One Piece Luffy: Tất tần tật những điều bạn cần biết

Anime -
luffy one piece

Nếu yêu mến các bộ anime thuộc thể loại phiêu lưu, chắc chắn bạn không thể không biết Luffy là ai. Luffy Mũ Rơm – nhân vật chính của bộ anime-manga nổi tiếng toàn cầu One Piece. Dù không sở hữu năng lực mạnh nhất thế giới One Piece, Monkey D. Luffy vẫn luôn là người hùng ai ai cũng yêu mến và được mong đợi sẽ là người tiếp theo kế nghiệp Vua Hải Tặc. 

Tiểu sử của Luffy

  • Tên đầy đủ: Monkey D. Luffy
  • Ngày sinh: Ngày 5 tháng 5
  • Nhóm máu: F
  • Chiều cao: 174 cm
  • Biệt danh: Mũ Rơm, Straw Hat
  • Trái ác quỷ: Gomu Gomu no Mi hệ Paramecia
  • Tiền truy nã: 1,500,000,000 beri (hiện tại)
  • Gia đình: Monkey D. Garp (Ông nội), Monkey D. Dragon (Cha), Sabo(Anh kết nghĩa), Portgas D. Ace (Anh kết nghĩa)

Luffy cũng chính là người sáng lập và thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm (Straw Hat) – tập hợp những nhân vật khét tiếng trong giới như: Miêu tặc Nami, Thợ săn hải tặc Zoro, cựu Thất Vũ Hải Jinbe, con trai gia tộc sát thủ Vinsmoke Sanji, nhà khảo cổ học lừng danh Nico Robin… 

Ngoài ra, vì tính cách hào sảng và dũng cảm mà Luffy cũng được rất nhiều hải tặc yêu mến và kính nể. Sau trận chiến tại Dressrosa, đại hạm đội Mũ Rơm do cậu làm thủ lĩnh tối cao với hơn 5600 thành viên dưới trướng được thành lập. 

Hành trình của Luffy trong One Piece

Luffy hồi nhỏ

Ngay từ những tập đầu, khán giả đã được làm quen với cậu bé Luffy hồn nhiên và nghịch ngợm. Luffy sinh ra và lớn lên tại làng Foosha trên đảo Dawn, nằm trong vùng East Blue. Cậu sống cùng với ông nội là Monkey D. Garp – trung tướng Hải Quân khét tiếng. Vì kỳ vọng Luffy lớn lên sẽ trở thành một hải quân xuất sắc, ông Garp đã dành nhiều công sức để huấn luyện cháu trai của mình. 

Dù Luffy còn nhỏ nhưng tinh thần dũng cảm và chính nghĩa của cậu đã được bộc lộ từ sớm khi cùng gia đình Dadan chống lại băng hải tặng Bluejam đang quấy rối hòn đảo Foosha.

luffy còn nhỏ
Cậu bé Luffy lúc nhỏ khá là đáng yêu phải không nào!

Tuy nhiên, bước ngoặt khiến cậu chuyển hướng theo con đường hải tặc chính là cuộc gặp gỡ với Shanks. Sau khi vô tình ăn phải trái ác quỷ và được Shanks hi sinh cánh tay để cứu sống, Luffy bắt đầu thần tượng Shanks và nuôi dưỡng ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. 

Luffy trước Timeskip (mùa 1-14)

Rời East Blue và tiến vào Grand Line (mùa 1-4)

Vào năm 17 tuổi, Luffy chính thức lập băng hải tặc của riêng mình mang tên Mũ Rơm và lên đường tìm kiếm đồng đội. Sau hành trình băng qua East Blue, chàng nam chính đã thành công chiêu mộ 4 thành viên đầu tiên gồm: Zoro, Nami, Usopp và Sanji. Nhóm 5 người cùng vượt qua Reverse Mountain và mũi Sinh Đôi để tiến vào Đại hải trình (Grand Line) trên con tàu Going Merry. Khởi đầu sự nghiệp hải tặc, Luffy có mức truy nã đầu tiên trị giá 30,000,000 beri. 

Tiến vào Grand Line, băng hải tặc Mũ Rơm đã vượt qua nhiều thử thách để chinh phục các hòn đảo: đảo Xương rồng, Little Garden, đảo Drum. Cũng tại đảo Drum, Luffy đã gặp gỡ và mời chú tuần lộc Chopper vào băng với vị trí bác sĩ. 

Cả nhóm tiếp tục di chuyển đến Alabasta và giúp công chúa Nefertari Vivi của vương quốc này đánh bại Crocodile – ông trùm của Baroque Work. Cũng vì chiến tích ấy mà tiền truy nã của thuyền trưởng băng Mũ Rơm đã tăng lên con số 100 triệu beri. Nico Robin – cựu thành viên của Baroque Works với biệt hiệu Miss All Sunday cũng gia nhập vào băng hải tặc Mũ Rơm sau sự kiện tại Alabasta.

luffy yêu ai
Công chúa Nefertari Vivi khi đang nhờ băng Luffy giúp đỡ

Lần đầu đụng độ CP9 và chia tay Going Merry (mùa 5-10)

Băng Mũ Rơm tiếp tục vượt qua Jaya, Skypiea và Long Ring Long Land trước khi dừng chân ở Water Seven để sửa chữa con tàu Going Merry. Luffy và băng hải tặc Mũ Rơm vì cứu Robin mà tấn công vào Enies Lobby. Đây cũng là lần đầu tiên họ đụng độ với CP9 – tổ chức điệp viên làm việc cho chính phủ thế giới. Sau sự kiện này, Luffy đã tuyên chiến với chính phủ thế giới và bị tăng mức truy nã lên gấp 3 lần thành 300 triệu beri. Sau những nỗ lực của cả băng để giải cứu Robin tại Enies Lobby, tàu Going Merry đã hư hỏng nghiêm trọng đến mức không thể nào sửa được nữa. Sau khi chia tay Going Merry, băng Mũ Rơm nhận được một con tàu mới mang tên Thousand Sunny do các thành viên đứng đầu công ty đóng tàu Galley-la đóng cho. Franky – người thợ đóng tàu vô cùng tài năng cũng được Luffy chiêu mộ vào băng. 

Họ rời Water Seven và tiếp tục hành trình vượt qua Tam giác Florian. Đến Thriller Bark, Luffy đã gặp được Brook – chủ cũ của chú cá voi Laboon trong tập 62 và thuyết phục Brook gia nhập băng.  

Đến Sabaody, bị chia cắt với đồng đội và chứng kiến cái chết của anh trai (mùa 11-14)

Trước khi xuống đảo Người Cá để tiến vào Tân Thế Giới, thuyền trưởng Luffy cùng 8 thành viên đã dừng chân tại quần đảo Sabaody và chạm trán với huyền thoại Silver Rayleigh. Họ cũng đối đầu với Thất vũ hải Bartholomew Kuma lần thứ hai và bị ông dịch chuyển, đưa tất cả các thành viên đến mỗi vị trí khác nhau. Luffy bị dịch chuyển đến thánh địa chỉ có phụ nữ – Amazon Lily và được Nữ vương Boa Hancock đem lòng yêu quý. 

luffy mũ rơm
Luffy phiêu lưu trên đảo Nữ Nhi

Sau khi nghe tin Ace sắp bị xử tử, Luffy đã nhờ sự giúp đỡ Boa để đột nhập vào Impel Down. Cuộc đột nhập và vượt ngục của Luffy đã gây chấn động thế giới lúc bấy giờ vì Impel Down được mệnh danh là nhà tù bất khả xâm phạm. 

Thế nhưng, mặc cho những cố gắng của Luffy, người anh trai Ace của cậu vẫn hi sinh, khiến cậu vô cùng đau đớn. Luffy thương tích đầy mình đã được đưa về Amazon Lily để trị liệu. Cậu cũng hiểu ra được một sự thật phũ phàng rằng, mình còn quá yếu để bảo vệ những người thân yêu của mình. Vì vậy, cậu đã quyết định nhắn nhủ các thành viên hãy tạm xa nhau để rèn luyện, 2 năm sau họ sẽ gặp lại. 

Luffy sau Timeskip (mùa 15-hiện tại)

Sau 2 năm tập luyện khổ cực, băng Mũ Rơm đã tái ngộ tại Sabaody. Tiền truy nã của Luffy sau Timeskip tăng lên 400 triệu beri. Băng Mũ Rơm khởi động lại hành trình đến đảo Người Cá. Luffy ở đảo Người Cá đã gặp lại Jinbe và phối hợp với ông để đánh bại băng hải tặc Người Cá Mới. 

Cả nhóm cũng chính thức tiến vào Tân Thế Giới với điểm đến đầu tiên là đảo Punk Hazard và thành lập liên minh với Trafalgar Law để tìm cách hạ gục Tứ Hoàng Kaido. 

Sau khi khám phá ra bí mật của Tứ Hoàng Kaido và Thất Vũ Hải Donquixote Doflamingo, liên minh Law-Luffy đã tiến đến Dressrosa nơi Doflamingo cai quản để xử lý hắn để kế hoạch đánh bại Kaido trở nên dễ dàng hơn. Chiến thắng trước Doflamingo của Luffy cũng đã nâng mức truy nã của cậu lên 500 triệu beri.

Luffy tiếp tục cùng đồng đội phiêu lưu đến Whole Cake Island để cứu Sanji khỏi cuộc hôn nhân chính trị. Sau khi đánh thắng 2 Tư Lệnh Ngọt và thành công thoát khỏi sự truy đuổi của Big Mom, tiền truy nã Luffy tăng lên đến 1 tỷ 500 triệu beri, chính thức được phong vào “Ngũ Hoàng”. 

luffy sau 2 năm
Ngoại hình Luffy sau 2 năm cũng không có thay đổi quá to lớn

Sức mạnh

Trái ác quỷ

Luffy ăn trái ác quỷ gì là câu hỏi mà các khán giả mới xem One Piece thường hay thắc mắc. Trái ác quỷ của Luffy có tên là Gomu Gomu no Mi, thuộc hệ Paramecia. Nó biến cậu trở thành người cao su, với khả năng co dãn và đàn hồi cơ thể vô cùng linh hoạt. Cậu cũng có khả năng miễn nhiễm với các đòn tấn công như: chiến đấu tay đôi, đạn hay thậm chí là pháo đại bác. Cũng như những trái ác quỷ khác, nó khiến người sở hữu mất đi khả năng bơi lội.

Haki

Luffy có thể sử dụng đến 3 loại Haki – điều cực kỳ hiếm trong thế giới One Piece. Ngoài Kenbunshoku (Haki quan sát, đem lại giác quan thứ 6, giúp cảm nhận về thế giới xung quanh và khả năng dự đoán tương lai) và Busoshoku (Haki vũ trang, tạo áo giáp bằng tinh thần hoặc khiến các đòn tấn công trở nên mạnh hơn), Luffy còn sở hữu haki siêu mạnh và hiếm Haoshoku Haki (Haki Bá Vương). Haki Bá Vương mang đến cho cậu khả năng áp đảo ý chí của người khác. 

Sức mạnh thể chất

Về mặt thể chất, Luffy sở hữu một nguồn sức mạnh vô cùng to lớn mà ít ai sánh bằng. Cậu có thể dễ dàng nâng và đập nát 1 tảng đá siêu bự, đẩy sập những toà nhà cao tầng với chỉ đôi bàn tay không. Ngoài lý do thiên phú, sức mạnh của cậu cũng có một phần đóng góp không nhỏ của những bài huấn luyện hết sức gắt gao mà ông nội đã bắt Luffy luyện tập từ bé. 

Bên cạnh đó, Luffy cũng nổi tiếng với hàm răng chắc khỏe của mình. Cậu có thể dễ dàng cắn nát những thanh sắt trong lồng, cắn và gây ra vết thương cho Rob Lucci, hoặc cắn đứt sợi xích dùng để trói Nami.

luffy ăn trái ác quỷ gì
Luffy trong trận đối đầu với Jinbe

Sức mạnh ý chí

Ngoài thể chất mạnh mẽ, sức mạnh ý chí cũng là một điểm khiến “main chính” của chúng ta trở nên đặc biệt. Điều này cũng được chứng tỏ qua sự kiện tại Thriller Bark. Nếu như người thường chỉ có thể nhận vào người 2-3 cái bóng thì nhờ sức mạnh của ý chí, Luffy có thể cố gắng nhận 100 cái bóng mà không hề mất kiểm soát. 

Cũng chính ý chí kiên cường này mà Luffy đã có thể vượt qua những tình huống cam go nhất, như sống sót sau khi dính chất độc tại Impel Down hay chỉ mất 20 tiếng để vượt qua quá trình rã nọc độc khi cơ thể đầy thương tích, trong khi người thường phải mất đến 2 ngày để tái tạo lại cơ thể. 

Gear

Sở hữu cơ thể cao su và các loại Haki, Luffy đã sáng tạo ra các kỹ năng mới độc nhất của mình như Gear Second, Gear Third và mới đây nhất là Gear Fourth. Cũng chính nhờ Gear Fourth mà cậu đã đánh bại được Doflamingo khét tiếng khó xơi. 

Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều những nhân vật có sức mạnh khủng khiếp, các fan hâm mộ cũng đang trông chờ xem liệu Luffy có thể tiếp tục đánh thức trái ác quỷ hay mở trạng thái Gear tiếp theo hay không.

Các tính cách của Luffy

Tính cách của Luffy cũng là một trong những điểm tạo nên sự thành công của bộ anime đình đám này.

Tinh thần phiêu lưu

Tinh thần phiêu lưu của Luffy được thể hiện rõ ràng thông qua việc anh muốn trở thành vua hải tặc, người có thể được hưởng mọi ưu tiên cũng như có được lãnh thổ hàng hải. Từ đó anh có thể đi đến và phiêu lưu ở bất cứ đâu.

Anh cũng từ chối trị vì hay lãnh đạo bất cứ người nào, vì với anh đây là một ràng buộc khiến anh không thể tự do, tự tại làm những điều mà mình muốn.

one piece
Luffy trở thành vua hải tặc để phiêu lưu

Suy nghĩ đơn giản

Đây là một nét tính cách đặc biệt của Luffy. Theo đó, anh luôn có những phát ngôn tương đối đơn giản và ngây thơ, đôi khi còn khiến đổi thủ tưởng rằng anh đang chế giễu họ, rồi trở nên mất bình tĩnh và thua cuộc.

Tuy nhiên, Luffy vẫn sẽ có thái độ nghiêm túc khi đồng đội khi gặp nguy hiểm.

Bản năng và sự khéo léo

Mặc dù chúng ta thường thấy Luffy có suy nghĩ tương đối đơn giản, nhưng anh thực sự có sự khôn ngoan quật cường cũng như có chiến lược khi chiến đấu. Hơn nữa, bản năng chiến đấu như một loài thú hoang, luôn mỉm cười trong các trận chiến cũng giúp anh đánh bại đối thủ.

Khả năng lãnh đạo

Như đã nói ở trên, Luffy không thích việc trị vì hay lãnh đạo một tổ chức nào đó nhưng anh lại có một khả năng thiên phú về lãnh đạo. Với kỹ năng dẫn dắt tốt nên anh luôn nhận được sự tôn trọng và nghe theo của các đồng đội khác. Họ tin vào khả năng lãnh đạo của Luffy.

Lòng trung thành và sẵn sàng hi sinh vì đồng đội

Đây là một nét tính cách làm nên sự hấp dẫn của Luffy. Anh luôn ưu tiên đồng đội lên trên bản thân cho dù anh là người bị thương nặng nhất. Hơn nữa, anh cũng sẵn sàng hi sinh tính mạng bản thân để cứu đồng đội cũng như làm mọi việc để báo thù cho đồng đội.

one piece
Luffy sẵn sàng bảo vệ đồng đội của mình

Lòng tôn trọng

Luffy dành một sự tôn trọng đặc biệt cho hải tặc, không chấp nhận hay cho phép người ngoài cuộc xen vào một trận chiến nào đó của hải tặc. Ngoài ra, anh còn rất trân trọng những đồng đội của mình và những người đã cứu mạng anh.

Lòng trắc ẩn

Chắc hẳn chúng ta đều nghĩ rằng tất cả hải tặc đều độc ác. Thế nhưng Luffy lại không. Anh tốt bụng và đầy lòng trắc ẩn khi sẵn sàng cứu giúp những người đang gặp khó khăn cũng thư khoan hồng cho đồng đội khi họ làm điều gì đó sai.

Những câu hỏi thú vị xoay quanh Luffy

Luffy sinh ngày mấy?

Ngày sinh của Luffy đã được tác giả Oda bật mí trong phần SBS của One Piece Manga volume 15, chap 190. Luffy sinh ngày 5 tháng 5 – trùng với ngày thiếu nhi tại Nhật Bản. Có thể bạn chưa biết, người Nhật không ăn mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 như chúng ta mà sử dụng ngày riêng của mình. Có lẽ dụng ý của tác giả khi cho Luffy sinh vào ngày này là để đem đến niềm vui cho trẻ em chăng?

Luffy bao nhiêu tuổi?

Tính đến nay, sự xuất hiện của Luffy trong manga và anime đã trải qua 3 giai đoạn: thời thơ ấu, trước timeskip và sau timeskip. Cậu bé Luffy lúc nhỏ khi gặp Shanks Tóc Đỏ chỉ vừa mới 7 tuổi (anime One Piece tập 4). Đến khi trưởng thành và quyết định ra khơi, Luffy cán mốc 17 tuổi. Sau 2 năm timeskip, số tuổi hiện tại của cậu là 19 tuổi.

one piece luffy
Thuyền trưởng Luffy của chúng ta chỉ mới 19 tuổi thôi đấy!

Luffy yêu ai?

Dù có nhiều bóng hồng xuất hiện trong cuộc đời, tính đến nay, Luffy vẫn chưa có dấu hiệu “cảm nắng” hoặc dành tình cảm đặc biệt cho bất kì ai, khiến các fan không khỏi lo lắng cho chuyện tình cảm của cậu chàng. Mặc dù vậy, fan trung thành của bộ phim cũng thường xuyên tìm kiếm “hint” và ghép đôi Luffy với các nhân vật nữ xinh đẹp. Sau đây là 6 cô gái được cho là đối tượng hẹn hò tiềm năng của Luffy: 

Liệu có khả năng Luffy bị xử tử hay không?

Việc Luffy bị tử hình rất có thể sẽ xảy ra, đặc biệt là nếu cậu trở thành Vua Hải Tặc. Tuy nhiên, các fan cũng có thể yên tâm vì nếu tin Luffy sắp bị xử tử được tung ra, chắc chắn đồng đội và các đồng minh của cậu sẽ không ngồi yên. Sự giúp đỡ của các thế lực lớn cộng với sức mạnh và ý chí của mình, Luffy chắc chắn sẽ vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục những cuộc phiêu lưu của mình.

Trên đây là tất tần tật các thông tin thú vị về Monkey D. Luffy. Bộ phim anime One Piece siêu hấp dẫn vẫn đang liên tục cập nhật tập mới trên nền tảng POPS. Truy cập POPS và theo dõi ngay để xem các tập phim One Piece mới nhất mỗi ngày.