Cùng xem Thám tử lừng danh Conan Tận cùng của sự sợ hãi

Anime -
conan movie 12

Thám tử Conan movie 12 được công chiếu vào năm 2008 là một tập phim để lại ấn tượng khó quên đối với nhiều khán giả. Hãy cùng POPS tìm hiểu qua những thông tin thú vị về Conan tập dài movie 12 ngay sau đây.

1. Những thông tin sơ lược về tập phim Thám tử lừng danh Conan movie 12

Thám tử lừng danh Conan là một trong những tác phẩm manga nổi tiếng nhất thế giới hiện nay của tác giả Aoyama Gosho. Hàng năm vẫn thường có những tập anime dài dựa theo nội dung của bộ manga này để phục vụ cho đông đảo khán giả trên toàn thế giới, và Thám tử Conan movie 12 là tập phim được công chiếu vào năm 2008. Sau đây là một vài thông tin về Conan tập movie 12:

  • Tên tiếng Nhật: 名探偵コナン 戦慄の楽譜
  • Tên tiếng Anh: Detective Conan movie 12: The Score of Fear
  • Tên tiếng Việt: Thám tử lừng danh Conan movie 12: Sự sợ hãi bất ngờ; Thám tử lừng danh Conan Tận cùng của sự sợ hãi.
  • Đạo diễn: Yamamoto Taiichirō
  • Kịch bản: Kouchi Kazunari
  • Âm nhạc: Ono Katsuo
  • Sản xuất: TMS Entertainment
  • Công chiếu tại Nhật Bản: 19 tháng 4 năm 2008
  • Tổng doanh thu toàn cầu: 2,42 tỷ Yên

2. Nội dung tóm tắt của Thám tử lừng danh Conan the movie 12

Cũng như những tập phim Conan từ trước đến nay, Conan the movie tập 12 gắn liền với một vụ án ly kỳ và kịch tính và địa điểm được nhắc đến trong movie này chính là Học viện Âm nhạc Domoto. Học viện này lấy theo tên của ông Domoto Kazuki – một nghệ sĩ Piano tài năng nổi danh trên toàn thế giới và hiện đang điều hành Học viện này.

Phim Conan movie 12 mở đầu với khung cảnh bên trong Học viện, nơi có nhiều nhóm sinh viên đang tập luyện các loại nhạc cụ một cách say sưa và vui vẻ. Đúng lúc này thì một vụ nổ lớn đã xảy ra khiến 2 người thiệt mạng và toàn bộ những người có mặt phải một phen hoảng hốt. Conan lúc này có mặt ở hiện trường thì trông thấy một ông lão đang thu dọn các mảnh vỡ của đàn Piano sau vụ nổ.

conan the movie 12
Liên tiếp những vụ nổ và án mạng đã xảy ra trong Conan movie 12.

Đúng lúc này thì Ran đã gọi điện cho Shinichi để mời cậu tham gia vào một buổi hòa nhạc của ông Domoto Kazuki sắp được tổ chức. Dĩ nhiên Shinichi đành phải từ chối vì lúc này cậu đang trong hình hài của Conan, điều này đã làm Ran khá bực bội.

Trong buổi tổng duyệt cho buổi hòa nhạc thì Conan đã gặp lại ông lão nhặt mảnh vỡ của đàn Piano ở vụ nổ hôm nọ. Hóa ra người đàn ông có tên Fuwa Takami này chính là cộng sự đã chỉnh đàn cho ông Domoto trong suốt 35 năm và giờ là Giám đốc của Nhà hát chuẩn bị diễn ra buổi hòa nhạc. Trong buổi tổng duyệt này còn có Akiba Reiko – một ca sĩ với giọng nữ cao nổi tiếng.

Nghe về việc nhóm bạn của Conan sẽ tham gia một tiết mục trong buổi hòa nhạc, Reiko đã đến trường để giúp đỡ. Cũng từ đây hàng loạt sự cố nghiêm trọng đã xảy ra, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của Reiko nhưng đã làm cô lo lắng không yên. Ở bên ngoài thì lại liên tiếp có hai vụ án xảy ra và điểm quan trọng là 4 người bị mất mạng cho đến nay đều đã cùng hoạt động chung trong 1 nhóm nhạc.

Chuyện gì đang diễn ra ở đây? Liệu có phải đang có một âm mưu nhằm báo thù của kẻ thủ ác hay không? Buổi hòa nhạc sắp tới sẽ diễn ra suôn sẻ chứ? Hãy xem phim Thám tử Conan movie 12: Sự sợ hãi bất ngờ để biết đáp án nhé.

3. Những điểm cộng của Conan Detective movie 12

Doanh thu 2,42 tỷ Yên vào năm 2008 là một doanh thu tương đối cao và chứng tỏ Conan movie 12 Tận cùng của sự sợ hãi là một tập phim chất lượng, thu hút được sự theo dõi của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Theo chia sẻ của nhiều người thì những điểm cộng của Conan Thám tử lừng danh movie 12 đó chính là:

  • Điểm cộng đầu tiên đến từ cách xây dựng câu chuyện trong phim Conan movie 12 đã thu hút được sự theo dõi của người xem. Những tình huống thắt nút, mở nút với nhiều hướng gợi mở đã khiến khán giả tham gia vào mạch phim một cách tự nhiên khi phải suy nghĩ về những tình huống tiếp theo của câu chuyện. Đây là cách làm phim thông minh khi tạo được sự tương tác chủ động với khán giả xem phim.
  • Điểm cộng thứ hai của tập phim Conan Tận cùng của sự sợ hãi đó chính là cách ekip làm phim đẩy mạnh cao trào của câu chuyện. Những vụ nổ liên tiếp, thời gian ngày càng rút ngắn và tính mạng của rất nhiều con người đang bị uy hiếp khiến không gian căng như dây đàn và mọi hành động đòi hỏi sự chính xác cao độ. Điều này khiến khán giả như nín thở để theo dõi mạch phim và rồi thở phào nhẹ nhõm khi nguy hiểm đã trôi qua.
  • Để làm được hai điều đã nói ở trên thì chúng ta chắc chắn không thể không nhắc đến sự góp mặt của điểm cộng thứ ba, đó chính là âm nhạc. Âm nhạc là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong Conan movie Tận cùng của sự sợ hãi khi nó vừa là dấu hiệu khơi nguồn cho những vụ nổ nhưng cũng chính là âm thanh của sự thứ tha.
thám tử lừng danh conan movie 12
Âm nhạc là điểm nhấn quan trọng không thể thiếu khi nhắc đến Conan movie 12.
  • Điểm cộng cuối cùng không thể không nói đến trong Conan movie 12 đó chính là thông điệp mà tập phim muốn chuyển tải: Amazing Grace – Một trong những bài Thánh ca nổi tiếng nhất của Thiên Chúa Giáo chính là lời nhắc nhở cho mỗi chúng ta: Tha thứ dù không khiến chúng ta quên đi được nỗi đau nhưng tha thứ sẽ giúp tâm hồn mình thanh thản hơn để bước tiếp sau nỗi đau.

Nói tóm lại Conan movie 12 là một tập phim hay với nội dung gay cấn, âm nhạc lôi cuốn và thông điệp truyền tải ý nghĩa. Đây là một tập phim phù hợp để nhiều khán giả có thể theo dõi và rút ra những chiêm nghiệm cho riêng bản thân mình. Ngoài ra các bạn cũng đừng quên truy cập POPS để theo dõi những tập phim Conan đặc sắc được chúng tôi cập nhật liên tục nhé.