Những sự thật bất ngờ về Tổ Chức Áo Đen trong Conan

Anime -
tổ chức áo đen

Trong bộ phim Thám Tử Lừng Danh Conan, Tổ Chức Áo Đen là tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất nhưng cũng bí ẩn nhất. Hãy cùng POPS điểm qua các thông tin thú vị có thể bạn chưa biết về Tổ Chức Áo Đen trong bài biết dưới đây.

Khám phá Tổ Chức Áo Đen: Thành viên chủ chốt

Hiện tại

Tổ Chức Áo Đen hiện tại có 6 thành viên cốt cán đã xuất hiện trong suốt bộ phim (không kể đến những người đã chết, ly khai hoặc gián điệp):

  • Gin & Vodka: Xuất hiện đầu tiên, vụ án kẻ sát nhân trên tàu siêu tốc. Gin Tổ Chức Áo Đen cũng là người đã cho Shinichi uống thuốc độc, khiến cậu bị teo nhỏ cơ thể.
  • Vermouth: Xuất hiện tại vụ án tưởng niệm đạo diễn Yamashaki. Cô sở hữu biệt tài hóa trang thần thánh và đã nhiều lần xuất hiện trong bộ phim. 
  • Chianti & Korn (Xuất hiện tại vụ án ám sát nghị viên Domon Yasuteru). Chianti là 1 sát thủ máu lạnh, rất dễ nổi nóng, trong khi Korn là một người vô cùng nhạy bén và có trí nhớ tuyệt vời.
  • RUM (Wakita Kanenori): xuất hiện tại vụ án Pirate’s Spirit. Là nhân vật có quyền lực cao thứ 2 trong Tổ Chức Áo Đen, RUM chỉ đứng sau ông trùm.

Đã chết

Có 7 thành viên trong Tổ Chức Áo Đen đã tự sát hoặc thiệt mạng vì nhiều lý do khác nhau:

  • Tequila: xuất hiện lần đầu trong anime tập 54, qua đời vì một vụ tai nạn nổ bom
  • Calvados:  xuất hiện lần đầu trong anime tập 334 -339 và tự sát sau khi bị Shuichi bắt được. 
  • Piso: Bị Gin giết sau khi bị lộ tẩy thân phận trong một vụ ám sát.
  • Miyano Akemi : Bị Gin giết vì muốn cùng em gái rời khỏi tổ chức.
  • Miyano Atsushi: Chết trong một vụ tai nạn theo lời Pisco.
  • Miyano Elena: Chết trong một vụ tai nạn theo lời Pisco.
  • Rikumichi Kusuda: Tự sát khi bị Shuichi truy đuổi.
các thành viên Tổ Chức Áo Đen
Hai chị em Miyano Akemi và Shiho

Gián điệp

Tổ Chức Áo Đen cũng cài nhiều gián điệp vào trong FBI và CIA, cụ thể:

  • Kir (Rena Mizunashi): Thành viên CIA.
  • Rye (Shuichi Akai): Thành viên FBI, đã bị lộ.
  • Bourbon (Amuro Tooru): Thành viên Cục bảo an quốc gia, xuất hiện tại vụ án thảm kịch trước ngày cưới.
  • Hondo Ethan: Thành viên CIA, tự sát để bảo vệ Hidemi và giúp cô không bị lộ thân phận.
  • Scotch (Morofushi Hiromitsu): Thành viên Cục bảo an sở cảnh sát Tokyo, tự sát sau khi bị lộ thân phận, chỉ được nhắc đến qua hồi ức của Bourbon tại vụ Hado Rokumichi.

Cựu thành viên

  • Sherry (Miyano Shiho): người nghiên cứu chế tạo thuốc, hiện đang bị teo nhỏ và sống cùng nhà tiến sĩ dưới thân phận Ai Haibara.
  • Kiichiro Namabuchi: người bị Tổ Chức Áo Đen dùng làm vật thử thuốc, đã bị cảnh sát bắt giữ và bị tuyên án tử hình.
conan Tổ Chức Áo Đen ra tay
Chân dung Kiichiro Namabuchi

Các thành viên non-canon xuất hiện trong movie

Trong các bộ movie, cũng có các thành viên Tổ Chức Áo Đen non-canon được nhắc đến như: 

  • Yoshiaki Hara: hacker đỉnh cao nhưng bị Gin khử vì đã thâm nhập vào máy tính của tổ chức.
  • Masaaki Okakura: bị chết dưới tay của một kẻ giết người hàng loạt. 
  • Irish: Vì đỡ đạn cho Conan mà bị Chianti bắn chết. 
  • Curacao: Hy sinh để cứu đội thám tử nhí.
  • Aquavit: Thành viên CSIS, bị Chianti trừ khử.
  • Riesling: Thành viên BND, bị Gin trừ khử.
  • Stout : Thành viên MI6, bị Korn trừ khử.

Ngoài ra, Tổ Chức Áo Đen còn có rất nhiều thành viên cấp dưới chưa được nhắc đến với số lượng ước tính lên đến hàng trăm người. Vài người từng xuất hiện nhưng chưa có mật danh như: 2 tên bao vây Mary trong Chap 1047 hay 2 tên lái xe chở RUM trong chap 1066. 

>> Đọc thêm: Conan Wiki: Bật mí những thông tin bạn có thể chưa biết

Những sự thật về Tổ Chức Áo Đen có thể bạn chưa biết

Các hoạt động của Tổ Chức Áo Đen 

Là một tổ chức mafia, các thành viên cũng rất bận rộn với các hoạt động làm ăn của tổ chức. Điều này đã được chính tác giả Aoyama khẳng định khi được phỏng vấn trong một Talk Show vào năm 2019. 

Tính đến thời điểm hiện tại, các hoạt động làm ăn của Tổ Chức Áo Đen bao gồm:

  • Điều chế và sản xuất các loại thuốc cấm
  • Tống tiền và rửa tiền
  • Giao dịch tài chính phi pháp
  • Ám sát, đánh thuê
  • Đầu tư vào giới giải trí
  • Lập trình 
  • Bảo kê 

Mỗi thành viên trong tổ chức đều được phân công vai trò rõ ràng. Qua các tập phim, ta có thể thấy, Gin và Vodka chính là người thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến tài chính, tống tiền, rửa tiền. Tequila tìm kiếm đối tác làm ăn trong mảng lập trình phần mềm. Vermouth sẽ làm việc liên quan đến mảng giải trí, showbiz. Bộ đôi Chianti và Korn chịu trách nhiệm các vụ ám sát, đánh thuê.

Tổ Chức Áo Đen thành viên
Đôi sát thủ ăn ý Chianti và Korn

Sơ đồ tổ chức

Theo các thông tin được cung cấp trong truyện, chúng ta có thể hình dung sơ đồ tổ chức của Tổ Chức Áo Đen như sau.

1. Bộ chỉ huy

Gồm 2 người: ông trùm và RUM. Ông trùm là chỉ huy tối cao, người đưa ra quyết định cuối cùng cho các chiến dịch hoạt động của tổ chức. RUM là cánh tay phải đắc lực của ông trùm, phụ trách đưa ra chiến lược, truy tìm tung tích gián điệp trong tổ chức. 

2. Giám sát

Gồm đội trưởng Gin là người chỉ huy, vạch chiến lược và giám sát các đội đang hoạt động trong tổ chức như: đội ám sát, đội trộm cướp. Ngoài ra, Gin còn có trợ lý Vodka hay đi theo bên cạnh, giúp Gin liên lạc và truyền tin tức đến các đối tác cũng như những đội bên dưới. 

gin Tổ Chức Áo Đen
Bộ đôi Gin và Vodka

3. Đội ám sát

Một đội có khá nhiều thành viên, trong đó nổi bật nhất là 2 thành viên sát thủ gồm Chianti và Korn. Đây là đội được trang bị rất nhiều vũ khí hạng nặng, là hung thủ của nhiều vụ ám sát và bắn tỉa khét tiếng.  

4. Đội nghiên cứu hóa sinh

Gồm 3 đội nhỏ với 3 nhiệm vụ riêng biệt:

  • Đội 1: Điều chế và sản xuất thuốc, với thành viên nổi bật nhất là Sherry. Ngoài ra, Pisco và vợ chồng Atsushi & Elena cũng có thể thuộc đội này.
  • Đội 2: Phát triển vũ khí sinh học và vũ khí hóa học
  • Đội 3: Trị thương. Đội 3 tập hợp các bác sĩ có nhiệm vụ chữa trị cho các thành viên của tổ chức khi bị thương 

5. Đội do thám 

Đây là đội gồm những thành viên có nhiệm vụ thu thập và xác minh tin tức, gồm các thành viên: Vermouth, Kir, Bourbon…

Tuy nhiên, chúng ta đã biết rằng, Kir và Bourbon là nội gián của cảnh sát cài vào Tổ Chức Áo Đen. Vậy chắc chắc bên phía Tổ Chức Áo Đen cũng có gián điệp trong phía cảnh, vì chúng nắm thông tin vô cùng nhanh chóng về các vụ án.  

6. Đội lập trình 

Là đội ngũ các hacker, chuyên gia máy tính, dữ liệu, bảo mật thông tin, giúp thâm nhập và tấn công hệ thống liên lạc của phe địch, đồng thời thực hiện những vụ đánh cắp dữ liệu quan trọng từ chính phủ và bí mật kinh doanh của các tập đoàn, giới chính trị để tống tiền.  

7. Đội trộm cướp

Đây là đội những thành viên cấp thấp có nhiệm vụ đột nhập, trộm cướp các thông tin và tài sản có giá trị cho tổ chức. Theo Haibara, trong quá khứ, các thành viên trong Tổ Chức Áo Đen ra tay đột nhập vào nhà Kudo để tìm kiếm dấu vết của Shinichi.

8. Đội gây quỹ, tài trợ

Gồm những thành viên đội lốt doanh nhân, nhà đầu tư… kiếm tiền bất chính, rửa tiền, buôn lậu… để làm giàu cho tổ chức. 

Chính vì được tổ chức một cách bài bản như vậy mà việc đối đầu với Tổ Chức Áo Đen được xem là vô cùng khó khăn, tốn rất nhiều thời gian và công sức. Trải qua hàng chục năm, cảnh sát vẫn chưa thể giải quyết triệt để băng đảng tội phạm khét tiếng này.

Ông trùm của Tổ Chức Áo Đen là ai?

Hiện tại, mọi người mới chỉ biết được tên của ông trùm là Karasuma Renya, xuất hiện lần đầu ở chapter 300 (manga) và Tập 219 (anime). Tuy nhiên, ông được cho là đã qua đời từ 40 năm trước ở tuổi 99. Ông là một trong những nhà tài phiệt quyền lực của Nhật Bản. 

Việc ông trùm của Tổ Chức Áo Đen đã chết hay còn sống vẫn chưa được xác nhận. Cũng chính vì vậy mà bố mẹ Shinichi đã quyết định ở lại Nhật Bản để sát cánh bên con trai. Nếu còn sống, chắc hẳn ông trùm đã sử dụng một loại thuốc bất tử và có thể đang hóa trang thành một nhân vật nào đó trong Conan. Nhiều giả thuyết cho rằng, ông trùm đang ẩn nấp và có thể là tiến sĩ Agasa hoặc bố của Shinichi.

ông trùm của Tổ Chức Áo Đen
Ông trùm của Tổ Chức Áo Đen là ai vẫn chưa được tiết lộ

Tổ Chức Áo Đen gắn liền với số 7 – số của sự huyền bí

Ở phương Tây, số 7 là con số về những điều huyền bí, thần kỳ. Đây cũng là con số linh thiêng đối với các hội thần bí của Ấn Độ giáo, Ai Cập, Hy Lạp, Do Thái cổ và cả Trung Quốc.

Xuyên suốt bộ phim, ta có thể thấy mỗi lần Tổ Chức Áo Đen xuất hiện đều có sự gắn bó mật thiết với số 7:

  • Bài hát 7 đứa trẻ Nanatsu No Ko – âm thanh thông báo mail của ông trùm: ám chỉ có 7 thành viên chủ chốt của Tổ Chức Áo Đen, là 7 con quạ ngoan của quạ mẹ Karasuma Renya. Tuy nhiên, mới chỉ có 6 thành viên chủ chốt lộ diện. 
  • Trong vụ án mà Wakita lần đầu xuất hiện, ông Mori đã đặt cược đua ngựa và chiến thắng. Con ngựa trúng giải là Pirate’s Spirit (Tinh thần cướp biển) ở lượt đua thứ 7. Ba kẻ tình nghi là RUM đều mất một mắt, chỉ có Wakita là che một mắt, hình ảnh gợi liên tưởng đến hải tặc, từ đó suy ra Wakita là một kẻ thuộc phe phản diện.
  • Trong vụ án lâu đài hoàng hôn, có tổng cộng 7 thám tử đang có mặt tại đó nếu tính luôn KID (người đang cải trang thành ông Mori)

BO – Black Organization – Tổ Chức Áo Đen không phải là tên gọi chính thức của tổ chức này.

Trong một cuộc trò chuyện về Tổ Chức Áo Đen với Conan, Haibara đã từng nhắc đến họ qua câu nói “Bọn người mà cậu gọi là Tổ Chức Áo Đen”. Điều này chứng tỏ rằng Tổ Chức Áo Đen thật ra có một tên gọi khác, hoặc cũng có thể là không có tên thật. Tổ Chức Áo Đen chỉ là tên do Conan tự đặt dựa trên trang phục thường mặc của các thành viên trong tổ chức này. 

Những tập có Tổ Chức Áo Đen

Các tập có Tổ Chức Áo Đen và tập Conan đối mặt Tổ Chức Áo Đen tiêu biểu tính đến hiện tại:

Trên đây là tổng hợp các thông tin thú vị về Tổ Chức Áo Đen trong Conan. Trận chiến giữa Tổ Chức Áo Đen vs FBI và các đội cảnh sát khác sẽ được diễn ra trong tương lai không xa. Với thế lực hùng mạnh, tập hợp nhiều tên tội phạm khét tiếng nguy hiểm, liệu Tổ Chức Áo Đen có dễ dàng bị khuất phục? Anime Conan hiện vẫn đang liên tục được cập nhật tập mới nhất tại POPS mỗi ngày.