Những bí mật về thân thế của Trùm cuối Conan Karasuma Renya!

Anime -
Karasuma Renya

Trùm cuối Conan là ai là câu hỏi được các fan trung thành của series này thắc mắc trong suốt bao năm qua. Cuối cùng danh tính của người đàn ông đứng đầu Tổ chức Áo đen thần bí đã được tác giả Aoyama Gosho xác nhận chính là Karasuma Renya trên tạp chí Shonen Sunday phát hành ngày 30 tháng 11 năm 2017. Các thành viên của Tổ chức này gọi ông là “Người đó” hoặc “Ngài ấy”. Cùng POPS tìm hiểu thêm về những tình tiết đã được bật mí về Karasuma Renya Conan qua bài viết sau!

1. Karasuma Renya là ai?

1.1 Thân phận Karasuma Renya

Karasuma Renya là người đàn ông có giàu có, có tầm ảnh hưởng và quyền lực lớn với rất nhiều mối quan hệ nổi tiếng. Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã sưu tập được hơn ba trăm tác phẩm nghệ thuật cổ vô giá và thừa kế Lâu Đài Hoàng Hôn từ mẹ mình. Sau đó, ông được cho là đã chết một cách bí ẩn và các di sản của ông cũng biến mất không dấu tích.

trùm cuối conan
Lâu Đài Hoàng Hôn – tài sản cá nhân và cũng là nơi chứng kiến tội ác của Karasuma

Khi còn sống, ông đã bắt đầu tìm kiếm kho báu được cất giấu trong tòa lâu đài mà ông được thừa kế. Ông đã tìm thấy các manh mối về Vua, Nữ Hoàng và Hiệp Sĩ nhưng vẫn không thể tìm được lời giải cuối cùng. Ông thuê nhà khảo cổ Kyosuke Senma và một số người khác để giải câu đố. Khi họ không tìm được đáp án, ông bắt đầu giết họ để tạo động lực cho những người khác làm việc nhanh hơn.

>> Đọc thêm: Tổng Hợp Tất Tần Tật Danh Sách Các Nhân Vật Trong Conan

Sau cái chết bí ẩn của Renya, gia tộc Karasuma nhanh chóng lụi tàn và tòa dinh thự rơi vào tay người khác. Đồ vật trong dinh thự vẫn được giữ nguyên kể từ đó. Vì thế, người ta có thể tìm thấy vô số vết máu cũ trong trang viên dinh thự.

1.2 Chủ tịch tập đoàn Karasuma

Karasuma Renya đã thành lập Tập đoàn Karasuma, một tổ chức chuyên tài trợ hậu hĩnh cho nhiều hoạt động. Tuy nhiên có rất nhiều tin đồn xấu xa về Tập đoàn này. Vài năm về trước, Karasuma đã đề nghị tài trợ cho nghiên cứu của hai vợ chồng Atsushi và Elena Miyano, đồng thời thuê họ làm người nghiên cứu riêng cho Tập đoàn.

Ban đầu, Atsushi Miyano từ chối lời đề nghị này sau khi nghe những tin đồn kỳ lạ và mờ ám xung quanh tập đoàn. Tuy nhiên, Atsushi đã thay đổi quyết định và cân nhắc lời đề nghị của họ sau khi Elena nói rằng bà đã đang mang thai Shiho Miyano.

karasuma renya conan
Bố mẹ của Haibara từng là người nghiên cứu của tập đoàn Karasuma

1.3 Ông trùm Conan

Bên cạnh hai vỏ bọc đầy quyền lực và tiền tài trên, Karasuma Renya cũng đã được tiết lộ rằng ông chính là trùm cuối Conan. Ông ta là người đứng sau, lên kế hoạch và chỉ đạo mọi hoạt động phạm tội của Tổ chức Áo Đen. Để bảo vệ bí mật, ông ta chỉ liên lạc qua tin nhắn. Số điện thoại của Karasuma Renya được mã hóa bởi dãy số #969#6261, là giai điệu của bài hát thiếu nhi Nanatsu no Ko (Bảy đứa trẻ).

Các thành viên của Tổ chức được Karasuma đặt mật danh dựa theo tên của những loại thức uống có cồn. Tuy nhiên bản thân Ông trùm này lại không có mật danh, thể hiện vị trí quyền lực siêu việt của ông trong tổ chức.

>> Đọc thêm: Những sự thật bất ngờ về Tổ Chức Áo Đen trong Conan

karasuma
Các thành viên cốt cán của Tổ chức Áo đen

>> Đọc thêm: Những thông tin cơ bản về Conan Edogawa – Thám tử nhí lừng danh

2. Các Arc Conan Karasuma Renya xuất hiện

  • Đụng độ với Tổ chức Áo đenAnime tập 163 | 164 | 165: Ông trùm Karasuma Renya ra lệnh ám sát Chính trị gia Shigehiko Nomiguchi. Gin chuyển lệnh cho Pisco và bảo gã sử dụng APTX 4869 khi cần thiết. Mặc dù Pisco đã ám sát thành công nhưng gã lại vô tình bị máy quay ghi hình lại. Lo sợ rằng Pisco có thể làm lộ sự tồn tại và mục tiêu của Tổ chức Áo đen trước công chúng, Karasuma đã ra lệnh Gin thủ tiêu Pisco và gia đình của anh ta.
  • Cuộc hội ngộ của các thám tửAnime tập 205 | 206 | 207 | 208: Các thám tử hàng đầu thế giới bao gồm: Kogoro Mouri, Saguru Hakuba, Furuyo Senma, Shukuzen Ogami, Harufumi Mogi và Ikumi Soda đã được mời đến một dinh thự cũ đầy máu ở vùng núi biệt lập thuộc Matsumoto, tỉnh Nagano. Ngôi biệt thự này sau đó được tiết lộ rằng nó đã từng là vật sở hữu của Renya Karasuma và kho báu được giấu bên trong nó chính là thứ mà các thám tử cần tìm kiếm.
  • Chạm trán với băng Áo đen – Hai bí mật trong đêm trăng trònAnime tập 334 | 335 | 336: Ông trùm ra lệnh cho Gin và Vodka điều tra những hành động đáng ngờ của Vermouth khi bọn họ tham gia buổi tiệc Halloween. Vermouth, người đang hành động theo ý mình, muốn tách Conan khỏi Haibara để cô có thể bí mật giết chết Haibara. Sau cuộc đối đầu của Vermouth với Đặc vụ FBI Shuichi Akai và Jodie Starling, Karasuma Renya đã triệu tập cô về tổ chức vì cô đã lạm dụng những đặc quyền được cấp của mình. Sau đó, Conan tình cờ nghe thấy âm báo quay số điện thoại di động của Trùm cuối khi Vermouth trả lời tin nhắn của ông. 
karasuma conan
Vermouth đã liên lạc với ông trùm – gián tiếp tiết lộ thông tin cho Conan
  • Nghịch âm của StradivariusAnime tập 400 | 401 |402 | 403: Khi tham gia phá một vụ án liên quan đến các nhạc sĩ, Conan đã hỏi một nhà soạn nhạc có cảm âm tuyệt đối về giai điệu của số di động thuộc về Karasuma Renya. Nhờ đó, cậu đã biết được nó là giai điệu của bài hát Nanatsu no Ko (Bảy đứa trẻ).
  • Chấn động hắc ám – Thời điểm Tổ chức Áo đen ra tayAnime tập 440 | 441 | 442 | 443 | 444: Ông trùm Karasuma Renya chỉ đạo Tổ chức Áo đen ám sát Yasuteru Domon, một chính trị gia có tiềm năng trở thành Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản. Với ý thức công lý mạnh mẽ của Domon, Renya coi anh là mối đe dọa đối với Tổ chức Áo đen. Sau khi phát hiện Kir bị theo dõi bởi Conan, Gin nghi ngờ thám tử Mori và từ bỏ nhiệm vụ ám sát Yasuteru Domon. Ông trùm đã cho phép họ đến nhà Mori để bịt miệng ông. Nỗ lực của Conan và FBI khiến kế hoạch của Tổ chức thất bại và buộc phải rút lui.
  • Cuộc chiến giữa đỏ và đenAnime tập 495 – 496, 501 – 504: Các thành viên của Tổ chức Áo đen tham gia vào âm mưu ám sát Yasuteru Domon nhận ra rằng Kir đã bị FBI bắt. Vì vậy, Ông trùm ra lệnh cho Rikumichi Kusuda tìm kiếm Kir. Karasuma Renya đang lên kế hoạch kiểm tra lòng trung thành của Kir sau khi “giải cứu” cô thành công từ tay FBI. Gin ra lệnh cho Kir gọi Akai ra để gặp cô và giết anh ta để lấy lại lòng tin của Ông trùm. Kir gặp Akai tại đèo Raiha và dường như đã thành công “giết chết” anh. Sự thật thì Tổ chức Áo đen đã bị lừa, Akai đã làm giả cái chết của mình và vẫn sống sót nhờ sự giúp đỡ của Conan và Kir.
trùm cuối conan là ai
Kir là gián điệp của CIA trong Tổ chức Áo đen
  • Điểm giao nhau của màu đỏAnime tập 781 – 783: Sau cuộc đối đầu của FBI và Cục An ninh NPA tại Raiha Pass, Bourbon tiết lộ rằng Vermouth và Trùm Tổ chức Áo đen có mối quan hệ bí mật. Anh đã sử dụng thông tin này để có được sự giúp đỡ của Vermouth và sắp xếp trước nếu có gì xảy ra với mình thì bí mật này sẽ được tiết lộ cho các thành viên khác của Tổ chức.
  • Chiếc hộp ma thuật của Kaito KidAnime tập 887 – 888: Sau khi biết được thông tin về số di động của Karasuma, Conan đã hỏi Haibara về con số này. Cô đã so sánh nó với chiếc hộp Pandora và nói rằng Conan không nên cố gắng liên lạc với nó. Conan nghĩ rằng mình có thể nhờ Hạ sĩ Takagi điều tra số điện thoại này thuộc về ai nhưng Haibara cảnh báo báo rằng việc điều tra sẽ gây tổn hại đến Takagi và những người xung quanh anh.
  • Truy tìm MariaAnime tập 941 – 942: Yusaku Kudo và Subaru Okiya đã đưa ra kết luận rằng “ASACA” và “RUM“, thông điệp khi hấp hối được để lại tại hiện trường trong vụ giết hại Kohji Haneda (tập 861 – 862), thực ra chỉ được đọc thành một tên duy nhất: “CARASUMA” – tên Ông trùm. 
karasuma kenya conan
Conan đã biết được thông tin về tên của Ông trùm nhờ cha của mình

Với lòng tham không đáy cùng sự máu lạnh của mình, Karasuma Renya thực sự là một tên tội phạm nguy hiểm, đồng thời là đối thủ mạnh mẽ của Conan. Không những thế ông ta còn có tiền tài, quyền lực và thủ hạ xuất sắc khác. Cuộc chiến giữa thiện và ác trong series Thám tử lừng danh Conan ngày một gay cấn.

Tiếp sau đây Conan sẽ phải làm gì để “lật mặt” tên tội phạm nguy hiểm nhất hiện tại? Liệu Karasuma Renya có biết được thân phận Shinichi của Conan hay không? Hãy cùng POPS đón xem những tập tiếp theo của series Thám tử lừng danh Conan tại POPS.