Thân phận thực sự của Rum Conan là ai?

Anime -
Rum Conan là ai

Thám tử lừng danh Conan – Rum là nhân vật nguy hiểm số hai trong Tổ chức Áo đen. Tên trùm này rất giỏi trong việc che giấu bí mật danh tính và có trí thông minh siêu đẳng, lật tẩy được nhiều trò từ phía cảnh sát. Trước khi thân phận của Rum Conan chính thức được tiết lộ, tác giả Gosho Aoyama đã khiến fan đau đầu giữa 3 cái tên Wakita Kanenori, Rumi. Kuroda. Ai mới là Rum đích thực? Cùng POPS tìm câu trả lời ngay!

1. Rum Conan là ai trong 3 nghi phạm Wakita Kanenori, Rumi. Kuroda?

Rum là kẻ đứng thứ hai trong Tổ chức Áo đen. Với vị trí cao cấp như vậy, hiếm có thành viên nào biết được mặt của tên trùm này. Không những thế, Rum còn thường xuyên thay đổi khuôn mặt và giọng nói để tránh bị bắt thóp. Do đó, ít người biết được thông tin về Rum Conan.

Trước khi tiết lộ nhân vật Rum trong Conan là ai, tác giả Gosho Aoyama đã tung hỏa mù với độc giả bằng hai nhân vật bí ẩn khác là Rumi, Kuroda. Tuy nhiên, bác Gosho cũng đã khéo léo cài cắm nhiều tình tiết ám chỉ thân phận của tên áo đen này. Đầu tiên là tin nhắn “Time is Money”, dịch sang tiếng Nhật là “Toki Wa Kane Nari”, sử dụng phép đảo chữ ta sẽ có “Wakita Kanenori”.

Rum là ai trong Conan
Rum chính là tên đầu bếp sushi Wakita Kanenori

Không những thế, Rum được tiết lộ là có một con mắt bị hỏng. Wakita thì hỏng mắt bên trái còn Rumi và Kuroda thì hỏng mắt bên phải. Người Nhật quan niệm bên trái đại diện cho tà ác còn bên phải đại diện cho chính nghĩa. Thông qua chi tiết này có thể đoán được Rum là ai trong Conan.

Rum trong Conan
Sự khác biệt về đôi mắt bị chột của 3 kẻ tình nghi

Bên cạnh đó, trước khi Conan Rum lộ diện thì Wakita là nhân vật xuất hiện bên cạnh ông Mori nhiều nhất. Đây là cách thức làm việc thường thấy của Tổ chức Áo đen, tiếp cận càng gần với mục tiêu càng tốt. Từ đó, độc giả có thể suy luận rằng Wakita có liên quan đến tổ chức tội phạm này.

2. Các sự kiện trong Conan gắn liền với Rum

Với tư cách là phụ tá thân cận của Ông Trùm, Rum là kẻ chỉ đạo các hoạt động liên quan đến lợi ích của Tổ chức Áo đen. 

17 năm trước dòng thời gian hiện tại, Rum có liên quan đến một vụ án giết người xảy ra ở Mỹ, dẫn đến cái chết của Kohji Haneda, một người chơi Shogi nổi tiếng; và Amanda Hughes, một phụ nữ lớn tuổi giàu có có liên hệ với FBI và CIA. Vụ việc cũng gây ra sự biến mất của Asaka, Vệ sĩ của Amanda và Tsutomu Akai, một Đặc vụ MI6 được giao nhiệm vụ điều tra cái chết của Kohji.

Hai năm trước dòng thời gian hiện tại, Đặc vụ FBI Shuichi Akai, người đang thâm nhập vào Tổ chức Áo đen với tên gọi “Rye” được gọi đến làm việc dưới quyền của Gin. Trong nỗ lực bắt giữ Gin, FBI đã đặt bẫy tại một nhà kho nơi Gin sẽ gặp Akai. Tuy nhiên, Đặc vụ FBI Andre Camel đã vô tình lộ diện trước một ông già do Rum đang cải trang để do thám khu vực, khiến Tổ chức Áo đen phát hiện thân phận gián điệp của Akai và thông báo cho Gin về vụ việc. Sau khi lộ mặt, Rum đã gửi bức ảnh của Akai và Camel cho Korn, ra lệnh cho anh ta ám sát các Đặc vụ FBI ngay khi xuất hiện.

Rum là ai Conan
Rum giả dạng thành ông già và phá vỡ bẫy của FBI

Ở hiện tại, Rum dường như rất quan tâm đến Shinichi Kudo và đã ra lệnh cho Bourbon thu thập thông tin về Thám tử trung học. Rum cũng coi Yusaku Kudo là mối đe dọa đối với Tổ chức Áo đen và ra lệnh cho Vermouth điều tra nhà văn-thám tử này.

3. Mối quan hệ của Rum và các nhân vật khác

  • Renya Karasuma

Karasuma Renya là cấp trên trực tiếp của Rum trong Conan, nghĩa là Karasuma ắt hẳn phải rất tin tưởng Rum, đủ để khiến Rum trở thành thành viên cấp cao nhất trong Tổ chức Áo đen. Rum được Karasuma hỗ trợ để thực hiện các hoạt động, chẳng hạn như tống tiền những tên tuổi lớn trong giới chính trị và tài chính, nhằm củng cố tổ chức. Khoảng 47 năm trước, gã đã xuất hiện tại Đại hội thường niên của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế thay mặt cho Karasuma, người đã vắng mặt vì sức khỏe yếu. Tuy nhiên, Rum bị Karasuma khiển trách khi gã ta đã có những hành động lộ liễu có thể đe dọa đến việc bại lộ tổ chức.

  • Gin

Gin biết thân phận của Rum Conan là gã đầu bếp sushi Wakita Kanenori. Gin tin tưởng và làm theo mệnh lệnh của Rum mà không thắc mắc hay phàn nàn gì. Dù vậy, đôi khi Gin cũng cảm thấy khó chịu khi Rum luôn được khen ngợi.

  • Curaçao

Curaçao là cánh tay phải của Rum trong Tổ chức Áo đen. Curacao từng lưu giữ những thông tin bất lợi cho tổ chức nên Vermouth đã định xử tử cô ấy. Nhưng Rum vẫn quyết định tin tưởng và sử dụng cô.

  • Pinga (nhân vật mới trong movie 26)

Pinga là bạn thân của Rum.

  • Amanda Hughes

Khoảng sáu mươi bảy năm trước, khi Rum còn là một đứa trẻ, Amanda Hughes đã gặp hắn tại bữa tiệc sinh nhật của Karasuma. Năm mươi năm sau, họ gặp lại nhau tại một khách sạn ở Hoa Kỳ. Amada đã hy sinh bản thân để cứu con gái nuôi của mình và nuốt phải loại thuốc do tổ chức phát triển và qua đời.

  • Koji Haneda

Mười bảy năm trước, Kohji Haneda gặp Rum tại phòng khách sạn của mình, khi đang che giấu cho vệ sĩ của Amanda. Koji biết hắn ta có quan hệ với Karasuma và từ chối tiết lộ về nơi ở của Asaka. Do đó, Koji đã bị thành viên của Tổ chức tra tấn và bị Rum tiêm thuốc mê, sau đó qua đời.

onan Rum
Amada và Koji là hai trong số những nạn nhân của Rum

Trên đây là thông tin giải đáp Rum là ai Conan. Sau khi thân phận bị tiết lộ, Rum sẽ chính thức góp mặt trong Movie 26 tới đây trong vai trò thành viên Tổ chức Áo đen truy đuổi Haibara. Cùng chờ đón những tập mới nhất của series anime Detective Conan và movie 26 để xem tên trùm này sẽ gây ra những sóng gió nào nhé!