Những bí mật vui fan có thể chưa biết về Thánh Oda Eiichiro

Anime -
Oda Eiichiro

Tác giả của One Piece Oda Eiichiro được fan ưu ái dành tặng cái tên Thánh Oda, bởi vì bộ não thiên tài của ông đã sáng tác nên bộ truyện tranh huyền thoại One Piece. Thế giới One Piece khiến người đọc há hốc vì độ hoành tráng, những bí mật ẩn sâu và tính nhất quán của nó. Có thể nói Oda Eiichiro là thiên tài hiếm có của ngành công nghiệp manga Nhật Bản. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về Thánh Oda trong bài viết sau!

1. Một vài thông tin về tác giả truyện One Piece

1.1 Tác giả của One Piece là ai?

One Piece là bộ Shounen manga nổi tiếng toàn cầu kể về hành trình chinh phục kho báu đại dương One Piece của Luffy và các thành viên băng hải tặc Mũ Rơm của mình. Vậy tác giả One Piece là ai? Họa sĩ Oda Eiichiro chính là cha đẻ của series huyền thoại này. Tác giả One Piece bao nhiêu tuổi? Tính đến năm 2013, Oda-sensei đã 48 tuổi, sinh nhật của ông là ngày 1 tháng 1 năm 1975 tại thành phố Kumamoto, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. 

Oda Eiichiro One Piece
Oda Eiichiro bao nhiêu tuổi? Hiện tại Thánh Oda đã 48 tuổi

Oda Eiichiro đã thể hiện tiềm năng sáng tác truyện tranh của mình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Năm ông học cấp 2, ông đã sáng tác truyện ngắn Wanted! và được tạp chí Shounen Jump trao tặng giải thưởng cây bút mới. Ông tiếp tục đam mê hội họa của mình khi thi đậu khoa Kiến trúc, Đại học Toukai. Nhưng ông đã bỏ học giữa chừng để đi làm trợ lý vẽ truyện tranh cho Watsuki Nobuhiro (tác giả của Rurouni Kenshin), Kaitani Shinobu (tác giả của Liar Game), Tokuhiro Masaya (tác giả của Chúa rừng Ta Chan). Trong thời gian này, Thánh Oda đã vẽ one-shot Romance Dawn, tiền thân của One Piece.

Năm 1997, tập đầu tiên của One Piece đã được đăng trên tuần san Shounen Jump, mở ra thời kỳ nổi tiếng của Oda Eiichiro và bộ truyện này trên toàn thế giới. 

Oda Eiichiro bao nhiêu tuổi
Oda Eiichiro manga đầu tay có tên là Wanted

1.2 Tác giả One Piece chết chưa?

One Piece là series cực kỳ nổi tiếng và chưa có tập cuối. Do đó, nhiều fan hâm mộ rất lo lắng về Oda Eiichiro còn sống không. Ai cũng mong chờ một kết thúc tốt đẹp cho hành trình phiêu lưu của băng hải tặc Mũ Rơm. Rất may là Oda Eiichiro vẫn còn sống khỏe và đang chăm chỉ làm việc để đưa One Piece đến hồi kết. Không những thế, ông còn lên kế hoạch tỉ mỉ về cốt truyện của One Piece và đảm bảo các tình tiết của bộ truyện được diễn ra nhất quán. Do đó, bạn không cần lo về vấn đề tác giả của One Piece chết mà chưa kịp sáng tác arc cuối cùng của series này.

Oda Eiichiro và vợ
Oda Eiichiro vẫn đang làm việc chăm chỉ với tác phẩm One Piece

2. Những sự thật về tác giả bộ truyện One Piece – Oda Eiichiro 2022

  1. Năm 4 tuổi, Oda Eiichiro quyết định trở thành một họa sĩ truyện tranh để không phải đi làm những công việc văn phòng nhàm chán Ông ấy là mangaka giàu có nhất với giá trị tài sản ròng ước tính hơn 230 triệu đô la.
  2. Trước khi Oda Eiichiro tạo ra bộ truyện tranh nổi tiếng toàn cầu của mình – One Piece, ông ấy đã phải vật lộn với chứng trầm cảm trong hai năm, chứng bệnh này còn kéo dài trong suốt quá trình sáng tác manga của ông. 
  3. One Piece là một trong số ít truyện tranh Nhật Bản giành được kỷ lục Guinness thế giới. One Piece đã giành được giải thưởng Guinness thế giới vào năm 2015 cho truyện tranh bán chạy nhất của một tác giả.
  4. Oda Eiichiro và vợ gặp nhau tại một festival có tên One Piece Jump Festa. Cô ấy đã cosplay nhân vật Nami trong One Piece. Vợ ông tên là Chiaki Inaba. Ông và vợ mình có hai cô con gái.
  5. Oda Eiichiro là một người họa sĩ chăm chỉ, ông chỉ ngủ được ba đến bốn tiếng mỗi đêm và thường làm việc 15 – 16 tiếng một ngày. Thậm chí ngay cả khi đã nhập viện vì bệnh tật, người ta vẫn thấy Oda miệt mài bên những trang truyện mới nhất của One Piece.
  6. Ước mơ của Oda là đi du lịch khắp thế giới sau khi hoàn thành One Piece. Để phòng ngừa trường hợp ông ấy chết trước khi One Piece hoàn thành, Oda đã nói với trợ lý của mình về phần kết của One Piece và đảm bảo fan có thể biết được kết thúc của hành trình vĩ đại này. 
  7. Oda Eiichiro có cùng ngày sinh với Ace (ngày 1 tháng 1).
  8. Oda có rất nhiều sở thích bên lề. Ví dụ như, ông là một fan hâm mộ của rapper Eminem, ông cũng rất thích các ca sĩ khác như các ca sĩ Brook Benton, Bryan Adams, Izumi Katou và Avril Lavigne. Ông rất ghiền trò chơi Dragon Quest và yêu thích món ăn Mexico. Nhân vật hải tặc mà ông yêu thích nhất là Râu Đen. Ông mong muốn được ghé thăm Mông Cổ, Maldives và Ấn Độ.
  9. Năm 2012, Oda Eiichiro từng có ý định kết thúc One Piece sớm hơn dự định vì con gái ông than phiền rằng ông quá bận và không có thời gian dành cho cô bé. Dù rất yêu thích manga nhưng ông muốn làm tròn bổn phận người chồng và người cha của mình. May mắn là con gái của Oda-sensei đã có một người bạn mới là một chú chó và vợ ông đã động viên ông tiếp tục đam mê của mình. Nhờ đó, Oda Eiichiro đã có thêm quyết tâm hoàn thành bộ truyện.
Oda Eiichiro còn sống không
One Piece mang đến nhiều kỉ lục và danh vọng cho Oda Eiichiro

Oda Eiichiro là người họa sĩ được nhiều fan manga quý mến và hâm mộ không chỉ vì tác phẩm xuất sắc của ông mà còn vì sự chăm chỉ, miệt mài, không ngừng cống hiến. Hy vọng với những thông tin mà POPS giới thiệu trên, bạn đã hiểu hơn phần nào về người đàn ông huyền thoại của làng manga Nhật này.Chặng đường 26 năm của One Piece đang gần đi đến hồi kết khi Oda Eiichiro tiết lộ rằng mình đang vẽ những arc cuối của series này. Tiếp sau đây, Luffy và đồng bạn sẽ gặp những trở ngại nào trên chặng đường chinh phục One Piece? Hãy đón xem những tập mới nhất của Vua Hải Tặc tại POPS.