Các tập đặc biệt của One Piece nhất định phải xem

Anime -
các tập đặc biệt của one piece

One Piece là một series nổi tiếng trong thể loại hành động, phiêu lưu. Một trong những điểm nổi bật của series này là cách tác giả Oda đã sáng tạo nên thế giới rộng lớn, có tính liên kết. Trong One Piece có rất nhiều plot twist về bí mật của thế giới cũng như của các nhân vật chính. Để hiểu rõ hơn về chúng bạn cần xem các tập đặc biệt của One Piece do POPS tổng hợp trong bài viết sau! 

EP 194. Khối đá Poneglyph lần đầu tiên xuất hiện

Poneglyph là những khối đá khổng lồ được khắc một thứ ngôn ngữ kỳ lạ viết thông tin lịch sử thế giới. Những khối đá này nằm rải rác khắp mọi nơi và người duy nhất còn sót lại được cho là có khả năng đọc hiểu chúng là Nico Robin. Poneglyph chính là mảnh ghép cuối cùng trên hành trình chinh phục Đại Hải Trình.

Khối đá quan trọng này lần đầu tiên xuất hiện trong tập 194. Sau khi Robin gia nhập băng Mũ Rơm, họ đã khởi hành đến Skypiea. Tại đây, cô phát hiện hai khối Poneglyph. Khối đầu tiên chỉ vị trí của khối thứ hai. Khối thứ hai chứa thông tin về vũ khí cổ đại Poseidon kèm theo lời nhắn của Vua Hải Tặc Gol D. Roger.

one piece danh sách tập
Robin phát hiện khối đá Poneglyph tại Skypiea

Ep 277. Bí mật về quê hương của Robin

Robin được cho là một trong những thành viên quan trọng nhất của băng hải tặc Mũ Rơm. Nếu không có kiến thức của cô ấy về các khối poneglyph, Luffy sẽ không có đường đến Laugh Tale và One Piece. Trong tập 277, người xem biết được chính xác lý do tại sao Nico Robin lại có giá trị như vậy: cô là người dân Ohara duy nhất còn sót lại, quê hương của cô bị Chính phủ Thế giới xóa sổ nhằm bảo vệ bí mật về Thế kỷ Trống.

Trước khi vụ thảm sát xảy ra, giáo sư Clover, người cố vấn của Robin đã chia sẻ những thông tin quan trọng về Thế kỷ Trống nổi tiếng. Ông mô tả một nền văn minh đã tồn tại hàng trăm năm trước và đã biến mất vào thời điểm mà Chính phủ Thế giới nắm quyền. Ông tin rằng Chính phủ đã cố gắng xóa bỏ những kẻ thù cũ của họ khỏi lịch sử. Sau khi nói rằng Ohara đã nghiên cứu quá nhiều, Ngũ Lão Tinh ra lệnh cho Spandine giết giáo sư và phá hủy hòn đảo. 

EP 314. Thân thế của Luffy

Nhắc đến các tập phim đặc biệt của One Piece không thể bỏ qua tập 314. Trong tập này người hâm mộ đã biết được sự thật về thân thế “con ông cháu cha” của Luffy. Ông của Luffy được tiết lộ là Monkey D. Garp, Phó đô đốc Hải quân và là anh hùng nổi tiếng. Garp bày tỏ sự thất vọng vì các chế độ huấn luyện tra tấn của ông đã không truyền cảm hứng cho Luffy tiếp bước ông để trở thành một Thủy quân lục chiến. Hai người tiếp tục tranh cãi và Garp tiết lộ rằng Shanks, người đã truyền cảm hứng cho Luffy trở thành hải tặc, là một thành viên của Tứ Hoàng. 

Link tập phim: https://pops.vn/video/one-piece-s9-tap-314-dong-ho-sieu-dang-ba-cua-luffy-lo-dien-5e2069f655f5bf003d0d4823

one piece tập đặc biệt
Thân thế cực khủng của Luffy được tiết lộ trong tập 314

Sau đó Garp đã hỏi Luffy về cảm nghĩ của cậu ấy khi gặp cha mình khiến Luffy rất bối rối, vì cậu không nghĩ rằng mình có cha. Lúc này Garp mới nhận ra rằng cha của Luffy đã không giới thiệu bản thân khi hai người họ gặp nhau ở Loguetown. Garp sau đó tiết lộ rằng cha của Luffy không ai khác chính là nhà cách mạng khét tiếng Monkey D. Dragon, người đã chịu trách nhiệm cứu Luffy khỏi Smoker. 

Ep 400. Rayleigh chia sẻ về bí mật của Roger 

Trong tập 400, Rayleigh đã tiết lộ nhiều sự thật liên quan đến Vua Hải Tặc Roger và tuyên bố rằng băng Roger biết mọi sự thật về lịch sử thế giới. Rayleigh cho biết nguyên nhân Hải quân bắt được Roger là do ông đã tự đầu thú. 4 năm trước khi bị hành quyết, Roger được chẩn đoán mắc bệnh nan y. Vào ngày bị hành quyết, Roger đã có bài phát biểu nổi tiếng của mình với thế giới, chính điều đó đã tạo nên thời đại hải tặc hiện nay. Sau đó Rayleigh kể cho cả nhóm nghe về quá trình học việc của Shanks và Buggy trên con tàu của Roger

Robin sau đó hỏi ông về Thế kỷ Trống và kể với Rayleigh về một lời nhắn do Roger viết trong Poneglyph ở Skypiea. Rayleigh trả lời rằng băng hải tặc Roger đã thực sự tìm ra toàn bộ lịch sử, mặc dù ông khuyên cô nên tiếp tục tự mình tìm kiếm. Rayleigh nói rằng có thể cô ấy có thể đưa ra những kết luận khác với những kết luận mà họ đã đạt được. 

Rayleigh cũng tiết lộ rằng Roger không thể giải mã mọi thứ như thiên tài Clover hay các học giả khác từ Ohara. Roger chỉ “có thể nghe thấy tiếng nói của tất cả mọi thứ”. 

Ep 516. Rayleigh bật mí về Haki

Hầu hết các anime shounen đều có hệ thống sức mạnh hư cấu của riêng họ. Trong One Piece là trái ác quỷ và Haki. Tuy Haki đã xuất hiện từ lâu nhưng người xem biết rất ít về nó. Trong One Piece tập 516, Rayleigh đã giới thiệu toàn bộ thông tin về Haki.

Rayleigh đưa Luffy đến một hòn đảo bỏ hoang có tên là Rusukaina để bắt đầu quá trình huấn luyện của mình. Tại đây, Rayleigh đã giới thiệu cho Luffy khái niệm về Haki và sau đó thể hiện ba loại Haki khác nhau. Sau đó, Luffy bắt đầu cuộc huấn luyện sử dụng Haki với Rayleigh.

tập đặc biệt one piece
Rayleigh sử dụng Haki để hạ gục con voi khổng lồ trước mặt Luffy

Ep 521. Băng Mũ Rơm quay lại sau timeskip

One Piece sau 2 năm là tập mấy là câu hỏi mà nhiều người xem quan tâm bởi đây là tập đánh dấu cho một băng Mũ Rơm với sức mạnh hoàn toàn mới cùng quyết tâm chinh phục One Piece. Tập 521 chính là tập Băng Mũ Rơm quay lại sau timeskip. Tập phim này được nhiều fan hâm mộ yêu thích vì được chứng kiến những kỹ năng mới của băng Mũ Rơm.

EP 649. Giải thích về nhân vật Poseidon

Tập 649 là một trong các tập đặc biệt của One Piece tiết lộ về một trong ba vũ khí cổ đại – Poseidon. Trong tập này, người hâm mộ phát hiện ra rằng công chúa nhõng nhẽo mà Luffy bảo vệ trong 30 tập trước đó chính là một trong những vũ khí cổ đại. Dù các loại vũ khí cổ xưa đã được nhắc đến từ trước, nhưng tập 649 là lần đầu tiên chúng ta biết nhân vật cũng có thể là vũ khí.

đảo hải tặc tập đặc biệt
Poseidon là vũ khí cổ đại bên cạnh Pluton và Uranus

Poseidon có khả năng điều khiển những sinh vật cổ đại và thống trị khắp vùng biển sâu. Nếu sức mạnh này bị kẻ xấu chiếm giữ, chúng sẽ lợi dụng nó để tập hợp các quái vật biển khổng lồ thành một đội quân hùng mạnh thống trị biển khơi.

Ep 769. Tiết lộ gợi ý cuối cùng về One Piece

Trong tập 769, người xem tìm hiểu về các Poneglyph màu đỏ – gợi ý cuối cùng về vị trí của One Piece. Robin đã phiên dịch chữ trên khối Poneglyph màu đỏ bên trong cây Cá Voi. Inuarashi và Nekomamushi tiết lộ khối Poneglyph màu đỏ đậm này là 1 trong 4 khối Poneglyph chỉ đường. Giao điểm của hai đường chéo tạo bởi hình vuông với 4 góc là 4 vị trí trên Poneglyph màu đỏ chính là vị trí của One Piece.

Ep 889. Giới thiệu nhân vật Imu Sama – ứng cử viên trùm cuối của series

Ngoài đô đốc Hạm đội, người hâm mộ tin rằng Ngũ Lão Tinh chính là nhân vật kiểm soát toàn bộ diễn biến trong series. Trong Đảo Hải Tặc tập 889, sau sự kiện Reverie, người xem phát hiện ra rằng ngay cả Ngũ Lão Tinh cũng phải cúi đầu trước một người. Điều này gây ra cú sốc rất lớn, cộng đồng fan cho rằng đây chính là trùm cuối của series.

Nhân vật bí ẩn này được gọi Im Sama. Hắn là cá nhân có chủ quyền cao nhất trong Chính phủ Thế giới, người mà ngay cả Ngũ Lão Tinh cũng phải cúi đầu phục tùng, và là người nắm giữ ngai vàng hiện tại. Tuy nhiên, sự tồn tại của Im được giữ bí mật trong Chính Phủ và phần còn lại của thế giới.

danh sách tập phim one piece
Nhân vật bí ẩn Imu Sama được cho là trùm cuối của series

Ep 958. Giới thiệu nhân vật Rocks D. Xebec – đối thủ của Roger

Tương tự như tiết lộ của Imu Sama, người hâm mộ cực kỳ sốc khi phát hiện ra rằng Roger có một đối thủ được cho là mạnh hơn cả ông ta. 

Trong tập 958, cựu đô đốc Hạm đội Sengoku tổ chức một cuộc họp đặc biệt trong hải quân để tiết lộ một lịch sử bị che giấu về các vấn đề toàn cầu. Người hâm mộ biết rằng Garp và Roger đã hợp tác để chiến đấu với những tên cướp biển mạnh khó lường của băng hải tặc Rock. Thành viên của băng hải tặc này thậm chí còn có 3 trong 4 Tứ hoàng thời bấy giờ. Thuyền trưởng của băng chính là Rocks D. Xebec. 

Trong khi Roger tiếp tục trở thành huyền thoại nổi tiếng nhất của biển cả thì Rocks D. Xebec bị xóa khỏi lịch sử mà không rõ nguyên do.

Ep 968. Tiết lộ Roger là Vua Hải Tặc 

Trong tập 968, khán giả đã được theo dõi cuộc phiêu lưu cuối cùng của Gol D.Roger khi ông tìm thấy One Piece huyền thoại. Có giả thuyết tin rằng Roger đã để lại kho báu ở đây mà không sử dụng vì ông ta đã đến quá sớm để sử dụng chiến lợi phẩm mà mình phát hiện được ở Laugh Tale.

>> Xem thêm: One Piece Wiki – Tổng hợp thông tin về One Piece

Ep 1051. Kaido thất bại, Tân Tứ Hoàng lên ngôi

1051 – 1053 là các tập đặc biệt của One Piece đánh dấu sự kết thúc và chuyển giao quyền lực giữa Cựu Tứ Hoàng và Tân Tứ Hoàng. 

Trong suốt trận chiến giữa mình và Tứ Hoàng Kaido, Luffy đã thể hiện sự tiến bộ cực lớn trong sức mạnh và quyết tâm đánh bại Kaido. Cậu đã sử dụng năng lực mới thức tỉnh của trái ác quỷ hệ Zoan Thần Thoại cùng với Gear 5 để có một trận chiến sòng phẳng và buộc Kaido phải tung hết sức mình. Dù dùng hết sức, kẻ thống trị Wano vẫn không thể thay đổi thế cục và bị đánh bại. Khoảnh khắc hai Tứ Hoàng đồng minh Big Mom và Kaido gặp nhau trong dòng dung nham chính là lúc chiến thắng thuộc về các Siêu Tân Tinh.

Tập 1052, các thông tin chi tiết sau trận chiến được công bố: Các tờ báo đưa tin về sự thất bại của liên minh Tứ Hoàng Big Mom – Kaido, Luffy – Zoro đã tỉnh lại sau trận đại chiến, Momonosuke đóng cửa Wano, con voi Zunisha rời đi,…

Đến tập 1053, Oda đã tạo nên cơn địa chấn sau khi công bố Tân Tứ Hoàng của thời đại mới bao gồm: Shank – Buggy – Râu Đen – Luffy. Đây cũng là khởi điểm cho hành trình kết thúc bộ truyện này. 

one piece sau 2 năm là tập mấy
Tân Tứ Hoàng được Oda tiết lộ trong tập 1053

Trên đây là các tập đặc biệt của One Piece mà bạn cần xem để hiểu rõ về thế giới trong series và biết các diễn biến quan trọng trong cốt truyện. Hy vọng danh sách tập phim One Piece này sẽ mang đến những khoảng thời gian thư giãn thoải mái cho bạn. Theo dõi ngay hành trình chinh phục phim mới One Piece của Luffy ngay tại POPS nhé!