Thủy sư đô đốc Akainu – kẻ máu lạnh tàn bạo trong One Piece

Anime -
Akainu

Akainu là một trong những kẻ thù chính của Monkey D. Luffy trong One Piece bởi vì hắn ta chính là người giết chết anh trai của Luffy là Portgas D. Ace. Akainu được biết đến là một người tàn nhẫn, cứng rắn và cuồng tín với phương châm công lý tuyệt đối, không khoan dung cho bất kỳ tội phạm nào, dù là hải tặc hay dân thường. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về vị Thủy sư đô đốc khét tiếng này trong bài viết sau!

1. Akainu One Piece là ai?

“Chó đỏ” Akainu là bí danh của Sakazuki, là đô đốc hạm đội hiện tại của Thủy quân lục chiến, kế nhiệm Sengoku đô đốc hạm đội trước đó. Sau khi trở thành Thủy sư đô đốc, một trong những quyết định đầu tiên của Akainu là chuyển trụ sở Hải quân đến Tân Thế giới để chuẩn bị cho Thời đại Hải tặc Mới.

Akainu vs Aokiji
Akainu sau 2 năm đã leo lên chức Thủy sư đô đốc của Hải quân

Trong manga, Akainu được nhắc đến lần đầu bởi Nico Robin trong cuộc chạm trán đầu tiên với Aokiji. Trong anime Vua Hải Tặc, hắn được phó đô đốc Jonathan nhắc tới trong phần G-8 được phát sóng sau khi Akainu được tiết lộ trong manga.

Thủy sư đô đốc Akainu là người ủng hộ Công lý Tuyệt đối. Chủ nghĩa cực đoan của hắn đã khiến đô đốc Aokiji phản đối việc hắn được thăng chức đô đốc hạm đội và từ chức khỏi Thủy quân lục chiến sau khi nỗ lực này thất bại. Khi còn là đô đốc, Akainu tham chiến trong trận Marineford, hắn ta đã khiến Squard đâm Râu trắng, phá hủy tàu Moby Dick, giết chết Ace trước khi gây một vết sẹo lớn ở ngực Luffy.  Chính vì vậy, đô đốc hải quân One Piece Akainu được xem là một trong những phản diện lớn của series và rất nhiều fan mong rằng Akainu chết trong phần cuối.

Akainu chết
Luffy vs Akainu đối đầu nhau trong trận chiến Marineford

2. Những thông tin thú vị xoay quanh One Piece Akainu

  1. Trái ác quỷ của Akainu trong One Piece là Magu Magu no Mi, một trái ác quỷ hệ Logia. Trái ác quỷ này cho phép người dùng biến đổi cơ thể thành dung nham và tạo ra các vụ phun trào núi lửa. Trái ác quỷ này cũng có khả năng gây ra những vết bỏng nghiêm trọng cho kẻ thù, thậm chí có thể đốt cháy cả đá và sắt. Đây được xem là một trong những trái ác quỷ mạnh nhất One Piece.
  2. Akainu được lấy cảm hứng từ nam diễn viên huyền thoại Bunta SUGAwara, không chỉ vậy, cái tên Sakazuki còn được lấy cảm hứng từ bộ phim Sakazuki của Bunta SUGAwara.Ngay cả sinh nhật của Sakazuki cũng trùng với sinh nhật của nam diễn viên Bunta SUGAwara, ngày 16 tháng 8.
  3. Khi trận chiến Marineford xảy ra, Akainu biết Luffy chính là con trai của Lãnh đạo quân cách mạng Dragon. Vì điều này, hắn ta có ý định giết Luffy. Khi Akainu chuẩn bị giết Luffy thì Ace lập tức đến ngăn cản, Ace bị Akainu đấm chết.
Akainu đấm Ace
Akainu đấm Ace và khiến Ace chết ngay sau đó
  1. Cũng trong trận này, Akainu vs Râu Trắng đã có giao chiến với nhau, nắm đấm của Akainu làm bay màu một phần khuôn mặt của Râu Trắng tạo điều kiện để Râu Đen hôi của, giết chết bố già và đoạt trái ác quỷ của ông.
  2. Squard là một trong những đồng minh của băng hải tặc Râu Trắng. Ông vô cùng kính trọng Râu Trắng nhưng Akainu đã thao túng ông ở Marineford, khiến ông  tin rằng Râu Trắng chỉ quan tâm đến Ace. Squard đã đâm Râu Trắng vì điều đó.
  3. Sau trận chiến Marineford, Sengoku nghỉ hưu và muốn Aokiji làm người kế nhiệm cho vị trí Thủy sư đô đốc nhưng nhiều hải quân trẻ lại ủng hộ Akainu. Vì thế trận chiến giữa Akainu và Aokiji đã diễn ra để quyết định xem ai sẽ là Đô đốc Hạm đội tiếp theo. Cuối cùng Akainu đã thắng và Aokiji quyết định rời hải quân thay vì làm cấp dưới cho một kẻ cực đoan như Akainu.
  4. Akainu vs Aokiji đã chiến đấu không ngừng nghỉ ở Punk Hazard trong 10 ngày. Kết quả của trận chiến đó là Akainu chiến thắng, nhưng không chỉ vậy, kết quả trận chiến của họ đã thay đổi bầu không khí ở Punk Hazard vĩnh viễn.
  5. Râu Đen sợ Akainu dù bản thân gã ta là một kẻ khá mạnh mẽ và cũng rất xảo quyệt. Điều này được chứng minh khi Râu Đen muốn đổi Bonney lấy một con tàu với Akainu. Khi Akainu đến, gã ta lập tức bỏ chạy, để lại Akainu cùng Bonney một mình.
  6. Akainu sử dụng thành thạo cả Haki Vũ trang và Haki Quan sát
  7. Khi còn nhỏ, vũ khí của Akainu là một con dao găm. Khi tham gia Thủy quân lục chiến, hắn ta sử dụng một thanh katana chuôi đỏ.
  8. Akainu bao nhiêu tuổi? Akainu được sinh ra cách đây 55 năm ở North Blue. Ở tuổi 23, Sakazuki gia nhập Thủy quân lục chiến cùng với Kizaru 26 tuổi.
  9. Akainu bị ai giết? Akainu hiện vẫn còn sống và chưa biết tác giả sẽ cho ai làm người kết liễu Chó đỏ.
  10. Akainu từng tham gia vào vụ tiêu diệt Ohara, một đảo nghiên cứu về Poneglyphs. Hắn ra lệnh cho tàu chiến bắn phá toàn bộ đảo, không để lại một người sống sót đồng thời truy sát Nico Robin, một trong những người sống sót duy nhất của Ohara và là người có khả năng đọc Poneglyphs.
Luffy vs Akainu
Fan hy vọng Luffy đấu với Akainu và kết liễu hắn để trả thù cho Ace

Trên đây là những thông tin giới thiệu về người đứng đầu hiện tại của Hải quân – Thủy sư đô đốc Akainu. Với vị trí này, hắn ta là cánh tay phải đắc lực của chính quyền và cũng là nhân vật phản diện cần giải quyết trong phần cuối của series One Piece. Đón xem những tập mới nhất của One Piece để chờ xem kết cục của kẻ giết Ace này là gì nhé!