Shanks One Piece nổi bật với chiều cao xấp xỉ 2 mét, làn da rám nắng của một người đàn ông ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên trong Tứ hoàng, Shanks lại là người nhỏ con nhất. Nhưng đặc điểm đặc trưng nhất về ngoại hình Shanks Tóc Đỏ là mái tóc đỏ rực, cũng chính là nguồn gốc cho biệt danh của ông. Ngoài ra, ba vết sẹo song song chạy dọc trên mắt trái cũng tạo nên một hình ảnh Shanks Tóc Đỏ ngầu của One Piece. 

hình shanks tóc đỏ
Shanks Tóc Đỏ – Tứ Hoàng Một Tay trứ danh

Khi còn trẻ, Shanks thường đội một chiếc mũ rơm được lấy từ Gol D. Roger (thuyền trưởng cũ của ông ấy). Đây cũng là hình ảnh thương hiệu của Shanks cho đến khi ông tặng nó cho Luffy. Được mệnh danh là Tứ Hoàng Một Tay, cánh tay trái của Shanks Tóc Đỏ bị mất vì cứu Luffy khỏi Sea King khi thuyền trưởng tương lai của Băng Mũ Rơm mới chỉ là một đứa trẻ.

Với tính cách ung dung, Shanks thích du lịch vòng quanh thế giới cùng băng hải tặc của mình. Ham vui và bướng bỉnh, hình ảnh Shank Tóc Đỏ ngày trẻ khá giống tính cách của Luffy. Shanks cùng băng Tóc Đỏ luôn xuất hiện khi đang tiệc tùng và nhậu nhẹt say sưa. 

Tuy nhiên, Shanks Tóc Đỏ cũng là một nhân vật rất bình tĩnh và gan dạ, cùng với tài năng ngoại giao đáng nể. Với địa vị là một trong Tứ hoàng, lời nói của ông thường có sức nặng to lớn với những người biết đến danh tiếng của ông. Ông là người dừng cuộc chiến giữa băng Râu Trắng và Hải Quân tại Marineford nhờ thành công thuyết phục Sengoku, Thủy sư Đô đốc, đồng ý với đề xuất của mình, mặc dù Sengoku rất căm thù hải tặc.

Các mối quan hệ

Bạn bè

Băng Tóc Đỏ

Là thuyền trưởng của băng Tóc Đỏ, Shanks hòa đồng với tất cả các thành viên trong đoàn thủy thủ của mình, được họ tôn trọng và gọi ông là “Boss”. Băng Tóc Đỏ gồm Benn Beckman (thuyền phó, trợ thủ đắc lực và là người được Shanks tin tưởng nhất), Lucky Roux (đặc biệt trung thành với thuyền trưởng của mình), Yasopp (xạ thủ, người đầu tiên gia nhập băng Tóc Đỏ), và Rockstar (vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ Shanks).

shanks tóc đỏ ngầu
Shanks cùng các đồng đội trung thành trong Băng hải tặc Tóc Đỏ

Băng Roger

Hầu hết các mối quan hệ giữa Shanks Tóc Đỏ và các đồng đội trong băng Roger chưa được đề cập chi tiết. Tuy nhiên, thông qua hồi tưởng, khán giả có thể thấy Shanks hầu như luôn cãi nhau với Buggy về bất cứ điều gì, và thường bị Silvers Rayleigh phạt vì chuyện đó. Shanks từng gặp Silvers Rayleigh tại quần đảo Sabaody và đã kể cho Rayleigh về Luffy.

Cũng giống như Buggy, Shanks có mối quan hệ thân thiết với Gol D.Roger. Lúc 8 tuổi, Shanks đã khóc khi Roger bị hành quyết và đã lấy được chiếc mũ rơm của Roger. Shanks vẫn thường nhớ về Roger, ví dụ như khi ông so sánh Luffy với Roger khi vừa gặp cậu, và đã tặng lại chiếc mũ rơm cho Luffy. 

Monkey D.Luffy

Luffy rất ngưỡng mộ Shanks Tóc Đỏ, người là hình mẫu và anh hùng thời thơ ấu của cậu, cũng là mục tiêu mà cậu muốn vượt qua. Ban đầu, Shanks không quá xem trọng Luffy vì cậu ấy chỉ là một thằng nhóc, và từng chế nhạo ước mơ trở thành hải tặc của Luffy. Sau khi Luffy đứng ra bảo vệ ông khỏi bọn sơn tặc và tuyên bố rằng cậu sẽ trở nên mạnh hơn Shanks trong tương lai, Shanks bắt đầu đối xử nghiêm túc với Luffy. 

Để thể hiện điều đó, Shanks đã trao cho Luffy chiếc mũ rơm của thuyền trưởng cũ Roger, vật mà Shanks vô cùng trân trọng. Cả hai đều ngầm hiểu rằng Luffy sẽ trả lại chiếc mũ khi cậu trở thành một hải tặc vĩ đại, một lời hứa mà cả hai đều rất coi trọng. Luffy luôn bảo vệ chiếc Mũ Rơm bằng cả tính mạng của mình, trong khi Shanks từ chối nhận lại nó khi gặp lại Luffy ở Marineford. 

tứ hoàng shanks tóc đỏ
Shanks đã hi sinh một cánh tay của mình để cứu Luffy

Shanks coi Luffy là tương lai của hải tặc, một niềm tin mà ông không ngại thể hiện với Râu Trắng. Ông cũng vô cùng vui mừng khi nhìn thấy tiền thưởng truy nã của Luffy (vì chỉ những hải tặc mạnh nhất mới bị truy nã và treo tiền thưởng), đến nỗi tổ chức một bữa tiệc để ăn mừng. Shanks cũng là người an ủi Luffy sau cái chết của Ace.

Ngoài ra, Shanks Tóc Đỏ cũng có mối quan hệ thân thiết với một vài nhân vật như Kiếm sĩ số 1 thế giới Dracule Mihawk, cô chủ quán rượu Makino, đội trưởng đội 1 của Băng hải tặc Râu Trắng Marco, Hỏa Quyền Portgas D. Ace…

Kẻ thù

Chính quyền Thế giới

Chính quyền Thế giới coi Shanks Tóc Đỏ là một kẻ gây rối, nhưng cũng coi ông là người không có ý định thay đổi thế giới một mình. Tuy nhiên, vì địa vị trong Tứ hoàng, họ vẫn e sợ khả năng ông sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát và sẵn sàng loại bỏ ông nếu ông làm vậy. Chính quyền Thế giới vẫn sẽ bỏ qua các hành động của Shanks cho đến ngày ông vượt quá giới hạn.

Mặc dù là một hải tặc khét tiếng, Shanks vẫn được phép gặp gỡ và nói chuyện riêng với Ngũ Lão Tinh tại Mary Geoise trong Hội nghị thượng đỉnh Reverie.

Hải Quân

Như một lẽ tất nhiên, mối quan hệ giữa hải tặc và hải quân chưa bao giờ yên bình. Tuy vậy, Shanks và Sengoku vẫn tôn trọng nhau ở một mức độ nào đó. Ngay cả khi là kẻ thù, cả Chính quyền Thế giới và Băng Tóc đỏ đều coi trận chiến giữa các bên là nước đi cuối cùng. Khi Shanks đến Marineford và tuyên bố rằng hải tặc sẽ chôn cất đàng hoàng cho Râu Trắng và Ace, Sengoku đồng ý giao thi thể và tuyên bố chiến tranh kết thúc, cũng như tự mình chịu mọi trách nhiệm. 

Phó đô đốc Garp đổ lỗi cho Shanks Tóc Đỏ vì đã đầu độc tâm trí Luffy với những ý tưởng về việc trở thành hải tặc khi ông muốn cháu trai mình trở thành một Thủy quân lục chiến. Vì vậy, vị anh hùng Thủy quân lục chiến có mối hận thù sâu sắc với Tứ Hoàng Một Tay.

>> Đọc thêm: One Piece: Nhân vật chính và những điều bạn cần biết

Râu Đen Marshall D. Teach

Người mà Shanks Tóc Đỏ đề phòng nhất có lẽ là Râu Đen. Hai người gặp nhau lần đầu trong cuộc giao tranh giữa băng Roger và băng Râu Trắng. Chính Râu Đen là thủ phạm để lại ba vết sẹo cho Shanks. Bản thân Shanks ý thức rằng mối nguy hiểm tiềm tàng mà Râu Đen gây ra lớn hơn bất kỳ ai khác. 

shanks one piece
Shanks và kẻ thù đáng gờm Râu Đen

Năng lực

Sức mạnh

Shanks Tóc Đỏ sở hữu sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc. Ngay cả khi chỉ có một tay, Shanks vẫn có thể sử dụng sức mạnh to lớn của mình để chiến đấu với Râu Trắng. Với sức mạnh kinh người kết hợp với Haki Vũ Trang, Shanks có thể chống lại nắm đấm magma của Akainu, thứ có sức tấn công cực kỳ hủy diệt.

Shanks sở hữu một sức bền và khả năng chịu đau vô cùng lớn. Ngay cả khi bị một Sea King cắn đứt cánh tay khi cứu Luffy, Shanks vẫn hoàn toàn không hề nao núng và chỉ đơn giản sử dụng Haki Bá Vương để xua đuổi Sea King. Shanks cũng cực kỳ nhanh nhẹn khi chặn được Akainu trước khi hắn có thể giết Koby.

Ngoài ra, Shanks còn sở hữu khả năng bơi lội xuất sắc. Ông đã từng bơi sâu xuống đáy đại dương để cứu Buggy khỏi chết đuối, hay bơi ra giải cứu Luffy giữa biển khơi khỏi cuộc tấn công của Sea King.

ảnh shanks tóc đỏ ngầu
Là một trong Tứ Hoàng, Shanks sở hữu sức mạnh và nhiều năng lực đáng kinh ngạc

Kiếm thuật

Là đối thủ cũ của Mihawk, người được mệnh danh là kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới, bản thân Shanks Tóc Đỏ cũng là một kiếm sĩ vô cùng điêu luyện và mạnh mẽ. Shanks có thể đối đấu với Râu Trắng khi chỉ có một tay, thể hiện khả năng kiếm thuật đáng nể của ông. 

Trước khi bị mất cánh tay trái, có lẽ Shanks thường dùng nó để chiến đấu, vì trong các đoạn hồi tưởng, ông luôn cầm kiếm bằng tay trái. Do đó, có lẽ ông thuận tay trái hoặc ít nhất là thuận cả hai tay trước khi bị cụt tay.

Haki

Shanks Tóc Đỏ là một trong số rất ít người trên thế giới có thể sử dụng cả ba loại Haki, bao gồm Haki Bá Vương, Haki Vũ Trang và Haki Quan Sát.

Là người khơi nguồn cảm hứng và hình mẫu phát triển của Luffy, Shanks Tóc Đỏ tuy không xuất hiện thường xuyên nhưng đóng một vai trò khá quan trọng trong cuộc đời và hành trình trở thành Vua Hải Tặc của thuyền trưởng băng Mũ Rơm. Cùng theo dõi bộ anime One Piece để tìm hiểu thêm về nhân vật hùng mạnh và bí ẩn này nhé!