Thông Tin Từ A-Z Fan Cần Biết Về Gin Conan

Anime -
Gin Conan bao nhiêu tuổi

Gin là thành viên của Tổ chức Áo đen và là nhân vật phản diện chính của series Thám Tử Lừng Danh Conan. Hắn ta chính là kẻ đã dùng chất độc thử nghiệm APTX 4869 để đầu độc Shinichi Kudo và biến chàng thám tử trẻ tuổi thành cậu nhóc học sinh tiểu học Conan Edogawa. Tuy “ác toàn tập” nhưng Gin Conan lại là một trong những nhân vật được yêu thích do người xem bình chọn. Cùng POPS tìm hiểu về tên áo đen máu lạnh này trong bài viết sau!

1. Thông tin về Gin Conan Wiki

1.1 Gin Conan là ai?

Theo thông tin từ manga Conan thì bối cảnh của Gin vẫn chưa được tiết lộ. Người xem chỉ biết được rằng Gin là thành viên cấp cao của Tổ chức Áo đen. Mặc dù có vị trí rất cao nhưng Gin thường tự mình đến hiện trường để tham gia vào các nhiệm vụ, hoàn thành các giao dịch kinh doanh và ám sát người khác.

Khi thực hiện các nhiệm vụ, Gin thường là người ra lệnh, ngay cả với những đặc vụ có cấp bậc ngang với anh ta như Vermouth. Gin cũng là một trong những thành viên hiếm hoi của Tổ chức có thể liên hệ trực tiếp với Ông trùm. 

Conan x Gin
Gin hay thực hiện nhiệm vụ cùng Vodka

1.2 Gin là người thế nào?

Trong số các thành viên cấp cao của Tổ chức Áo đen được gới thiệu, Gin là người trung thành nhất. Hắn ta luôn tuân theo mệnh lệnh của Ông trùm và hầu như không bao giờ hành động chống lại lợi ích của Tổ chức. 

Nhân vật Gin trong Conan cũng là một trong những đặc vụ nguy hiểm nhất của Tổ chức Áo đen: lạnh lùng, tàn nhẫn, sẵn sàng ra tay ngay cả với đồng đội của mình và hơn hết, Gin có cái đầu siêu thông minh, nhiều lần khiến phe Conan khốn đốn.

Một nhược điểm ít ai biết về Gin là hắn ta rất tệ trong khoản ghi nhớ khuôn mặt của những người mà mình đã giết.

Conan Gin và haibara
Khoảnh khắc đối đầu giữa Conan x Gin

1.3 Về mật danh “Gin”

Gin Conan tên thật là gì? Thông tin tên thật của Gin trong Conan vẫn chưa được tiết lộ trong manga và anime nhưng tác giả Aoyama từng trả lời trong một bài phỏng vấn rằng, ý tưởng cho tên của Gin ban đầu là Kurosawa Jin. Trong phiên bản manga phát hành ở các nước nói tiếng Anh, tên của Gin là Melkior.

Tên của các thành viên trong Tổ chức Áo đen đều xuất phát từ các loại rượu, Gin cũng không ngoại lệ. Rượu Gin có nguồn gốc từ một loại thảo dược thời Trung Cổ. Nguồn gốc này phản ánh một phần tính cách “hoài cổ” của tên sát thủ này như: yêu thích dòng xe cổ quý Porsche 356A, mê mẩn âm nhạc cổ điển. Không những thế rượu Gin còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, điềm tĩnh. Điều này trùng khớp với tính cách của nhân vật Gin trong truyện Conan.

Trong tiếng Anh, Gin có nghĩa là cạm bẫy, nhân vật Gin cũng là một thợ săn xảo quyệt với nhiều mưu mô gian ác. Movie Những Giây Cuối Cùng Tới Thiên Đường còn tiết lộ tên đầy dù của Gin trong Conan có nghĩa là “bạc”, liên kết với màu tóc của tên Áo đen này.

Gin Conan tên thật là gì
Gin là một nhân vật cực kỳ nguy hiểm trong Detective Conan

Một số thông tin khác

  • Gin trong Conan bao nhiêu tuổi: vẫn chưa có thông tin
  • Gin Conan cao bao nhiêu: 1m9
  • Xe của Gin trong Conan: Porsche 365A

2. Các tập anime có sự xuất hiện của Gin trong thám tử lừng danh Conan

  • Tập 2: Thám tử bị teo nhỏ

Gin và Vodka có mặt tại Tropical Land để tống tiền với một ông chủ công ty buôn lậu súng. Cùng lúc đó, một vụ án mạng xảy ra trên tàu lượn khiến họ trở thành nghi phạm. Cách hành xử đáng ngờ của hai kẻ áo đen khiến Shinichi nghi ngờ. Sau khi phá án, cậu theo dõi chúng và bị Gin phát hiện. Hắn đã đầu độc cậu bằng APTX 4869. Những lời cuối cùng của Gin với Shinichi là “Tạm biệt, thám tử vĩ đại.”

  • Tập 5: Vụ án quả bom trên tàu cao tốc

Gin và Vodka được giao nhiệm vụ loại bỏ một đối tác kinh doanh cũ của tổ chức sau khi cô ta hết giá trị lợi dụng. Chúng đã lừa cô lên tàu cao tốc để thực hiện âm mưu của mình. Conan cũng có mặt trên con tàu hôm ấy và chạm mặt hai tên áo đen. Cậu đã ngăn chặn thành công vụ ám sát và biết được mật danh của những kẻ đầu độc mình.

Akemi Miyano là người yêu của đặc vụ FBI Shuichi Akai và là chị gái của Shiho Miyano. Sau khi biết thân phận của Akai, Tổ chức từng muốn trừ khử Akemi nhưng do dự vì họ cần Shiho. Hai năm sau, họ hạ quyết tâm loại bỏ cô bằng cách để cô ấy thực hiện một vụ trộm ngân hàng và hứa rằng sẽ thả cô cùng em gái đi. Dù thành công nhưng cuối cùng Akemi cũng chết dưới tay Gin.

Gin và Vodka nhận được lệnh bắt giữ Sherry vì cô ấy đã dừng mọi công việc trong dự án APTX để tẩy chay sự im lặng của Tổ chức về cái chết của Akemi Miyano. Trong lúc bị bắt, Sherry đã dùng viên APTX 4869 mà cô đã giấu để tự tử, nhưng cô may mắn bị teo nhỏ và trốn thoát. Khi Gin và Vodka quay lại, họ phát hiện ra Sherry đã biến mất. Dù cố gắng tìm kiếm nhưng họ không thể tìm thấy cô. Từ đó, Gin rất mong muốn có thể bắt Sherry và tự tay giết cô ấy.

Gin trong Conan
Gin muốn tự tay tìm và giết Haibara

Tập trung hấp dẫn kể về cuộc đụng độ giữa Conan Gin và Haibara. Conan và Haibara phát hiện xe của Gin trên đường phố nên họ đã gắn máy theo dõi lên xe. Gin phát hiện ra sợi tóc của Haibara trên xe và suy đoán được thân phận của cô. Hắn cũng tìm ra máy theo dõi và phá hủy nó. Sau đó hắn lái xe đến khách sạn Haido nơi Conan và Haibara đã mai phục sẵn. Tuy nhiên, Pisco – một thành viên tổ chức khác đã bắt cóc Haibara và nhốt cô lại. Để trốn thoát, Haibara uống rượu Thiệu Hưng và biến thành người lớn. Nhưng không may cô bị Gin phát hiện. Khi hắn chuẩn bị giết Haibara, Conan đã kịp thời cứu cô.

Gin và Vodka xuất hiện thoáng qua trong hai tập này khi họ tụ tập ở quán bar và bàn kế hoạch bắt Sherry với Vermouth. 

Conan phát hiện ra những chiếc CD chứa chương trình mà Tổ chức Áo đen muốn sở hữu và lợi dụng nó để cài bẫy, lấy thông tin của các thành viên tổ chức. Vodka đã mắc câu và đến nơi chứa những chiếc đĩa CD. Nhưng Gin đã nhanh nhạy phát hiện ra điểm bất thường và quyết định truy đuổi kẻ gài bẫy. May mắn thay Conan đã trốn thoát và được Haibara tìm thấy vào sáng hôm sau.

Gin được Ông trùm ra lệnh theo dõi các hành động của Vermouth khi cô ta tổ chức một bữa tiệc Halloween trên một con tàu. Gin không biết Vermouth đang làm gì nhưng hắn ra lệnh cho Vodka giết cô nếu cô làm bất cứ điều gì kỳ lạ. Khi lên tàu, Vodka báo cáo lại sự hiện diện của Shinichi do Heiji cải trang cho Gin biết. Thực tế Vermouth không có mặt trên tàu và đang bị thương nặng bởi phát súng của Shuichi. Cô đã gọi Gin tới đón mình và nói dối rằng không ai biết là Shinichi khi Gin đặt câu hỏi.

Gin điều phối vụ ám sát chính trị gia Domon Yasuteru nhưng thất bại sau sự can thiệp của Conan. Hắn ta cho rằng ông Mori chính là người ngăn chặn mình nên quyết định ám sát ông, bất chấp sự phản đối của Vermouth. Nhưng sau đó, Conan và Akai đã phối hợp khiến Gin thất bại. 

Trong khi cố gắng tìm kiếm tung tích của Kir trên toàn thành phố, Gin tin rằng Kir đã bị FBI bắt và kể về quá khứ của Kir, lí do tại sao cô được Tổ chức Áo đen công nhận.

Gin là người ra lệnh cho Kir giết Akai bởi vì hắn nghi ngờ lòng trung thành của cô với Tổ chức. Gin nói với cô rằng hắn sẽ theo dõi toàn bộ vụ ám sát nên nếu cô định làm bất cứ điều gì đáng ngờ, hắn sẽ giết cô. Kir đã nổ súng giết Akai dưới sự theo dõi của Gin, nhờ đó lấy được lòng tin của hắn về lòng trung thành của cô với Tổ chức.

  • Tập 581. Con mồi đỏ run sợ

Akai với gương mặt đầy sẹo cùng Subaru Okiya bị bắt làm con tin trong cửa hàng. Khi Tổ chức Áo đen phát hiện ra ai đó trông giống Akai bước vào cửa hàng, Gin dí súng vào đầu Kir, nói rằng anh ta sẽ giết cô nếu Akai còn sống. Nhưng sau đó, hắn ta đã thả súng xuống vì phát hiện ra rằng Akai này do Bourbon – một thành viên của Tổ chức đang giả mạo.

tên thật của Gin trong Conan
Gin nghi ngờ Kir khi thấy Akai do Bourbon giả mạo
  • Tập 701-704. Chuyến tàu tốc hành bí ẩn

Sau khi biết được từ Vermouth rằng Sherry sẽ lên chuyến tàu tốc hành, Gin và Vodka lên âm mưu cho nổ tung toàn bộ đoàn tàu. Trong khi đó, Vermouth và Bourbon lên tàu với một kế hoạch riêng để bắt Sherry. Tuy nhiên kế hoạch của cả hai đã thất bại khi Conan và Kid bắt tay nhau để phá bẫy. Vermouth đã nói dối với Gin rằng Sherry đã bị giết và Gin tin tưởng vào điều này. 

  • Tập 863-864. Linh hồn thám tử sát nhân

Gin tiết lộ rằng Rum là người đứng sau vụ sát hại Kohji Haneda mười bảy năm trước. Hắn ta cảm thấy nghi ngờ khi Kogoro Mori quyết định điều tra vụ giết người này và đề nghị kết liễu ngài thám tử trước khi ông biết nhiều sự thật hơn.

  • Tập 1072. Show suy luận của Kudo Yusaku

Vermouth nhận được lệnh điều tra Yusaku Kudo từ Rum vì ông ta cho rằng cha Shinichi là mối đe dọa với tổ chức. Bởi vì vụ điều tra thất bại nên Gin và Vodka đến đón Vermouth trên chiếc Porsche 356 A của hắn. Gin hỏi Vermouth liệu cô ấy có giết Yusaku Kudo hay không và cô ấy đáp lại rằng mình có thể làm điều đó bất cứ lúc nào nếu cần.

  • Vụ án giết người hàng loạt của FBI (Manga: 1061-1066)

Gin và Vodka giết hàng loạt nhân viên FBI bằng cách hack mật mã liên lạc của họ. Sau đó FBI khám phá ra bí mật này và quyết định đặt bẫy ngược lại nhưng Rum đã phát hiện ra cái bẫy này. Tổ chức Áo đen đã dùng súng tấn công một trong những thành viên FBI, Andre Camel và khiến anh ta rơi xuống biển. Gin quyết định tìm xác của Camel Korn nhớ rằng mình đã từng gặp Camel trước đây. Dưới sự giúp sức của Shinichi và Akai, Camel trốn thoát sự truy lùng của tổ chức và khiến họ nghĩ rằng mình đã bị giết.

Teaser mới nhất của movie 26 tiết lộ Gin và đồng bọn đã tìm được Haibara, đẩy cô vào tình cảnh sinh tử không rõ. Liệu Conan và đồng bọn có thể bảo vệ Haibara thành công hay không? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong buổi công chiếu movie 26 vào tháng 4/2023 này. 

Trên đây là những thông tin chi tiết và các tập xuất hiện của tổ chức áo đen Gin Conan. Sự ngầu trong tính cách, ngoại hình và tài năng chính là điểm sáng của “redflag” di động này. Hãy cùng chờ đón cái đầu bạc mưu mô này sẽ gây nên những khó khăn nào cho Conan và đồng bọn trong trận chiến cuối cùng với Tổ chức Áo đen. Theo dõi những tập mới nhất của series này tại: https://pops.vn/series/tham-tu-lung-danh-conan-5e857135574ebb00334427a2