Khám Phá Bí Ẩn Về “Thợ Đóng Tàu 6 Múi” Franky Trong One Piece

Anime -
Franky

Franky hay thường được gọi là “Người Máy Franky” là một trong những thành viên quan trọng nhất của Băng Mũ Rơm trong series manga/anime đình đám Đảo Hải Tặc. Anh xuất hiện ở Water 7 và là người dẫn dầu của gia đình Franky. Hãy cùng POPS Blog giải mã chi tiết về anh chàng “người máy Franky” qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin nhanh về Franky One Piece

  • Tên thật của Franky: Cutty Fiam (Kati Furamu)
  • Tên tiếng Nhật: フランキー (カティ・フラム)
  • Biệt danh: Người máy Franky (“鉄人(サイボーグ)”フランキー Saibōgu Furankī)
  • Ngày sinh: 9/3
  • Tuổi: 34 (trước timeskip) – 36 (sau timeskip)
  • Trái Ác Quỷ: Không
  • Lệnh Truy Nã Franky : 94.000.000 Beri
  • Chức vụ: Hải tặc, Thợ đóng tàu, Thợ tháo dỡ tàu, Trùm thế giới ngầm (trước đây)
  • Franky là thành viên thứ tám gia nhập Băng Mũ Rơm.

Franky xuất thân từ Water 7 và đến từ Franky Family với tư cách là một lãnh đạo của nhóm những người tháo dỡ tàu. Tên thật của Franky là Cutty Fiam và sau này đổi tên thành Franky theo lời đề nghị của Iceburg để che giấu thân phận. Lúc đầu, Franky và đồng bọn là kẻ thù của Luffy và Băng Mũ Rơm. Cho đến khi arc Enies Lobby thì tình thế xô đẩy diễn ra khiến họ trở thành đồng minh với nhau. Từ đó, nhằm đáp ứng nguyện vọng của gia đình, Franky quyết định gia nhập Băng Mũ Rơm cùng với Luffy thực hiện ước mơ chế tạo và theo chân con tàu có khả năng đi vòng quanh thế giới.

franky one piece
One Piece Franky Wano

>> Xem thêm: One Piece: Nhân vật chính và những điều bạn cần biết

2. Tiểu sử của Franky

Lúc còn nhỏ, Franky bị bố mẹ của mình (cũng là hải tặc) đẩy xuống biển từ con thuyền của họ. Sau đó, anh ta được cứu bởi Tom – một huyền thoại đóng tàu – và quyết định nhận Franky làm học trò. Đến khi anh 12 tuổi, Tom bị đưa ra tòa phán quyết vì gặp vấn đề trong khâu chế tạo con tàu mà vua hải tặc Gol D Roger sử dụng để chinh phục Grand Line.

lệnh truy nã franky
Hình ảnh Franky lúc nhỏ

Không may, Tom bị kết án tử hình. Franky biết chuyện đã ra sức cứu Tom nhưng đã bị một con tàu cán qua và gần như không qua khỏi. Nhung may mắn thay, Franky có khả năng tự sửa chữa cơ thể mình từ những phần thừa của một con tàu bị bỏ hoang và sống sót. 4 năm sau đó, Franky trở thành lãnh đạo của nhóm Franky Family – một nhóm chuyên gia phá dỡ tàu.

Trước khi gây chiến với Băng Mũ Rơm, Franky Family đã tấn công Usopp và cướp đi 200,000,000 beri của hắn, khiến cho nhóm của Luffy, Sanji, Zoro và Chopper tìm đến nơi trú ẩn của Franky để trả đũa. Sau đó, Franky cũng ra sức trả thù Luffy nhưng trận đấu giữa họ bị gián đoạn bởi người của Galley-la company. Franky đã tận dụng để lên kế hoạch bắt cóc Usopp và Merry để dụ Luffy vào bẫy. 

Khi đặt chân tới Enies Lobby, Franky và Robin đã bị Sandam bắt đi mất và Franky đã dùng toàn bộ sức mạnh của mình để đưa Robin đến gặp mặt các thành viên của Băng Mũ Rơm. Từ lúc này, Franky đã đặt hết niềm tin vào Băng Mũ Rơm để đưa đồng đội mình trở về an toàn. Từ đó, anh cùng Băng Mũ Rơm phối hợp với nhau để chống lại Enies Lobby khiến cho sức mạnh của anh được phát huy tối đa.

franky có ăn trái ác quỷ không
Robin và Franky

Khi được đặt câu hỏi: Franky có ăn trái ác quỷ không? Tác giả Eiichiro Oda tiết lộ rằng Franky là một trong số ít nhân vật không ăn trái ác quỷ mặc dù anh là một trong những thành viên mạnh mẽ nhất trong băng của Luffy. Điều này thể hiện rằng, tất cả sức mạnh của Franky đã làm cho đến thời điểm hiện tại là kết quả của một quá trình sửa đổi và đào tạo nghiêm khắc của anh ấy chứ không phải nhờ vào trái ác quỷ như những nhân vật khác.

>> Xem thêm: TOP 20 trận chiến hay nhất lịch sử One Piece

3. Ngoại hình của Franky

Anh chàng Franky được tác giả phác họa là một người đàn ông vô cùng lực lưỡng. Cụ thể, anh sở hữu chiều cao 2,1 mét – được xem là thành viên cao nhất Băng Mũ Rơm. Ngoài ra, Franky sở hữu một cẳng tay có kích thước khổng lồ, to hơn cả bắp tay và có xăm hình ngôi sao đậm màu, một cơ bụng 6 múi và cơ bắp vô cùng săn chắc.

Không chỉ vậy, Franky có một mái tóc màu xanh da trời, cặp lông mày dài và sếch, hàng lông mi thưa vài ba cọng, một chiếc cằm nhọn nhô ra làm ba bên, một chiếc mũi làm từ sắt với nhiều đinh tán và góc cạnh. Trước khi bị thương và bị Puffing tấn công thì cơ thể của Franky khá cân đối. 

franky wano
Luffy x Franky

Về trang phục, Franky mặc một chiếc áo sơ mi Hawaii “Aloha” kích thước siêu rộng cùng với một sợi dây chuyền vàng quấn quanh cổ và một chiếc quần bơi cùng tông màu với áo Hawaii trông rất mới mẻ. Ngoài ra, Franky không thích người khác can thiệp vào cách ăn mặc của mình, cụ thể khi Nami ở trong cơ thể anh và cố gắng gài nút áo thì anh ta tỏ ra rất khó chịu.

Khi Băng Mũ Rơm bị chia rẽ, Franky mặc một chiếc áo choàng đỏ để chống lạnh khi đang ở Barujimoa. Tuy nhiên, sau khi làm nổ phòng thí nghiệm của Vegapunk, phần da mặt và nửa thân trước của Franky bị cháy làm lộ ra khung xương kim loại và buộc anh phải choàng một tấm thảm da hổ để tránh hù dọa những người xung quanh.

gia đình franky
Ngoại hình của Franky

4. Tính cách của Franky

Phong cách ăn mặc khá “mát mẻ” của Franky khiến cho nhiều người nghĩ rằng anh là một kẻ biến thái và anh cũng tự mình thừa nhận điều đó. Tuy nhiên, Franky là một người có ý chí vô cùng mạnh mẽ và tinh thần tự do phóng khoáng nhưng có một chút lập dị. Chính vì vậy, anh chỉ thích làm những điều mình thích và mặc kệ những nguyên tắc bó buộc xung quanh.

Mặc dù có những hành động khá kỳ quặc nhưng Franky thực chất là một trong những thành viên chững chạc và đáng tin cậy nhất Băng Mũ Rơm. Anh muốn làm nhiều thứ ý nghĩa hơn ngoài việc sửa tàu như là bảo vệ đồng đội của mình trong những lúc cấp bách và khó khăn nhất.

luffy x franky
Franky x Brook

Hơn nữa, Franky là một người giàu lòng vị tha và có một niềm tin mãnh liệt rằng; Không ai có quyền phán xét hay có thành kiến với bất kỳ ai chỉ vì họ đang sống thật với đúng bản chất của mình. Chính điều này khiến anh từng kết bạn và bảo vệ nhầm kẻ xấu. Nhờ vào những đặc điểm tính cách ấy, Franky được mọi người ngày một quý mến hơn và xem là hình mẫu của một “anh cả” trong gia đình Băng Mũ Rơm.

5. Năng lực và sức mạnh của Franky

Với tính cách luôn bảo vệ đồng đội khỏi nguy hiểm và một quá khứ rèn giũa sức mạnh huy hoàng, Franky được đánh giá là một trong những thành viên mạnh nhất nhóm. Không chỉ vậy, anh còn có khả năng sửa chữa con tàu Thousand Sunny và những đồ dùng, vũ khí khác phục vụ khả năng chiến đấu của Băng Mũ Rơm.

Sức mạnh thể chất

Trong những năm tháng làm thợ tháo dỡ và sửa chữa tàu, anh đã rèn cho mình có một sức mạnh thể chất phi thường. Thậm chí khi gần cạn nhiên liệu, Franky vẫn còn đủ sức để xử lý một con voi trưởng thành đang sung sức bằng cách chắn đứng và kéo lê nó như một con búp bê rẻ rách.

Trong lần đầu chạm trán với CP9 tại Water 7, Franky đã chứng minh được năng lực của mình để phá giải chiêu Tekkai của Blueno và nhanh chóng áp đảo hắn một cách nhanh chóng. Thậm chí, sức mạnh của anh còn có thể sánh ngang với Luffy trong cuộc đụng độ giữa họ trước khi nhóm thợ đóng tàu Galley-La can thiệp.

Bên cạnh đó, Franky có thể sử dụng bất kỳ vật dụng nào để làm vũ khí và anh sở hữu một sức bền siêu phàm nhờ sự cải tiến cơ thể mình. Không chỉ vậy, Franky còn có một đôi tai rất thính, giúp anh có thể nghe thấy tiếng người lùn cố mở cửa nhà máy SMILE từ một khoảng cách rất xa. Thêm vào đó, anh còn có một kỹ năng bơi lội vô cùng tài ba, cụ thể ở kỹ thuật bơi Franky Butterfly cho phép anh bơi ngược dòng nước từ dưới lên.

franky x brook
Franky có một thể lực siêu phàm

Chuyên gia về khả năng xây dựng và kỹ thuật

Với cơ thể người máy, Franky là một thợ tháo dỡ tàu chuyên nghiệp và thợ mộc đầy xuất chúng nhờ vào kinh nghiệm làm việc lâu năm và sự hướng dẫn của Tom. Bằng chứng là anh có khả năng sửa chữa và hoàn thành con tàu Thousand Sunny cùng với sự giúp đỡ của Iceburg và những đốc công còn lại của Galley-la trong thời gian rất ngắn. 

Không chỉ vậy, Franky chứng tỏ bản thân là một thiên tài khi đã tự tay chế tạo một kiểu đại bác tích tụ không khí nhanh trong một không gian cực hạn chế trước khi tung ra đòn tấn công mạnh khủng khiếp. Con tàu Thousand Sunny do anh chế tạo cũng có nhiều chức năng độc và là như Coup De Burst và hệ thống Soldier Dock. 

Bên cạnh đó, Franky còn xây dựng thành công một cây cầu hoàn chỉnh để bắc qua một khoảng không lớn với nhiều chi tiết nhỏ như tay vịn chạm khắc trong khoảng thời gian cực ngắn. Bằng một cách thần kỳ nào đó, Franky cũng xây dựng một cầu thang giữa không trung, mặc dù nó không thể chịu được sức nặng của con người nếu không thể đứng vững quá lâu. Franky gọi đây là “Franky Skywalk” được dùng trong trận đánh với Oars ở Arc Thriller Bark.

franky ngầu
Con tàu Thousand Sunny do chính Franky chế tạo

Cơ thể người máy

Franky sở hữu một “body” người máy với những bộ phận nhân tạo, được bọc thép và miễn dịch với hầu hết các đòn tấn công trừ phần lưng vẫn có khả năng bị tổn thương. Ngoài ra, cơ thể Franky còn được trang bị rất nhiều vũ khí khác nhau, kể cả tên lửa và cánh tay anh có thể kéo dài ra. Phần bụng của Franky có chứa một ngăn lạnh giữ ba chai cola – nhiên liệu để anh có thể tận dụng trong các cuộc chiến đấu. Cơ thể người máy của Franky gồm có ba phiên bản:

  • Phiên bản BF-36: Phần lưng của anh tuy rằng có thể bị tổn thương nhưng vẫn đủ sức chịu đựng bởi nhiều đòn tấn công liên tiếp. Khung xương được gia cố bằng loại thép đặc giúp cơ thể nổi lên mặt nước. Phần tay trái được sử dụng như một khẩu súng nhiều nòng có thể bật ra từ cổ tay. Tay phải là một nắm đấm sắt giúp anh tấn công từ xa.
  • Phiên bản BF-37: Cơ thể của Franky được nâng cấp lên một tầm cao mới với nhiều chức năng như “Đèn Núm Vú”, phóng tên lửa phát nổ từ bờ vai của mình, cải tiến chiêu thức “Coup de Vent” thành “Franky Radical Beam” , đòn đánh phun lửa và khả năng nhả đạn từ tay.
  • Phiên bản BF-38: Franky Shogun – một con robot khổng lồ, một cỗ máy một người lái. Nó được trang bị một thanh kiếm lớn mang tên “Franken” có thể tung những chiêu thức bắn phá và dùng nắm đấm khổng lồ để đè bẹp đối thủ.
tên thật của franky
Ba phiên bản người máy của Franky

>> Xem thêm: Các tập đặc biệt của One Piece nhất định phải xem

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về nhân vật Franky trong bộ truyện tranh/anime nổi tiếng One Piece dành cho các fan chân chính. Các bạn đừng quên theo dõi tiếp các tập phát sóng lồng tiếng One Piece hoàn toàn miễn phí tại POPS nhé.