One Piece Wano Quốc: 7 trận chiến hấp dẫn nhất anime 2022

Anime -
one piece wano quốc

One Piece Wano Quốc là một trong những arc có diễn biến phức tạp và kéo dài nhất của series. Đây là một arc quan trọng, hé lộ nhiều bí ẩn về kho báu vĩ đại One Piece và có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của việc ai là Vua Hải Tặc. Không những thế, tại Wano Quốc còn diễn ra nhiều trận chiến hấp dẫn giữa những thế lực hùng mạnh nhất trên biển khơi. Hãy cùng POPS điểm lại nội dung bối cảnh của arc Wano Quốc và những trận chiến hoành tráng ở nơi đây.

Tóm tắt hoàn cảnh và các nhân vật tại Wano Quốc

One Piece Wano Quốc là một trong những arc truyện dài và có bối cảnh phức tạp nhất trong lịch sử của series này. Bởi vậy cốt truyện của nó rất phức tạp và rối rắm. Sau đây là tóm tắt về các nhân vật đồng minh của Luffy tại Wano Quốc và lí do chiến đấu của họ.

Các manh mối về Wano Quốc đã xuất hiện từ arc Punk Hazard, nơi băng hải tặc Mũ Rơm và đồng minh của họ đã có cuộc đụng độ đầu tiên với lực lượng của một trong Tứ Hoàng, Kaido Bách Thú. Đây chính là báo hiệu cho hành trình lật đổ chế độ độc tài của Kaido do Luffy cầm đầu.

Trong một đoạn hồi tưởng về Vương quốc Wano của hai mươi năm về trước, tác giả Oda đã tiết lộ, khi người thừa kế của Wano là Kozuki Oden du hành cùng Râu Trắng, Tứ Hoàng Kaido đã hợp tác với Kurozumi Orochi để chiếm lấy quyền kiểm soát hòn đảo này. Cuộc đảo chính đã diễn ra thành công, Orochi trở thành Tướng Quân – người nắm quyền tối cao ở Wano Quốc. Nhưng trên thực tế, Kaido mới là người kiểm soát tất cả, Orochi chỉ là con rối của Tứ Hoàng Bách Thú.

>> Có thể bạn quan tâm:

luffy wano
Kurozumi Orochi là người thống trị hiện tại của Wano Quốc

Trong arc Punk Hazard, Trafalgar Law đã đề xuất ý kiến thành lập một liên minh để lật đổ Kaido. Trên đường đi, liên minh chống lại Kaido đã phát triển dần với hai thành viên đầu tiên là băng Mũ Rơm và băng Trái Tim, sau đó mở rộng với nhiều người khác. Rõ ràng là trên hành trình xưng bá của mình, Kaido Bách Thú đã gây nhiều thù hằn, và có rất nhiều kẻ thù của ông sẵn sàng góp một tay để kéo ông ta xuống khỏi ngôi vua.

Đứng đầu trong số đó là Cửu Hồng Bao – nhóm 9 samurai mạnh nhất dưới dưới trướng của Kozuki Oden. Băng Mũ Rơm đã gặp một trong chín thành viên của Cửu Hồng Bao, thủ lĩnh Hỏa Hồ Kin’emon, tại Punk Hazard. Nhờ có sự giúp đỡ của Luffy mà Kin’emon được giải thoát khỏi tình trạng giam cầm. Sau đó, ông ta đã lên đường tới Wano Quốc để tiêu diệt Kaido với băng Mũ Rơm. Trên đường đi, Kin’emon gặp lại Momonosuke, con trai của Oden, và các thành viên khác của Cửu Hồng Bao.

wano one piece
9 samurai – cánh tay đắc lực của Oden

Trong arc Wano One Piece, Kozuki Oden là một trong những nhân vật được khán giả yêu thích nhất. Bản chất vô tư và tình yêu sâu sắc dành cho đất nước, dân tộc của ông khiến nhiều khán giả ấn tượng. Chính tính cách này khiến Cửu Hồng Bao thề luôn trung thành với ông.

Đồng thời người dân Wano Quốc vẫn luôn đặt niềm tin vào Oden dù ông đã mất hơn hai mươi năm. Ngay cả con gái của Kaido, Yamato cũng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi tinh thần của Oden. Giờ đây khi con trai và các thuộc hạ của Oden quay về, họ sẽ tiếp nối ý chí của Oden và giúp bình minh ló dạng trên Wano một lần nữa.

bản đồ wano quốc
Bản đồ Wano Quốc tái tạo lại hình ảnh các khu vực chức năng của não người

Ngoài Kin’emon, các thành viên Cửu Hồng Bao đáng chú ý khác bao gồm Nekomamushi và Inuarashi, hai thủ lĩnh của tộc Mink. Tộc Mink có mối liên hệ sâu sắc với gia tộc Kozuki. Trong arc Zou, chúng ta đã biết rằng ngôi làng của họ bị tàn phá bởi một trong những thuộc hạ của Kaido, Jack Hạn Hán. Điều này góp phần tạo nên động lực để họ tham gia cuộc chiến chống lại Kaido.

Tình bạn của băng Mũ Rơm và Cửu Hồng Bao chỉ là một trong những nguyên nhân khiến họ quyết tâm lật đổ Kaido. Trong thời gian Luffy ở Wano Quốc, cậu đã kết bạn với nhiều người dân địa phương như Tama và Shimotsuki Yasuie. Thông qua những mối quan hệ này, băng Mũ Rơm khám phá ra hoàn cảnh của người dân Wano. Họ bị bỏ đói và đối xử tàn bạo bởi các hải tặc dưới trướng Kaido, đặc biệt là ở Thị trấn Ebisu. Băng Mũ Rơm phản đối sự bất công ở bất cứ nơi đâu họ đến, và Wano cũng không ngoại lệ.

Hạ gục Kaido không chỉ giải phóng Wano mà còn giúp Luffy tiến thêm một bước nữa trong hành trình trở thành Vua Hải Tặc. Kaido là một trong những ứng cử viên của ngôi vị Vua Hải Tặc, đồng thời ông ta còn sở hữu một trong bốn phiến đá Road Poneglyphs – kim chỉ nam dẫn đường đến One Piece. Nếu Luffy muốn giành lấy kho báu huyền thoại thì bắt buộc phải hạ gục Kaido. 

7 trận chiến hoành tráng nhất ở One Piece Wano Quốc

Cột mốc anime One Piece Wano Quốc tập 1000 đã được công chiếu chính thức trong năm 2021. So với manga thì diễn biến của anime có phần chậm hơn và chỉ đang mới bước vào giai đoạn cao trào nhất. Trong các tập sau, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những trận chiến đỉnh cao của Luffy và đồng bọn. Sau đây là 7 trận chiến được mong đợi sẽ xuất hiện hoành tráng trên anime trong năm 2022.

5 Siêu Tân Tinh – Big Mom, Kaido

Trên chiến giữa bộ 5 siêu Tân Tinh gồm Kid, Law, Luffy, Zoro và Killer với Liên minh 2 Tứ Hoàng Big Mom và Kaido chính là đánh dấu cho giai đoạn cao trào của arc Wano. 

Ở giai đoạn ban đầu này, bản thân cả 5 Siêu Tân Tinh vẫn chưa khai phá hết sức mạnh của mình. Vết thương duy nhất mà họ có thể gây ra cho Tứ Hoàng là pha chém để lại sẹo cho Kaido của Zoro. Ngoài ra thì sức mạnh của 2 Tứ Hoàng hoàn toàn vượt trội trước thế hệ những hải tặc mới.

luffy Wano Quốc
Trận chiến giữa những thế lực hùng mạnh nhất trên biển khơi

Marco – King, Queen

Ở Arc One Piece Wano Quốc, Phượng Hoàng Marco đã trở thành thuyền thưởng của băng Râu Trắng sau cái chết của Ace và Râu Trắng. Điều này phần nào chứng minh sức mạnh của anh. Chiến tích của Marco còn ghi dấu qua 2 lần tiễn thuyền băng Big Mom xuống biển.

Trong trận chiến ở Wano, Marco lại tiếp tục có màn chiến đấu ấn tượng trước bộ đôi tam tai mạnh nhất của băng Bách Thú là King Hỏa Hoạn và Queen Bệnh Dịch. Với kỹ năng chiến đấu độc đáo và đẹp mắt của Marco, trận chiến này hứa hẹn sẽ rất hoành tráng khi xuất hiện ở phiên bản anime.

Kaido – Yamato

Yamato là cô con gái của Tứ Hoàng Kaido. Không giống như cha mình, Yamato là người trượng nghĩa. Cô rất ngưỡng mộ Oden và có mối quan hệ thân thiết với Ace. Do đó, cô đã ra tay cứu Luffy. Không những thế Yamato còn muốn hợp tác với Băng Mũ Rơm để lật đổ ách thống trị của cha mình và trả lại yên bình cho vùng đất Wano. 

Cuộc chạm trán giữa cha con Kaido và Yamato hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn khi Yamato lần đầu thể hiện sức mạnh thực sự của mình và năng lực mà trái Ác Quỷ mang lại cho cô. Đây chính là điểm nhấn mà fan cực kỳ trông đợi trong anime One Piece 2022.

Wano Quốc
Trái Ác Quỷ giúp Yamato sở hữu năng lực của Sói Săn Linh Hồn

Robin – Black Maria

Trận chiến của Robin ở Wano Quốc với Black Maria là một trong những khoảnh khắc nổi bật nhất của cô nàng khảo cổ học gia này. Robin vốn là nhân vật bị truy nã gắt gao bởi chính quyền thế giới và được đặt biệt danh “Đứa con của quỷ”. 

Sau 2 năm timeskip, Robin Wano Quốc đã thể hiện sức mạnh mới của mình – Mil Fleur Gyojin Karate: Giganteum khi đối đầu với Black Maria. Những cánh tay khổng lồ của Robin xông thẳng lên trần nhà và tạo ra nhiều luồng sóng xung kích với sức mạnh khủng khiếp, khiến toàn bộ trần nhà sụp xuống. Cảnh tượng này rất hoành tráng và fan cực kỳ mong đợi phiên bản anime của nó.

Sanji, Zoro – King, Queen

Cặp đôi nhân vật được yêu thích nhất trong One Piece: Sanji và Zoro cũng sẽ có màn tỏa sáng trong arc này. Sau 2 năm timeskip, Zoro Wano Quốc và Sanji đã được tăng cường thêm nhiều sức mạnh mới. Với những kỹ năng này, họ sẽ có một trận chiến hoành tráng trước bộ đôi King và Queen.

Trong trận chiến, Sanji sẽ kích hoạt sức mạnh tiềm ẩn để hạ gục Queen, còn Zoro sẽ sử dụng Emma để kết liễu King. Cuộc đối đầu giữa hai cánh tay đắc lực của Luffy và trợ thủ dưới trướng Kaido hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn và mãn nhãn.

zoro Wano Quốc
King và Queen gục ngã dưới sự hợp tác của Zoro và Sanji

Luffy – Kaido

Cuộc chạm trán giữa Luffy và Kaido chính là điểm nhấn nổi bật nhất, quyết định hướng đi tương lai của One Piece. Do đó, kết quả của trận chiến này được cộng đồng fan cực kỳ quan tâm.

Luffy Wano Quốc sẽ có hai lần chạm trán với Tứ Hoàng Kaido trong anime 2022. Lần đầu tiên là trong cuộc chiến của 5 Siêu Tân Tinh với Kaido, Luffy quyết định nghênh chiến Kaido thay cho các đồng đội. Dù đã sử dụng sức mạnh Haki bá vương và Haki vũ trang cấp cao nhưng Luffy vẫn bị Kaido đánh bất tỉnh, rơi xuống biển. May mắn là Law đã cứu được Luffy.

Trong lần thứ hai, Luffy đã mạnh mẽ hơn và quyết tâm đánh bại Kaido nhưng vẫn chưa ai biết kết quả của trận chiến này là gì.

Kid, Law – Big Mom

Trong phần anime One Piece 2022, cuộc chiến giữa Kid và Law với Tứ Hoàng, Big Mom có khả năng cao là sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, với tốc độ công chiếu hiện tại thì có thể kết quả của trận chiến này vẫn chưa thể ngã ngũ. Có điều màn thức tỉnh trái Ác Quỷ của hai Siêu Tân Tinh này có thể sẽ được trình chiếu như mong đợi của fan.

vương quốc wano
Kid và Law có thể hạ gục Tứ Hoàng Big Mom hay không?

Hiện tại, tiến độ của anime và manga đều đang mô tả cuộc tấn công của liên minh vào đỉnh Onigashima, căn cứ hoạt động của Kaido. Tình tiết của manga hiện đang đi nhanh hơn so với phiên bản anime, và kết cục của arc Wano Quốc vẫn chưa có dấu hiệu xuất hiện. Không những thế, vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa được giải quyết. Ví dụ như liên minh tạm thời của Kaido với đồng minh Tứ Hoàng Big Mom, thành quả của quá trình huấn luyện của Luffy với trùm Yakuza Hyogoro và lý do hiện diện của CP0 trên Wano.

Mặc dù liên minh của băng Mũ Rơm có khả năng cao là sẽ chiến thắng Kaido nhưng diễn biến tiếp theo của One Piece Wano Quốc là gì thì vẫn chưa có ai đoán được. Oda vốn là một tác giả khó đoán, do đó diễn biến của series nhất định sẽ rất hấp dẫn. Để không bỏ lỡ những tình tiết tiếp theo của One Piece, hãy theo dõi ngay những tập mới nhất phim hoạt hình Đảo Hải Tặc tại POPS!