Tất Tần Tật Thông Tin Thú Vị Về Bác Tiến Sĩ Agasa Hiroshi

Anime -
agasa hiroshi

Trong series Thám tử lừng danh Conan, bác tiến sĩ Agasa Hiroshi là một người vui tính, thường xuyên quan tâm chăm sóc người khác và có mối quen biết rộng. Nhờ khả năng phát minh của mình mà tiến sĩ Agasa đã cung cấp cho Conan nhiều thiết bị phá án cần thiết khi cậu bị teo nhỏ. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu thêm về ông bác đáng yêu này trong bài viết sau!

1. Tiến sĩ Agasa trong Conan là ai?

Hiroshi Agasa là một nhà phát minh và là hàng xóm của Shinichi. Ông ấy kiếm sống bằng các sáng chế và phát minh, bao gồm cả trò chơi điện tử. Mặc dù nhiều phát minh của ông rất vô dụng nhưng Agasa vẫn kiếm đủ tiền để xây một ngôi nhà rộng lớn. Khi Ran và Shinichi còn nhỏ, tiến sĩ Agasa rất thân thiết với họ. 

Sau khi Shinichi bị thu nhỏ bởi APTX 4869, người đầu tiên cậu tìm gặp và nhờ giúp đỡ chính là bác Agasa. Biết được sự thật, tiến sĩ Agasa đã khuyên Shinichi nên cẩn trọng trong việc truy đuổi Tổ chức Áo đen. Đồng thời giúp Shinichi tạo ra thân phận mới là Conan Edogawa, và chế tạo một số thiết bị để giúp Shinichi-teo-nhỏ có thể phá án. 

hiroshi agasa
Chiếc mắt kính định vị của Conan là do tiến sĩ Agasa chế tạo

Để hoàn thiện vỏ bọc của Conan, bác Agasa đã đăng ký cho cậu vào trường tiểu học Teitan và nhờ đó quen biết  các thành viên của Đội thám tử nhí. Khi Shiho Miyano chạy trốn khỏi nanh vuốt của Tổ chức Áo đen, cô chạy đến nhà Shinichi nhưng gục ngã vì kiệt sức ngay trước cửa nhà bác Agasa. Sau đó, bác Agasa đã đưa cô ấy vào nhà. Biết được thân phận thực sự của Shiho, bác Agasa đã giúp cô ấy tạo danh tính mới là Ai Haibara. 

Tiến sĩ Agasa là một người bạn vô giá đối với Shinichi và Đội thám tử nhí. Ông là một người bạn thân thiết, một người cha bảo bọc, một người bác hay chơi cùng tụi trẻ. Bác Agasa thương conan với tư cách là một người bạn tâm tình, một người cha và một người để đi chơi cùng.

bác tiến sĩ agasa
Những phi vụ đi chơi của bác Agasa và đám trẻ thường dính đến các vụ án

Agasa Hiroshi sở hữu một chiếc Volkswagen Beetle ít nhất 10 năm tuổi. Nhưng nó khá kém bền và thường xuyên bị hỏng trong các chuyến đi. Ông cũng từng sở hữu một tấm thảm Ba Tư có thể được bán để lấy tiền thay thế chiếc Beetle của mình. Nhưng vì tấm thảm này có liên quan đến một vụ trộm nên cảnh sát đang điều tra và bác Agasa không thể bán nó.

Tên của bác Agasa xuất phát từ nhà văn trinh thám Agatha Christie. Họ của ông Hiroshi là một cách chơi chữ, vì nó được viết bằng cùng một chữ Hán (博士) với chữ Hakase (giáo sư) Tên tiếng Anh của Agasa “Herschel” có thể xuất phát từ người bạn bác sĩ của V. I. Warshawski, Tiến sĩ Charlotte “Lotty” Herschel.

Một sự thật về tiến sĩ Agasa: từng có tin đồn rằng ông Agasa chính là ông trùm của Tổ chức Áo đen nhưng tác giả Aoyama Gosho đã phủ nhận tin đồn này, các diễn biến tiếp theo trong series cũng đã chứng minh Agasa chỉ là một ông bác hàng xóm đáng yêu, thích phát minh mà thôi.

2. Một số tập có sự xuất hiện của Conan tiến sĩ Agasa

  • Tập 2. Thám tử bị teo nhỏ

Shinichi Kudo tiết lộ với Agasa bí mật rằng cậu ấy đã bị thu nhỏ. Bác tiến sĩ giúp Shinichi lấy thân phận Conan Edogawa để đến sống với Ran Mori.

  • Tập 3. Án mạng trong phòng kính idol

Phát minh nơ biến đổi giọng nói.

  • Tập 11. Vụ tìm người kỳ lạ

Phát minh mắt kính định vị.

  • Tập 28. Kẻ sát nhân trong lễ hội lửa

Phát minh giày tăng cường sức mạnh.

  • Tập 13. Vụ án thi thể biến mất

Phát minh huy hiệu Đội thám tử nhí.

  • Tập 31. Vụ án bắt cóc Conan

Agasa hỗ trợ Yusaku Kudo và Yukiko Kudo chơi khăm Conan để chứng minh cho cậu bé thấy tình huống nguy hiểm mà cậu đang gặp phải.

Bác tiến sĩ Agasa và Fusae, với sự giúp đỡ của Đội thám tử nhí, đã tìm ra vị trí điểm chờ đợi bí mật của mối tình đầu. Cuối cùng bác tiến sĩ Agasa và Fusae – mối tình đầu của ông – đã có một cuộc gặp gỡ thoáng qua dưới gốc cây rẻ quạt.

tiến sĩ agasa
Bác tiến sĩ Agasa và mối tình đầu của mình dưới gốc cây rẻ quạt
  • OVA 7: Lời thách đố của tiến sĩ Agasa

Đội thám tử nhí nhận được tin nhắn rằng tiến sĩ Agasa bị bắt cóc. Thực tế đây chỉ là một trò đùa thử thách của tiến sĩ dành cho đội thám tử. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ khi bác Agasa thực sự bị bắt cóc. Conan và Đội thám tử nhí phải cố gắng hết sức để tìm ra ông ấy đang ở đâu. Không may là mắt kính của tiến sĩ Agasa đã biến mất, vì vậy ông không thể nhìn rõ khi mô tả những thứ xung quanh mình cho Đội thám tử nhí

Trong movie 26 sắp công chiếu vào tháng 4 này, tiến sĩ Agasa Hiroshi cũng sẽ góp mặt với tư cách thành viên của phe Trắng – bảo vệ Ai Haibara.

Trên đây là những thông tin về bác tiến sĩ thân thiện, đáng yêu Agasa Hiroshi. Bác tiến sĩ là một trong những người hiếm hoi biết được thân phận thực sự của Conan và Ai. Do đó, ông nhận thức được sự tồn tại của Tổ chức Áo đen cũng như tội ác của chúng. Mặc dù không trực tiếp đối đầu với Tổ chức nhưng bác Agasa đã khá tích cực giúp đỡ Shinichi và các đồng minh lên kế hoạch chống lại chúng. Hãy theo dõi ngay những tập tiếp theo của Thám tử lừng danh Conan để xem bác Agasa sẽ phát minh ra những công cụ hỗ trợ nào cho Shinichi và phe Trắng nhé!