Jinbe – Chàng Người Cá thú vị trong thế giới One Piece

Anime -
Jinbe

Chắc hẳn đối với các bạn là fan của bộ One Piece thì Jinbe là một nhân vật không hề xa lạ. Trong bài viết này hãy cùng POPS Blog tìm hiểu thêm những thông tin thú vị xoay quanh nhân vật này nhé.

1. Những thông tin trích ngang về nhân vật One Piece Jinbe

Thế giới One Piece là một thế giới rất đặc sắc, ở đó có những hải tặc ngày đêm rong ruổi trên biển cả với ước mong tìm kiếm được kho báu mà hải tặc huyền thoại Roger đã nhắc đến trước lúc bị hành hình. Ở đó có những nhân vật đại gian đại ác, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích nhưng cũng có những người xả thân vì mọi người và luôn hành động trượng nghĩa.

Trong số các nhân vật có mặt trong thế giới ấy thì Jinbe One Piece là một nhân vật thú vị và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Sau đây là một vài thông tin trích ngang về nhân vật này:

  • Tên thường gọi: Jinbe
  • Cách gọi khác: Jinbei
  • Tên tiếng Nhật: ジンベエ
  • Biệt danh: Hiệp sĩ biển xanh, Kỵ sĩ của biển
  • Chức vụ trước đây: Thành viên Thất Vũ Hải, Thuyền trưởng băng hải tặc Mặt Trời
  • Chức vụ bây giờ: Lái tàu cho băng hải tặc Mũ Rơm

2. Những sự thật thú vị xoay quanh nhân vật Jinbe

Là một cựu thành viên của Thất Vũ Hải, dĩ nhiên sức mạnh của Jinbe là điều mà cả thế giới đều phải công nhận. Sức mạnh này từ đâu mà có? Jinbe có ăn trái ác quỷ không? Hãy đọc tiếp để cùng tìm hiểu những sự thật thú vị xoay quanh nhân vật Jinbe ngay sau đây:

2.1 Ngoại hình của Jinbe trông như thế nào?

Jinbe là một trong những nhân vật được tác giả Oda Eiichiro khắc họa bằng những đường nét ấn tượng và dễ dàng tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Là một người Cá to lớn, Jinbe mang gương mặt giống với Oni – một loài quỷ trong truyền thuyết của Nhật Bản. Gương mặt này kết hợp cùng bộ răng nhọn lởm chởm với 2 chiếc răng to quá cỡ khiến Jinbe có hình thù bên ngoài cực kỳ đáng sợ.

jinbei ngầu
Jinbe One Piece là nhân vật có ngoại hình rất đáng sợ.

Tuy ngoại hình thô kệch và đáng sợ như vậy nhưng Jinbe lại là một người rất hào hiệp và hay cười, nét trái ngược trong tính cách và ngoại hình của nhân vật này cũng là một điểm nhấn tạo được sự thú vị cho độc giả khi theo dõi One Piece.

2.2 Những điểm mạnh của Jinbe

Là một người Cá sống tại Đảo Người Cá, Jinbe sở hữu những điểm mạnh mà không phải ai cũng có được, cụ thể:

  • Thể hình to lớn cùng sức khỏe và độ bền cực tốt. Trong quá khứ Jinbe đã từng chiến đấu với Ace liên tục 5 ngày đêm không nghỉ ngơi và dễ dàng ném bay những người Cá khổng lồ khác chỉ bằng một cú đá.
  • Rất thành thạo Karate Người Cá, đây là môn võ công có thể tấn công đối thủ từ xa với độ sát thương lớn nên rất hiệu quả trong thực chiến.
  • Jinbe có khả năng điều khiển nước biển một cách điêu luyện. Điều này khi áp dụng trong thực tế có thể giúp Jinbe chống lại các đòn tấn công của kẻ địch hoặc phản công một cách bất ngờ và mạnh mẽ. Kỹ năng này giúp Jinbe ngầu lòi trong mắt nhiều người.
jinbe one piece
Jinbe có thể sử dụng nước biển để phòng thủ hoặc tấn công kẻ địch một cách điêu luyện.
  • Là một người Cá nên Jinbe rất am hiểu về đại dương và có kỹ năng lái thuyền siêu hạng, đã từng giúp băng hải tặc Mũ Rơm trong rất nhiều tình huống gay cấn và nguy hiểm.
  • Jinbe là người Cá duy nhất cho đến thời điểm hiện tại có thể sử dụng Haki vũ trang một cách thành thạo để phòng ngự hoặc tấn công trong một trận chiến.

2.3 Jinbei có ăn Trái Ác Quỷ không?

Như chúng ta đã biết thì trong thế giới One Piece tồn tại một loại trái rất đặc biệt có tên gọi là Trái Ác Quỷ. Tùy vào từng Trái Ác Quỷ khác nhau mà người ăn nó sẽ có được những dị năng đặc biệt, ví dụ như Luffy từng ăn Trái Ác Quỷ giúp cậu có khả năng kéo giãn cơ thể như cao su. Trước sức mạnh bá đạo của Jinbei, rất nhiều người đã thắc mắc Jinbei ăn Trái Ác Quỷ gì để có thể mạnh như vậy?

Thực tế thì Jinbe là một trong số ít những nhân vật không ăn Trái Ác Quỷ nhưng vẫn có sức mạnh kinh người trong thế giới One Piece. Ngoài Jinbe ra thì có thể kể tên một số nhân vật không ăn Trái Ác Quỷ nhưng có sức mạnh khủng bố như Shanks Tóc Đỏ; Vua Bóng Tối Silvers Rayleigh; Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới Dracule Mihawk,…

one piece jinbe
Shanks và Mihawk cũng giống như Jinbe, không hề ăn Trái Ác Quỷ nhưng có sức mạnh cực kỳ đáng gờm.

2.4 Quá khứ của Jinbe trước khi gặp Luffy

Jinbe thuở nhỏ là một chàng trai rất mạnh mẽ và đã đạt đai đen môn Karate Người Cá khi đang độ tuổi thiếu niên. Khi chứng kiến hành động của các nhóm hải tặc trên đảo Người Cá, Jinbe đã rất căm hận hải tặc vì chúng bắt cóc Nhân Ngư để bán làm nô lệ.

Tuy nhiên sau khi băng hải tặc Mặt Trời với sự thống lãnh của thuyền trưởng Fisher Tiger xuất hiện để giải cứu các nô lệ, Jinbe đã có cái nhìn khác về hải tặc. Sau đó chính ông đã xin được gia nhập vào băng Mặt Trời và được Fisher Tiger đồng ý. Sau này khi Fisher Tiger thì chính Jinbe đã trở thành thuyền trưởng của băng hải tặc Mặt Trời.

2.5 Tiền truy nã của Jinbe là bao nhiêu?

Sau khi trở thành thuyền trưởng của băng hải tặc Mặt Trời thì với sức mạnh và tấm lòng hào hiệp của mình Jinbe đã lôi kéo được khá nhiều thành viên mới. Điều này giúp sức mạnh của băng Mặt Trời ngày càng lên cao và Jinbe đã được Chính Quyền Thế Giới để ý đến và mời ông gia nhập Thất Vũ Hải, 1 vị trí rất có tầm ảnh hưởng trong thế giới One Piece.

Tuy nhiên do ngay từ đầu Jinbe vốn đã có ác cảm với hải quân nên cuối cùng ông đã bị tống giam. Sau khi gặp được Luffy và đồng ý trở thành thành viên của băng hải tặc Mũ Rơm, lệnh truy nã Jinbe có số tiền thưởng là 438 triệu Belly dành cho ai bắt được hoặc giết chết được nhân vật này. Tuy nhiên sau trận chiến tại Wano quốc thì số tiền truy nã của Jinbe hiện tại đã lên đến 1,1 tỷ Belly.

2.6 Jinbe gặp Luffy lần đầu tiên ở đâu?

Như đã nói ở trên, vốn từ một người rất căm ghét hải tặc nhưng cuối cùng chính Jinbe lại trở thành thuyền trưởng của một băng hải tặc và được Chính Quyền Thế Giới công nhận là một trong Thất Vũ Hải. Nhưng do tính cách ngay thẳng và từ chối lệnh triệu tập để chống lại Râu Trắng nên cuối cùng Jinbe đã bị bắt giam. Nơi Jinbe bị giam là Impel Down, nhà giam được mệnh danh bất khả xâm phạm.

Lúc này Ace – anh trai của Luffy cũng đang bị giam ở Impel Down nên Luffy đã tìm cách đột nhập vào để cứu anh trai. Nhà tù Impel Down chính là địa điểm Jinbe vs Luffy gặp nhau lần đầu tiên. Trước đó Jinbe đã từng nghe đến tên của Luffy qua những cuộc trò chuyện cùng Ace nhưng đây là lần đầu tiên hai người chính thức gặp nhau.

2.7 Jinbe gia nhập băng Mũ Rơm ở đâu?

Sau khi chính thức gặp gỡ Luffy và cùng chiến đấu tại Tổng bộ hải quân Marineford để giải cứu Ace, Jinbe và Luffy đã hình thành một mối quan hệ gắn kết tự nhiên. Có lẽ điều này xuất phát từ chính bản chất của hai người: Hào hiệp, trượng nghĩa và luôn hết mình để bênh vực kẻ yếu. Việc họ kết hợp cùng nhau là điều mà rất nhiều người đã chờ đợi sau khi xem xong màn kề vai tác chiến này.

jinbe gia nhập băng mũ rơm ở đâu
Việc Jinbe gia nhập băng Mũ Rơm khiến nhiều khán giả cảm thấy rất phấn khích.

Và điều này cuối cùng cũng đã xảy ra, trên các diễn đàn về manga thì One Piece tập Jinbei gia nhập băng Mũ Rơm nhận được lượng tương tác khủng từ các độc giả, và rất nhiều dòng cảm xúc đã được mọi người cùng chia sẻ. Cụ thể tại chapter 976 của truyện tranh One Piece thì Jinbe đã chính thức trở thành thành viên thứ 10 của băng Mũ Rơm.

2.8 Sức mạnh của Jinbe xếp thứ mấy trong băng Mũ Rơm?

Đây là một thắc mắc của khá nhiều độc giả đang theo dõi bộ truyện One Piece, vì rõ ràng các thành viên trong băng Mũ Rơm thời điểm hiện tại đều sở hữu những sức mạnh không thể xem thường. Trong khi đó Jinbei tuy là thành viên thứ 10 gia nhập băng Mũ Rơm nhưng sức mạnh thì rõ ràng đã được chứng minh qua những trận chiến thập tử nhất sinh cùng Luffy và các đồng đội.

Nhiều người cho rằng nếu xếp kèo Jinbe vs Sanji hoặc Jinbe vs Zoro thì Jinbe dư sức ăn đứt hai thành viên cộm cán này của băng Mũ Rơm, tuy nhiên vẫn có những ý kiến phản bác lại điều này tại nhiều diễn đàn manga tại nước ta. Vậy nên chắc là câu hỏi về sức mạnh của Jinbe xếp thứ mấy trong băng Mũ Rơm sẽ dành riêng cho các bạn tự trả lời nhé.

tiền truy nã của jinbe
Nếu 2 ông thần này đánh nhau thì bạn dự đoán ai sẽ thắng?

2.9 Mối quan hệ giữa Jinbe và Big Mom là như thế nào?

Jinbe và Big Mom đều là hai cái tên nổi bật trong thế giới One Piece, khi một người là cựu thành viên Thất Vũ Hải còn một người là một trong Tứ Hoàng. Big Mom chính là người đã từng suýt lấy mạng của Jinbe nhưng cuối cùng thì cựu Thất Vũ Hải vẫn sống sót trở về để có thể gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm.

Mối quan hệ của Big Mom và Jinbe bắt nguồn từ sau cái chết của Râu Trắng trong trận chiến Marineford. Vốn dĩ trước đây Đảo Người Cá – quê hương của Jinbe được Râu Trắng bảo hộ khỏi các băng nhóm hải tặc nên khi Râu Trắng chết thì nhiều thế lực hải tặc đã lăm le tiến đánh hòn đảo này. Trước tình hình đó Jinbe phải đưa ra một quyết định…

Quyết định đó chính là thành lập liên minh với băng hải tặc Big Mom. Để thực hiện điều này, Jinbe gả Aladdin cho Praline, một trong những cô con gái của Big Mom. Đám cưới này đã giúp Đảo Người Cá có được sự bảo hộ của băng hải tặc Big Mom. Dĩ nhiên với sự bảo trợ của 1 trong Tứ Hoàng thì chẳng có băng hải tặc nào lại muốn dây dưa đến Đảo Người Cá nữa.

Tuy nhiên sau khi quyết định sẽ gia nhập băng Mũ Rơm của Luffy, Jinbe đã đến gặp Big Mom để nói về việc này. Điều này làm Tứ Hoàng vô cùng tức giận và khiến cho Jinbe suýt mất mạng như đã nói ở trên.

jinbe wano
Jinbe ngầu lòi và là nhân vật One Piece được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích.

Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã có thêm được những thông tin thú vị về nhân vật Jinbe. Trên thực tế thì Jinbe hiện là nhân vật được rất nhiều fan One Piece tại Việt Nam yêu thích, chính vì vậy khi có thông tin cho rằng Jinbei chết trong trận chiến tại Wano quốc thì từ khóa “Jinbe wano quốc” cũng đã được đông đảo khán giả tại Việt Nam tìm kiếm.

Tạo được một thế giới truyện tranh ấn tượng với nhiều nhân vật để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như vậy là một điểm cộng dành cho Oda Eiichiro đúng không nào? Sau khi đọc xong bài viết này các bạn đừng quên truy cập vào POPS để theo dõi One Piece lồng tiếng tiếng Việt với hình ảnh sắc nét và âm thanh trung thực để giải trí cùng siêu phẩm này ngay nhé.