Tất tần tật thông tin về Chopper – Bác sĩ của băng Mũ Rơm

Anime -
chopper

Tony Tony Chopper là một thành viên của băng Mũ Rơm nhận được tình cảm của đông đảo khán giả khi theo dõi One Piece. Trong bài viết này hãy cùng POPS Blog tìm hiểu những thông tin thú vị xoay quanh nhân vật Chopper One Piece này nhé.

1. Những thông tin sơ lược về nhân vật Chopper

Như chúng ta đã biết thì các nhân vật trong băng Hải tặc Mũ Rơm hầu hết đều nhận được tình cảm to lớn của nhiều khán giả khi theo dõi One Piece, và Chopper cũng không ngoại lệ. Sau đây là những thông tin sơ lược về nhân vật này:

  • Tên đầy đủ: Tony Tony Chopper
  • Xuất hiện lần đầu: Chương 136 của manga (Tập 81 của anime One Piece)
  • Sinh nhật: Ngày 24 tháng 12
  • Biệt danh: Kẻ yêu kẹo bông
  • Nghề nghiệp: Là bác sĩ của băng Mũ Rơm
  • Xuất xứ: Drum Island trên Đại Hải Trình
  • Tuổi: 15 tuổi trước timeskip, 17 tuổi sau timeskip
  • Chiều cao: Trên dưới 100cm khi chưa biến hình
  • Trái Ác Quỷ: Trái Hito Hito no Mi (Thuộc hệ Zoan)
  • Số tiền truy nã của Chopper: 1000 Beli (Chap 1020)

2. Ngoại hình của Chopper

Trong One Piece Chopper là một chú Tuần Lộc đã trở thành người sau khi ăn trái Hito Hito no Mi. Trái Ác Quỷ của Chopper thuộc hệ Zoan và giúp nhân vật này có thể biến hình trở thành những hình dáng khác khi cần thiết. Trong phần lớn thời gian thì Chopper xuất hiện dưới hình dáng của một chú Tuần Lộc lai bé nhỏ, tuy nhiên khi cần chiến đấu thì Chopper có thể biến thành khổng lồ.

nhân vật chopper
Chopper là nhân vật rất ngộ nghĩnh và đáng yêu trong One Piece.

Hình dáng Tuần Lộc bé nhỏ của Chopper được tác giả Eiichiro Oda mô tả rất dễ thương và đáng yêu với chiếc gạc bên trái được đính một chiếc gạc, nguyên nhân là do một vết thương Chopper đã có từ khi còn nhỏ. Chopper thường đội một chiếc mũ chóp cao bằng nhung có hình chữ thập nằm ngang trước mũ và hai sợi dây cố định mũ màu xanh.

Có đôi lúc Chopper xuất hiện với một chiếc balo màu xanh da trời có hình chữ thập tương tự như ở chiếc mũ. Trước timeskip thì Chopper hầu như xuất hiện với một bộ trang phục duy nhất, sau thời gian timeskip thì Chopper được vẽ ít mỡ bụng và nhiều cơ bắp hơn.

3. Tiểu sử của Chopper

Trong One Piece Chopper là một trong những nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu và thường đem lại cho độc giả sự thoải mái khi theo dõi. Tuy nhiên quá khứ của nhân vật này lại khá đau lòng và làm nhiều người phải thương cảm. Với chiếc mũi màu xanh dương khác biệt của mình, Chopper đã bị chính ba mẹ ruồng bỏ và bầy đàn xa lánh, chính điều này khiến cậu phải tự thoát ly khỏi đàn.

Sau khi tách biệt khỏi đàn thì Chopper đi lang thang và bị người dân tại Drum Island truy đuổi vì nghĩ cậu là Yeti. Trong một lần bị đuổi bắn thì Chopper đã may mắn được cứu chữa bởi một bác sĩ có tên là Hiluluk. Hiluluk cũng dạy cho Chopper nhiều kiến thức về y học và truyền đam mê trở thành một hải tặc cho Chopper.

Sau khi sức khỏe của Hiluluk trở nên kém đi thì Chopper đã lên đường tìm thuốc để bồi bổ cho Hiluluk. Tuy nhiên vì kiến thức y học còn hạn chế nên Chopper đã tưởng nhầm Nấm độc Amiudake là thuốc bổ và đem về cho Hiluluk. Đây cũng là thời điểm Chopper gặp lại bầy đàn cũ và bị tấn công dẫn đến vết thương ở gạc trái.

tony tony chopper
Bác sĩ Hiluluk là người có ảnh hưởng lớn đến Chopper.

Dù bị thương khá nặng nhưng Chopper đã cố gắng trở về để đưa cây Nấm cho Hiluluk. Cảm động trước tình cảm của Chopper, Hiluluk đã ăn cây Nấm dù biết nó có độc và sau đó ông chọn cách tự tử. Cái chết của Hiluluk làm Chopper cảm thấy rất đau lòng và quyết tâm sẽ trở thành một bác sĩ tài năng để cứu người.

Chopper tìm đến bác sĩ Kureha và xin theo học nghề. May mắn được nhận, Chopper đã có 6 năm học cùng bác sĩ Kureha và đây cũng là lúc cậu nghiên cứu kỹ hơn về trái Ác Quỷ hệ Zoan. Trong một lần biến hình Chopper đã phá tan hoang cả một ngôi làng và sau đó nhân vật này đã gia nhập băng Mũ Rơm để trở thành bác sĩ của cả nhóm.

4. Tính cách của Chopper

Chopper là một nhân vật có tính cách khá trẻ con và thường tỏ ra rụt rè trước người lạ, có lẽ điều này đến từ quá khứ không lấy gì làm vui vẻ của nhân vật này. Tuy nhiên khi đã trở nên thân quen thì Chopper rất thoải mái và thường xuyên chia sẻ về nhiều điều, đồng thời nhân vật này cũng giúp không khí xung quanh trở nên rất vui vẻ và thoải mái.

Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong băng Mũ Rơm nên Chopper luôn xem mọi người như một gia đình lớn của mình. Trong băng Chopper thân nhất với Usopp và xem nhân vật này như thần tượng lớn của mình. Cũng chính nhờ Usopp đã giúp Chopper không còn ngại ngùng về thân phận là một con Tuần Lộc của mình nữa.

one piece choppe
Trong băng Mũ Rơm thì Luffy luôn dành nhiều sự quan tâm cho Chopper.

Chopper cute và được mọi người trong băng Mũ Rơm rất yêu quý bởi cậu là một người tốt bụng và luôn muốn giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình. Không những vậy Chopper còn thể hiện là một người có tinh thần trách nhiệm cao khi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ mà mình được giao phó.

Trong vai trò là một bác sĩ thì Chopper luôn có lòng tin rằng không có căn bệnh nào là không thể cứu chữa. Chính điều này là động lực giúp Chopper liên tục tìm tòi, học hỏi để nâng cao tay nghề và hứa với bản thân sẽ trở thành người có thể chữa được mọi căn bệnh trên đời.

Một nét tính cách nữa cần nhắc đến ở Chopper đó là nhân vật này cực kỳ yêu thích đồ ngọt. Chỉ cần thức ăn có vị ngọt thì Chopper sẽ không ngần ngại ăn uống thả ga bất chấp hậu quả.

5. Năng lực và sức mạnh của Tony Tony Chopper

Như đã tìm hiểu ở trên thì số tiền truy nã Chopper cao nhất chỉ là 1000 Beli, thấp nhất trong băng Mũ Rơm. Lệnh truy nã Chopper với số tiền ít ỏi như vậy liệu có đồng nghĩa việc nhân vật này rất yếu ớt hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về năng lực và sức mạnh của Chopper ngay sau đây:

Tổng quan về sức chiến đấu của Chopper

Với vai trò là bác sĩ của băng Mũ Rơm nên nhiệm vụ chính của Chopper không phải là chiến đấu mà là năng lực trị thương cho đồng đội. Chopper đôi khi còn đảm nhận vai trò lái tàu và chỉ khi các thành viên trong băng Mũ Rơm bị đặt vào tình thế nguy hiểm thì nhân vật này mới tham gia vào các trận chiến.

chopper one piece
Chopper từng bị truy nã với số tiền chỉ 50 Beli.

Cũng chính vì lý do này nên tiền thưởng của Chopper có lúc chỉ là 50 Beli, còn kém hơn một tên tội phạm ất ơ đầu đường xó chợ. Trong băng Mũ Rơm thì Chopper cũng bị nhiều người liệt vào “Bộ ba Yếu ớt” (Weakling Trio) cùng với Nami và Usopp. Tuy nhiên có một điều đáng ghi nhận ở Chopper đó là ý chí của nhân vật này cực kỳ mạnh mẽ.

Đầu óc tính toán và sự mưu lược của Chopper

Nếu như khả năng chiến đấu thực tế không phải là điểm mạnh của Chopper thì đầu óc tính toán và mưu lược của nhân vật này lại là điều không thể xem thường. Mưu lược của Chopper được thể hiện qua nhiều trận chiến và góp phần không nhỏ vào những chiến thắng cho đến thời điểm hiện tại của băng Hải tặc Mũ Rơm.

Trong Arc Wano Quốc chúng ta thấy rằng sự tính toán linh hoạt của Chopper đã được thể hiện rất rõ khi nhân vật này có thể lợi dụng được Tứ Hoàng Big Mom để giải cứu Luffy và những tù nhân tại Udon. Có thể nói trong thế giới One Piece thì Big Mom là một nhân vật đáng gờm và hầu như chẳng ai dám nghĩ đến việc điều khiển mụ ta, nhưng Chopper thì đã làm được điều phi thường đó.

Y thuật của Chopper

Là bác sĩ của băng Mũ Rơm nên sẽ rất thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến khả năng y thuật của Chopper. Kể từ khi được bác sĩ Hiluluk cứu sống và chỉ dẫn về y học thì Chopper đã rất yêu thích lĩnh vực này. Sau đó khi Hiluluk mất đi thì Chopper càng quyết tâm hơn trong việc trở thành một bác sĩ có thể cứu chữa mọi căn bệnh.

Sự quyết tâm này cùng với việc được bác sĩ Kureha – một trong những bác sĩ giỏi nhất tại Drum Island dạy dỗ suốt 6 năm trời nên đã giúp trình độ y thuật của Chopper tiến bộ nhanh chóng. Giờ đây cậu đã thông thạo những loại cây cỏ có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, thành thạo về các phương pháp hồi sức và phẫu thuật.

chopper cute
Chopper từng khiến Queen Bệnh Dịch phải há hốc mồm kinh ngạc.

Trình độ y thuật của Chopper được thể hiện khá rõ trong Arc Wano Quốc khi đối đầu với Queen Bệnh Dịch. Bằng tài năng của mình Chopper đã nghiên cứu ra phương pháp giải độc chỉ bằng việc hít thuốc – điều này làm cho Queen Bệnh Dịch choáng váng vì không nghĩ ra được có người có thể giải loại độc mà mình luôn tự hào một cách dễ dàng như vậy.

Sức chiến đấu của Chopper

Như chúng ta đã biết thì Chopper ăn trái Ác Quỷ Hito Hito no Mi thuộc hệ Zoan và sử dụng Rumble Ball để biến hình khi chiến đấu. Nếu như trước timeskip Chopper chỉ biến hình được 3 phút và mất kiểm soát khi sử dụng đến viên Rumble Ball thứ 3 thì hiện tại Chopper đã có thể khống chế được mọi hình dáng biến thân trong khoảng thời gian hơn 30 phút, đồng thời sở hữu nhiều hình thể hơn.

trái ác quỷ của chopper
Khi cần chiến đấu thì Chopper sẽ biến thân thành hình dạng khổng lồ.

Trong thực tế nhờ vào kiến thức đã có về giải phẫu học nên Chopper có thể ứng dụng điều này vào chiến đấu một cách linh hoạt. Chúng ta có thể chứng kiến điều này rất rõ trong cuộc chiến mà Chopper đã tìm ra yếu điểm để có thể hạ gục tên người khổng lồ Oars.

Những năng lực khác của Chopper

Bên cạnh những chi tiết đã nói ở trên thì Chopper còn có những năng lực khác khá thú vị ví dụ như có thể sử dụng chiếc mũi của mình để lần theo dấu vết của kẻ thù một cách hiệu quả. Chopper cũng có thể nói chuyện với động vật và đã từng thể hiện năng lực này vài lần để làm thông dịch viên cho băng Mũ Rơm.

Nói tóm lại Chopper là một trong những nhân vật rất đáng yêu nằm trong series One Piece. Khán giả hầu như không cần quan tâm tiền thưởng của Chopper là bao nhiêu? Nhân vật này có sức mạnh gì? mà chỉ cần còn thấy nhân vật này xuất hiện là còn vui. Trong các ấn phẩm ăn theo bộ One Piece thì những bức ảnh của Chopper với đủ hình dạng và sắc thái cũng là món quà lưu niệm được bán rất chạy.Bài viết của chúng tôi về nhân vật Chopper xin dừng lại tại đây, các bạn đừng quên truy cập POPS để xem phim One Piece lồng tiếng tiếng Việt với đầy đủ bản quyền nhằm hiểu thêm về những nhân vật thú vị trong bộ anime này nhé.